Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả

Thứ bảy, 08:08 23/10/2021 | Bảo vệ người tiêu dùng

Nước hoa thật thường có màu nhạt do ít sử dụng hóa chất với thiết kế hoàn hảo, được chăm chút đến từng chi tiết.

Nước hoa giả ngày càng được sản xuất tinh vi và người bán có vô vàn cách để đưa chúng lên kệ, bên cạnh các chai nước hoa thật. Để tránh lãng phí tiền và sự cảm giác khó chịu khi bị lừa, bạn có thể tự mình phân biệt thật - giả dựa trên 9 mẹo dưới đây.

1. Kiểm tra bao bì
Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - Ảnh 1.

Nước hoa thật thường có giấy bóng kính khá dày và các nếp gấp ở viền hoàn hảo, bám chặt vào hộp. Trong khi đó, giấy bóng kính cẩu thả là dấu hiệu đầu tiên để nhận ra chai nước hoa giả.

2. Vết ráp hoàn hảo
Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - Ảnh 2.

Những đường nối ráp miếng bóng kính nếu trông không trơn tru, đẹp mắt (đường nối rộng hơn 5mm, không đều, hoặc nhìn thấy vệt keo thừa bám ở trên) thì đó chắc chắn là hàng giả. Bao bì nước hoa chính hãng luôn có hình ảnh hoàn hảo khi đưa ra thị trường.

3. Hộp đựng
Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - Ảnh 3.

Hộp đựng hàng chính hãng làm từ giấy carton chất lượng cao. Hộp được thiết kế để bảo vệ chai bên trong khỏi va đập. Đó là lý do tại sao bên trong hộp có cấu tạo đặc biệt, giúp chai nước hoa cố định ở một vị trí.

Giấy hộp luôn là màu trắng chứ không phải xám.

4. Nhãn và chữ trên nhãn
Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - Ảnh 4.

Hãy chú ý vòng tròn màu vàng. Mũi tên chỉ sang phải luôn đậm hơn mũi tên chỉ sang trái.

Đừng ngần ngại kiểm tra website của hãng sản xuất để xem thông tin công bố trên web có khớp với những thông tin bạn đọc được trên bao bì hay không. Một sự khác biệt dù nhỏ nhất cũng là dấu hiệu của hàng giả.

5. Thiết kế lọ

Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - Ảnh 5.

Nhìn qua các kệ của các cửa hàng nước hoa, chúng ta có thể thấy các loại nước hoa giả có hình dáng và mùi giống một cách kỳ lạ với một số loại nước hoa cao cấp. Vì vậy, đừng quên kiểm tra chai nước hoa cẩn thận trước khi mua.

Từ thân vỏ đến nắp chai, mọi chi tiết của chai nước hoa thật đều được chăm chút kỹ lưỡng. Nếu bạn kiểm tra cẩn thận, bạn sẽ thấy chai nước hoa giả có nhiều chi tiết chưa hoàn hảo.

6. Màu sắc nước hoa
Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - Ảnh 6.

Các thương hiệu nổi tiếng không sử dụng nhiều thuốc nhuộm màu trong sản phẩm, đó là lý do tại sao nước hoa chính hãng thường có màu nhạt. Màu sắc nổi bật của nước hoa chính là dấu hiệu để phân biệt nước hoa giả.

7. Nắp chai
Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - Ảnh 7.

Nắp của chai nước hoa thật có thiết kế đối xứng hoàn hảo. Tất nhiên là trừ một số thiết kế đặc biệt. Nhưng điều này người mua hoàn toàn có thể đối chiếu với thiết kế bản gốc.

8. Số seri
Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - Ảnh 8.

- Số seri phải được ghi trên đáy chai, không phải dán.

- Số seri trên chai phải khớp với số dưới đáy hộp. Nó phải được in chìm trên đáy hộp hoặc in bằng mực.

Cành me trĩu quả, các chị em đua nhau mua về cắm đón gió lạnh đầu đông, chơi xong lấy ra ngâm rượuCành me trĩu quả, các chị em đua nhau mua về cắm đón gió lạnh đầu đông, chơi xong lấy ra ngâm rượu

GiadinhNet - Theo trào lưu cắm những cành quả lạ, me rừng giờ đã được cắm trong những chiếc bình rất đẹp.

Hé lộ - Facebook sắp thay đổi tên, người dùng hụt hẫng

Theo Brightside/ Dân Trí

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lãi suất liên ngân hàng tăng, 'kéo' theo áp lực thanh khoản cuối năm, NHNN tiếp tục 'bơm' ròng

Lãi suất liên ngân hàng tăng, 'kéo' theo áp lực thanh khoản cuối năm, NHNN tiếp tục 'bơm' ròng

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 giờ trước

GĐXH - Nhìn lại diễn biến thị trường lãi suất trong tuần từ ngày 22–26/12 cho thấy lãi suất liên ngân hàng đã tăng trở lại. Diễn biến này phản ánh áp lực thanh khoản ngắn hạn gia tăng trong giai đoạn cao điểm nhu cầu vốn cuối năm.

Chợ quê Tân Mỹ (Tuyên Quang) rộn ràng, hút khách nhờ đặc sản địa phương giá rẻ, chỉ từ 5.000 đồng

Chợ quê Tân Mỹ (Tuyên Quang) rộn ràng, hút khách nhờ đặc sản địa phương giá rẻ, chỉ từ 5.000 đồng

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 giờ trước

GĐXH - Hai ngày cuối tuần (27-28/12), Ngày hội chợ quê xã Tân Mỹ năm 2025 diễn ra trong không khí nhộn nhịp, rộn ràng tại thôn Thôm Bưa, xã Tân Mỹ, tỉnh Tuyên Quang. Là phiên hội chợ quê đầu tiên được tổ chức tại địa phương nên đã thu hút đông đảo người dân trong xã và các khu vực lân cận đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm không gian văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc làng quê.

Hà Nội ra lộ trình 2 năm giải tỏa dứt điểm 'chợ cóc', chợ tạm theo nguyên tắc '6 rõ'

Hà Nội ra lộ trình 2 năm giải tỏa dứt điểm 'chợ cóc', chợ tạm theo nguyên tắc '6 rõ'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 373/KH-UBND ngày 26/12/2025 về việc triển khai các giải pháp xử lý "chợ cóc", điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn Thành phố.

Bảo Tín Minh  Châu, Bảo Tín Mạnh Hải đồng loạt phát thông báo khẩn tới khách hàng liên quan đến việc mua bán vàng

Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải đồng loạt phát thông báo khẩn tới khách hàng liên quan đến việc mua bán vàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải vừa phải ra văn bản cảnh báo cấp bách trước những diễn biến bất thường ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người tiêu dùng.

Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt?

Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt?

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Sau sự cố tiêm filler nâng mũi khiến một khách hàng bị mù mắt, cơ sở thẩm mỹ Pusan tại phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ biển hiệu, hoạt động cầm chừng rồi đóng cửa. Ghi nhận của phóng viên cho thấy hiện không còn dấu hiệu kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ tại địa chỉ này.

Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu

Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Những ngày cận Giáng sinh, thị trường bán lẻ trên địa bàn Hà Nội trở nên sôi động khi hàng loạt hệ thống siêu thị lớn đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm. Không khí mua sắm tại nhiều siêu thị ghi nhận nhộn nhịp hơn so với những tuần trước, đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm, đồ gia dụng và các sản phẩm phục vụ mùa lễ hội.

Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?

Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

Thời gian gần đây, nhiều dự án nhà ở xã hội có mức lên tới gần 30 triệu đồng/m2, nhiều ý cho rằng nên áp dụng giá trần với nhà ở xã hội.

Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết

Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo người dân, ở các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc, quả cọ "cho cũng ít người ăn" nhưng nay lại được săn lùng với giá bán đắt đỏ với giá từ 90.000 – 150.000 đồng/kg, tùy loại.

Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá

Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.

Top