Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả
Nước hoa thật thường có màu nhạt do ít sử dụng hóa chất với thiết kế hoàn hảo, được chăm chút đến từng chi tiết.
Nước hoa giả ngày càng được sản xuất tinh vi và người bán có vô vàn cách để đưa chúng lên kệ, bên cạnh các chai nước hoa thật. Để tránh lãng phí tiền và sự cảm giác khó chịu khi bị lừa, bạn có thể tự mình phân biệt thật - giả dựa trên 9 mẹo dưới đây.
1. Kiểm tra bao bìNước hoa thật thường có giấy bóng kính khá dày và các nếp gấp ở viền hoàn hảo, bám chặt vào hộp. Trong khi đó, giấy bóng kính cẩu thả là dấu hiệu đầu tiên để nhận ra chai nước hoa giả.
2. Vết ráp hoàn hảoNhững đường nối ráp miếng bóng kính nếu trông không trơn tru, đẹp mắt (đường nối rộng hơn 5mm, không đều, hoặc nhìn thấy vệt keo thừa bám ở trên) thì đó chắc chắn là hàng giả. Bao bì nước hoa chính hãng luôn có hình ảnh hoàn hảo khi đưa ra thị trường.
3. Hộp đựngHộp đựng hàng chính hãng làm từ giấy carton chất lượng cao. Hộp được thiết kế để bảo vệ chai bên trong khỏi va đập. Đó là lý do tại sao bên trong hộp có cấu tạo đặc biệt, giúp chai nước hoa cố định ở một vị trí.
Giấy hộp luôn là màu trắng chứ không phải xám.
4. Nhãn và chữ trên nhãnĐừng ngần ngại kiểm tra website của hãng sản xuất để xem thông tin công bố trên web có khớp với những thông tin bạn đọc được trên bao bì hay không. Một sự khác biệt dù nhỏ nhất cũng là dấu hiệu của hàng giả.
5. Thiết kế lọ
Nhìn qua các kệ của các cửa hàng nước hoa, chúng ta có thể thấy các loại nước hoa giả có hình dáng và mùi giống một cách kỳ lạ với một số loại nước hoa cao cấp. Vì vậy, đừng quên kiểm tra chai nước hoa cẩn thận trước khi mua.
Từ thân vỏ đến nắp chai, mọi chi tiết của chai nước hoa thật đều được chăm chút kỹ lưỡng. Nếu bạn kiểm tra cẩn thận, bạn sẽ thấy chai nước hoa giả có nhiều chi tiết chưa hoàn hảo.
6. Màu sắc nước hoaCác thương hiệu nổi tiếng không sử dụng nhiều thuốc nhuộm màu trong sản phẩm, đó là lý do tại sao nước hoa chính hãng thường có màu nhạt. Màu sắc nổi bật của nước hoa chính là dấu hiệu để phân biệt nước hoa giả.
7. Nắp chaiNắp của chai nước hoa thật có thiết kế đối xứng hoàn hảo. Tất nhiên là trừ một số thiết kế đặc biệt. Nhưng điều này người mua hoàn toàn có thể đối chiếu với thiết kế bản gốc.
8. Số seri- Số seri phải được ghi trên đáy chai, không phải dán.
- Số seri trên chai phải khớp với số dưới đáy hộp. Nó phải được in chìm trên đáy hộp hoặc in bằng mực.
Hé lộ - Facebook sắp thay đổi tên, người dùng hụt hẫng
Theo Brightside/ Dân Trí
Bất động sản loạn giá dịp cuối năm
Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trướcThị trường bất động sản cuối năm xuất hiện nhiều nguồn cung mới, tuy nhiên bên môi giới cũng đưa ra nhiều chiêu trò khiến giá bị đẩy lên cao và người mua như lạc vào “ma trận”.
3 đối tượng này được điều chỉnh thời hạn sử dụng thẻ xe buýt miễn phí không thời hạn
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - UBND TP Hà Nội vừa điều chỉnh thời hạn sử dụng trên thẻ miễn phí xe buýt cho người khuyết tật và người cao tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo.
Từ 10 đôi cầy đặc sản gây nuôi thành cả nghìn con, 9X thu 3 tỷ đồng một năm
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcTừ số tiền 100 triệu đồng có trong tay, 9X Vũ Hữu Thảo đã gây nuôi ra đàn cầy vòi mốc đặc sản 3.000 con. Nhờ đó, mỗi năm anh bỏ túi khoản lãi gần 1 tỷ đồng.
Khẩn trương thu hồi kem thoa mặt IQ Vitamin E Whitening Melasma do chứa chất cấm, có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe người dùng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 28/10, Sở Y tế Hà Nội có thông báo yêu cầu khẩn trương thu hồi để tiêu hủy đối với sản phẩm kem thoa mặt IQ Vitamin E Whitening Melasmada, do phát hiện thành phần acid salicylic. Đây là chất độc hại, nguy hiểm cho người dùng như kích ứng da, lú lẫn, chóng mặt, đau đầu nặng hoặc liên tục, thở nhanh...
Chính thức có 359 sản phẩm được công nhận đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Chiều nay (28/10), Bộ Công thương tổ chức công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia lần thứ 9, năm 2024. Theo đó, năm nay, Việt Nam có 359 đáp ứng các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Những chiêu trò gắn mác môi giới 'giăng bẫy' trong cơn sốt giá chung cư
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcTrong bối cảnh giá chung cư Hà Nội neo cao, nhiều nhóm môi giới, khách hàng bắt tay nhau giăng bẫy, ép phạt cọc, ép giá chủ nhà để hưởng lợi...
Liều mua đất vùng ven Hà Nội, bất ngờ thắng lớn so với mua vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcChỉ trong vòng một năm, quyết định mua đất Hoài Đức tưởng chừng mạo hiểm lại giúp anh Duy Minh thắng đậm khi giá đất tăng gấp 2 lần, “vượt mặt” mua vàng dù giá vàng trong năm liên tục lập đỉnh cao kỷ lục mới.
Khẩn trương thanh, kiểm tra hàng loạt sàn thương mại điện tử bán hàng tại Việt Nam
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Bộ Công thương vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc, liên quan tăng cường công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử (TMĐT).
Chủ rao bán căn nhà 6 tỷ, khách trả 5,6 tỷ đến khi chủ đồng ý bán thì 'lặn mất tăm': Hóa ra khách đến hỏi mua do “cò” đóng giả
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcKhách gọi qua điện thoại trả giá với chủ nhà, nếu chủ đồng ý với mức giá đó sẽ đến cọc ngay. Nhưng đến khi chủ đồng ý bán thì khách báo không mua. Sau khi tìm hiểu, chủ phát hiện vị khách đó là do "cò" đất đóng giả.
Hàng hóa bán trên sàn TMĐT Temu không được kiểm chứng, doanh nghiệp và người tiêu dùng dễ gặp họa
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Temu đang là "cơn bão" với người tiêu dùng Việt Nam khi hàng hóa bán tại đây có giá rất rẻ. Thậm chí, sau khi áp các mã giảm giá, sản phẩm gần về 0 đồng. Chuyên gia lo ngại hiện tượng này có nguy ảnh hưởng đến chất lượng tiêu dùng của người Việt.
4 triệu dân Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên được hưởng lợi khi đường sắt tốc độ cao vòng qua Nam Định
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Không nằm trên trục thẳng, thậm chí bị gấp khúc khi qua Nam Định, tuy nhiên dự kiến, tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam vẫn sẽ đi vòng qua tỉnh Nam Định vì các lý do này.