Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả

Thứ bảy, 08:08 23/10/2021 | Bảo vệ người tiêu dùng

Nước hoa thật thường có màu nhạt do ít sử dụng hóa chất với thiết kế hoàn hảo, được chăm chút đến từng chi tiết.

Nước hoa giả ngày càng được sản xuất tinh vi và người bán có vô vàn cách để đưa chúng lên kệ, bên cạnh các chai nước hoa thật. Để tránh lãng phí tiền và sự cảm giác khó chịu khi bị lừa, bạn có thể tự mình phân biệt thật - giả dựa trên 9 mẹo dưới đây.

1. Kiểm tra bao bì
Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - Ảnh 1.

Nước hoa thật thường có giấy bóng kính khá dày và các nếp gấp ở viền hoàn hảo, bám chặt vào hộp. Trong khi đó, giấy bóng kính cẩu thả là dấu hiệu đầu tiên để nhận ra chai nước hoa giả.

2. Vết ráp hoàn hảo
Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - Ảnh 2.

Những đường nối ráp miếng bóng kính nếu trông không trơn tru, đẹp mắt (đường nối rộng hơn 5mm, không đều, hoặc nhìn thấy vệt keo thừa bám ở trên) thì đó chắc chắn là hàng giả. Bao bì nước hoa chính hãng luôn có hình ảnh hoàn hảo khi đưa ra thị trường.

3. Hộp đựng
Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - Ảnh 3.

Hộp đựng hàng chính hãng làm từ giấy carton chất lượng cao. Hộp được thiết kế để bảo vệ chai bên trong khỏi va đập. Đó là lý do tại sao bên trong hộp có cấu tạo đặc biệt, giúp chai nước hoa cố định ở một vị trí.

Giấy hộp luôn là màu trắng chứ không phải xám.

4. Nhãn và chữ trên nhãn
Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - Ảnh 4.

Hãy chú ý vòng tròn màu vàng. Mũi tên chỉ sang phải luôn đậm hơn mũi tên chỉ sang trái.

Đừng ngần ngại kiểm tra website của hãng sản xuất để xem thông tin công bố trên web có khớp với những thông tin bạn đọc được trên bao bì hay không. Một sự khác biệt dù nhỏ nhất cũng là dấu hiệu của hàng giả.

5. Thiết kế lọ

Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - Ảnh 5.

Nhìn qua các kệ của các cửa hàng nước hoa, chúng ta có thể thấy các loại nước hoa giả có hình dáng và mùi giống một cách kỳ lạ với một số loại nước hoa cao cấp. Vì vậy, đừng quên kiểm tra chai nước hoa cẩn thận trước khi mua.

Từ thân vỏ đến nắp chai, mọi chi tiết của chai nước hoa thật đều được chăm chút kỹ lưỡng. Nếu bạn kiểm tra cẩn thận, bạn sẽ thấy chai nước hoa giả có nhiều chi tiết chưa hoàn hảo.

6. Màu sắc nước hoa
Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - Ảnh 6.

Các thương hiệu nổi tiếng không sử dụng nhiều thuốc nhuộm màu trong sản phẩm, đó là lý do tại sao nước hoa chính hãng thường có màu nhạt. Màu sắc nổi bật của nước hoa chính là dấu hiệu để phân biệt nước hoa giả.

7. Nắp chai
Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - Ảnh 7.

Nắp của chai nước hoa thật có thiết kế đối xứng hoàn hảo. Tất nhiên là trừ một số thiết kế đặc biệt. Nhưng điều này người mua hoàn toàn có thể đối chiếu với thiết kế bản gốc.

8. Số seri
Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - Ảnh 8.

- Số seri phải được ghi trên đáy chai, không phải dán.

- Số seri trên chai phải khớp với số dưới đáy hộp. Nó phải được in chìm trên đáy hộp hoặc in bằng mực.

Cành me trĩu quả, các chị em đua nhau mua về cắm đón gió lạnh đầu đông, chơi xong lấy ra ngâm rượuCành me trĩu quả, các chị em đua nhau mua về cắm đón gió lạnh đầu đông, chơi xong lấy ra ngâm rượu

GiadinhNet - Theo trào lưu cắm những cành quả lạ, me rừng giờ đã được cắm trong những chiếc bình rất đẹp.

Hé lộ - Facebook sắp thay đổi tên, người dùng hụt hẫng

Theo Brightside/ Dân Trí

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trước

GĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".

Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này

Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.

Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động

Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.

Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh

Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.

Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản

Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.

Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM

Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.

Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng

Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.

Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng

Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.

Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường

Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Sau biến chứng nặng nề khi tiêm filler nâng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (65 tuổi, Hải Phòng) bị mù hoàn toàn mắt trái, suy giảm thị lực mắt phải và được giám định tổn thương cơ thể 41%. Trong bối cảnh sức khỏe suy kiệt và tinh thần khủng hoảng, gia đình bà đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.

Top