Tám cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả
Nước hoa thật thường có màu nhạt do ít sử dụng hóa chất với thiết kế hoàn hảo, được chăm chút đến từng chi tiết.
Nước hoa giả ngày càng được sản xuất tinh vi và người bán có vô vàn cách để đưa chúng lên kệ, bên cạnh các chai nước hoa thật. Để tránh lãng phí tiền và sự cảm giác khó chịu khi bị lừa, bạn có thể tự mình phân biệt thật - giả dựa trên 9 mẹo dưới đây.
1. Kiểm tra bao bì
Nước hoa thật thường có giấy bóng kính khá dày và các nếp gấp ở viền hoàn hảo, bám chặt vào hộp. Trong khi đó, giấy bóng kính cẩu thả là dấu hiệu đầu tiên để nhận ra chai nước hoa giả.
2. Vết ráp hoàn hảo
Những đường nối ráp miếng bóng kính nếu trông không trơn tru, đẹp mắt (đường nối rộng hơn 5mm, không đều, hoặc nhìn thấy vệt keo thừa bám ở trên) thì đó chắc chắn là hàng giả. Bao bì nước hoa chính hãng luôn có hình ảnh hoàn hảo khi đưa ra thị trường.
3. Hộp đựng
Hộp đựng hàng chính hãng làm từ giấy carton chất lượng cao. Hộp được thiết kế để bảo vệ chai bên trong khỏi va đập. Đó là lý do tại sao bên trong hộp có cấu tạo đặc biệt, giúp chai nước hoa cố định ở một vị trí.
Giấy hộp luôn là màu trắng chứ không phải xám.
4. Nhãn và chữ trên nhãn
Hãy chú ý vòng tròn màu vàng. Mũi tên chỉ sang phải luôn đậm hơn mũi tên chỉ sang trái.
Đừng ngần ngại kiểm tra website của hãng sản xuất để xem thông tin công bố trên web có khớp với những thông tin bạn đọc được trên bao bì hay không. Một sự khác biệt dù nhỏ nhất cũng là dấu hiệu của hàng giả.
5. Thiết kế lọ

Nhìn qua các kệ của các cửa hàng nước hoa, chúng ta có thể thấy các loại nước hoa giả có hình dáng và mùi giống một cách kỳ lạ với một số loại nước hoa cao cấp. Vì vậy, đừng quên kiểm tra chai nước hoa cẩn thận trước khi mua.
Từ thân vỏ đến nắp chai, mọi chi tiết của chai nước hoa thật đều được chăm chút kỹ lưỡng. Nếu bạn kiểm tra cẩn thận, bạn sẽ thấy chai nước hoa giả có nhiều chi tiết chưa hoàn hảo.
6. Màu sắc nước hoa
Các thương hiệu nổi tiếng không sử dụng nhiều thuốc nhuộm màu trong sản phẩm, đó là lý do tại sao nước hoa chính hãng thường có màu nhạt. Màu sắc nổi bật của nước hoa chính là dấu hiệu để phân biệt nước hoa giả.
7. Nắp chai
Nắp của chai nước hoa thật có thiết kế đối xứng hoàn hảo. Tất nhiên là trừ một số thiết kế đặc biệt. Nhưng điều này người mua hoàn toàn có thể đối chiếu với thiết kế bản gốc.
8. Số seri
- Số seri phải được ghi trên đáy chai, không phải dán.
- Số seri trên chai phải khớp với số dưới đáy hộp. Nó phải được in chìm trên đáy hộp hoặc in bằng mực.
Hé lộ - Facebook sắp thay đổi tên, người dùng hụt hẫng
Theo Brightside/ Dân Trí
Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.
Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.
Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?
Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.
Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
