Thói quen khi uống cà phê tăng nguy cơ ung thư
Thường xuyên cho chất làm ngọt, các loại kem vào cà phê có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.
Một tách cà phê vào buổi sáng có thể khởi động ngày mới của bạn hoặc tiếp thêm động lực vào buổi trưa để bạn làm việc hiệu quả hơn.
Cà phê có một số lợi ích sức khỏe khá thú vị như tiêu viêm, giảm mỡ bụng, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên uống điều độ vì món này cũng đi kèm với những tác dụng phụ tiêu cực.

Nhiều người thích cho thêm kem, đường vào trong cà phê
Nhiều người thích tăng thêm hương vị cho đồ uống có caffeine bằng đường và kem, dẫn đến việc hấp thụ nhiều calo và chất béo bão hòa hơn. Những chất phụ gia này có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Một nghiên cứu mới đăng trên tạp chí Y học Plos cho thấy, việc thêm chất làm ngọt nhân tạo vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm tăng nguy cơ ung thư.
Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu của hơn 100.000 người trưởng thành ở Pháp. Những người tham gia đăng ký tự nguyện và tự báo cáo tiền sử y tế, dữ liệu xã hội học, chế độ ăn uống, lối sống và sức khỏe.
Nhóm tác giả tiến hành thu thập dữ liệu liên quan đến lượng chất ngọt nhân tạo hấp thụ từ chế độ ăn uống. Họ phân tích thống kê để điều tra mối liên quan giữa lượng chất ngọt nhân tạo và nguy cơ ung thư.
Kết quả ghi nhận, những tình nguyện viên tiêu thụ nhiều chất tạo ngọt nhân tạo, đặc biệt là aspartame, chất tạo ngọt ít calo, có nguy cơ bị các loại ung thư cao hơn. Họ cũng dễ bị ung thư vú và ung thư liên quan đến béo phì hơn.
Các tác giả khẳng định, họ không ủng hộ việc dùng chất tạo ngọt nhân tạo là lựa chọn thay thế an toàn cho đường trong thực phẩm hoặc đồ uống.
Đây không phải là lần đầu tiên một nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa tiêu thụ nhiều chất tạo ngọt nhân tạo và tăng nguy cơ ung thư.
An Yên (Theo Eatthis)
Chuyên gia cảnh báo: Ăn vải sai cách có thể khiến đường huyết tăng vọt, nhớ kỹ 3 điều này để tránh hại sức khỏe
Sống khỏe - 1 giờ trướcGĐXH - Mỗi độ hè về, vải thiều lại trở thành một trong những loại trái cây được yêu thích nhất. Những chùm vải đỏ au, cùi dày, vị ngọt thơm đặc trưng khiến nhiều người khó lòng dừng lại sau vài quả.
Đau bụng, người phụ nữ đi khám phát hiện tổn thương tiền ung thư ở vị trí khó ngờ
Sống khỏe - 4 giờ trướcGĐXH - Nội soi, các bác sĩ đã phát hiện một polyp tiền ung thư kích thước gần 2 cm nằm sâu trong gốc ruột thừa của người bệnh 75 tuổi.
Tăng ca suốt 24 giờ, người đàn ông suýt mất mạng vì nhồi máu cơ tim
Sống khỏe - 4 giờ trướcXu hướng trẻ hóa nhồi máu cơ tim đang trở thành hồi chuông cảnh báo khi nhiều bệnh nhân dưới 50 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Bí quyết sống thọ: Tập luyện thế nào để kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ bệnh tật?
Sống khỏe - 6 giờ trướcGĐXH - Sống thọ không liên quan chặt chẽ đến thói quen vận động hằng ngày. Luyện tập đổ mồ hôi giúp cơ thể kiểm soát cân nặng mà còn hỗ trợ tim mạch, tăng cường miễn dịch và góp phần kéo dài tuổi thọ.
Người phụ nữ 56 tuổi phát hiện ung thư cổ tử cung sau 8 năm mãn kinh, bác sĩ chỉ ra sai lầm nhiều người mắc phải
Sống khỏe - 18 giờ trướcGĐXH - Ra máu âm đạo sau mãn kinh kéo dài nhiều tháng, người phụ nữ 56 tuổi đi khám phát hiện ung thư cổ tử cung giai đoạn IIA1.
Mỗi ngày vỗ nách vài phút, nhận ngay loạt lợi ích sức khỏe bất ngờ
Sống khỏe - 21 giờ trướcGĐXH - Thực hư việc vỗ nách có tác dụng gì, hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Liên tiếp cứu sống nhiều phụ nữ ở Vân Đồn nguy kịch vì chửa ngoài tử cung
Sống khỏe - 22 giờ trướcCác bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Vân Đồn đã liên tiếp tiếp nhận và cấp cứu thành công nhiều phụ nữ bị chửa ngoài tử cung vỡ. Các trường hợp đều trong tình trạng nguy kịch, song đã được xử trí kịp thời, bảo toàn tính mạng và sức khỏe sinh sản.
Bí quyết sống thọ: Thói quen ăn uống giúp kiểm soát cân nặng, bảo vệ tim mạch và kéo dài tuổi thọ
Sống khỏe - 23 giờ trướcGĐXH - Không chỉ lựa chọn thực phẩm lành mạnh, người Nhật còn nổi tiếng với nguyên tắc ăn no 80%. Thói quen ăn uống đơn giản này được cho là góp phần kiểm soát cân nặng, bảo vệ tim mạch và hỗ trợ sống thọ.
Lấy lại khứu giác sau cảm lạnh cực đơn giản bằng những mẹo nhà nào cũng có
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Dưới đây là những cách lấy lại khứu giác khi bị cảm được áp dụng phổ biến, dễ thực hiện và phù hợp với hầu hết người bệnh.
Mắt con chỉ lệch nhẹ khi mệt, nhiều cha mẹ không ngờ đó có thể là dấu hiệu bệnh cần phẫu thuật
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Điều đáng lo ngại là nhiều trường hợp ban đầu chỉ xuất hiện tình trạng lệch mắt thoáng qua hoặc không thường xuyên.
Bí quyết sống thọ: Người Việt nên ăn sáng theo cách này để giảm nguy cơ bệnh mạn tính, kéo dài tuổi thọ
Sống khỏeGĐXH - Nhiều nghiên cứu cho thấy bí quyết sống thọ không chỉ nằm ở việc ăn gì mà còn phụ thuộc vào thời điểm ăn uống trong ngày. Trong đó, thói quen ăn sáng sớm rất quan trọng.