Thú vui 'đốt tiền' giờ nghỉ trưa của hội chị em văn phòng
Giờ nghỉ trưa, hội chị em văn phòng thường tranh thủ để đi gội đầu, làm móng, nối mi, mua sắm quần áo. Nhiều người gọi đây là khoảng thời gian để tiêu tiền.
600.000 đồng/tấm thẻ gội đầu 10 buổi, tặng thêm 2 buổi, tổng cộng là 12. Lan Hương đủ dùng trong 1,5 tháng. Với nữ nhân viên văn phòng này, trong 3 năm qua, khoản chi trên không thể thiếu.
Ngoài chi phí cho việc gội đầu ngoài hàng, Lan Hương đều đặn 2 tuần một lần ghé tiệm massage da mặt ở gần công ty để "tân trang" làn da với chi phí 900.000 đồng/lần. Cùng với đó, mỗi tháng một lần, Hương chi 200.000 đồng làm móng chân, tay (nail).
Như vậy, mỗi tháng Hương tốn khoảng 1,5 triệu đồng cho những "thú vui con gái". Khoản tiền này chưa tính chi phí đi uống cà phê hay vài lần ghé vào các cửa hàng quần áo trong giờ nghỉ trưa.
"Gọi là giờ nghỉ trưa nhưng chẳng mấy khi nghỉ. Tôi và hội chị em văn phòng đều tranh thủ lúc này để tiêu tiền cho bản thân", Hương nói.
Giống với Lan Hương, Thanh Nga chi 2 triệu đồng mỗi tháng để tập yoga vào giờ nghỉ trưa. Ngoài ra, cô cũng là khách quen ở tiệm gội đầu đối diện công ty. Nga cho biết gần 2 tiếng nghỉ trưa là khoảng thời gian quý giá với cô để chăm sóc bản thân bởi khi về nhà, cô gần như dành toàn bộ thời gian cho gia đình, không thể sắp xếp làm những việc riêng.
Có cung, có cầu. Những cửa hàng gội đầu, làm móng, chăm sóc da mặt, các cửa hàng thời trang ở gần công ty được mở ra ngày càng nhiều. Cũng nhờ điều này, hội chị em ngày càng trung thành với những nơi "tiêu tiền ban trưa". Họ cho rằng đây là khoảng thời gian phù hợp nhất để dành cho bản thân, tiêu những đồng tiền nên tiêu.
Với những người có thu nhập thấp hơn, việc chạy theo các thú vui văn phòng buổi trưa là khá tốn kém. Linh Chi cho biết cô cảm thấy mệt mỏi khi liên tục bị đồng nghiệp rủ đi làm móng, nối mi, gội đầu vào giờ nghỉ trưa. Nếu không đi, cô cảm giác bản thân đang tách khỏi tập thể nhưng với mức lương 8 triệu đồng mỗi tháng, cô không cho phép bản thân tiêu tiền quá nhiều vào những điều không thật sự cần thiết.
Chia sẻ về điều này, Phượng Nguyễn - một nữ nhân viên văn phòng có thói quen dùng các ứng dụng thống kê để ghi lại chi tiêu của bản thân trong vòng một tháng - cho biết việc kiểm soát chi tiêu đã giúp cô biết mình nên tiêu tiền như thế nào.
Cụ thể, Phượng Nguyễn dành ra khoảng 1 triệu đồng mỗi tháng cho các thú vui buổi trưa với đồng nghiệp. 1 triệu đồng này dùng để đi cà phê, mua quần áo, gội đầu, làm móng, massage mặt... Cô sẽ tự cân đối nên đi những đâu, với ai, với tần suất bao nhiêu để không vượt quá 1 triệu đồng.
Theo Phượng, việc thống kê và phân bổ chi tiêu ra từng phần giúp cô biết mình đã chi bao nhiêu cho những khoản bắt buộc như tiền nhà, điện, nước, ăn uống, bao nhiêu cho ngoại giao, bao nhiêu cho sở thích cá nhân. Khi chưa có gia đình, thói quen thống kê chi tiêu giúp Phượng bỏ ra được khoản tiết kiệm kha khá mà vẫn có tiền để hưởng ứng thú vui giờ nghỉ trưa với hội chị em văn phòng.
Cô cho rằng là phái nữ, nên biết yêu thương bản thân nên việc chi tiền cho những hoạt động làm đẹp giờ nghỉ trưa là chính đáng. Tuy nhiên, mỗi người có mức thu nhập và điều kiện sống khác nhau. Do vậy, mỗi người nên tự biết cân đối chi tiêu của bản thân, từ đó, để ra một khoản hợp lý cho các hoạt động như trên.
Bán 4 cây mai vàng, người nông dân ở Quảng Ninh đủ tiền xây nhà đẹp
Xu hướng - 1 ngày trướcCăn nhà mới xây khang trang của ông Phương nằm giữa khu vườn rộng nghìn mét vuông, là thành quả sau nhiều năm trồng và bán hoa mai vàng Yên Tử - loài hoa đặc trưng của Quảng Ninh.
Đón Tết Ất Tỵ, khách săn mua bình rượu hình rắn giá tiền triệu
Xu hướng - 2 ngày trướcNhững chai rượu hình rắn được chế tác từ thủy tinh và gốm có giá dao động 1,9 - 3,9 triệu đồng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Mãn nhãn ngắn bưởi 'phi thuyền' giá trăm triệu đồng chơi Tết Ất Tỵ
Xu hướng - 3 ngày trướcĐể hút khách, nhiều nhà vườn ở Hưng Yên đã chế tác các hình dáng chậu độc lạ cho những cây bưởi lâu năm rồi chào bán với giá vài trăm triệu đồng.
Sinh vật ngoại lai Trung Quốc tràn sang chợ Việt, hải sản ‘quý tộc’ giá siêu rẻ
Xu hướng - 4 ngày trướcKhác với thị trường Tết Ất Tỵ khi các mặt hàng độc lạ và đắt đỏ được săn đón, năm 2024, người tiêu dùng thoả sức săn mua nhiều loại hải sản “quý tộc” siêu rẻ, sinh vật ngoại lai Trung Quốc vì bán tràn ngập chợ Việt.
Hà Nội rực rỡ phố hoa lụa ngày gần Tết
Xu hướng - 4 ngày trướcTết Nguyên đán đang đến gần, nhu cầu trang trí nhà cửa và tìm kiếm quà tặng của người dân ngày càng tăng cao. Điều này làm cho thị trường hoa lụa nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Với ưu điểm giữ màu lâu, chất lượng hoa ngày càng tinh xảo, hoa lụa hiện đang được nhiều người ưa chuộng.
Nhiều chợ đầu mối vắng hoe, 2 giờ chiều tiểu thương đã đóng cửa
Xu hướng - 6 ngày trướcCục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên cho hay qua kiểm tra thị trường thấy nhiều chợ đầu mối vắng hoe
Sang năm 2025, tôi thành thật khuyên từ bỏ ngay thói quen này để không rơi vào hoàn cảnh chật vật như 2024
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Nếu là một người đi làm bình thường, còn giữ 5 thói quen này, bạn sẽ khó có thể đạt được ngân sách đã đề ra. Thế nên bằng cách đơn giản là loại bỏ chúng, bất chấp thu nhập cao hay thấp, bạn sẽ tiết kiệm hiệu quả hơn.
Túi mù – trào lưu phổ biến trong giới trẻ và những hệ lụy tiềm ẩn
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Thời gian gần đây, xu hướng “túi mù” đã trở thành trào lưu phổ biến trong giới trẻ. Tuy nhiên, đằng sau sự phấn khích khi mở "túi mù" là những vấn đề môi trường cần được quan tâm.
Địa lan mạc biên, thanh ngọc, hoàng vũ, trần mộng được ưa chuộng dịp Tết
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Chơi lan mỗi dịp Tết là thú vui của nhiều người hiện nay, bởi dù giá có đắt hơn nhiều loại hoa khác, tuy nhiên hoa chơi được lâu, bền chừng khoảng 2 đến 3 tháng mới hỏng.
Thứ rẻ bèo người Việt ăn phát ngán, sang Dubai thành món xa xỉ giá gần 700.000đ/kg
Xu hướng - 1 tuần trướcỞ Việt Nam, mặt hàng này có giá chỉ vài chục nghìn đồng/kg, người Việt ăn rất nhiều vào dịp Tết.
Thu nhập sụt giảm, nhiều người thay đổi thói quen tiêu dùng
Xu hướngGĐXH - Thắt chặt chi tiêu, chỉ mua sắm những mặt hàng thực sự cần thiết, không dự trữ nhiều, chỉ tập trung vào 3 ngày Tết là tâm lý tiêu dùng chính của nhiều người hiện nay.