Tràn lan đóng cửa, bỏ hoang: Thảm cảnh chưa dứt trên bãi biển Đà Nẵng
Đà Nẵng đã mở lại các hoạt động du lịch hơn 2 tháng, trong điều kiện bình thường mới, song đến nay nhiều hàng quán ven biển vẫn đóng cửa, bỏ không.
Đà Nẵng mở cửa lại các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ 15/3. Sau hơn 2 tháng, lượng khách nội địa đến thành phố này tăng trưởng mạnh mẽ, tuy nhiên, lượng khách quốc tế vẫn rất khiêm tốn. Vắng khách nước ngoài, nhiều cửa hàng trước kia phục vụ khách quốc tế vẫn chưa mở cửa.
Ghi nhận của PV. VietNamNet ngày 18/5 cho thấy, tại các tuyến đường “vàng” du lịch Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng,... nhiều cơ sở thời trang, ăn uống, giải trí... trước đây thường xuyên phục vụ khách quốc tế vẫn trong tình trạng đóng cửa, thậm chí nhiều nơi bỏ hoang lâu ngày bụi phủ kín bàn ghế, trang thiết bị hư hỏng… Một số cửa hàng treo biển sang nhượng mặt bằng.
Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng - cho rằng, hiện khách nội địa đến thành phố gần như phục hồi, còn thị trường quốc tế phục hồi chậm.
“Không riêng gì Đà Nẵng, tại nhiều địa phương khác khách quốc tế quay lại vẫn còn ít. Không dễ gì phục hồi khách quốc tế trong thời gian ngắn, phải có lộ trình. Cộng đồng doanh nghiệp ở Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm mới và nhân lực, yếu tố quan trọng bây giờ là nguồn thị trường. Sở Du lịch sẽ họp với cộng đồng doanh nghiệp để khai thác trọng điểm khách quốc tế”, ông Dũng nói.



Nhiều cơ sở thời trang, ăn uống phục vụ khách quốc tế... trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng vẫn đóng kín cửa


Một nhà hàng ăn uống ở Lô 3+4 đường Phạm Văn Đồng bỏ hoang


F

Bụi phủ kín tại nhà hàng ăn uống này



Những địa điểm này trước kia nhộn nhịp du khách thì nay trở nên hoang tàn...

Cơ sở spa ở góc đường Đinh Thị Hòa - Phạm Văn Đồng không hoạt động



Khách quốc tế còn hạn chế, không đáp ứng đủ nhu cầu kinh doanh nhiều cửa hàng treo biển sang nhượng, cho thuê



Hàng quán ven biển bỏ không sau hơn 2 tháng Đà Nẵng mở lại các hoạt động du lịch
Xúc động cuộc gặp gỡ 47 năm của chị em ruột khi đi làm căn cước công dân
Hồ Giáp
UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu
Xu hướng - 1 ngày trướcGĐXH - Tối 31/10, UBND Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 5867/UBND-NC ngày 31/10/2025 gửi Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025 về việc dừng tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025.
Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe
Xu hướng - 3 ngày trướcGĐXH - Giữa những con ngõ nhỏ quanh chợ Đông Tác hay Đặng Văn Ngữ, những sạp đồ second-hand chen chúc người ra vào với mức giá rẻ dễ tiếp cận. Tuy nhiên, song song với lợi ích kinh tế và giá trị bền vững, trào lưu này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro về sức khỏe nếu người bán và người mua không biết cách xử lý, vệ sinh đúng quy trình.
Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau
Xu hướng - 3 ngày trướcGiadinhNet - Không còn cần đến phố xá đông người, nhiều bạn trẻ và gia đình đang tìm thấy niềm vui ngay tại nhà. Mua về Boardgame và những trò chơi gắn kết đang khiến “giải trí tại gia” trở thành trào lưu mới của giới trẻ thành thị.
Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch
Xu hướng - 5 ngày trướcBỏ hơn 2 tỷ đồng đầu tư quán lẩu Trung Quốc, một sai lầm tưởng chừng nhỏ khiến chủ quán suýt đánh mất tất cả và nhận ra bài học đắt giá trong kinh doanh ẩm thực.
Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên
Xu hướng - 6 ngày trướcGiadinhNet - Thị trường quà tặng càng nhộn nhịp, đồ handmade càng được săn lùng. Những món quà mang dấu ấn cá nhân, được làm từ đôi tay và sự kiên nhẫn, đang “gây sốt” trong giới trẻ. Với sinh viên, đó vừa là niềm vui sáng tạo, vừa là “cần câu cơm” dễ thương giữa thời bão giá.
Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn
Xu hướng - 1 tuần trướcTừ đầu năm đến nay, Việt Nam đã bỏ túi hơn 25 triệu USD từ báu vật trời ban này.
Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM
Xu hướng - 1 tuần trướcGiá một nồi lẩu 39.000-69.000 đồng chỉ bằng một ly trà sữa khiến nhiều khách hàng trẻ tò mò tìm đến trải nghiệm.
Khi giới trẻ biến quán cafe thành lớp học sáng tạo
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Nhiều quán cà phê học tập liên tục xuất hiện tại các đô thị lớn, trở thành điểm đến quen thuộc của sinh viên và người làm việc tự do. Với không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, những quán cà phê này đang dần hóa thành “phòng học mở” cho giới trẻ thành thị.
Từ 'biệt đội xe thồ' rong ruổi khắp phố đến tỷ phú cây cảnh
Xu hướng - 2 tuần trướcNhững năm qua, người dân làng Vị Khê (phường Vị Khê, tỉnh Ninh Bình) không ngừng trau dồi kiến thức và nỗ lực sáng tạo, biến những phôi cây thành vườn cây trị giá hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng.
Cà phê học tập – xu hướng kinh doanh kết hợp giáo dục đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Quán cà phê học tập đang lan rộng ở các đô thị lớn, nơi sinh viên và người làm việc tự do tìm đến để học và sáng tạo. Trong không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, quán cà phê không chỉ là chốn thưởng thức đồ uống, mà còn là “phòng học mở” của giới trẻ hiện đại.
Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?
Xu hướngGĐXH - Theo Bộ Công thương, người dân tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được trải nghiệm "sáu nhất" với không gian được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.