Trở lại Việt Nam, chiếc xe hạng A này có trang bị ngang ngửa xe hạng B, giá cực 'ngon, bổ, rẻ'
Mẫu xe đô thị hạng A này sẽ được nhập khẩu từ Indonesia, dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tuần cuối của tháng 5.
Toyota Wigo gia nhập thị trường Việt Nam hồi tháng 9/2018 cạnh tranh với các mẫu xe Kia Morning và Hyundai Grand i10. Đến tháng 8/2022, mẫu xe này đã âm thầm biến mất khỏi danh mục sản phẩm của Toyota. Toyota Việt Nam không đưa ra lý do về việc ngừng bán mẫu xe này.
Tuy nhiên, có thể thấy, Toyota Wigo bị "khai tử" khỏi thị trường Việt Nam có thể là do động cơ không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Hơn nữa, so với các đối thủ cùng phân khúc, doanh số Wigo cực thấp và luôn đứng cuối bảng xếp hạng. Trước khi ngừng bán vào tháng 8/2022, doanh số cộng dồn trong 7 tháng của mẫu xe này ghi nhận chỉ đạt 488 chiếc.
Thông tin mới nhất cho thấy, Toyota Wigo 2023 sẽ trở lại Việt Nam trong tháng 5 tới đây. Chiếc xe hạng A này được nhập khẩu từ Indonesia, dự kiến sẽ ra mắt vào tuần cuối của tháng 5, bán ra hai phiên bản, gồm số sàn và tự động.

Wigo sắp bán ở Việt Nam là thế hệ mới trình làng thị trường láng giềng Indonesia vào tháng 2 vừa rồi dưới tên gọi Toyota Agya. Được biết, mẫu xe này phát triển trên nền tảng khung gầm DNGA-A của Daihatsu (hãng con Toyota) dành cho các mẫu xe cỡ nhỏ, giá thuộc hàng dễ tiếp cận nhất thị trường.
Phiên bản mới của chiếc xe đô thị cỡ nhỏ này có sự thay đổi lớn cả về nội thất lẫn ngoại thất. Toyota Wigo 2023 dài 3.760 mm, rộng 1.665 mm, cao 1.505 mm trong khi chiều dài cơ sở đạt 2.525 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 100 mm, rộng hơn 65 mm, thấp hơn 15 mm và chiều dài cơ sở tăng đến 70 mm.




Từ những hình ảnh được đăng tải, có thể thấy, xe được trang bị cụm đèn chiếu sáng trước dạng LED, đèn hậu LED, có cân bằng điện tử, cảnh báo điểm mù, khởi hành ngang dốc, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau - trang bị chưa có trên bất cứ mẫu xe nào trong phân khúc.




Nội thất của Toyota Wigo 2023 có thiết kế khá giống với mẫu A-SUV Toyota Raize. Ghế bên trong vẫn bọc nỉ. Không gian ngồi được đánh giá sẽ rộng rãi hơn trước nhờ trục cơ sở dài nhất phân khúc, lên tới 2.525 mm. Màn hình trung tâm 7 inch cho phép kết nối Apple CarPlay và Android không dây. Điều hòa chỉnh cơ hiển thị điện tử.
Về động cơ, chưa rõ loại động cơ sẽ cung cấp trên mẫu xe này tại Việt Nam. Tại Indonesia, mẫu hatchback cỡ A của Toyota vẫn cung cấp hai cấu hình, gồm số sàn 5 cấp và tự động. Tuy nhiên, bản số tự động dùng loại D-CVT giống Veloz, Avanza. Động cơ Wigo loại 3 xi lanh, 1,2 lít, công suất 83 mã lực, mô-men xoắn 108 Nm.

Xe có 2 tùy chọn phiên bản gồm 1.2 MT và 1.2 CVT với 4 màu sắc ngoại thất là Cam, Đỏ, Trắng và Bạc. Giá bán chính thức của Wigo chưa có nhưng các đại lý nói "sẽ tăng nhẹ" so với bản cũ.

Hiện tại, các đại lý đều đã cho khách hàng đặt cọc mẫu Wigo 2023 với giá nhận cọc 375 triệu đồng và 412 triệu đồng cho 2 phiên bản MT và D-CVT. Với mức giá này, Wigo tương đối dễ tiếp cận hơn so với các đối thủ trực tiếp như Hyundai Grand i10 (360 - 455 triệu đồng) hay Kia Morning (389 - 454 triệu đồng).
*Hình ảnh chiếc xe tại thị trường Indonesia.

Căn hộ cho thuê 'lên ngôi' vì giá nhà tăng quá cao
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGiá nhà tăng quá cao khiến nhiều người phải chuyển hướng đi thuê để không phải chịu áp lực về tài chính.

5 trường hợp tài khoản ngân hàng sẽ bị Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank… tạm ngừng toàn bộ giao dịch rút/chuyển tiền
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank sẽ tạm ngừng toàn bộ giao dịch rút/chuyển tiền đối với 5 trường hợp tài khoản ngân hàng này nếu chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu được đề ra.

Xăng E10 sẽ thay xăng truyền thống từ 2026: Những băn khoăn người dân muốn được giải đáp
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Bên cạnh sự lo ngại về tính thử nghiệm xăng E10, nhiều ý kiến cho rằng, Bộ Công thương nên cho phép lưu hành song song xăng E10 với các loại xăng hiện có để người tiêu dùng đa dạng lựa chọn dựa trên nhu cầu và điều kiện tài chính.

Hà Nội có thêm 1.200 chỗ ở 0 đồng cho người dân về Thủ đô dịp Quốc khánh 2/9
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, nhà trường đã dành 1.200 chỗ ở miễn phí cho người dân ở xa về dự lễ diễu binh và diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, bắt đầu từ ngày 30/8 đến hết 3/9.

Hà Nội bố trí gần 170 điểm trông giữ xe miễn phí phục vụ Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 27/8, UBND TP Hà Nội cho hay, Sở Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các xã, phường yêu cầu khẩn trương bố trí bãi trông giữ phương tiện để phục vụ sơ duyệt, tổng duyệt và Lễ kỷ niệm 80 CTM8 thành công và Quốc khánh 2/9. Các khu vực công cộng, trường học, trụ sở cơ quan sẽ được tận dụng làm bãi đỗ xe, toàn bộ đều miễn phí.

Khẩn: Chủ động phương châm '4 tại chỗ', không để thiếu hàng hóa trong bão số 5
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Bên cạnh việc dự trữ hàng hóa thiết yếu, bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm, xăng dầu và vật liệu xây dựng để ứng phó khẩn cấp với bão số 5, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) yêu cầu các Sở Công Thương địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, nâng giá bất hợp lý trước, trong và sau bão.

Nhiều chuyến bay bị hủy, 2 sân bay đóng cửa tạm thời do ảnh hưởng của bão số 5
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Cục Hàng không Việt Nam, do ảnh hưởng của bão số 5, ngày 25/8, sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) tạm đóng cửa từ 4h đến 16h, sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) đóng cửa từ 10h đến 21h. Các chuyến bay đến và đi từ sân bay Thọ Xuân và Đồng Hới của hãng hàng không Vietjet, Vietnam Airlines đều điều chỉnh kế hoạch khai thác do 2 sân bay này tạm ngừng tiếp nhận máy bay trong ngày hôm nay.

Khẩn: Dự trữ hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng cung ứng cho vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 5
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Bộ Công Thương vừa có công điện hỏa tốc gửi các địa phương và tập đoàn, đơn vị liên quan, yêu cầu triển khai khẩn cấp các phương án ứng phó bão số 5 (Kajiki), đồng thời bảo đảm dự trữ hàng hóa thiết yếu để cung ứng cho người dân tại khu vực bị ảnh hưởng, chia cắt.

167 điểm kinh doanh tự phát làm xấu xí hình ảnh Thủ đô, nguyên nhân gì khiến 'chợ cóc' tồn tại dai dẳng?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hiện Hà Nội có tới 167 điểm kinh doanh tự phát, tồn tại song song với 457 chợ dân sinh. Nguyên nhân khiến "chợ cóc" tồn tại dai dẳng, gây áp lực lớn cho quản lý đô thị chính là thói quen mua sắm "tiện đâu mua đấy" của người dân và chi phí thuê chợ cao.

Giá nhà đất thổ cư Hà Nội cao chót vót, môi giới bỏ nghề vì không bán được hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGiá nhà đất thổ cư tăng cao khiến nguồn khách ít dần, nhiều môi giới không bán được hàng, buộc phải bỏ nghề.

Đề xuất 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào giá điện: Cần phân định nguyên nhân, tránh gây 'sốc' túi tiền người dân
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Đề xuất 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào chi phí tính giá điện của EVN đang nhận được sự quan tâm của người dân và có nhiều ý kiến trái chiều. Đặc biệt trong bối cảnh hóa đơn điện của người dân vừa tăng mạnh sau lần điều chỉnh giá gần nhất vào tháng 5/2025 (mức tăng 4,8%).