Trung Quốc siết 'khoe giàu', hàng hiệu xa xỉ vỡ trận
Suy thoái kinh tế tiếp diễn và các biện pháp của chính quyền nhằm hạn chế tình trạng phô trương giàu có tại Trung Quốc đã ảnh hưởng đến các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới.
Công bố của hãng LVMH của Pháp cho thấy, doanh số bán hàng tại châu Á (ngoại trừ Nhật Bản) đã sụt giảm tới 14% trong quý II/2024, tồi tệ hơn nhiều mức giảm 6% trong quý đầu năm.
Đây không phải là trường hợp duy nhất, vì nhiều đối thủ cạnh tranh của họ cũng đang chứng kiến doanh số bán hàng chậm lại tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Điều này diễn ra trong bối cảnh người tiêu dùng Trung Quốc cắt giảm chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ, đắt tiền và cơ quan kiểm duyệt của chính phủ đẩy mạnh việc khóa hàng loạt tài khoản của những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội có thói quen khoe khoang trực tuyến về các đồ dùng xa xỉ của mình.

Tập đoàn sản xuất hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVHM chứng kiến doanh số sụt giảm tới 14% tại châu Á.
Cổ phiếu của LVMH, tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, vốn sở hữu tới 75 thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Dior và Tiffany & Co, đã giảm gần 20% trong năm qua.
LVMH không phải là tên tuổi lớn duy nhất có doanh số bán hàng xa xỉ tại Trung Quốc chững lại một cách rõ rệt.
Trong số liệu tài chính mới nhất, nhãn hiệu thời trang cao cấp của Anh Burberry cho hay doanh số bán hàng tại Trung Quốc đại lục đã giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm 2023.
Swatch Group - hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, sở hữu các thương hiệu Blancpain, Longines và Omega - đánh giá nhu cầu yếu ở Trung Quốc khiến doanh số bán hàng của hãng trong 6 tháng đầu năm 2024 giảm 14,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong nửa đầu năm 2024, Richemont, công ty sở hữu thương hiệu Cartier, cũng chứng kiến doanh số bán hàng tại Trung Quốc, Hồng Kông và Ma Cao (Trung Quốc) giảm tới 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
Gã khổng lồ thời trang Đức, Hugo Boss, đã buộc phải hạ dự báo doanh số bán hàng trong năm nay vì lo ngại nhu cầu tiêu dùng suy yếu ở các thị trường như Trung Quốc và Anh.
Dữ liệu gần đây từ Chính phủ Trung Quốc cho thấy mức tăng trưởng quý II/2024 và số liệu bán lẻ tháng 6/2024 đều thấp hơn kỳ vọng. Trong bối cảnh nền kinh tế nước này vẫn đang phải vật lộn để phục hồi sau sự suy thoái, việc phô trương, quảng bá trực tuyến cho các thương hiệu xa xỉ bị chính quyền Trung Quốc tăng cường giám sát.
Vào tháng 5/2024, Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc đưa tin rằng một tài khoản nổi tiếng trên mạng có tên Wanghongquanxing đã bị cấm sử dụng mạng xã hội do “liên quan đến việc phô trương trực tuyến về sự giàu có". Tài khoản Douyin của người này có hơn 4 triệu người theo dõi.
Một số cá nhân khác cũng tuyên bố tài khoản của họ bị khóa trong phạm vi một “chiến dịch giám sát Internet nhằm mục đích cấm nội dung thô tục và cố tình phô trương”.
(Theo BBC)

Loại quả Việt Nam có 2 triệu tấn, khách Mỹ và Trung Quốc tranh mua để giải nhiệt
Xu hướng - 8 giờ trướcDừa – loại quả đang sốt giá trên toàn cầu khi nguồn cung khan hiếm do dịch bệnh và biến đổi khí hậu. Loại quả này ở Việt Nam mỗi năm cho sản lượng khoảng 2 triệu tấn, được khách Trung Quốc và Mỹ thích mê.

Không phải sầu riêng, một báu vật triệu đô của Việt Nam đang lên cơn sốt giá trên toàn thế giới, Mỹ và Trung Quốc nhập khẩu hàng đầu
Xu hướng - 1 ngày trướcLoại quả này tăng giá mạnh khi các nhà sản xuất lớn như Philippines, Indonesia, Việt Nam đang chứng kiến nguồn cung bị hạn chế do ảnh hưởng của thời tiết.

Loại cây ‘hái ra tiền’ ở vùng đất Tây Nguyên
Xu hướng - 2 ngày trướcNhiều nông dân ở Đắk Nông, Đắk Lắk có thể kiếm được 500-700 triệu đồng/năm từ 1ha ca cao, thậm chí có hộ thu được tới 1 tỷ đồng. Ca cao đang trở thành loại cây 'hái ra tiền' cho đồng bào Tây Nguyên.

Mới vào Hè, người tiêu dùng 'săn' tìm thiết bị điện tử gia đình tích hợp chức năng chăm sóc sức khỏe
Xu hướng - 3 ngày trướcGĐXH - Tại nhiều trung tâm điện máy và trên các sàn thương mại điện tử, lượng tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm tích hợp chức năng theo dõi sức khỏe, lọc không khí, massage trị liệu… đang tăng mạnh.

Diễn biến lạ trên thị trường căn hộ Hà Nội
Xu hướng - 3 ngày trướcGiá bán căn hộ sơ cấp tại Hà Nội tiếp tục tăng trong quý I/2025. Trong 5 năm qua, giá bán sơ cấp trung bình tăng 22% một năm. Trái ngược với xu hướng này, thị trường thứ cấp trong quý này lại chứng kiến sự điều chỉnh giảm giá.

Giá chung cư Hà Nội quý II sẽ tăng hay giảm?
Xu hướng - 4 ngày trướcTrong quý I, giá căn hộ chung cư ở Hà Nội vẫn tiếp tục tăng, nhiều nhà đầu tư băn khoăn xu hướng này có kéo dài sang quý II?

Chấp nhận giá đắt đỏ, người tiêu dùng vẫn tìm mua hàng điện lạnh thông minh
Xu hướng - 5 ngày trướcGĐXH - Trong nhịp sống đô thị ngày càng bận rộn, không ít người tiêu dùng Hà Nội có xu hướng ưu tiên lựa chọn các thiết bị điện lạnh thông minh như một giải pháp hỗ trợ đắc lực trong công việc nội trợ và chăm sóc gia đình.

Hàng ăn, quán nước chật kín khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xu hướng - 5 ngày trướcGĐXH - Nhiều nhà hàng, quán ăn, cà phê, trà sữa,… đông kín khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Việt Nam bất ngờ ‘hái quả ngọt’ từ một mặt hàng xuất khẩu Mỹ: kim ngạch tăng 105%, nước ta có sản lượng 300.000 tấn
Xu hướng - 6 ngày trướcĐây chính là mặt hàng đã mang về cho Việt Nam gần 28 triệu USD trong năm 2024.

Lão nông miền Tây tiết lộ bí quyết trồng 'cây tỷ đô', đút túi 5 tỷ đồng/năm
Xu hướng - 1 tuần trướcDù tuổi cao nhưng ông Võ Văn Em ở Hậu Giang vẫn mải mê với “cây tỷ đô”, cho thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Chấp nhận giá đắt đỏ, người tiêu dùng vẫn tìm mua hàng điện lạnh thông minh
Xu hướngGĐXH - Trong nhịp sống đô thị ngày càng bận rộn, không ít người tiêu dùng Hà Nội có xu hướng ưu tiên lựa chọn các thiết bị điện lạnh thông minh như một giải pháp hỗ trợ đắc lực trong công việc nội trợ và chăm sóc gia đình.