Hà Nội
23°C / 22-25°C

Viên sủi hỗ trợ giảm chóng mặt nhưng được quảng cáo là thuốc chữa huyết áp cao, xơ vữa động mạch, dị tật tim

Thứ năm, 09:37 22/06/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Mặc dù chỉ là sản phẩm hỗ trợ làm giảm biểu hiện chóng mặt do huyết áp cao gây ra nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare (dạng viên sủi) lại đang được quảng cáo với nhiều tác dụng như thuốc chữa bách bệnh về huyết áp, mỡ máu, tim mạch, dị tật tim, xơ vữa động mạch…

Phát hiện hàng ngàn sản phẩm thuốc dùng cho người ghép gan, ghép thận có dấu hiệu giả mạoPhát hiện hàng ngàn sản phẩm thuốc dùng cho người ghép gan, ghép thận có dấu hiệu giả mạo

GĐXH - Ngày 20/6, Tổng cục QLTT thông tin, lực lượng chức năng vừa phát hiện hơn 8.000 sản phẩm thuốc tân dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không hóa đơn chứng từ được kinh doanh công khai tại 3 nhà thuốc trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Ngày 22/6, ghi nhận của phóng viên, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare đang được các trang mạng quảng cáo với nhiều nội dung chưa đúng sự thật, gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh và có tác dụng với khối huyết, mỡ máu, huyết áp…, trong khi đây là sản phẩm chỉ có tác dụng "hỗ trợ giảm triệu chứng chóng mặt do huyết áp cao".

Cụ thể, tại trang https://nhipdapsuckhoe.com/hypercare/, Hypercare được khẳng định: "Sản phẩm sản xuất ở dạng viên sủi. Vì vậy phù hợp với những người khó uống các loại thuốc điều trị huyết áp dạng viên nén hay viên nang mềm".

Viên sủi hỗ trợ giảm chóng mặt nhưng được quảng cáo là thuốc chữa huyết áp cao, xơ vữa động mạch, dị tật tim - Ảnh 2.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng chóng mặt do huyết áp cao nhưng sản phẩm này đang được nhiều trang mạng quảng cáo công dụng không đúng sự thật.

Trang này cũng khẳng định, sản phẩm có công dụng: "Hỗ trợ ổn định, kiểm soát huyết áp; hỗ trợ giảm các biểu hiện của chứng huyết áp cao như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai; hỗ trợ giảm các nguy cơ biến chứng của huyết áp cao nhờ việc ngăn chặn hình thành huyết khối; hỗ trợ ổn định chỉ cholesterol máy, vừa có tác dụng làm giãn cũng như tăng sức bền cho thành mạch".

Viên sủi hỗ trợ giảm chóng mặt nhưng được quảng cáo là thuốc chữa huyết áp cao, xơ vữa động mạch, dị tật tim - Ảnh 3.

Hình ảnh chụp lại nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare từ trang Nhipdapsuckhoe.com.

Tại link https://xkoguminu.site/?acc=%D0%92%D1%8C%D1%8F%D1%82%D0%BD%D0%B0%D0%BC+%D0%B3%D0%B8%D0%BF%D0%B5%D1%80%D1%82%D0%BE%D0%BD%D0%B8%D1%8F+%21&adset=23853246705020317&ad=23853246705190317&placement=Facebook_Desktop_Feed&ev=Lead&pxl=1687953618284093&fbclid=IwAR2b1Z7vBAQLzUHaguWHPxygmapmy5BYW1FsTTM-kwt8ePyuDr8fGXNLXYc, sản phẩm Hypercare được quảng cáo bởi hình ảnh bác sĩ và biên tập viên truyền hình với nội dung khẳng định: "Hypercare không chỉ giúp chữa bệnh tăng huyết áp mà còn nhiều bệnh lý tim mạch khác như rối loạn nhịp tim, dị tật tim mắc phải, suy tim, xơ vữa động mạch,…".

Những nội dung quảng cáo sai sự thật về công dụng viên sủi Hypercare còn được đăng tải tại đường link: https://knutimes.com/hypercare/?gclid=EAIaIQobChMI3K6g5vXn_gIVmssWBR35ZAEgEAAYASAAEgKef_D_BwE; https://www.cdprg.org/hypercare.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định các đường link trên đã và đang vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sỹ, ý kiến bệnh nhân mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Viên sủi hỗ trợ giảm chóng mặt nhưng được quảng cáo là thuốc chữa huyết áp cao, xơ vữa động mạch, dị tật tim - Ảnh 4.

Trên trang Knutimes.com, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ cải thiện cao huyết áp, giúp phụ hồi sức mạnh tự nhiên của cơ thể, thúc đẩy quả trình làm sạch mạch máu, thoát khỏi nguy cơ đau tim và đột quỵ...

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare do Công ty TNHH Nature Origin (địa chỉ tại tầng 2, tòa nhà HKL Building, số 154-156 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm trên website nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Đột nhập tòa nhà Time Coffee, thu giữ hàng trăm thực phẩm bảo vệ sức khỏe săn chắc vòng một, giảm béo giảĐột nhập tòa nhà Time Coffee, thu giữ hàng trăm thực phẩm bảo vệ sức khỏe săn chắc vòng một, giảm béo giả

GĐXH - Ngày 15/6, lực lượng chức năng phát hiện nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lady hỗ trợ săn chắc vòng ngực và hỗ trợ tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm béo. Tất cả hàng hóa đều có dấu hiệu giả mạo.

Hà Nội: Ăn bánh tráng Hoàng Bèo, thực khách kinh hoàng khi phát hiện sâu xanh bò lổm ngổm trên đĩa rau sống

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Chỉ một thao tác để phân biệt lê Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch và lê không rõ nguồn gốc

Chỉ một thao tác để phân biệt lê Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch và lê không rõ nguồn gốc

Bảo vệ người tiêu dùng - 29 phút trước

GĐXH - Theo Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), với sản phẩm trái cây nhập khẩu, chỉ cần quét mã QR code sẽ cho kết quả quét cho ra thông tin đơn vị cung ứng, chịu trách nhiệm mặt hàng đó trên thị trường. Nếu là hàng giả sẽ không cho kết quả tương ứng.

Cách phân biệt nho sữa Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch với nho sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Cách phân biệt nho sữa Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch với nho sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trước

GĐXH - Thị trường trái cây nhập khẩu đang ghi nhận tình trạng nho sữa không rõ nguồn gốc "đội lốt" nho Hàn Quốc với giá bán chênh lệch gấp đôi. Dù có ngoại hình khá giống nhau, hai loại nho này vẫn có nhiều đặc điểm khác biệt về bao bì, chất lượng và giấy tờ kiểm dịch mà người tiêu dùng có thể nhận biết để tránh mua nhầm.

Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường

Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Phòng trưng bày Hàng thật – Hàng giả khai mạc ngày 21/10 tại Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã thu hút sự chú ý khi trưng bày loạt sản phẩm Nhật Bản quen thuộc với người tiêu dùng Việt.

Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?

Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Mãn kinh khiến nhiều phụ nữ đối mặt với bốc hỏa, mất ngủ, tăng cân, loãng xương và rối loạn tâm trạng. Chọn lọc việc mua thực phẩm phù hợp có thể giảm đáng kể các triệu chứng này. Vậy khi đi siêu thị, phụ nữ mãn kinh nên bỏ gì vào giỏ hàng?

Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'

Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.

Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh

Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.

Top