Viên sủi hỗ trợ giảm chóng mặt nhưng được quảng cáo là thuốc chữa huyết áp cao, xơ vữa động mạch, dị tật tim
GĐXH - Mặc dù chỉ là sản phẩm hỗ trợ làm giảm biểu hiện chóng mặt do huyết áp cao gây ra nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare (dạng viên sủi) lại đang được quảng cáo với nhiều tác dụng như thuốc chữa bách bệnh về huyết áp, mỡ máu, tim mạch, dị tật tim, xơ vữa động mạch…
Ngày 22/6, ghi nhận của phóng viên, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare đang được các trang mạng quảng cáo với nhiều nội dung chưa đúng sự thật, gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh và có tác dụng với khối huyết, mỡ máu, huyết áp…, trong khi đây là sản phẩm chỉ có tác dụng "hỗ trợ giảm triệu chứng chóng mặt do huyết áp cao".
Cụ thể, tại trang https://nhipdapsuckhoe.com/hypercare/, Hypercare được khẳng định: "Sản phẩm sản xuất ở dạng viên sủi. Vì vậy phù hợp với những người khó uống các loại thuốc điều trị huyết áp dạng viên nén hay viên nang mềm".

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng chóng mặt do huyết áp cao nhưng sản phẩm này đang được nhiều trang mạng quảng cáo công dụng không đúng sự thật.
Trang này cũng khẳng định, sản phẩm có công dụng: "Hỗ trợ ổn định, kiểm soát huyết áp; hỗ trợ giảm các biểu hiện của chứng huyết áp cao như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai; hỗ trợ giảm các nguy cơ biến chứng của huyết áp cao nhờ việc ngăn chặn hình thành huyết khối; hỗ trợ ổn định chỉ cholesterol máy, vừa có tác dụng làm giãn cũng như tăng sức bền cho thành mạch".

Hình ảnh chụp lại nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare từ trang Nhipdapsuckhoe.com.
Tại link https://xkoguminu.site/?acc=%D0%92%D1%8C%D1%8F%D1%82%D0%BD%D0%B0%D0%BC+%D0%B3%D0%B8%D0%BF%D0%B5%D1%80%D1%82%D0%BE%D0%BD%D0%B8%D1%8F+%21&adset=23853246705020317&ad=23853246705190317&placement=Facebook_Desktop_Feed&ev=Lead&pxl=1687953618284093&fbclid=IwAR2b1Z7vBAQLzUHaguWHPxygmapmy5BYW1FsTTM-kwt8ePyuDr8fGXNLXYc, sản phẩm Hypercare được quảng cáo bởi hình ảnh bác sĩ và biên tập viên truyền hình với nội dung khẳng định: "Hypercare không chỉ giúp chữa bệnh tăng huyết áp mà còn nhiều bệnh lý tim mạch khác như rối loạn nhịp tim, dị tật tim mắc phải, suy tim, xơ vữa động mạch,…".
Những nội dung quảng cáo sai sự thật về công dụng viên sủi Hypercare còn được đăng tải tại đường link: https://knutimes.com/hypercare/?gclid=EAIaIQobChMI3K6g5vXn_gIVmssWBR35ZAEgEAAYASAAEgKef_D_BwE; https://www.cdprg.org/hypercare.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định các đường link trên đã và đang vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sỹ, ý kiến bệnh nhân mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Trên trang Knutimes.com, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ cải thiện cao huyết áp, giúp phụ hồi sức mạnh tự nhiên của cơ thể, thúc đẩy quả trình làm sạch mạch máu, thoát khỏi nguy cơ đau tim và đột quỵ...
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare do Công ty TNHH Nature Origin (địa chỉ tại tầng 2, tòa nhà HKL Building, số 154-156 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.
Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm trên website nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Hà Nội: Ăn bánh tráng Hoàng Bèo, thực khách kinh hoàng khi phát hiện sâu xanh bò lổm ngổm trên đĩa rau sống

Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng 350% lượt khách đến Thủ đô xem diễu binh, diễu hành, giá vé xe được kiểm soát
Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trướcGĐXH - Theo đại diện Bến xe Mỹ Đình, trong các ngày cao điểm tới đây, lượng khách trong các ngày cao điểm chiều đi từ Bến xe Mỹ Đình khoảng 22.000 lượt/ngày, chiều về khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 350% so với ngày thường, dự kiến 950 lượt xe/ngày.

Từ Quý IV/2025, ngân hàng không có quyền thu giữ nhà ở duy nhất của 'con nợ'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngân hàng Nhà nước đề xuất, quy định mới về điều kiện tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu được thu giữ không phải là nhà ở duy nhất và là công cụ lao động chủ yếu của bên bảo đảm có hiệu lực từ 15/10/2025, cùng thời điểm có hiệu lực của Luật số 96/2025/QH15.

Na 'dởm' gắn mác Đồng Bành bán đầy chợ Việt, giá chỉ 20.000 đồng/kg
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Trong khi na Đồng Bành (Lạng Sơn) có giá bán đắt đỏ, thiếu nguồn cung thì tại nhiều chợ đầu mối và chợ dân sinh ở Hà Nội, loại quả này bị làm giả nhãn mác, khiến người tiêu dùng khó phân biệt thật – giả.

Người dùng điện lo lắng 'cuộc chiến' tiết kiệm giữa Thủ đô và giá hàng hóa tăng nếu 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào chi phí tính giá điện
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngay sau khi đề xuất đưa khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào chi phí tính điện, không ít người dân đã bày tỏ sự lo lắng những tác động không tích cực đối với đời sống người dân, giá hàng hóa…

Hàng loạt kem gắn nhãn ‘Snow Baby’ bao bì đẹp mắt, hình ảnh nguyên liệu tươi ngon nhưng bên trong chỉ là hương liệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Đẹp mắt nhưng dễ gây nhầm lẫn, đó là thực trạng của loạt sản phẩm kem mang nhãn hiệu “Snow Baby” đang được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội.

Cao điểm dịch tả lợn châu Phi, tiểu thương lén lút tiêu thụ lợn hơi, thực phẩm đông lạnh giữa đêm
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Thông tin từ Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa chặn đứng xe ô tô chở 35 con lợn nghi nhiễm dịch tả châu Phi tại Cao Bằng; hơn 2 tấn mỡ bò và da bò tại Hà Nội.

Kem phô mai 'thượng hạng' Snow Baby: 'Phớt lờ' định lượng thành phần, thông tin không khớp thực tế
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Kem phô mai Snow Baby premium (thượng hạng – PV) đang được bày bán tại các siêu thị, hệ thống các cửa hàng bán lẻ trên cả nước có nhãn bao bì bắt mắt nhưng thành phần ghi trên nhãn chưa rõ ràng, thông tin địa chỉ cũng không khớp thực tế. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi về tính minh bạch và trung thực trong cung cấp thông tin tới người tiêu dùng.

Hà Nội: Thu hồi khẩn cấp thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Sở Y tế Hà Nội thông báo khẩn thu hồi thuốc Viên nang cứng DICELLNASE do Công ty TNHH Thương mại Nam Đồng nhập khẩu và phân phối. Đây là thuốc kê đơn, sử dụng trong điều trị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, viêm cột sống dính khớp.

Tiểu thương công khai bán kính mắt, xe đạp điện nhập lậu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 14/8, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện 2 hộ kinh doanh tại Đồng Tháp công khai bày bán kính mắt và xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kiến nghị miễn thuế VAT cho nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, con giống và sản phẩm chăn nuôi
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất một số chính sách về thuế giá trị gia tăng (VAT) nhằm tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi.

Từ Quý IV/2025, ngân hàng không có quyền thu giữ nhà ở duy nhất của 'con nợ'
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngân hàng Nhà nước đề xuất, quy định mới về điều kiện tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu được thu giữ không phải là nhà ở duy nhất và là công cụ lao động chủ yếu của bên bảo đảm có hiệu lực từ 15/10/2025, cùng thời điểm có hiệu lực của Luật số 96/2025/QH15.