Viên sủi hỗ trợ giảm chóng mặt nhưng được quảng cáo là thuốc chữa huyết áp cao, xơ vữa động mạch, dị tật tim
GĐXH - Mặc dù chỉ là sản phẩm hỗ trợ làm giảm biểu hiện chóng mặt do huyết áp cao gây ra nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare (dạng viên sủi) lại đang được quảng cáo với nhiều tác dụng như thuốc chữa bách bệnh về huyết áp, mỡ máu, tim mạch, dị tật tim, xơ vữa động mạch…
Ngày 22/6, ghi nhận của phóng viên, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare đang được các trang mạng quảng cáo với nhiều nội dung chưa đúng sự thật, gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh và có tác dụng với khối huyết, mỡ máu, huyết áp…, trong khi đây là sản phẩm chỉ có tác dụng "hỗ trợ giảm triệu chứng chóng mặt do huyết áp cao".
Cụ thể, tại trang https://nhipdapsuckhoe.com/hypercare/, Hypercare được khẳng định: "Sản phẩm sản xuất ở dạng viên sủi. Vì vậy phù hợp với những người khó uống các loại thuốc điều trị huyết áp dạng viên nén hay viên nang mềm".

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng chóng mặt do huyết áp cao nhưng sản phẩm này đang được nhiều trang mạng quảng cáo công dụng không đúng sự thật.
Trang này cũng khẳng định, sản phẩm có công dụng: "Hỗ trợ ổn định, kiểm soát huyết áp; hỗ trợ giảm các biểu hiện của chứng huyết áp cao như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai; hỗ trợ giảm các nguy cơ biến chứng của huyết áp cao nhờ việc ngăn chặn hình thành huyết khối; hỗ trợ ổn định chỉ cholesterol máy, vừa có tác dụng làm giãn cũng như tăng sức bền cho thành mạch".

Hình ảnh chụp lại nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare từ trang Nhipdapsuckhoe.com.
Tại link https://xkoguminu.site/?acc=%D0%92%D1%8C%D1%8F%D1%82%D0%BD%D0%B0%D0%BC+%D0%B3%D0%B8%D0%BF%D0%B5%D1%80%D1%82%D0%BE%D0%BD%D0%B8%D1%8F+%21&adset=23853246705020317&ad=23853246705190317&placement=Facebook_Desktop_Feed&ev=Lead&pxl=1687953618284093&fbclid=IwAR2b1Z7vBAQLzUHaguWHPxygmapmy5BYW1FsTTM-kwt8ePyuDr8fGXNLXYc, sản phẩm Hypercare được quảng cáo bởi hình ảnh bác sĩ và biên tập viên truyền hình với nội dung khẳng định: "Hypercare không chỉ giúp chữa bệnh tăng huyết áp mà còn nhiều bệnh lý tim mạch khác như rối loạn nhịp tim, dị tật tim mắc phải, suy tim, xơ vữa động mạch,…".
Những nội dung quảng cáo sai sự thật về công dụng viên sủi Hypercare còn được đăng tải tại đường link: https://knutimes.com/hypercare/?gclid=EAIaIQobChMI3K6g5vXn_gIVmssWBR35ZAEgEAAYASAAEgKef_D_BwE; https://www.cdprg.org/hypercare.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định các đường link trên đã và đang vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sỹ, ý kiến bệnh nhân mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Trên trang Knutimes.com, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ cải thiện cao huyết áp, giúp phụ hồi sức mạnh tự nhiên của cơ thể, thúc đẩy quả trình làm sạch mạch máu, thoát khỏi nguy cơ đau tim và đột quỵ...
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare do Công ty TNHH Nature Origin (địa chỉ tại tầng 2, tòa nhà HKL Building, số 154-156 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.
Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm trên website nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Đột nhập tòa nhà Time Coffee, thu giữ hàng trăm thực phẩm bảo vệ sức khỏe săn chắc vòng một, giảm béo giảHà Nội: Ăn bánh tráng Hoàng Bèo, thực khách kinh hoàng khi phát hiện sâu xanh bò lổm ngổm trên đĩa rau sống
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 40 phút trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 42 phút trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Từ nay đến hết năm 2025 là thời gian chuyển tiếp từ "cơ chế" xóa bỏ thuế khoán sang mô hình tự khai, tự nộp thuế nên theo trong giai đoạn này, các hộ kinh doanh nên chủ động chuẩn bị sổ sách, tập làm quen với phần mềm và hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngành Thuế đang khẩn trương triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, minh bạch và đúng quy định, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống thuế công bằng, hiện đại và lấy người nộp thuế làm trung tâm.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
