Hà Nội
23°C / 22-25°C

Viên sủi hỗ trợ giảm chóng mặt nhưng được quảng cáo là thuốc chữa huyết áp cao, xơ vữa động mạch, dị tật tim

Thứ năm, 09:37 22/06/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Mặc dù chỉ là sản phẩm hỗ trợ làm giảm biểu hiện chóng mặt do huyết áp cao gây ra nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare (dạng viên sủi) lại đang được quảng cáo với nhiều tác dụng như thuốc chữa bách bệnh về huyết áp, mỡ máu, tim mạch, dị tật tim, xơ vữa động mạch…

Phát hiện hàng ngàn sản phẩm thuốc dùng cho người ghép gan, ghép thận có dấu hiệu giả mạoPhát hiện hàng ngàn sản phẩm thuốc dùng cho người ghép gan, ghép thận có dấu hiệu giả mạo

GĐXH - Ngày 20/6, Tổng cục QLTT thông tin, lực lượng chức năng vừa phát hiện hơn 8.000 sản phẩm thuốc tân dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không hóa đơn chứng từ được kinh doanh công khai tại 3 nhà thuốc trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Ngày 22/6, ghi nhận của phóng viên, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare đang được các trang mạng quảng cáo với nhiều nội dung chưa đúng sự thật, gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh và có tác dụng với khối huyết, mỡ máu, huyết áp…, trong khi đây là sản phẩm chỉ có tác dụng "hỗ trợ giảm triệu chứng chóng mặt do huyết áp cao".

Cụ thể, tại trang https://nhipdapsuckhoe.com/hypercare/, Hypercare được khẳng định: "Sản phẩm sản xuất ở dạng viên sủi. Vì vậy phù hợp với những người khó uống các loại thuốc điều trị huyết áp dạng viên nén hay viên nang mềm".

Viên sủi hỗ trợ giảm chóng mặt nhưng được quảng cáo là thuốc chữa huyết áp cao, xơ vữa động mạch, dị tật tim - Ảnh 2.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng chóng mặt do huyết áp cao nhưng sản phẩm này đang được nhiều trang mạng quảng cáo công dụng không đúng sự thật.

Trang này cũng khẳng định, sản phẩm có công dụng: "Hỗ trợ ổn định, kiểm soát huyết áp; hỗ trợ giảm các biểu hiện của chứng huyết áp cao như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai; hỗ trợ giảm các nguy cơ biến chứng của huyết áp cao nhờ việc ngăn chặn hình thành huyết khối; hỗ trợ ổn định chỉ cholesterol máy, vừa có tác dụng làm giãn cũng như tăng sức bền cho thành mạch".

Viên sủi hỗ trợ giảm chóng mặt nhưng được quảng cáo là thuốc chữa huyết áp cao, xơ vữa động mạch, dị tật tim - Ảnh 3.

Hình ảnh chụp lại nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare từ trang Nhipdapsuckhoe.com.

Tại link https://xkoguminu.site/?acc=%D0%92%D1%8C%D1%8F%D1%82%D0%BD%D0%B0%D0%BC+%D0%B3%D0%B8%D0%BF%D0%B5%D1%80%D1%82%D0%BE%D0%BD%D0%B8%D1%8F+%21&adset=23853246705020317&ad=23853246705190317&placement=Facebook_Desktop_Feed&ev=Lead&pxl=1687953618284093&fbclid=IwAR2b1Z7vBAQLzUHaguWHPxygmapmy5BYW1FsTTM-kwt8ePyuDr8fGXNLXYc, sản phẩm Hypercare được quảng cáo bởi hình ảnh bác sĩ và biên tập viên truyền hình với nội dung khẳng định: "Hypercare không chỉ giúp chữa bệnh tăng huyết áp mà còn nhiều bệnh lý tim mạch khác như rối loạn nhịp tim, dị tật tim mắc phải, suy tim, xơ vữa động mạch,…".

Những nội dung quảng cáo sai sự thật về công dụng viên sủi Hypercare còn được đăng tải tại đường link: https://knutimes.com/hypercare/?gclid=EAIaIQobChMI3K6g5vXn_gIVmssWBR35ZAEgEAAYASAAEgKef_D_BwE; https://www.cdprg.org/hypercare.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định các đường link trên đã và đang vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sỹ, ý kiến bệnh nhân mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Viên sủi hỗ trợ giảm chóng mặt nhưng được quảng cáo là thuốc chữa huyết áp cao, xơ vữa động mạch, dị tật tim - Ảnh 4.

Trên trang Knutimes.com, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ cải thiện cao huyết áp, giúp phụ hồi sức mạnh tự nhiên của cơ thể, thúc đẩy quả trình làm sạch mạch máu, thoát khỏi nguy cơ đau tim và đột quỵ...

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare do Công ty TNHH Nature Origin (địa chỉ tại tầng 2, tòa nhà HKL Building, số 154-156 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm trên website nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Đột nhập tòa nhà Time Coffee, thu giữ hàng trăm thực phẩm bảo vệ sức khỏe săn chắc vòng một, giảm béo giảĐột nhập tòa nhà Time Coffee, thu giữ hàng trăm thực phẩm bảo vệ sức khỏe săn chắc vòng một, giảm béo giả

GĐXH - Ngày 15/6, lực lượng chức năng phát hiện nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lady hỗ trợ săn chắc vòng ngực và hỗ trợ tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm béo. Tất cả hàng hóa đều có dấu hiệu giả mạo.

Hà Nội: Ăn bánh tráng Hoàng Bèo, thực khách kinh hoàng khi phát hiện sâu xanh bò lổm ngổm trên đĩa rau sống

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hội chợ Mùa Thu năm 2025: Các gian hàng ẩm thực truyền thống hút khách, thu về doanh số 'khủng'

Hội chợ Mùa Thu năm 2025: Các gian hàng ẩm thực truyền thống hút khách, thu về doanh số 'khủng'

Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trước

GĐXH - Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, các gian hàng sản phẩm truyền thống như ẩm thực, thủ công mỹ nghệ ghi nhận số lượng khách đông đảo đến tham quan, trải nghiệm và thu về doanh số "khủng".

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025: Các gian hàng quốc tế hút khách, giao thương sôi động

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025: Các gian hàng quốc tế hút khách, giao thương sôi động

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Một trong những điểm nhấn đặc biệt của Hội chợ Mùa Thu năm nay chính là khu vực gian hàng quốc tế- quy tụ hàng trăm doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Hoa Kỳ, New Zealand, Ấn Độ, Australia, Singapore, Lào… mang đến một không gian giao thương sôi động, đa sắc màu và đậm tính quốc tế.

Những căn nhà siêu nhỏ giữa phố cổ Hà Nội – nơi từng mét vuông đều có giá vàng

Những căn nhà siêu nhỏ giữa phố cổ Hà Nội – nơi từng mét vuông đều có giá vàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GiadinhNet - Ngay giữa trung tâm Hà Nội, sau những dãy phố sầm uất đắt đỏ là những căn nhà “hộp diêm” chỉ vỏn vẹn 10m² – nơi hàng chục gia đình đang cố nhét trọn cuộc sống của mình, cùng nỗi bất an mỗi khi mùa mưa bão đến.

Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Mỏ vàng' kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường hàng Việt

Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Mỏ vàng' kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường hàng Việt

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Hội chợ Mùa Thu 2025 ghi nhận sức mua nội địa tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề thu về hàng chục triệu đồng mỗi ngày, khẳng định hiệu quả của xúc tiến thương mại.

Nông sản xanh, sạch 'lên ngôi' tại Hội chợ Mùa Thu 2025: Lý do người mua ưu tiên chọn mua

Nông sản xanh, sạch 'lên ngôi' tại Hội chợ Mùa Thu 2025: Lý do người mua ưu tiên chọn mua

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến giá cả, mà còn đặt niềm tin vào những sản phẩm chất lượng, quy trình sản xuất và trách nhiệm với môi trường. Điều này cho thấy xu hướng tiêu dùng bền vững đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ.

Hàng ngàn người dân thích thú trải nghiệm mua sắm tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025

Hàng ngàn người dân thích thú trải nghiệm mua sắm tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 mang đến không gian mua sắm và trải nghiệm đậm sắc màu văn hóa Việt, thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách ghé thăm, khám phá, kết nối.

NSND Tự Long livestream bán gạo đặc sản Việt Nam, hơn 6 tấn được 'chốt đơn' chỉ trong 2 giờ

NSND Tự Long livestream bán gạo đặc sản Việt Nam, hơn 6 tấn được 'chốt đơn' chỉ trong 2 giờ

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Ngày 25/10, tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025 của Bộ Công thương, NSND Tự Long tham gia livestream bán lẻ gạo Việt trên sàn thương mại điện tử. Điều bất ngờ là phiên livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trực tuyến và lượng người "chốt đơn" tăng dần.

Tuần lễ nông sản Việt chính thức khai mạc, người tiêu dùng tiếp cận đặc sản các địa phương bằng nhiều cách

Tuần lễ nông sản Việt chính thức khai mạc, người tiêu dùng tiếp cận đặc sản các địa phương bằng nhiều cách

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Chiều 24/10, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý và Phát triển thị trường chính thức khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025, nhằm quảng bá, kết nối và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt.

Vietcombank cảnh báo nóng thủ đoạn lừa đảo mới nhằm chiếm đoạt thông tin thẻ khiến khách hàng mất sạch tiền trong tài khoản sau ít phút

Vietcombank cảnh báo nóng thủ đoạn lừa đảo mới nhằm chiếm đoạt thông tin thẻ khiến khách hàng mất sạch tiền trong tài khoản sau ít phút

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Vietcombank ghi nhận trường hợp khách hàng phản ánh mất tiền trong tài khoản sau khi nhận thẻ mới do có người mạo danh ngân hàng tiếp cận.

Vụ thịt ôi, trứng mốc ở trường tiểu học Cự Khê Hà Nội: Mới xử lý đơn vị cung ứng thực phẩm, Ban Giám hiệu nhà trường và các nhân sự liên quan chỉ dừng ở lời xin lỗi?

Vụ thịt ôi, trứng mốc ở trường tiểu học Cự Khê Hà Nội: Mới xử lý đơn vị cung ứng thực phẩm, Ban Giám hiệu nhà trường và các nhân sự liên quan chỉ dừng ở lời xin lỗi?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo phụ huynh có con em học tại trường Tiểu học Cự Khê (xã Bình Minh, TP Hà Nội), hiện các phụ huynh mới chỉ tạm yên tâm khi nhà trường bố trí bếp ăn bán trú, đến khi có nhà thầu mới, phụ huynh mới thực sự yên tâm.

Top