Xu hướng sở hữu búp bê Labubu hàng chục triệu đồng/con, sành điệu hay tốn kém?
GĐXH - Những em búp bê đầy màu sắc có tên Labubu không chỉ thu hút trẻ em mà rất nhiều người đam mê sưu tầm mặc dù giá bán của Labubu có thể lên tới hàng chục triệu đồng/ mỗi con.
Búp bê Labubu đang trở thành một hiện tượng gây sốt trong cộng đông giới trẻ. Mặc dù giá cả không hề rẻ nhưng Labubu đã trở thành một món đồ chơi có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng trẻ hiện nay.
Những phiên bản giới hạn của Labubu đã khiến nhiều người săn lùng từng chiếc, thậm chí sẵn sàng xếp hàng nhiều giờ đồng hồ hoặc tham gia vào các nhóm trực tuyến để cập nhật thông tin về những đợt mở bán mới. Theo đó, giá chính thức của Labubu bán dao động từ 200.000 đồng đến 22,3 triệu đồng.
Trước cơn sốt này, đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng việc này là vô bổ và lãng phí tiền bạc, trong khi những người khác lại nhìn nhận đây chỉ là sở thích cá nhân nên không quá quan trọng về giá trị vật chất.
Labubu là gì?
Labubu là một loại đồ chơi nghệ thuật có hình dáng độc đáo, thường được mô tả như một “quỷ nhỏ có răng” với nét mặt kỳ quặc. Các bạn trẻ sử dụng Labubu để thể hiện cá tính và sự sáng tạo thông qua việc tùy chỉnh và trang trí theo ý thích cá nhân.

Ngoại hình khác biệt của búp bê Labubu.
Cơn sốt búp bê đồ chơi Labubu bắt đầu từ châu Á và nhanh chóng lan rộng ra toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Labubu có ngoại hình độc đáo: tai dài, hàm răng nhọn, đôi mắt tròn, nụ cười nham hiểm. Thoạt nhìn, Labubu khó có thể được gọi là dễ thương hay xinh đẹp theo tiêu chuẩn thông thường. Nhưng chính sự cá tính và nét hài hước độc đáo đã tạo nên sức hút riêng biệt.
Đến nay, Labubu đã có hơn 10 bộ sưu tập với 7 màu sắc phổ biến, được chế tác từ vật liệu cao cấp. Ngoài ra, món đồ chơi này còn có giá trị sưu tầm cao nên có giá đắt đỏ.
Vì sao Labubu lại trở nên hot như vậy?
Labubu đã được biết đến từ trước đây, nhưng lần lộ diện để lại ấn tượng sâu sắc chính là khi xuất hiện trong những bức ảnh được Lisa (nhóm Blackpink) đăng tải khoảnh khắc cầm Labubu lên trên Instagram cá nhân, góp phần làm tăng độ phủ sóng của nhân vật này.
Với cách thiết kế độc đáo, đa dạng, mỗi phiên bản Labubu lại có những nét đặc trưng riêng, từ trang phục đến phụ kiện tạo sự đa dạng và phong phú.
Sự kết hợp giữa Labubu và blind box (hộp bí mật) đã khiến cho giới trẻ thích thú hơn khi mỗi chiếc hộp được mua về sẽ có màu ngẫu nhiên. Điều này kích thích những ‘quái vật thỏ’ có màu nổi bật nhất hay số lượng giới hạn hơn ngày càng được săn đón.
Sở hữu Labubu đắt đỏ, sành điệu hay tốn kém?
Labubu, nhân vật tưởng chừng chỉ là món đồ chơi, đã nhanh chóng trở thành một trào lưu thời thượng trong giới trẻ. Sau khi Lisa (Blackpink) đăng tải hình ảnh "đập hộp" bộ sưu tập về Labubu, những sản phẩm liên quan ngay lập tức cháy hàng.
Ở Việt Nam, các hội nhóm mua bán Labubu hoạt động sôi nổi với hơn 80.000 thành viên, và các phiên bản giới hạn thường được 'nâng giá' với mức khởi điểm hàng triệu đồng. Không chỉ đơn thuần là đồ chơi, Labubu còn được biến thành phụ kiện thời trang, khi nhiều ngôi sao sử dụng nó để trang trí túi xách.

Búp bê Labubu đang thành cơn sốt khiến nhiều người đứng ngồi không yên.
Chị Vũ Thùy Linh (24 tuổi - một nhân viên văn phòng tại Hà Nội) cho biết: "Mình là người rất yêu thích những đồ phụ kiện xinh xắn, dạo gần đây thấy trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều hình ảnh của Labubu. Mình biết Labubu hiện nay rất là hot và nếu muốn sở hữu thì em thấy có cũng được mà không có cũng không sao. Mình thấy em búp bê này khá dễ thương nhưng để phát cuồng lên thì mình cảm thấy không xứng đáng."
Cùng quan điểm trên, chị Quỳnh Hương (đến từ Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Mình thấy cũng không đến mức đẹp đến nỗi phải săn lùng để sở hữu. Cũng thấy Labubu rất đáng yêu nhưng nếu để bỏ số tiền cả triệu đồng để sở hữu thì mình sẽ không làm thế, mình thấy hơi tốn kém và lãng phí."
Chị Bùi Quỳnh Chi (Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ: "Thấy nhiều bạn trẻ Gen Z đi mua nên mình cũng bắt trend theo. Lúc mua về thấy cũng dễ thương thật. Hình dáng thiết kế tiểu quỷ cũng khá đặc biệt so với những món đồ chơi khác. Mình nghĩ đó là một sự khác biệt khiến chúng trở nên đắt đỏ hơn."
Chị Nguyễn Thị Thương Huyền (đến từ quận Hoàng Mai) chia sẻ: "Tôi biết đến Labubu vì Lisa trong nhóm Blackpink sưu tập và chơi những con thú này. Thấy trên mạng bán rầm rộ nên mình cũng đầu tư mua một bé xem sao. Với tôi, cảm giác bắt nhịp theo xu hướng là một cảm xúc mua vui riêng. Tôi sẵn sàng bỏ tiền cho niềm vui của mình vì nó xứng đáng."

Một số ý kiến cho rằng việc sưu tầm Labubu mang tính phong trào, tốn kém mà không thực sự mang lại nhiều giá trị.
Có thể thấy, Labubu có thể mang lại sự thỏa mãn về mặt cảm xúc cho người sở hưu, tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng sau lưu ngắn hạn, thứ còn lại chỉ là sự phù phiếm. Mặc dù không ai có quyền ngăn cấm sở thích nhưng người tiêu dùng nên cân nhắc trước khi quyết định bỏ một số tiền không nhỏ để 'mua vui' tức thời.

Rót 300 triệu đầu tư bán bún cá, chủ quán 'trắng tay' sau 2 tháng
Xu hướng - 1 ngày trướcSau hai tháng ròng rã gồng mình kinh doanh, quán bún cá do anh Toàn làm chủ đã buộc phải đóng cửa và nhượng lại mặt bằng.

Thứ bỏ đi từ trái dừa thành "mỏ vàng", Việt Nam kiếm hàng chục triệu đô: Thế giới đổ xô đặt hàng
Xu hướng - 2 ngày trướcTừng bị coi là thứ bỏ đi, các phụ phẩm từ trái dừa như gáo, xơ, mụn… nay đã trở thành "mỏ vàng" mới, tiềm năng mang về cho Việt Nam hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Bỏ nghề cơ khí, anh nông dân Hà Tĩnh trồng nho quý thu về tiền tỷ
Xu hướng - 4 ngày trướcThuê lại vùng đất hoang, anh nông dân Nguyễn Đăng Mạnh (trú tại TP Hà Tĩnh) đã cải tạo, trồng nho mẫu đơn và dưa lưới công nghệ cao. Mỗi năm, khu vườn của anh mang lại thu nhập tiền tỷ.

Doanh nghiệp chi tiền gấp 11 lần nhập khẩu dừa giữa lúc giá cao kỷ lục
Xu hướng - 6 ngày trướcViệt Nam đang là nhà xuất khẩu dừa lớn thứ 5 thế giới, nhưng 4 tháng qua, các doanh nghiệp ở nước ta đã chi ra số tiền gấp 11 lần so với cùng kỳ năm ngoái để nhập khẩu mặt hàng này giữa lúc giá cao kỷ lục.

Đồ chơi Labubu ‘độc bản toàn cầu’ đấu giá hơn 4,5 tỷ, giới trẻ tranh nhau sở hữu
Xu hướng - 1 tuần trướcMột mô hình đồ chơi Labubu cao 1,3m được bán đấu giá hơn 1,24 triệu NDT (khoảng 4,5 tỷ đồng), lập kỷ lục thế giới cho dòng sản phẩm đang làm mưa làm gió tại Trung Quốc và dần bước chân vào thị trường sưu tầm nghệ thuật.

Lộ diện 3 quốc gia rót tiền khủng mua 41% lượng ‘vàng đen’ của Việt Nam
Xu hướng - 1 tuần trướcMột mặt hàng được ví như 'vàng đen' của Việt Nam xuất khẩu tiếp tục tăng mạnh. Trong đó, có 3 quốc gia đã rót lượng tiền khủng để mua 41% lượng hàng mà nước ta xuất bán trong 5 tháng vừa qua.

Cô gái Mường thu tiền tỷ nhờ nuôi cá ‘quý tộc’ trên đỉnh núi
Xu hướng - 1 tuần trướcHọc xong ngành sư phạm thể dục thể thao, cô gái Mường Lương Thị Lực ở huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) lấy chồng, về quê nuôi cá tầm, đến nay vợ chồng chị thu tiền tỷ mỗi năm từ mô hình này.

Sau sầu riêng, thêm một mặt hàng của Campuchia 'đối đầu' Việt Nam ở Trung Quốc: Nước ta là nguồn cung lớn nhất, chiếm đến 97% thị phần
Xu hướng - 1 tuần trướcTrung Quốc-Campuchia vừa ký kết các thỏa thuận thương mại lớn về sầu riêng và một loại trái cây quan trọng.

Việt Nam sản xuất tôm tốp 5 thế giới, nhưng thứ bị bỏ đi mới là "mỏ vàng" tỷ đô: Giá trị gấp 25 lần tôm
Xu hướng - 2 tuần trướcĐây là phế phẩm của một loài giáp xác chưa được khai thác đúng tiềm năng.

Từ 1/7, UBND cấp xã được cấp phép, cưỡng chế xây dựng, quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản, nhà ở xã hội
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Nghị định 140 của Chính phủ quy định, từ ngày 1/7, UBND cấp xã sẽ tiếp nhận, thực hiện rất nhiều dịch vụ hành chính liên quan đến cấp phép, cưỡng chế xây dựng, kinh doanh bất động sản... được chuyển giao từ cấp huyện.

Từ 1/7, UBND cấp xã được cấp phép, cưỡng chế xây dựng, quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản, nhà ở xã hội
Xu hướngGĐXH - Nghị định 140 của Chính phủ quy định, từ ngày 1/7, UBND cấp xã sẽ tiếp nhận, thực hiện rất nhiều dịch vụ hành chính liên quan đến cấp phép, cưỡng chế xây dựng, kinh doanh bất động sản... được chuyển giao từ cấp huyện.