Xu hướng sở hữu búp bê Labubu hàng chục triệu đồng/con, sành điệu hay tốn kém?
GĐXH - Những em búp bê đầy màu sắc có tên Labubu không chỉ thu hút trẻ em mà rất nhiều người đam mê sưu tầm mặc dù giá bán của Labubu có thể lên tới hàng chục triệu đồng/ mỗi con.
Búp bê Labubu đang trở thành một hiện tượng gây sốt trong cộng đông giới trẻ. Mặc dù giá cả không hề rẻ nhưng Labubu đã trở thành một món đồ chơi có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng trẻ hiện nay.
Những phiên bản giới hạn của Labubu đã khiến nhiều người săn lùng từng chiếc, thậm chí sẵn sàng xếp hàng nhiều giờ đồng hồ hoặc tham gia vào các nhóm trực tuyến để cập nhật thông tin về những đợt mở bán mới. Theo đó, giá chính thức của Labubu bán dao động từ 200.000 đồng đến 22,3 triệu đồng.
Trước cơn sốt này, đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng việc này là vô bổ và lãng phí tiền bạc, trong khi những người khác lại nhìn nhận đây chỉ là sở thích cá nhân nên không quá quan trọng về giá trị vật chất.
Labubu là gì?
Labubu là một loại đồ chơi nghệ thuật có hình dáng độc đáo, thường được mô tả như một “quỷ nhỏ có răng” với nét mặt kỳ quặc. Các bạn trẻ sử dụng Labubu để thể hiện cá tính và sự sáng tạo thông qua việc tùy chỉnh và trang trí theo ý thích cá nhân.

Ngoại hình khác biệt của búp bê Labubu.
Cơn sốt búp bê đồ chơi Labubu bắt đầu từ châu Á và nhanh chóng lan rộng ra toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Labubu có ngoại hình độc đáo: tai dài, hàm răng nhọn, đôi mắt tròn, nụ cười nham hiểm. Thoạt nhìn, Labubu khó có thể được gọi là dễ thương hay xinh đẹp theo tiêu chuẩn thông thường. Nhưng chính sự cá tính và nét hài hước độc đáo đã tạo nên sức hút riêng biệt.
Đến nay, Labubu đã có hơn 10 bộ sưu tập với 7 màu sắc phổ biến, được chế tác từ vật liệu cao cấp. Ngoài ra, món đồ chơi này còn có giá trị sưu tầm cao nên có giá đắt đỏ.
Vì sao Labubu lại trở nên hot như vậy?
Labubu đã được biết đến từ trước đây, nhưng lần lộ diện để lại ấn tượng sâu sắc chính là khi xuất hiện trong những bức ảnh được Lisa (nhóm Blackpink) đăng tải khoảnh khắc cầm Labubu lên trên Instagram cá nhân, góp phần làm tăng độ phủ sóng của nhân vật này.
Với cách thiết kế độc đáo, đa dạng, mỗi phiên bản Labubu lại có những nét đặc trưng riêng, từ trang phục đến phụ kiện tạo sự đa dạng và phong phú.
Sự kết hợp giữa Labubu và blind box (hộp bí mật) đã khiến cho giới trẻ thích thú hơn khi mỗi chiếc hộp được mua về sẽ có màu ngẫu nhiên. Điều này kích thích những ‘quái vật thỏ’ có màu nổi bật nhất hay số lượng giới hạn hơn ngày càng được săn đón.
Sở hữu Labubu đắt đỏ, sành điệu hay tốn kém?
Labubu, nhân vật tưởng chừng chỉ là món đồ chơi, đã nhanh chóng trở thành một trào lưu thời thượng trong giới trẻ. Sau khi Lisa (Blackpink) đăng tải hình ảnh "đập hộp" bộ sưu tập về Labubu, những sản phẩm liên quan ngay lập tức cháy hàng.
Ở Việt Nam, các hội nhóm mua bán Labubu hoạt động sôi nổi với hơn 80.000 thành viên, và các phiên bản giới hạn thường được 'nâng giá' với mức khởi điểm hàng triệu đồng. Không chỉ đơn thuần là đồ chơi, Labubu còn được biến thành phụ kiện thời trang, khi nhiều ngôi sao sử dụng nó để trang trí túi xách.

Búp bê Labubu đang thành cơn sốt khiến nhiều người đứng ngồi không yên.
Chị Vũ Thùy Linh (24 tuổi - một nhân viên văn phòng tại Hà Nội) cho biết: "Mình là người rất yêu thích những đồ phụ kiện xinh xắn, dạo gần đây thấy trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều hình ảnh của Labubu. Mình biết Labubu hiện nay rất là hot và nếu muốn sở hữu thì em thấy có cũng được mà không có cũng không sao. Mình thấy em búp bê này khá dễ thương nhưng để phát cuồng lên thì mình cảm thấy không xứng đáng."
Cùng quan điểm trên, chị Quỳnh Hương (đến từ Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Mình thấy cũng không đến mức đẹp đến nỗi phải săn lùng để sở hữu. Cũng thấy Labubu rất đáng yêu nhưng nếu để bỏ số tiền cả triệu đồng để sở hữu thì mình sẽ không làm thế, mình thấy hơi tốn kém và lãng phí."
Chị Bùi Quỳnh Chi (Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ: "Thấy nhiều bạn trẻ Gen Z đi mua nên mình cũng bắt trend theo. Lúc mua về thấy cũng dễ thương thật. Hình dáng thiết kế tiểu quỷ cũng khá đặc biệt so với những món đồ chơi khác. Mình nghĩ đó là một sự khác biệt khiến chúng trở nên đắt đỏ hơn."
Chị Nguyễn Thị Thương Huyền (đến từ quận Hoàng Mai) chia sẻ: "Tôi biết đến Labubu vì Lisa trong nhóm Blackpink sưu tập và chơi những con thú này. Thấy trên mạng bán rầm rộ nên mình cũng đầu tư mua một bé xem sao. Với tôi, cảm giác bắt nhịp theo xu hướng là một cảm xúc mua vui riêng. Tôi sẵn sàng bỏ tiền cho niềm vui của mình vì nó xứng đáng."

Một số ý kiến cho rằng việc sưu tầm Labubu mang tính phong trào, tốn kém mà không thực sự mang lại nhiều giá trị.
Có thể thấy, Labubu có thể mang lại sự thỏa mãn về mặt cảm xúc cho người sở hưu, tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng sau lưu ngắn hạn, thứ còn lại chỉ là sự phù phiếm. Mặc dù không ai có quyền ngăn cấm sở thích nhưng người tiêu dùng nên cân nhắc trước khi quyết định bỏ một số tiền không nhỏ để 'mua vui' tức thời.

Loạt sản phẩm hút khách nhờ lấy cảm hứng từ Quốc khánh 2/9
Xu hướng - 14 giờ trướcCác sản phẩm thời trang, trang sức, phụ kiện in hình cờ đỏ sao vàng đang rất hút khách trước thềm Quốc khánh 2/9.

Ngày chỉ bán được 9 ly nước, chủ quán cà phê ‘vỡ mộng'
Xu hướng - 1 tuần trướcQuán cà phê đầy tâm huyết của chị T. đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do doanh thu quá thấp, có ngày chỉ bán được vỏn vẹn 9 ly nước.

Đưa sầu riêng trở lại thời hoàng kim
Xu hướng - 1 tuần trướcXuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đang có tín hiệu tăng trưởng trở lại ở thị trường Trung Quốc

Loài cây "đáng ghét" trong mắt nông dân, nay nửa triệu/1 kg
Xu hướng - 2 tuần trướcLoài cây "đáng ghét" trong mắt nông dân ngày nào giờ lại trở thành một mặt hàng xa xỉ trong giới dược liệu. Đặc biệt, loài cây mọc hoang ở phía Bắc nước ta hóa ra là một "mỏ vàng" mà không nhiều người hay biết.

Lá tre bỗng dưng đắt khách, loài hoa dân dã trở thành 'ngôi sao'
Xu hướng - 2 tuần trướcTừ mặt hàng ít được chú ý, nhiều loại hoa và lá cây của Việt Nam đang gây bất ngờ trên thị trường xuất khẩu với kim ngạch gần 1.000 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm nay. Hoa cúc trở thành “ngôi sao” mới thu về kim ngạch cao nhất trong các loại hoa và lá xuất khẩu.

7 bước thanh toán không dùng tiền mặt khi mua vé tàu điện trên cao từ 1/8
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Bắt đầu từ ngày 1/8/2025, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Tramoc) sẽ triển khai bán vé phi vật lý (vé ảo) dưới hình thức quét mã QR cho các loại vé ngày và vé tuần trên hai tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông và 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội.

Đi tìm những ý tưởng đột phá cho các sản phẩm thủ công truyền thống năm 2025
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2025 với chủ đề “Nâng tầm sáng tạo – Lan tỏa tinh hoa – Vươn mình hội nhập”.

Giá vàng hôm nay 27/7/2025 bất ngờ lao dốc
Xu hướng - 3 tuần trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay 27/7/2025 kết thúc tuần giảm khi nhà đầu tư chuyển hướng sang chứng khoán. Giá vàng SJC giảm hơn nửa triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Siêu thực phẩm đến từ châu Âu dội chợ Việt, gây sốt với giá rẻ chưa từng thấy, khách tranh nhau đặt mua
Xu hướng - 3 tuần trướcĐầu mối ở Hà Nội cho biết, đơn khách rất nhiều nhưng hàng về không đủ chia.

Bánh trung thu mở bán sớm 3 tháng
Xu hướng - 3 tuần trướcNăm nay Rằm Trung thu rơi vào tháng 10 nhưng từ tháng 6, nhiều doanh nghiệp, cơ sở làm bánh trung thu đã đưa hàng ra thị trường.

Ngày chỉ bán được 9 ly nước, chủ quán cà phê ‘vỡ mộng'
Xu hướngQuán cà phê đầy tâm huyết của chị T. đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do doanh thu quá thấp, có ngày chỉ bán được vỏn vẹn 9 ly nước.