Xu hướng sở hữu búp bê Labubu hàng chục triệu đồng/con, sành điệu hay tốn kém?
GĐXH - Những em búp bê đầy màu sắc có tên Labubu không chỉ thu hút trẻ em mà rất nhiều người đam mê sưu tầm mặc dù giá bán của Labubu có thể lên tới hàng chục triệu đồng/ mỗi con.
Búp bê Labubu đang trở thành một hiện tượng gây sốt trong cộng đông giới trẻ. Mặc dù giá cả không hề rẻ nhưng Labubu đã trở thành một món đồ chơi có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng trẻ hiện nay.
Những phiên bản giới hạn của Labubu đã khiến nhiều người săn lùng từng chiếc, thậm chí sẵn sàng xếp hàng nhiều giờ đồng hồ hoặc tham gia vào các nhóm trực tuyến để cập nhật thông tin về những đợt mở bán mới. Theo đó, giá chính thức của Labubu bán dao động từ 200.000 đồng đến 22,3 triệu đồng.
Trước cơn sốt này, đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng việc này là vô bổ và lãng phí tiền bạc, trong khi những người khác lại nhìn nhận đây chỉ là sở thích cá nhân nên không quá quan trọng về giá trị vật chất.
Labubu là gì?
Labubu là một loại đồ chơi nghệ thuật có hình dáng độc đáo, thường được mô tả như một “quỷ nhỏ có răng” với nét mặt kỳ quặc. Các bạn trẻ sử dụng Labubu để thể hiện cá tính và sự sáng tạo thông qua việc tùy chỉnh và trang trí theo ý thích cá nhân.

Ngoại hình khác biệt của búp bê Labubu.
Cơn sốt búp bê đồ chơi Labubu bắt đầu từ châu Á và nhanh chóng lan rộng ra toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Labubu có ngoại hình độc đáo: tai dài, hàm răng nhọn, đôi mắt tròn, nụ cười nham hiểm. Thoạt nhìn, Labubu khó có thể được gọi là dễ thương hay xinh đẹp theo tiêu chuẩn thông thường. Nhưng chính sự cá tính và nét hài hước độc đáo đã tạo nên sức hút riêng biệt.
Đến nay, Labubu đã có hơn 10 bộ sưu tập với 7 màu sắc phổ biến, được chế tác từ vật liệu cao cấp. Ngoài ra, món đồ chơi này còn có giá trị sưu tầm cao nên có giá đắt đỏ.
Vì sao Labubu lại trở nên hot như vậy?
Labubu đã được biết đến từ trước đây, nhưng lần lộ diện để lại ấn tượng sâu sắc chính là khi xuất hiện trong những bức ảnh được Lisa (nhóm Blackpink) đăng tải khoảnh khắc cầm Labubu lên trên Instagram cá nhân, góp phần làm tăng độ phủ sóng của nhân vật này.
Với cách thiết kế độc đáo, đa dạng, mỗi phiên bản Labubu lại có những nét đặc trưng riêng, từ trang phục đến phụ kiện tạo sự đa dạng và phong phú.
Sự kết hợp giữa Labubu và blind box (hộp bí mật) đã khiến cho giới trẻ thích thú hơn khi mỗi chiếc hộp được mua về sẽ có màu ngẫu nhiên. Điều này kích thích những ‘quái vật thỏ’ có màu nổi bật nhất hay số lượng giới hạn hơn ngày càng được săn đón.
Sở hữu Labubu đắt đỏ, sành điệu hay tốn kém?
Labubu, nhân vật tưởng chừng chỉ là món đồ chơi, đã nhanh chóng trở thành một trào lưu thời thượng trong giới trẻ. Sau khi Lisa (Blackpink) đăng tải hình ảnh "đập hộp" bộ sưu tập về Labubu, những sản phẩm liên quan ngay lập tức cháy hàng.
Ở Việt Nam, các hội nhóm mua bán Labubu hoạt động sôi nổi với hơn 80.000 thành viên, và các phiên bản giới hạn thường được 'nâng giá' với mức khởi điểm hàng triệu đồng. Không chỉ đơn thuần là đồ chơi, Labubu còn được biến thành phụ kiện thời trang, khi nhiều ngôi sao sử dụng nó để trang trí túi xách.

Búp bê Labubu đang thành cơn sốt khiến nhiều người đứng ngồi không yên.
Chị Vũ Thùy Linh (24 tuổi - một nhân viên văn phòng tại Hà Nội) cho biết: "Mình là người rất yêu thích những đồ phụ kiện xinh xắn, dạo gần đây thấy trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều hình ảnh của Labubu. Mình biết Labubu hiện nay rất là hot và nếu muốn sở hữu thì em thấy có cũng được mà không có cũng không sao. Mình thấy em búp bê này khá dễ thương nhưng để phát cuồng lên thì mình cảm thấy không xứng đáng."
Cùng quan điểm trên, chị Quỳnh Hương (đến từ Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Mình thấy cũng không đến mức đẹp đến nỗi phải săn lùng để sở hữu. Cũng thấy Labubu rất đáng yêu nhưng nếu để bỏ số tiền cả triệu đồng để sở hữu thì mình sẽ không làm thế, mình thấy hơi tốn kém và lãng phí."
Chị Bùi Quỳnh Chi (Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ: "Thấy nhiều bạn trẻ Gen Z đi mua nên mình cũng bắt trend theo. Lúc mua về thấy cũng dễ thương thật. Hình dáng thiết kế tiểu quỷ cũng khá đặc biệt so với những món đồ chơi khác. Mình nghĩ đó là một sự khác biệt khiến chúng trở nên đắt đỏ hơn."
Chị Nguyễn Thị Thương Huyền (đến từ quận Hoàng Mai) chia sẻ: "Tôi biết đến Labubu vì Lisa trong nhóm Blackpink sưu tập và chơi những con thú này. Thấy trên mạng bán rầm rộ nên mình cũng đầu tư mua một bé xem sao. Với tôi, cảm giác bắt nhịp theo xu hướng là một cảm xúc mua vui riêng. Tôi sẵn sàng bỏ tiền cho niềm vui của mình vì nó xứng đáng."

Một số ý kiến cho rằng việc sưu tầm Labubu mang tính phong trào, tốn kém mà không thực sự mang lại nhiều giá trị.
Có thể thấy, Labubu có thể mang lại sự thỏa mãn về mặt cảm xúc cho người sở hưu, tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng sau lưu ngắn hạn, thứ còn lại chỉ là sự phù phiếm. Mặc dù không ai có quyền ngăn cấm sở thích nhưng người tiêu dùng nên cân nhắc trước khi quyết định bỏ một số tiền không nhỏ để 'mua vui' tức thời.

Giá xoài ‘khổng lồ’ giảm còn 3.000 đồng/kg, nông dân ở Khánh Hoà thua lỗ
Xu hướng - 1 ngày trướcNgười dân trồng xoài Úc ở huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa) đứng ngồi không yên vì hàng nghìn tấn xoài vào vụ thu hoạch nhưng giá giảm mạnh, không có người mua.

Điều gì khiến trái cây Thái Lan dần biến mất tại Việt Nam?
Xu hướng - 3 ngày trướcDù đang vào mùa nhưng trái cây Thái Lan như: bòn bon, chôm chôm, măng cụt,… lại ít lạ thường

Loại sầu riêng mới giá lên tới gần 800.000 đồng/kg gây sốt
Xu hướng - 4 ngày trướcLoại sầu riêng này có màu vàng cam bắt mắt, vị đắng ngọt đặc trưng của Malaysia, đang trở thành hiện tượng trên thị trường trái cây cao cấp châu Á với mức giá lên tới 130 RM/kg.

Một loại cá bán đầy chợ Việt Nam, protein cao hơn cá hồi, vừa được nước giàu nhất Nam Mỹ nhập khẩu trở lại
Xu hướng - 5 ngày trướcNăm ngoái, xuất khẩu loại cá này giúp Việt Nam thu về 41 triệu USD.

Trung Quốc chi gấp 20 lần mua loại hải sản bán đầy chợ Việt
Xu hướng - 6 ngày trướcKhông chỉ tôm hùm, 3 tháng đầu năm nay, Trung Quốc còn chi tiền gấp 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái để mua một loại hải sản có bán đầy chợ Việt.

Giá xuất khẩu một loại hạt của Việt Nam tăng 1.300%, chợ bán 1,6 triệu đồng/kg
Xu hướng - 1 tuần trướcMột loại hạt màu xanh của Việt Nam vừa có giá xuất khẩu tăng đột biến 1.306%, cao gấp gần 4 lần so với hạt tiêu đen - loại vẫn được mệnh danh là ‘vàng đen’.

Biệt thự, liền kề Hà Nội dưới 20 tỷ đồng trở nên khan hiếm: Giới nhà giàu đang đổ tiền vào đâu?
Xu hướng - 1 tuần trướcTheo Savills, cơ cấu giá biệt thự, liền kề tại Hà Nội tiếp tục dịch chuyển lên mức cao khi sản phẩm trên 30 tỷ đồng chiếm 36%, trong khi nhóm dưới 20 tỷ ngày càng khan hiếm. Trước thách thức về kỳ vọng lợi nhuận và giá cao, nhiều nhà đầu tư đã chuyển hướng tìm kiếm cơ hội tại các tỉnh vệ tinh với mức giá dễ tiếp cận hơn.

Một ‘mỏ vàng dưới lòng đất’ vừa mang về cho Việt Nam hơn 500 tỷ đồng: Chỉ dưới 10 quốc gia trên thế giới sở hữu, nước ta có hơn 50.000 ha
Xu hướng - 1 tuần trướcLoại củ có mặt khắp chợ Việt đang thu về bộn tiền từ việc xuất khẩu.

Loại quả Việt Nam có 2 triệu tấn, khách Mỹ và Trung Quốc tranh mua để giải nhiệt
Xu hướng - 1 tuần trướcDừa – loại quả đang sốt giá trên toàn cầu khi nguồn cung khan hiếm do dịch bệnh và biến đổi khí hậu. Loại quả này ở Việt Nam mỗi năm cho sản lượng khoảng 2 triệu tấn, được khách Trung Quốc và Mỹ thích mê.

Không phải sầu riêng, một báu vật triệu đô của Việt Nam đang lên cơn sốt giá trên toàn thế giới, Mỹ và Trung Quốc nhập khẩu hàng đầu
Xu hướng - 1 tuần trướcLoại quả này tăng giá mạnh khi các nhà sản xuất lớn như Philippines, Indonesia, Việt Nam đang chứng kiến nguồn cung bị hạn chế do ảnh hưởng của thời tiết.

Một loại cá bán đầy chợ Việt Nam, protein cao hơn cá hồi, vừa được nước giàu nhất Nam Mỹ nhập khẩu trở lại
Xu hướngNăm ngoái, xuất khẩu loại cá này giúp Việt Nam thu về 41 triệu USD.