Yêu cầu lạ lùng của giới siêu giàu khi du lịch
Dù có các yêu cầu kỳ lạ khi sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng, giới nhà giàu hoàn toàn có thể được đáp ứng bởi đội ngũ chuyên nghiệp nếu sẵn sàng bỏ tiền.
Zing trích dịch bài đăng trên CNN, đề cập đến dịch vụ xa xỉ từ các công ty du lịch, chuyên đáp ứng các yêu cầu từ dễ đến khó của nhóm khách hàng giàu có.
Mùa hè năm ngoái, dịch vụ trợ giúp đặc biệt của công ty Element Style đã giúp một gia đình 6 người ở New York có buổi thưởng thức tác phẩm nghệ thuật của Michelangelo ở Nhà nguyện Sistine một cách riêng tư. Trải nghiệm này có giá 75.000 USD .
Trên chuyến bay đến Seoul (Hàn Quốc), công ty dịch vụ du lịch ở châu Á Remote Lands đã giúp một gia đình người Mỹ gốc Hàn mua trọn 12 vé khoang hạng nhất - có giá khoảng 19.600 USD /vé - của Korean Air để họ có thể tận hưởng không gian riêng tư.
Ở Iceland, công ty chuyên về du lịch mạo hiểm Black Tomato đã biến màn cầu hôn trong mơ của khách hàng thành hiện thực bằng cách giấu chiếc nhẫn kim cương bên trong một hang động băng để cô dâu khám phá.
Trong một chuyến đi khác, Black Tomato đã cử một nhà quay phim Hollywood, người từng tham gia thực hiện các bộ phim bom tấn như Star Wars và Interstellar, để ghi lại hình ảnh cho một gia đình trong chuyến đi thuyền kéo dài 6 tuần qua các hòn đảo của Indonesia. Dịch vụ này tốn hơn 660.000 USD .
Các khách hàng lắm tiền có đủ khả năng để đi bất cứ đâu và làm bất cứ điều gì họ muốn. Đằng sau sự tiện nghi, những yêu cầu điên rồ tưởng chừng không thể thực hiện được của họ thường là đội ngũ chuyên gia du lịch có tay nghề cao, linh hoạt và sáng tạo để biến điều đó thành hiện thực.
Đủ loại dịch vụ
“Chúng tôi có mạng lưới tuyệt vời những người chạy việc trên khắp thế giới, những người biết chúng tôi và những loại trải nghiệm mà chúng tôi muốn cung cấp”, Tom Marchant, đồng sáng lập Black Tomato, nói.
Michael Albanese, người sáng lập Element Lifestyle, thường xuyên làm việc với những khách hàng chi 150.000- 250.000 USD cho chuyến đi dài 2 tuần. Công ty anh từng giúp khách sắp xếp một bữa tối riêng tư gồm 8 món do đầu bếp nổi tiếng Eric Ripert của nhà hàng Le Bernardin thực hiện tại thành phố New York.
![]() |
Michael phải mất hơn 9 tháng để thuyết phục vị đầu bếp nổi tiếng nhận lời nấu cho bữa tối của khách hàng. |
“Khách hàng yêu cầu chúng tôi những điều không thể và họ biết điều đó. Những yêu cầu này nằm ngoài khuôn khổ thông thường, đòi hỏi chúng tôi phải có năng lực xử lý và cần cả thời gian, sự kiên nhẫn, sự bền bỉ”, Michael cho biết.
Đối với trường hợp của Eric, Michael phải mất hơn 9 tháng để thuyết phục vì vị đầu bếp hiếm khi nhận lời tham gia các sự kiện riêng tư.
“Bữa ăn đó thậm chí không phải để kỷ niệm một cột mốc quan trọng, sinh nhật hay bất cứ dịp gì”, Micheal nói. Đơn giản là vợ của khách hàng chỉ yêu thích Eric. Thêm chuyên gia về rượu từ nhà hàng French Laundry nổi tiếng, bữa tối trong mơ của cặp vợ chồng có giá 400.000 USD .
Riêng tư và tận tâm
Tại Black Tomato, việc giúp khách hàng có hành trình càng riêng tư, sáng tạo thì càng tốt. Vài năm trước, công ty từng tổ chức chuyến thăm “7 kỳ quan thế giới” cho nhà từ thiện người Canada.
Vị khách bắt đầu bằng chuyến lặn giữa các mảng kiến tạo lục địa ở Iceland. Sau đó, anh lặn với cá mập trắng ở Cape Town trong vài ngày cùng với một trong những nhà sinh vật biển hàng đầu thế giới.
Ở Ấn Độ, anh dành thời gian dạy tiếng Anh tại một trường học trong khu ổ chuột. Tiếp đến là chuyến tham quan Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh sau giờ mở cửa để có thể một mình tận hưởng tất cả không gian.
Đỉnh điểm của hành trình là một chuyến thăm đến Hiroshima, Nhật Bản.
![]() |
Những chuyến đi riêng tư đến các điểm du lịch nổi tiếng luôn sẵn sàng cho các vị khách chịu chi. |
Nhà từ thiện này từng đọc một cuốn sách do người sống sót sau vụ ném bom nguyên tử viết. Nội dung cuốn sách đã ảnh hưởng rất nhiều đến triết lý sống của anh.
Black Tomato đã giúp truy tìm tác giả đó và sắp xếp cho khách hàng của mình ăn tối với người anh mến mộ.
“Những trải nghiệm cá nhân dựa trên nhu cầu của khách hàng là điều tạo nên một chuyến đi đáng nhớ”, Tom nhận định.
Bên cạnh đó, Tom cho biết những khách hàng giàu có cũng rất coi trọng tính độc quyền. Vì vậy, công ty anh đã cho ra mắt dịch vụ Blink, hỗ trợ khách hàng biến các ý tưởng thiết kế nơi nghỉ dưỡng của mình thành sự thật.
Từ số lượng sợi của tấm trải giường đến độ trong suốt của trần nhà, các yêu cầu của khách hàng đều có thể được đáp ứng.
Black Tomato từng hỗ trợ thực hiện một khu cắm trại sang trọng trị giá 100.000 USD ở sâu trong dãy núi phía nam New Zealand, chỉ có thể đến được bằng trực thăng.
Trong một chuyến đi khác, công ty đã xây dựng những phòng nghỉ sang trọng tạm thời ở giữa Thung lũng thiêng tại Peru. Để đến được khu lều trại, khách hàng đi xe lửa riêng qua thung lũng. Trên đường đi, nhân viên Black Tomato chuẩn bị màn bắn pháo hoa để khiến họ ngạc nhiên. Tổng chi phí chuyến đi ngốn gần 1,4 triệu USD .
Những khoảnh khắc độc đáo
Đối với các khách hàng giàu có của công ty Red Savannah, “sang trọng” không chỉ đơn giản có nghĩa là hồ bơi vô cực hay khu spa tiện nghi.
Tầng lớp lắm tiền thường tìm kiếm những hành trình trải nghiệm độc đáo, chân thực hơn là sự “sang trọng” sạch sẽ.
Vào ngày kỷ niệm đặc biệt, một khách hàng đã yêu cầu Red Savannah mua chiếc vòng tay Cartier đắt tiền cho vợ, sau đó giúp anh làm cô ấy bất ngờ trong bữa tối ở Dubai.
![]() |
Khách hàng có thể tự thiết kế khu nghỉ dưỡng trong mơ của mình. |
“Để gây mất tập trung, chúng tôi sắp xếp cho hai vợ chồng một bàn ăn bên bể cá khổng lồ của nhà hàng. Một thợ lặn xuất hiện trong bể cá, vẫy tay với vợ của khách hàng. Sau đó, thợ lặn chỉ cô nhìn xuống tấm thảm dưới chân, nơi hộp nhẫn được chuẩn bị trước”, George Morgan-Grenville, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty, cho biết.
Đối với một số khách thượng lưu, tận hưởng sự phục vụ trên một chiếc du thuyền tuyệt đẹp trong một vịnh nhỏ hẻo lánh là định nghĩa của sự sang trọng, đặc biệt là giữa tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay.
Du lịch mùa dịch
Cũng giống như phần còn lại của thế giới, sở thích du lịch xa xỉ của giới nhà giàu cũng đang thay đổi do đại dịch.
Theo giám đốc Element Lifestyle, khách hàng đang tìm kiếm những không gian mở để họ có thể thuê một ngôi nhà riêng và chuyển hướng sang du lịch trong nước.
![]() |
Giới nhà giàu có xu hướng đến các địa điểm ít người, thuê không gian riêng tư để đảm bảo an toàn mùa dịch. |
“Một số người muốn sống trong ngôi nhà ở Montana hoặc ở trên một hòn đảo riêng cùng gia đình. Bằng cách đó, ban ngày họ có thể làm việc, đến cuối tuần hoặc buổi tối vẫn được bao quanh bởi cảnh đẹp, thiên nhiên và những điều mới mẻ để trải nghiệm”, anh cho biết.
Theo George Morgan-Grenville, nhu cầu về các hòn đảo tư nhân, du thuyền và máy bay phản lực cũng đang tăng cao.
“Người giàu đang thích rời xa thành thị, muốn ở những nơi có mật độ dân thấp hay đến những khu nghỉ dưỡng với bãi biển, hòn đảo riêng và chỗ ở trên mặt nước. Do dịch bệnh, sự giãn cách đang được ưu tiên”, anh nói.
Theo Zing.vn

Phát hiện mỏ vàng lớn nhất vũ trụ trị giá lên tới 700 triệu tỷ USD, NASA lập tức vào cuộc
Chuyện đó đây - 4 giờ trướcCác cơ quan vũ trụ đang để mắt tới các mỏ khoáng sản khổng lồ trên các tiểu hành tinh.

Xây tường, phát hiện “quái vật” mà thế giới chưa từng biết
Chuyện đó đây - 9 giờ trướcMột người nông dân Úc đã tìm thấy bộ xương quái vật trong đống đá ông dùng để xây tường chắn sân sau.

Nữ giúp việc trộm hơn 800 triệu đồng của chủ nhà trong suốt 1 năm trời
Tiêu điểm - 20 giờ trướcKhi thấy chủ nhà nghi ngờ, nữ giúp việc bất ngờ nghỉ việc, cắt đứt liên lạc. Cảnh sát sau đó mở cuộc truy tìm và phát hiện cô đang lẩn trốn cùng người yêu là một tài xế xe ôm.

Chuột chũi lấy cắp chìa khóa ô tô du khách, dân làng hỗ trợ đi tìm
Bốn phương - 23 giờ trướcChuyến đi ngắm cảnh ở Trung Quốc bất ngờ biến thành "cuộc săn tìm kho báu" kỳ quặc khi chìa khóa xe của một du khách bị một con chuột chũi lấy mất.

Cụ ông 'tốt nghiệp hôn nhân' để tự do, sống như sinh viên, ăn mì mỗi ngày
Chuyện đó đây - 1 ngày trướcCụ ông ở Nhật Bản chọn "tốt nghiệp hôn nhân", sống cuộc sống độc thân với khoản lương hưu 50 triệu yên (8,9 tỷ đồng) nhưng lại phải ăn mì ăn liền mỗi ngày.

Bí quyết giúp nam sinh từng nghiện game đạt điểm thi đứng đầu cả nước, được 2 trường đại học danh tiếng săn đón
Tiêu điểm - 1 ngày trướcGĐXH - Một học sinh từng mê game, điểm số bết bát suốt nhiều năm học đã tự nhận thức được và vượt lên chính mình để trở thành thủ khoa.

“Hành tinh quái vật” đang dần thành hình trên bầu trời
Chuyện đó đây - 1 ngày trướcHai đài quan sát đã cùng bắt được tín hiệu bất thường trong đĩa khí bụi của một ngôi sao trẻ, hé lộ dấu hiệu về sự hình thành một "hành tinh quái vật".

Trái Đất đang quay nhanh hơn, lo ngại rủi ro do ‘giây nhuận âm’
Tiêu điểm - 1 ngày trướcTrong mùa hè năm nay, Trái Đất đang quay nhanh hơn bình thường, khiến một số ngày có thời lượng ngắn hơn tiêu chuẩn 24 giờ.

Cô gái sở hữu thân hình bốc lửa, kiếm trăm triệu chỉ sau vài tin nhắn
Bốn phương - 1 ngày trướcCô gái 29 tuổi được nhiều phụ nữ thuê thử lòng bạn trai, thu 5.000 USD (hơn 131 triệu đồng) mỗi lần.

Trúng số hơn 9.000 tỷ đồng, người may mắn muốn mua ngay máy cắt cỏ
Bốn phương - 2 ngày trướcMỸ - Người trúng giải độc đắc Mega Millions trị giá 348 triệu USD (hơn 9.000 tỷ đồng) cho biết, món đồ đầu tiên anh mua bằng tiền thưởng sẽ là một chiếc máy cắt cỏ.

Loài vật quý hiếm bậc nhất thế giới, tuyệt chủng 153 năm bất ngờ "tái xuất"
Chuyện đó đâySự tái xuất hiện của loài động vật quý hiếm này khiến các nhà khoa học vô cùng sửng sốt.