2 website thương mại điện tử bán 'chui' máy tính, linh kiện điện tử
GĐXH - Ngày 8/11, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng phát hiện 2 webiste thương mại điện tử bán hàng máy tính, linh kiện điện tử trực tuyến nhưng không thông báo với Bộ Công Thương theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng.
Cụ thể, qua theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh phát hiện website thương mại điện tử laptoptayninh.vn và geartn.com đăng bán các sản phẩm điện tử nhưng không thông báo với Bộ Công thương về việc việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng theo quy định.
Theo đó, website laptoptayninh.vn và geartn.com bán công khai các sản phẩm như máy vi tính, linh kiện máy tính.
Trên website có giỏ hàng, giá cả, các phương thức đặt hàng và thanh toán, có các đơn hàng đặt hàng thành công.



Một số hình ảnh về website thương mại điện tử hoạt động thương mại khi chưa thực hiện thông báo với Bộ Công thương theo quy định.
Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với 2 webiste trên.
Kết quả kiểm tra thể hiện, ông TNT (ở khu phố 5, phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) và Hộ kinh doanh VTNT (ở khu phố 6, phường 4, thành phố Tây Ninh) là chủ sở hữu lần lượt các website thương mại điện tử bán hàng: laptoptayninh.vn và geartn.com.
Ngay sau khi thẩm tra hồ sơ, chủ sở hữu 2 website trên đã bị xử phạt hành chính 30 triệu đồng, với hành vi vi phạm: Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.
Cùng thời điểm, tại Hải Dương, 2 hộ kinh doanh mỹ phẩm, phụ kiện làm đẹp đã bị "tóm gọn" khi đang lợi dụng mạng xã hội để kinh doanh các sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời thu giữ xử lý 2.626 sản phẩm mỹ phẩm các loại, 11.000 chiếc kẹp mi mắt là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Cụ thể, tài khoản Facebook cá nhân "Thúy Hường (kho buôn Quảng Châu)"; tài khoản Zalo cá nhân có tên "Thúy Hường"; gian hàng Tiktok Shop "Shop Thúy Hường" thường xuyên đăng hình, bài viết, clip để chào bán các sản phẩm mỹ phẩm, phụ kiện làm đẹp.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định các tài khoản trên do ông Vũ Văn Thúy là chủ Hộ kinh doanh Vũ Văn Thúy 1992 (ở khu đô thị Hà Phương, thị trấn Thanh Miện) lập, trực tiếp quản lý, đăng bài, tương tác.
Kiểm tra đột xuất tại Hộ kinh doanh phát hiện có 2.304 tuýp kem nền ( mỹ phẩm), hiệu SVMI, loại 30ml/tuýp và 11.000 cái kẹp mi mắt (phụ kiện làm đẹp) không rõ nguồn gốc, xuất xứ; tổng trị giá 45.040.000 đồng.
Hộ kinh doanh này bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 25,5 triệu đồng; buộc tiêu hủy toàn bộ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và bị tịch thu các sản phẩm phụ kiện làm đẹp vi phạm.
Cũng qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định tài khoản facebook cá nhân có tên "Phong Thin" và tài khoản Zalo cá nhân có tên "MP Phong Thìn Chuyên Sỉ Lẻ" thường xuyên đăng tải bài viết, hình ảnh, clip, tương tác nhằm chào bán các loại mỹ phẩm có dấu hiệu vi phạm thuộc sở hữu của ông Trần Trọng Phong (chủ Hộ kinh doanh Trần Trọng Phong, ở số 103/443 Điện Biên, phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương).
Kiểm tra đột xuất tại Hộ kinh doanh phát hiện 164 tuýp kem dưỡng da tay, loại 80ml; 95 chai dung dịch vệ sinh phụ nữ, hiệu INTIMATE, loại 250ml; 63 chai sữa dưỡng thể, hiệu Vaseline, loại 425ml là hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ có tổng trị giá 21,47 triệu đồng.
Hộ kinh doanh bị xử phạt số tiền 17 triệu đồng, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.
Phát hiện, tiêu hủy gần 800kg lợn nghi mắc bệnh
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 2): Nhân vật bảo 'có', chủ cơ sở thẩm mỹ nói 'không liên quan'
Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trướcGĐXH - Theo UBND phường Tương Mai (Hà Nội), đoàn kiểm tra của phường đã tiến hành kiểm tra thường quy đối với Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan (số 6 đường Bờ sông Sét) vào ngày 12/8 - trước thời điểm xảy ra sự việc đau lòng của bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, ở phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) chỉ khoảng một tuần nhưng không phát hiện sai phạm gì!. Hiện tại, UBND phường cũng chưa biết gì về sự việc nghiêm trọng nói trên.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 1): Mất thị lực mắt trái sau tiêm filler mũi tại cơ sở thẩm mỹ Pusan
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Tin vào quảng cáo “nâng mũi phong thủy cải vận”, bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) đã phải trả giá đắt: Mất thị lực mắt trái sau khi tiêm filler (chất làm đầy) vào vùng mũi, tại Trung tâm thẩm mỹ Pusan ở phường Tương Mai, Hà Nội.
Bảo Tín Minh Châu cảnh báo khẩn tới khách hàng liên quan tới việc đặt cọc vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Bảo Tín Minh Châu đã lên tiếng cảnh báo thông tin then chốt mà khách hàng cần ghi nhớ để tránh bị lừa đảo.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025: Hàng thời trang giảm giá 'la liệt', người tiêu dùng săn deal 'hời'
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – năm 2025 đang trở thành điểm đến "hot" nhất những ngày cuối tháng 10 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Hà Nội).
Vietcombank cảnh báo nóng về thủ đoạn lừa đảo mới cực tinh vi qua tin nhắn SMS
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Vietcombank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo gửi tin nhắn SMS mạo danh thông báo điểm thưởng hết hạn, hướng dẫn đổi quà để đánh cắp thông tin thẻ
Hội chợ Mùa Thu năm 2025: Các gian hàng ẩm thực truyền thống hút khách, thu về doanh số 'khủng'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, các gian hàng sản phẩm truyền thống như ẩm thực, thủ công mỹ nghệ ghi nhận số lượng khách đông đảo đến tham quan, trải nghiệm và thu về doanh số "khủng".
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025: Các gian hàng quốc tế hút khách, giao thương sôi động
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Một trong những điểm nhấn đặc biệt của Hội chợ Mùa Thu năm nay chính là khu vực gian hàng quốc tế- quy tụ hàng trăm doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Hoa Kỳ, New Zealand, Ấn Độ, Australia, Singapore, Lào… mang đến một không gian giao thương sôi động, đa sắc màu và đậm tính quốc tế.
Những căn nhà siêu nhỏ giữa phố cổ Hà Nội – nơi từng mét vuông đều có giá vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGiadinhNet - Ngay giữa trung tâm Hà Nội, sau những dãy phố sầm uất đắt đỏ là những căn nhà “hộp diêm” chỉ vỏn vẹn 10m² – nơi hàng chục gia đình đang cố nhét trọn cuộc sống của mình, cùng nỗi bất an mỗi khi mùa mưa bão đến.
Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Mỏ vàng' kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường hàng Việt
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Hội chợ Mùa Thu 2025 ghi nhận sức mua nội địa tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề thu về hàng chục triệu đồng mỗi ngày, khẳng định hiệu quả của xúc tiến thương mại.
Nông sản xanh, sạch 'lên ngôi' tại Hội chợ Mùa Thu 2025: Lý do người mua ưu tiên chọn mua
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến giá cả, mà còn đặt niềm tin vào những sản phẩm chất lượng, quy trình sản xuất và trách nhiệm với môi trường. Điều này cho thấy xu hướng tiêu dùng bền vững đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ.
NSND Tự Long livestream bán gạo đặc sản Việt Nam, hơn 6 tấn được 'chốt đơn' chỉ trong 2 giờ
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 25/10, tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025 của Bộ Công thương, NSND Tự Long tham gia livestream bán lẻ gạo Việt trên sàn thương mại điện tử. Điều bất ngờ là phiên livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trực tuyến và lượng người "chốt đơn" tăng dần.


