Cái kết đắng cho tài xế 'chặt chém' du khách Hàn Quốc 2,1 triệu đồng đi 5km
GĐXH - Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt hành chính 11.000.000 đồng đối với nam tài xế "xe dù" có hành vi thu giá cước cao gấp 10 lần giá thông thường với du khách Hàn Quốc.
Theo báo Người lao động, ngày 20/2, Thanh tra Sở GTVT TP. Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt 11.000.000 đồng đối với tài xế Trương Hải (SN 1992, ngụ TP. Đà Nẵng) vì hành vi kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô mà không có giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định.
Thanh tra Sở cũng tạm giữ giấy phép lái xe hạng C đối với tài xế trên. Hải là tài xế có hành vi "chặt chém" một nữ du khách Hàn Quốc.

"Chặt chém" nữ du khách Hàn Quốc hơn 2.000.000 đồng cho quãng đường 5km, tài xế bị phạt 11.000.000 đồng. (Ảnh minh họa)
Trước đó, ngày 27/12/2022, nữ du khách H.H. (SN 1988, quốc tịch Hàn Quốc) sang Đà Nẵng du lịch. Du khách đặt xe Grab đi từ sân bay về khách sạn trên đường Bạch Đằng, khoảng cách gần 5km.
Thấy nữ du khách, tài xế Hải đã tiếp cận và lấy điện thoại của vị khách này để hủy yêu cầu đặt xe trên ứng dụng Grab. Sau đó, Hải đưa nữ du khách này về khách sạn và thu cước 120.000 won (tương đương 2.110.000 đồng) - cao gấp 10 lần giá thông thường.
Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Công an TP. Đà Nẵng đã nhanh chóng vào cuộc, xác định được đối tượng thực hiện hành vi "chặt chém" giá cước vận chuyển chính là tài xế Hải. Sau đó, cơ quan chức năng tiến hành xử lý vi phạm.
Theo CAND, qua làm việc, tài xế Trương Hải cũng đã thừa nhận hành vi thu của du khách số tiền 2.110.000 đồng cho dịch vụ vận chuyển từ sân bay Đà Nẵng về khách sạn là hoàn toàn sai. Việc sử dụng xe ô tô cá nhân (biển số trắng) để tham gia dịch vụ vận chuyển khách cũng vi phạm Nghị định 123.2021/NĐ - CP về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông.
Đến ngày 10/1, tài xế đã bàn giao lại số tiền chênh lệch so với mức giá dịch vụ (2.110.000 đồng) đã "chặt chém" của du khách.
Tuy nhiên, nữ du khách đã hoàn tất chuyến du lịch và trở về Hàn Quốc nên Công an TP. Đà Nẵng đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng tìm cách liên hệ để hoàn trả lại toàn bộ số tiền cho du khách. Qua nhiều lần liên hệ, đến ngày 9/2, nữ du khách đã nhận được đủ số tiền.

Nhập xăng ngoài hệ thống để bán cho người tiêu dùng, 2 cửa hàng xăng dầu bị phạt 130 triệu đồng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Tổng cục QLTT thông tin, 2 cửa hàng xăng dầu ở Nam Định có hành vi nhập xăng dầu ngoài hệ thống để bán cho người tiêu dùng, vừa bị xử phạt 130 triệu đồng.

Biết khóa Việt Tiệp giả, nhiều tiểu thương vẫn cố tình nhập bán kiếm lời
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 ngày trướcGĐXH - Theo Tổng cục QLTT ngày 21/3, lực lượng QLTT tỉnh Thái Nguyên liên tiếp phát hiện nhiều tiểu thương bán công khai khóa Việt Tiệp giả.

Sự thật về ôtô điện Trung Quốc giá rẻ
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcÔtô điện mini xuất xứ Trung Quốc với giá siêu rẻ được rao bán nhiều trên các trang mạng, gây tò mò cho không ít người

Vận chuyển gần 500kg lòng lợn sấy khô ẩm mốc, chảy nước bốc mùi hôi thối về Quảng Ninh bán kiếm lời, tài xế Thanh Hóa nhận kết đắng
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 21/3, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện tài xế xe ô tô vận chuyển gần 500kg lòng lợn sấy khô ẩm mốc, chảy nước bốc mùi hôi thối về Quảng Ninh bán kiếm lời.

3 mùa trúng giá đã lãi tiền tỷ, một lần 'giải cứu' mất cả thị trường
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcViệc hô hào “giải cứu” tràn lan khiến giá trị của loại quả được "giải cứu" đi xuống khủng khiếp. Thậm chí, hành động trên còn tác động tới đối tác nhập khẩu trái cây từ Việt Nam.

Buộc thu hồi hàng loạt mỹ phẩm do không đạt tiêu chuẩn chất lượng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 20/3, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có văn bản đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc đối với kem trắng PC Whitening Cream loại có trọng lượng 4g và Gel bôi thảo dược TOCO ORATASE 10g do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Phát hiện cửa hàng xăng dầu sử dụng nhân viên bán hàng chưa qua đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về bảo vệ môi trường
Sản phẩm - Dịch vụ - 5 ngày trướcGĐXH - Ngày 18/3, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Long đã phát hiện Công ty TNHH xăng dầu P.H sử dụng nhân viên trực tiếp kinh doanh không qua đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về bảo vệ môi trường.

Người Việt chi hơn nửa tỷ USD mua ô tô ngoại trong 2 tháng
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcTrong 2 tháng đầu năm, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam tiếp tục tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 26.780 xe với kim ngạch 570 triệu USD.

Người tiêu dùng ngày càng bạo chi hơn cho 'thực phẩm xanh, sạch'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcXu hướng lựa chọn thực phẩm an toàn, có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường trở thành lựa chọn mới của người tiêu dùng. Người dân sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để mua thực phẩm, đồ uống có nguyên liệu đảm bảo “xanh” và “sạch”.

Nghề vừa học vừa làm, vui vui... kiếm tiền triệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcTrong thời gian học ngành làm đẹp, nhiều bạn trẻ đã sớm đi làm và có thu nhập tiền triệu.

Buộc thu hồi hàng loạt mỹ phẩm do không đạt tiêu chuẩn chất lượng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 20/3, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có văn bản đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc đối với kem trắng PC Whitening Cream loại có trọng lượng 4g và Gel bôi thảo dược TOCO ORATASE 10g do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.