Hà Nội
23°C / 22-25°C

Cái kết đắng cho tài xế 'chặt chém' du khách Hàn Quốc 2,1 triệu đồng đi 5km

Thứ hai, 15:46 20/02/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt hành chính 11.000.000 đồng đối với nam tài xế "xe dù" có hành vi thu giá cước cao gấp 10 lần giá thông thường với du khách Hàn Quốc.

Tài xế taxi chặt chém nữ du khách Hàn Quốc với cuốc xe hơn 2 triệu đồngTài xế taxi chặt chém nữ du khách Hàn Quốc với cuốc xe hơn 2 triệu đồng

Nữ du khách Hàn Quốc đi từ sân bay Đà Nẵng về khách sạn bị tài xế taxi chặt chém với giá cao hơn gấp 10 lần thông thường.

Theo báo Người lao động, ngày 20/2, Thanh tra Sở GTVT TP. Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt 11.000.000 đồng đối với tài xế Trương Hải (SN 1992, ngụ TP. Đà Nẵng) vì hành vi kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô mà không có giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định.

Thanh tra Sở cũng tạm giữ giấy phép lái xe hạng C đối với tài xế trên. Hải là tài xế có hành vi "chặt chém" một nữ du khách Hàn Quốc.

Cái kết đắng cho tài xế 'chặt chém' nữ du khách Hàn Quốc 2,1 triệu đồng cho 5km - Ảnh 2.

"Chặt chém" nữ du khách Hàn Quốc hơn 2.000.000 đồng cho quãng đường 5km, tài xế bị phạt 11.000.000 đồng. (Ảnh minh họa)

Trước đó, ngày 27/12/2022, nữ du khách H.H. (SN 1988, quốc tịch Hàn Quốc) sang Đà Nẵng du lịch. Du khách đặt xe Grab đi từ sân bay về khách sạn trên đường Bạch Đằng, khoảng cách gần 5km.

Thấy nữ du khách, tài xế Hải đã tiếp cận và lấy điện thoại của vị khách này để hủy yêu cầu đặt xe trên ứng dụng Grab. Sau đó, Hải đưa nữ du khách này về khách sạn và thu cước 120.000 won (tương đương 2.110.000 đồng) - cao gấp 10 lần giá thông thường.

Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Công an TP. Đà Nẵng đã nhanh chóng vào cuộc, xác định được đối tượng thực hiện hành vi "chặt chém" giá cước vận chuyển chính là tài xế Hải. Sau đó, cơ quan chức năng tiến hành xử lý vi phạm.

Theo CAND, qua làm việc, tài xế Trương Hải cũng đã thừa nhận hành vi thu của du khách số tiền 2.110.000 đồng cho dịch vụ vận chuyển từ sân bay Đà Nẵng về khách sạn là hoàn toàn sai. Việc sử dụng xe ô tô cá nhân (biển số trắng) để tham gia dịch vụ vận chuyển khách cũng vi phạm Nghị định 123.2021/NĐ - CP về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông.

Đến ngày 10/1, tài xế đã bàn giao lại số tiền chênh lệch so với mức giá dịch vụ (2.110.000 đồng) đã "chặt chém" của du khách.

Tuy nhiên, nữ du khách đã hoàn tất chuyến du lịch và trở về Hàn Quốc nên Công an TP. Đà Nẵng đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng tìm cách liên hệ để hoàn trả lại toàn bộ số tiền cho du khách. Qua nhiều lần liên hệ, đến ngày 9/2, nữ du khách đã nhận được đủ số tiền.

'Chặt chém' du khách, nhà hàng ở Sa Pa bị phạt 7,5 triệu đồng"Chặt chém" du khách, nhà hàng ở Sa Pa bị phạt 7,5 triệu đồng

Ngay sau khi nhận thông tin về việc nhà hàng "chặt chém" du khách dịp Tết dương lịch, lãnh đạo thị xã Sa Pa đã chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ, xử lý.

Từ vụ thu 500.000 đồng/1 miếng dán cường lực đến loạt vụ du khách tố bị "chặt chém"Từ vụ thu 500.000 đồng/1 miếng dán cường lực đến loạt vụ du khách tố bị 'chặt chém'

GĐXH - Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang truy tìm người đàn ông thu 500.000 đồng cho 1 miếng dán cường lực điện thoại. Trước đó, cơ quan chức năng đã xử lý không ít vụ "hét giá trên trời" khiến dư luận bức xúc.


Thanh Hải (th)
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá những tháng cuối năm 2025

Hà Nội: Tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá những tháng cuối năm 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 giờ trước

GĐXH - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá trên địa bàn Thành phố những tháng cuối năm 2025.

Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?

Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

Mua nhà, đất trong tháng 7 âm lịch giờ không còn bị quá kiêng kỵ nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo cần tỉnh táo, minh bạch khi giao dịch.

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Đây là những mẫu iPhone được khuyến cáo không nên mua ở thời điểm hiện tại dù cho chúng có mức giá hấp dẫn đến đâu.

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) yêu cầu các ngân hàng và đơn vị liên quan cập nhật kịp thời các bản vá an ninh cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống, đặc biệt là máy chủ, ứng dụng, thiết bị mạng, an ninh mạng.

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Thời gian qua, nhiều trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành. Việc tăng cường kết nối nông sản thông qua kênh bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao giá trị cho hàng Việt và nông sản địa phương, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 9/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá 1 cơ sở sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, bỉm trẻ em giả các nhãn hiệu nổi tiếng bằng công nghệ thô sơ tại Thái Nguyên.

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng UBND xã và công an đã phối hợp kiểm tra hoá đơn tiền điện của 2 hộ giống hệt nhau.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới giúp khách hàng nhận diện rủi ro và chủ động phòng ngừa.

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước sự xôn xao của dư luận về hóa đơn điện tháng 8 tăng cao, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết đã nắm được thông tin này và mong muốn khách hàng phản ánh trực tiếp để đơn vị kiểm tra lại cụ thể mã hóa đơn nhằm đánh giá sản lượng điện của từng hộ gia đình.

Top