Cái kết đắng cho tài xế 'chặt chém' du khách Hàn Quốc 2,1 triệu đồng đi 5km
GĐXH - Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt hành chính 11.000.000 đồng đối với nam tài xế "xe dù" có hành vi thu giá cước cao gấp 10 lần giá thông thường với du khách Hàn Quốc.
Theo báo Người lao động, ngày 20/2, Thanh tra Sở GTVT TP. Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt 11.000.000 đồng đối với tài xế Trương Hải (SN 1992, ngụ TP. Đà Nẵng) vì hành vi kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô mà không có giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định.
Thanh tra Sở cũng tạm giữ giấy phép lái xe hạng C đối với tài xế trên. Hải là tài xế có hành vi "chặt chém" một nữ du khách Hàn Quốc.

"Chặt chém" nữ du khách Hàn Quốc hơn 2.000.000 đồng cho quãng đường 5km, tài xế bị phạt 11.000.000 đồng. (Ảnh minh họa)
Trước đó, ngày 27/12/2022, nữ du khách H.H. (SN 1988, quốc tịch Hàn Quốc) sang Đà Nẵng du lịch. Du khách đặt xe Grab đi từ sân bay về khách sạn trên đường Bạch Đằng, khoảng cách gần 5km.
Thấy nữ du khách, tài xế Hải đã tiếp cận và lấy điện thoại của vị khách này để hủy yêu cầu đặt xe trên ứng dụng Grab. Sau đó, Hải đưa nữ du khách này về khách sạn và thu cước 120.000 won (tương đương 2.110.000 đồng) - cao gấp 10 lần giá thông thường.
Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Công an TP. Đà Nẵng đã nhanh chóng vào cuộc, xác định được đối tượng thực hiện hành vi "chặt chém" giá cước vận chuyển chính là tài xế Hải. Sau đó, cơ quan chức năng tiến hành xử lý vi phạm.
Theo CAND, qua làm việc, tài xế Trương Hải cũng đã thừa nhận hành vi thu của du khách số tiền 2.110.000 đồng cho dịch vụ vận chuyển từ sân bay Đà Nẵng về khách sạn là hoàn toàn sai. Việc sử dụng xe ô tô cá nhân (biển số trắng) để tham gia dịch vụ vận chuyển khách cũng vi phạm Nghị định 123.2021/NĐ - CP về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông.
Đến ngày 10/1, tài xế đã bàn giao lại số tiền chênh lệch so với mức giá dịch vụ (2.110.000 đồng) đã "chặt chém" của du khách.
Tuy nhiên, nữ du khách đã hoàn tất chuyến du lịch và trở về Hàn Quốc nên Công an TP. Đà Nẵng đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng tìm cách liên hệ để hoàn trả lại toàn bộ số tiền cho du khách. Qua nhiều lần liên hệ, đến ngày 9/2, nữ du khách đã nhận được đủ số tiền.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

