Hà Nội
23°C / 22-25°C

Cái kết đắng cho tài xế 'chặt chém' du khách Hàn Quốc 2,1 triệu đồng đi 5km

Thứ hai, 15:46 20/02/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt hành chính 11.000.000 đồng đối với nam tài xế "xe dù" có hành vi thu giá cước cao gấp 10 lần giá thông thường với du khách Hàn Quốc.

Tài xế taxi chặt chém nữ du khách Hàn Quốc với cuốc xe hơn 2 triệu đồngTài xế taxi chặt chém nữ du khách Hàn Quốc với cuốc xe hơn 2 triệu đồng

Nữ du khách Hàn Quốc đi từ sân bay Đà Nẵng về khách sạn bị tài xế taxi chặt chém với giá cao hơn gấp 10 lần thông thường.

Theo báo Người lao động, ngày 20/2, Thanh tra Sở GTVT TP. Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt 11.000.000 đồng đối với tài xế Trương Hải (SN 1992, ngụ TP. Đà Nẵng) vì hành vi kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô mà không có giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định.

Thanh tra Sở cũng tạm giữ giấy phép lái xe hạng C đối với tài xế trên. Hải là tài xế có hành vi "chặt chém" một nữ du khách Hàn Quốc.

Cái kết đắng cho tài xế 'chặt chém' nữ du khách Hàn Quốc 2,1 triệu đồng cho 5km - Ảnh 2.

"Chặt chém" nữ du khách Hàn Quốc hơn 2.000.000 đồng cho quãng đường 5km, tài xế bị phạt 11.000.000 đồng. (Ảnh minh họa)

Trước đó, ngày 27/12/2022, nữ du khách H.H. (SN 1988, quốc tịch Hàn Quốc) sang Đà Nẵng du lịch. Du khách đặt xe Grab đi từ sân bay về khách sạn trên đường Bạch Đằng, khoảng cách gần 5km.

Thấy nữ du khách, tài xế Hải đã tiếp cận và lấy điện thoại của vị khách này để hủy yêu cầu đặt xe trên ứng dụng Grab. Sau đó, Hải đưa nữ du khách này về khách sạn và thu cước 120.000 won (tương đương 2.110.000 đồng) - cao gấp 10 lần giá thông thường.

Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Công an TP. Đà Nẵng đã nhanh chóng vào cuộc, xác định được đối tượng thực hiện hành vi "chặt chém" giá cước vận chuyển chính là tài xế Hải. Sau đó, cơ quan chức năng tiến hành xử lý vi phạm.

Theo CAND, qua làm việc, tài xế Trương Hải cũng đã thừa nhận hành vi thu của du khách số tiền 2.110.000 đồng cho dịch vụ vận chuyển từ sân bay Đà Nẵng về khách sạn là hoàn toàn sai. Việc sử dụng xe ô tô cá nhân (biển số trắng) để tham gia dịch vụ vận chuyển khách cũng vi phạm Nghị định 123.2021/NĐ - CP về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông.

Đến ngày 10/1, tài xế đã bàn giao lại số tiền chênh lệch so với mức giá dịch vụ (2.110.000 đồng) đã "chặt chém" của du khách.

Tuy nhiên, nữ du khách đã hoàn tất chuyến du lịch và trở về Hàn Quốc nên Công an TP. Đà Nẵng đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng tìm cách liên hệ để hoàn trả lại toàn bộ số tiền cho du khách. Qua nhiều lần liên hệ, đến ngày 9/2, nữ du khách đã nhận được đủ số tiền.

'Chặt chém' du khách, nhà hàng ở Sa Pa bị phạt 7,5 triệu đồng"Chặt chém" du khách, nhà hàng ở Sa Pa bị phạt 7,5 triệu đồng

Ngay sau khi nhận thông tin về việc nhà hàng "chặt chém" du khách dịp Tết dương lịch, lãnh đạo thị xã Sa Pa đã chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ, xử lý.

Từ vụ thu 500.000 đồng/1 miếng dán cường lực đến loạt vụ du khách tố bị "chặt chém"Từ vụ thu 500.000 đồng/1 miếng dán cường lực đến loạt vụ du khách tố bị 'chặt chém'

GĐXH - Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang truy tìm người đàn ông thu 500.000 đồng cho 1 miếng dán cường lực điện thoại. Trước đó, cơ quan chức năng đã xử lý không ít vụ "hét giá trên trời" khiến dư luận bức xúc.


Thanh Hải (th)
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trước

GĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trước

GĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".

Top