Câu lạc bộ của giới siêu giàu Trung Quốc sắp ra mắt
Câu lạc bộ dành cho giới siêu giàu dự kiến sẽ khai trương vào cuối năm 2023 trên tầng hai của Cha House, một di sản kiến trúc ở trung tâm Thượng Hải.
Trung tâm bách hóa chuyên bán xa xỉ phẩm mang tính biểu tượng Harrods ở London (Anh) dự kiến sẽ mở một câu lạc bộ mới ở Thượng Hải.
Đây là câu lạc bộ đầu tiên bên ngoài biên giới Vương quốc Anh, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng vọt từ giới siêu giàu Trung Quốc trong bối cảnh tốc độ phục hồi của thị trường tiêu dùng tại Anh chậm lại.
Câu lạc bộ có tên The Residence, dự kiến sẽ khai trương vào cuối năm 2023, trên tầng hai của Cha House, một di sản kiến trúc ở trung tâm Thượng Hải.
Nhà hàng đầu tiên của đầu bếp nổi tiếng người Anh Gordon Ramsay ở Thượng Hải sẽ nằm trong khuôn viên câu lạc bộ.
Khi tham gia, các thành viên sẽ có cơ hội sưu tầm những chai rượu quý hiếm nhờ sự hợp tác chặt chẽ của Harrods với công ty rượu whisky hàng đầu Scotland, cũng như có quyền hưởng thụ các dịch vụ hỗ trợ đặc biệt toàn cầu.
Câu lạc bộ sẽ bắt đầu chính thức hoạt động sau khi đã tập hợp đủ 250 thành viên đầu tiên.
Michael Ward, Giám đốc điều hành của Harrods cho hay, khách hàng Trung Quốc đã đóng góp 16% doanh thu của Harrods vào năm 2022. Những người mua sắm xa xỉ ở Trung Quốc vốn là những người chủ yếu chi tiêu ở nước ngoài trước khi Covid-19 bắt đầu hoành hành.
Sau đại dịch, họ đã bắt đầu có xu hướng quay lại thị trường tiêu thụ nội địa với khả năng cung ứng hàng hóa ngày càng tăng, trong khi tình trạng giá cả tăng trên khắp thế giới đang cản trở họ mua sắm ở nước ngoài.
“Chúng tôi biết rằng hoạt động mua sắm sẽ quay trở lại Trung Quốc", Michael Ward nói.
Theo ước tính của Tập đoàn tài chính PwC, người tiêu dùng Trung Quốc nằm trong số những người có ảnh hưởng nhất thế giới, hiện chiếm khoảng 20% thị trường hàng hóa xa xỉ toàn cầu trị giá 325,4 tỷ USD.
Khi họ mua sắm ở nội địa ngày càng nhiều, các thương hiệu hàng đầu toàn cầu cũng đang ra sức mở rộng dấu ấn tại Trung Quốc.
Gã khổng lồ hàng xa xỉ LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE đang thu hẹp bớt mạng lưới tại Hong Kong (Trung Quốc) để tập trung đầu tư vào Trung Quốc đại lục. Hermes International đang mở các cửa hàng mới hoặc cải tạo mặt tiền cửa hàng hiện có.
Nhà bán lẻ hàng xa xỉ trực tuyến Mytheresa đã thành lập văn phòng châu Á đầu tiên tại Thượng Hải vào mùa hè năm 2022 để cung cấp dịch vụ mua sắm cá nhân tại chỗ cho những khách hàng Trung Quốc không thể đến thăm các trung tâm xa xỉ ở nước ngoài do Covid-19.
Các dịch vụ hạng sang như The Residence đang trông cậy vào những người thuộc giới siêu giàu Trung Quốc để tiếp tục hoạt động kinh doanh, bởi lẽ sự bất ổn kinh tế ở Trung Quốc ngày càng gia tăng, sự phục hồi hậu Covid đã mất đà và tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên tăng lên.
Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố vào tháng 7/2023 cho thấy nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm hơn dự kiến trong quý II/2023. Những dấu hiệu đáng lo ngại về sự chậm lại trong chi tiêu tiêu dùng và sự bất ổn trên thị trường bất động sản, khiến Bắc Kinh kêu gọi hỗ trợ nhiều hơn.
Michael Ward cho biết, nếu Harrods chỉ hoạt động ở thị trường tầm trung, công ty này sẽ không thúc đẩy kế hoạch sắp tới.
Tuy nhiên, Harrods chỉ chuyên phục vụ những hành khách siêu giàu có chiếm tỷ lệ 1% dân số thế giới và sự giàu có ở Trung Quốc sẽ còn tăng lên. Vì vậy, Harrods sẽ tiếp tục tập trung phát triển những mối quan hệ với những người giàu có nhất ở đất nước này.
(Theo Bloomberg)
Bán 4 cây mai vàng, người nông dân ở Quảng Ninh đủ tiền xây nhà đẹp
Xu hướng - 2 ngày trướcCăn nhà mới xây khang trang của ông Phương nằm giữa khu vườn rộng nghìn mét vuông, là thành quả sau nhiều năm trồng và bán hoa mai vàng Yên Tử - loài hoa đặc trưng của Quảng Ninh.
Đón Tết Ất Tỵ, khách săn mua bình rượu hình rắn giá tiền triệu
Xu hướng - 3 ngày trướcNhững chai rượu hình rắn được chế tác từ thủy tinh và gốm có giá dao động 1,9 - 3,9 triệu đồng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Mãn nhãn ngắn bưởi 'phi thuyền' giá trăm triệu đồng chơi Tết Ất Tỵ
Xu hướng - 3 ngày trướcĐể hút khách, nhiều nhà vườn ở Hưng Yên đã chế tác các hình dáng chậu độc lạ cho những cây bưởi lâu năm rồi chào bán với giá vài trăm triệu đồng.
Sinh vật ngoại lai Trung Quốc tràn sang chợ Việt, hải sản ‘quý tộc’ giá siêu rẻ
Xu hướng - 5 ngày trướcKhác với thị trường Tết Ất Tỵ khi các mặt hàng độc lạ và đắt đỏ được săn đón, năm 2024, người tiêu dùng thoả sức săn mua nhiều loại hải sản “quý tộc” siêu rẻ, sinh vật ngoại lai Trung Quốc vì bán tràn ngập chợ Việt.
Hà Nội rực rỡ phố hoa lụa ngày gần Tết
Xu hướng - 5 ngày trướcTết Nguyên đán đang đến gần, nhu cầu trang trí nhà cửa và tìm kiếm quà tặng của người dân ngày càng tăng cao. Điều này làm cho thị trường hoa lụa nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Với ưu điểm giữ màu lâu, chất lượng hoa ngày càng tinh xảo, hoa lụa hiện đang được nhiều người ưa chuộng.
Nhiều chợ đầu mối vắng hoe, 2 giờ chiều tiểu thương đã đóng cửa
Xu hướng - 1 tuần trướcCục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên cho hay qua kiểm tra thị trường thấy nhiều chợ đầu mối vắng hoe
Sang năm 2025, tôi thành thật khuyên từ bỏ ngay thói quen này để không rơi vào hoàn cảnh chật vật như 2024
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Nếu là một người đi làm bình thường, còn giữ 5 thói quen này, bạn sẽ khó có thể đạt được ngân sách đã đề ra. Thế nên bằng cách đơn giản là loại bỏ chúng, bất chấp thu nhập cao hay thấp, bạn sẽ tiết kiệm hiệu quả hơn.
Túi mù – trào lưu phổ biến trong giới trẻ và những hệ lụy tiềm ẩn
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Thời gian gần đây, xu hướng “túi mù” đã trở thành trào lưu phổ biến trong giới trẻ. Tuy nhiên, đằng sau sự phấn khích khi mở "túi mù" là những vấn đề môi trường cần được quan tâm.
Địa lan mạc biên, thanh ngọc, hoàng vũ, trần mộng được ưa chuộng dịp Tết
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Chơi lan mỗi dịp Tết là thú vui của nhiều người hiện nay, bởi dù giá có đắt hơn nhiều loại hoa khác, tuy nhiên hoa chơi được lâu, bền chừng khoảng 2 đến 3 tháng mới hỏng.
Thứ rẻ bèo người Việt ăn phát ngán, sang Dubai thành món xa xỉ giá gần 700.000đ/kg
Xu hướng - 1 tuần trướcỞ Việt Nam, mặt hàng này có giá chỉ vài chục nghìn đồng/kg, người Việt ăn rất nhiều vào dịp Tết.
Thu nhập sụt giảm, nhiều người thay đổi thói quen tiêu dùng
Xu hướngGĐXH - Thắt chặt chi tiêu, chỉ mua sắm những mặt hàng thực sự cần thiết, không dự trữ nhiều, chỉ tập trung vào 3 ngày Tết là tâm lý tiêu dùng chính của nhiều người hiện nay.