Câu lạc bộ của giới siêu giàu Trung Quốc sắp ra mắt
Câu lạc bộ dành cho giới siêu giàu dự kiến sẽ khai trương vào cuối năm 2023 trên tầng hai của Cha House, một di sản kiến trúc ở trung tâm Thượng Hải.
Trung tâm bách hóa chuyên bán xa xỉ phẩm mang tính biểu tượng Harrods ở London (Anh) dự kiến sẽ mở một câu lạc bộ mới ở Thượng Hải.
Đây là câu lạc bộ đầu tiên bên ngoài biên giới Vương quốc Anh, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng vọt từ giới siêu giàu Trung Quốc trong bối cảnh tốc độ phục hồi của thị trường tiêu dùng tại Anh chậm lại.
Câu lạc bộ có tên The Residence, dự kiến sẽ khai trương vào cuối năm 2023, trên tầng hai của Cha House, một di sản kiến trúc ở trung tâm Thượng Hải.
Nhà hàng đầu tiên của đầu bếp nổi tiếng người Anh Gordon Ramsay ở Thượng Hải sẽ nằm trong khuôn viên câu lạc bộ.
Khi tham gia, các thành viên sẽ có cơ hội sưu tầm những chai rượu quý hiếm nhờ sự hợp tác chặt chẽ của Harrods với công ty rượu whisky hàng đầu Scotland, cũng như có quyền hưởng thụ các dịch vụ hỗ trợ đặc biệt toàn cầu.
Câu lạc bộ sẽ bắt đầu chính thức hoạt động sau khi đã tập hợp đủ 250 thành viên đầu tiên.
Michael Ward, Giám đốc điều hành của Harrods cho hay, khách hàng Trung Quốc đã đóng góp 16% doanh thu của Harrods vào năm 2022. Những người mua sắm xa xỉ ở Trung Quốc vốn là những người chủ yếu chi tiêu ở nước ngoài trước khi Covid-19 bắt đầu hoành hành.
Sau đại dịch, họ đã bắt đầu có xu hướng quay lại thị trường tiêu thụ nội địa với khả năng cung ứng hàng hóa ngày càng tăng, trong khi tình trạng giá cả tăng trên khắp thế giới đang cản trở họ mua sắm ở nước ngoài.
“Chúng tôi biết rằng hoạt động mua sắm sẽ quay trở lại Trung Quốc", Michael Ward nói.
Theo ước tính của Tập đoàn tài chính PwC, người tiêu dùng Trung Quốc nằm trong số những người có ảnh hưởng nhất thế giới, hiện chiếm khoảng 20% thị trường hàng hóa xa xỉ toàn cầu trị giá 325,4 tỷ USD.
Khi họ mua sắm ở nội địa ngày càng nhiều, các thương hiệu hàng đầu toàn cầu cũng đang ra sức mở rộng dấu ấn tại Trung Quốc.

Gã khổng lồ hàng xa xỉ LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE đang thu hẹp bớt mạng lưới tại Hong Kong (Trung Quốc) để tập trung đầu tư vào Trung Quốc đại lục. Hermes International đang mở các cửa hàng mới hoặc cải tạo mặt tiền cửa hàng hiện có.
Nhà bán lẻ hàng xa xỉ trực tuyến Mytheresa đã thành lập văn phòng châu Á đầu tiên tại Thượng Hải vào mùa hè năm 2022 để cung cấp dịch vụ mua sắm cá nhân tại chỗ cho những khách hàng Trung Quốc không thể đến thăm các trung tâm xa xỉ ở nước ngoài do Covid-19.
Các dịch vụ hạng sang như The Residence đang trông cậy vào những người thuộc giới siêu giàu Trung Quốc để tiếp tục hoạt động kinh doanh, bởi lẽ sự bất ổn kinh tế ở Trung Quốc ngày càng gia tăng, sự phục hồi hậu Covid đã mất đà và tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên tăng lên.
Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố vào tháng 7/2023 cho thấy nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm hơn dự kiến trong quý II/2023. Những dấu hiệu đáng lo ngại về sự chậm lại trong chi tiêu tiêu dùng và sự bất ổn trên thị trường bất động sản, khiến Bắc Kinh kêu gọi hỗ trợ nhiều hơn.
Michael Ward cho biết, nếu Harrods chỉ hoạt động ở thị trường tầm trung, công ty này sẽ không thúc đẩy kế hoạch sắp tới.
Tuy nhiên, Harrods chỉ chuyên phục vụ những hành khách siêu giàu có chiếm tỷ lệ 1% dân số thế giới và sự giàu có ở Trung Quốc sẽ còn tăng lên. Vì vậy, Harrods sẽ tiếp tục tập trung phát triển những mối quan hệ với những người giàu có nhất ở đất nước này.
(Theo Bloomberg)

Mở quán cà phê lỗ sạch 1,5 tỷ đồng, chủ quán nhận ra điều nhiều người bỏ qua
Xu hướng - 22 giờ trướcSau 2 năm kinh doanh quán cà phê, anh Hùng đã phải đóng cửa với gánh nợ gần 1,5 tỷ đồng. Phân tích nguyên nhân thất bại, anh Hùng phát hiện một sai lầm lớn khiến mọi nỗ lực khác trở nên vô nghĩa.

Thực hư về nguồn gốc loại mận róc hạt đang bán đầy thị trường
Xu hướng - 1 ngày trướcGĐXH - Loại mận róc hạt được bày bán tràn ngập trên thị trường được giới thiệu là đặc sản của Sa Pa, tuy nhiên nhiều người lại hoài nghi về nguồn gốc thực sự của mặt hàng này.

Việt Nam sở hữu hơn 180.000 ha 'sản vật' quý hiếm của thế giới, thu về 123 triệu USD kể từ đầu năm
Xu hướng - 1 ngày trướcXuất khẩu mặt hàng này đã tăng mạnh kể từ đầu năm đến nay.

TP HCM: Đua nhau rao bán căn hộ dịch vụ
Xu hướng - 3 ngày trướcĐầu tư căn hộ dịch vụ nở rộ trong 1-2 năm gần đây nhưng diễn biến thị trường đang có sự thay đổi lớn

Rót 300 triệu đầu tư bán bún cá, chủ quán 'trắng tay' sau 2 tháng
Xu hướng - 4 ngày trướcSau hai tháng ròng rã gồng mình kinh doanh, quán bún cá do anh Toàn làm chủ đã buộc phải đóng cửa và nhượng lại mặt bằng.

Thứ bỏ đi từ trái dừa thành "mỏ vàng", Việt Nam kiếm hàng chục triệu đô: Thế giới đổ xô đặt hàng
Xu hướng - 5 ngày trướcTừng bị coi là thứ bỏ đi, các phụ phẩm từ trái dừa như gáo, xơ, mụn… nay đã trở thành "mỏ vàng" mới, tiềm năng mang về cho Việt Nam hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Bỏ nghề cơ khí, anh nông dân Hà Tĩnh trồng nho quý thu về tiền tỷ
Xu hướng - 1 tuần trướcThuê lại vùng đất hoang, anh nông dân Nguyễn Đăng Mạnh (trú tại TP Hà Tĩnh) đã cải tạo, trồng nho mẫu đơn và dưa lưới công nghệ cao. Mỗi năm, khu vườn của anh mang lại thu nhập tiền tỷ.

Doanh nghiệp chi tiền gấp 11 lần nhập khẩu dừa giữa lúc giá cao kỷ lục
Xu hướng - 1 tuần trướcViệt Nam đang là nhà xuất khẩu dừa lớn thứ 5 thế giới, nhưng 4 tháng qua, các doanh nghiệp ở nước ta đã chi ra số tiền gấp 11 lần so với cùng kỳ năm ngoái để nhập khẩu mặt hàng này giữa lúc giá cao kỷ lục.

Đồ chơi Labubu ‘độc bản toàn cầu’ đấu giá hơn 4,5 tỷ, giới trẻ tranh nhau sở hữu
Xu hướng - 1 tuần trướcMột mô hình đồ chơi Labubu cao 1,3m được bán đấu giá hơn 1,24 triệu NDT (khoảng 4,5 tỷ đồng), lập kỷ lục thế giới cho dòng sản phẩm đang làm mưa làm gió tại Trung Quốc và dần bước chân vào thị trường sưu tầm nghệ thuật.

Lộ diện 3 quốc gia rót tiền khủng mua 41% lượng ‘vàng đen’ của Việt Nam
Xu hướng - 1 tuần trướcMột mặt hàng được ví như 'vàng đen' của Việt Nam xuất khẩu tiếp tục tăng mạnh. Trong đó, có 3 quốc gia đã rót lượng tiền khủng để mua 41% lượng hàng mà nước ta xuất bán trong 5 tháng vừa qua.

Thực hư về nguồn gốc loại mận róc hạt đang bán đầy thị trường
Xu hướngGĐXH - Loại mận róc hạt được bày bán tràn ngập trên thị trường được giới thiệu là đặc sản của Sa Pa, tuy nhiên nhiều người lại hoài nghi về nguồn gốc thực sự của mặt hàng này.