Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chàng trai 22 tuổi kiếm 50-200 triệu đồng/tháng từ việc chọn quần áo đẹp

Thứ sáu, 14:17 25/11/2022 | Xu hướng

Chàng trai 10X Võ Trung Quốc đã khởi nghiệp thành công với công việc bán quần áo online, tự tạo ra thương hiệu riêng vào năm 21 tuổi.

Năm 2016, khi còn là học sinh lớp 10, Võ Trung Quốc (22 tuổi, quê Bình Định) bắt đầu tìm tòi về công việc kinh doanh quần áo bằng hình thức trực tuyến. Thời điểm đó, trào lưu mua hàng trực tuyến nở rộ, vì thế, chàng trai "quê võ" đã tận dụng đam mê thời trang của mình để làm giàu.

Chàng trai 22 tuổi kiếm 50-200 triệu đồng/tháng từ việc chọn quần áo đẹp - 1

Yêu thích thời trang, Võ Trung Quốc đã theo đuổi và thành công khi mở shop quần áo online, nổi tiếng với giới trẻ (Ảnh: Nguyễn Vy).

"Tôi rất thích thời trang, đặc biệt là thích làm đẹp cho người khác. Hơn hết, tôi cũng muốn tập kinh doanh. Tôi nghĩ, chỉ có kinh doanh mới là thứ giúp chúng ta đổi đời, là thứ có thể nâng cấp chất lượng cuộc sống của bản thân. Tôi nhận thấy thời điểm đó bán quần áo trực tuyến là lĩnh vực phù hợp với một học sinh như tôi", chàng trai 22 tuổi chia sẻ.

Khi ấy, vì chưa đủ kinh nghiệm, vốn chỉ vài triệu đồng, Quốc kinh doanh bằng hình thức "chốt đơn trước". Tức là, Quốc đăng sản phẩm lên mạng xã hội để khách đặt hàng trước, khách đặt bao nhiêu số lượng hàng thì Quốc mới lấy đúng số lượng hàng đó về bán.

Số tiền thời điểm ban đầu kiếm được chưa nhiều nhưng cũng đủ giúp Quốc tự lo tiền học, tiền sinh hoạt cho bản thân. Quốc chỉ chính thức khởi nghiệp một cách nghiêm túc khi đặt chân lên giảng đường đại học.

Hành trình khởi nghiệp ví như "tự đi trên sợi dây một mình". Quốc tự tìm hiểu về ý tưởng, lập kế hoạch kinh doanh, định hướng cho thương hiệu,… qua những kiến thức tìm được trên mạng và những đúc kết từ kinh nghiệm từng ngày.

Thời gian đầu, gia đình chưa thật sự ủng hộ Quốc bán quần áo bởi ngành học của chàng trai không liên quan đến lĩnh vực này. Bên cạnh đó, gia đình cũng mong muốn chàng trai có một công việc ổn định hơn, thay vì "lăn lộn" với kinh doanh.

"Tôi bắt đầu mọi thứ bằng hai bàn tay trắng, tôi gặp rất nhiều cản trở về thiếu vốn. Tôi phải đi vay mượn khắp nơi, từ bạn bè, người thân. May mắn là tôi đã có thể vượt qua được khoảng thời gian đầu khó khăn ấy", Quốc chia sẻ.

Sau khi có được định hướng cho bản thân, Quốc tiến hành tìm xưởng sản xuất. Chàng trai 22 tuổi cho biết, xưởng sản xuất là vấn đề quan trọng trong suốt quá trình kinh doanh quần áo chứ không riêng giai đoạn bắt đầu khởi nghiệp.

Mỗi xưởng sẽ có thế mạnh riêng, có nơi sẽ mạnh về sản xuất áo thun, có nơi mạnh về áo sơ mi, đồ nỉ,… Vì thế, người kinh doanh phải luôn cập nhật xu hướng thị trường, để hiểu rõ mà lựa chọn cho phù hợp.

Chàng trai đã từng đi qua hơn 10 xưởng khác nhau trên địa bàn TPHCM, rải đều khắp các quận ngoại ô như huyện Hóc Môn, quận 12, Bình Chánh, Bình Tân,…

"Khi mới vào nghề, việc tìm xưởng khá khó khăn. Tôi thử tìm trên mạng, hỏi thăm nhiều người rồi đi đến tận chỗ để xem. Tôi muốn sản phẩm của mình phải thật chỉn chu, nên có khi mất tới 1-2 tháng tìm xưởng là bình thường. Cứ mỗi tuần tôi lại đi xem 1, 2 xưởng, rồi đánh giá chất lượng của mỗi xưởng", Quốc nói.

Đến năm 2021, Quốc chính thức cho ra mắt thương hiệu riêng, hoạt động với hình thức như một doanh nghiệp và đã đăng ký quyền sở hữu trí tuệ theo đúng quy định pháp luật. Quốc cho biết, việc làm này giúp bản thân có thể nghiêm túc hơn với thương hiệu của chính mình.

Chàng trai dường như dành toàn bộ thời gian trong ngày để quản lý hết tất cả các đầu việc như tư vấn khách hàng, đóng gói, giao hàng,… Điều này khiến cho Quốc phải chịu không ít áp lực.

"Ban đầu nhận được khá nhiều đơn hàng, tôi vừa thấy mừng vừa thấy lo. Công việc rất nhiều nhưng chỉ có một mình, tôi cảm thấy rất áp lực, đặc biệt khi khách hàng phản hồi tiêu cực. Những lúc vậy, tôi nghĩ tới gia đình nhiều hơn, rồi tự biến những áp lực đó trở thành động lực để thay đổi, để cố gắng. Dần dần thì khoảng thời gian ấy cũng qua đi", Quốc kể.

Hiện tại, chàng trai 22 tuổi đã có cho mình một đội ngũ quản lý gồm 5 nhân viên, phụ trách các công việc khác nhau. Từ đó, giúp Quốc có nhiều thời gian cho bản thân hơn, các công việc cũng được hoàn thành tốt hơn.

Ngày qua ngày, công việc kinh doanh dù gặp không ít trở ngại nhưng lượng khách hàng tin tưởng vào sản phẩm ngày càng tăng. Thu nhập của chàng trai ổn định hơn, trung bình mỗi tháng trong khoảng vài năm trở lại đây, Quốc kiếm được 50-200 triệu đồng/tháng.

Số tiền kiếm được, chàng trai chia làm nhiều khoản, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như tiền để sinh hoạt, tiền đầu tư, tiền tiết kiệm và tiền xoay vòng vốn. Quốc chia sẻ, bản thân cảm thấy rất vui vì chặng đường khởi nghiệp đã có nhiều bước tiến mới.

"Bí quyết để thành công thật ra chẳng có bí quyết nào cả. Mọi thứ đều phụ thuộc vào sự nỗ lực và cố gắng. Đôi khi người khởi nghiệp phải có một chút may mắn nữa", Quốc chia sẻ.

Sắp tới, chàng trai sẽ tiếp tục đẩy mạnh công việc kinh doanh, thử sức bản thân ở một số lĩnh vực khác như tổ chức sự kiện, đầu tư bất động sản,… Hiện trang bán hàng của Quốc có gần 27.300 người theo dõi trên mạng xã hội Facebook và hơn 116.000 người theo dõi trên mạng xã hội Instagram.

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Bản tin Podcast: Môi giới bất động sản, nghề hái ra tiền nhưng không phải ai cũng theo được đến cùng

Bản tin Podcast: Môi giới bất động sản, nghề hái ra tiền nhưng không phải ai cũng theo được đến cùng

Xu hướng - 3 ngày trước

GĐXH - Nghề môi giới bất động sản đang hấp dẫn hàng nghìn người bởi lời hứa thu nhập cao và sự tự do. Nhưng phía sau ánh hào quang ấy là một hành trình đầy áp lực, cạnh tranh và không ít người phải bỏ cuộc giữa chừng. Bản tin Podcast chuyên mục thị trường hôm nay sẽ hé lộ góc nhìn thực tế về nghề “đổi đời” này, nơi cơ hội lớn đi kèm những thử thách không đơn giản.

Người trẻ bỏ phố về quê trồng loại quả trong Tây Du Ký, giúp cả làng đổi đời

Người trẻ bỏ phố về quê trồng loại quả trong Tây Du Ký, giúp cả làng đổi đời

Xu hướng - 4 ngày trước

TRUNG QUỐC - Với hơn 100 mẫu (khoảng 6,67ha), doanh thu từ vườn đào của Thị Đức Bảo tăng 10 lần lên hơn 100 vạn NDT (khoảng 3,86 tỷ đồng)/năm, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra chặng đường mới cho chuỗi xúc tiến thương mại, đầu tư và văn hóa tầm vóc quốc tế trong kỷ nguyên mới

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra chặng đường mới cho chuỗi xúc tiến thương mại, đầu tư và văn hóa tầm vóc quốc tế trong kỷ nguyên mới

Xu hướng - 1 tuần trước

GĐXH - Tối 3/11, Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TP. Hà Nội). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại Lễ bế mạc.

UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu

UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu

Xu hướng - 1 tuần trước

GĐXH - Tối 31/10, UBND Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 5867/UBND-NC ngày 31/10/2025 gửi Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025 về việc dừng tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025.

Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe

Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe

Xu hướng - 1 tuần trước

GĐXH - Giữa những con ngõ nhỏ quanh chợ Đông Tác hay Đặng Văn Ngữ, những sạp đồ second-hand chen chúc người ra vào với mức giá rẻ dễ tiếp cận. Tuy nhiên, song song với lợi ích kinh tế và giá trị bền vững, trào lưu này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro về sức khỏe nếu người bán và người mua không biết cách xử lý, vệ sinh đúng quy trình.

Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau

Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau

Xu hướng - 1 tuần trước

GiadinhNet - Không còn cần đến phố xá đông người, nhiều bạn trẻ và gia đình đang tìm thấy niềm vui ngay tại nhà. Mua về Boardgame và những trò chơi gắn kết đang khiến “giải trí tại gia” trở thành trào lưu mới của giới trẻ thành thị.

Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch

Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch

Xu hướng - 2 tuần trước

Bỏ hơn 2 tỷ đồng đầu tư quán lẩu Trung Quốc, một sai lầm tưởng chừng nhỏ khiến chủ quán suýt đánh mất tất cả và nhận ra bài học đắt giá trong kinh doanh ẩm thực.

Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên

Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên

Xu hướng - 2 tuần trước

GiadinhNet - Thị trường quà tặng càng nhộn nhịp, đồ handmade càng được săn lùng. Những món quà mang dấu ấn cá nhân, được làm từ đôi tay và sự kiên nhẫn, đang “gây sốt” trong giới trẻ. Với sinh viên, đó vừa là niềm vui sáng tạo, vừa là “cần câu cơm” dễ thương giữa thời bão giá.

Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn

Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn

Xu hướng - 2 tuần trước

Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã bỏ túi hơn 25 triệu USD từ báu vật trời ban này.

Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM

Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM

Xu hướng - 2 tuần trước

Giá một nồi lẩu 39.000-69.000 đồng chỉ bằng một ly trà sữa khiến nhiều khách hàng trẻ tò mò tìm đến trải nghiệm.

Top