Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chàng trai 22 tuổi kiếm 50-200 triệu đồng/tháng từ việc chọn quần áo đẹp

Thứ sáu, 14:17 25/11/2022 | Xu hướng

Chàng trai 10X Võ Trung Quốc đã khởi nghiệp thành công với công việc bán quần áo online, tự tạo ra thương hiệu riêng vào năm 21 tuổi.

Năm 2016, khi còn là học sinh lớp 10, Võ Trung Quốc (22 tuổi, quê Bình Định) bắt đầu tìm tòi về công việc kinh doanh quần áo bằng hình thức trực tuyến. Thời điểm đó, trào lưu mua hàng trực tuyến nở rộ, vì thế, chàng trai "quê võ" đã tận dụng đam mê thời trang của mình để làm giàu.

Chàng trai 22 tuổi kiếm 50-200 triệu đồng/tháng từ việc chọn quần áo đẹp - 1

Yêu thích thời trang, Võ Trung Quốc đã theo đuổi và thành công khi mở shop quần áo online, nổi tiếng với giới trẻ (Ảnh: Nguyễn Vy).

"Tôi rất thích thời trang, đặc biệt là thích làm đẹp cho người khác. Hơn hết, tôi cũng muốn tập kinh doanh. Tôi nghĩ, chỉ có kinh doanh mới là thứ giúp chúng ta đổi đời, là thứ có thể nâng cấp chất lượng cuộc sống của bản thân. Tôi nhận thấy thời điểm đó bán quần áo trực tuyến là lĩnh vực phù hợp với một học sinh như tôi", chàng trai 22 tuổi chia sẻ.

Khi ấy, vì chưa đủ kinh nghiệm, vốn chỉ vài triệu đồng, Quốc kinh doanh bằng hình thức "chốt đơn trước". Tức là, Quốc đăng sản phẩm lên mạng xã hội để khách đặt hàng trước, khách đặt bao nhiêu số lượng hàng thì Quốc mới lấy đúng số lượng hàng đó về bán.

Số tiền thời điểm ban đầu kiếm được chưa nhiều nhưng cũng đủ giúp Quốc tự lo tiền học, tiền sinh hoạt cho bản thân. Quốc chỉ chính thức khởi nghiệp một cách nghiêm túc khi đặt chân lên giảng đường đại học.

Hành trình khởi nghiệp ví như "tự đi trên sợi dây một mình". Quốc tự tìm hiểu về ý tưởng, lập kế hoạch kinh doanh, định hướng cho thương hiệu,… qua những kiến thức tìm được trên mạng và những đúc kết từ kinh nghiệm từng ngày.

Thời gian đầu, gia đình chưa thật sự ủng hộ Quốc bán quần áo bởi ngành học của chàng trai không liên quan đến lĩnh vực này. Bên cạnh đó, gia đình cũng mong muốn chàng trai có một công việc ổn định hơn, thay vì "lăn lộn" với kinh doanh.

"Tôi bắt đầu mọi thứ bằng hai bàn tay trắng, tôi gặp rất nhiều cản trở về thiếu vốn. Tôi phải đi vay mượn khắp nơi, từ bạn bè, người thân. May mắn là tôi đã có thể vượt qua được khoảng thời gian đầu khó khăn ấy", Quốc chia sẻ.

Sau khi có được định hướng cho bản thân, Quốc tiến hành tìm xưởng sản xuất. Chàng trai 22 tuổi cho biết, xưởng sản xuất là vấn đề quan trọng trong suốt quá trình kinh doanh quần áo chứ không riêng giai đoạn bắt đầu khởi nghiệp.

Mỗi xưởng sẽ có thế mạnh riêng, có nơi sẽ mạnh về sản xuất áo thun, có nơi mạnh về áo sơ mi, đồ nỉ,… Vì thế, người kinh doanh phải luôn cập nhật xu hướng thị trường, để hiểu rõ mà lựa chọn cho phù hợp.

Chàng trai đã từng đi qua hơn 10 xưởng khác nhau trên địa bàn TPHCM, rải đều khắp các quận ngoại ô như huyện Hóc Môn, quận 12, Bình Chánh, Bình Tân,…

"Khi mới vào nghề, việc tìm xưởng khá khó khăn. Tôi thử tìm trên mạng, hỏi thăm nhiều người rồi đi đến tận chỗ để xem. Tôi muốn sản phẩm của mình phải thật chỉn chu, nên có khi mất tới 1-2 tháng tìm xưởng là bình thường. Cứ mỗi tuần tôi lại đi xem 1, 2 xưởng, rồi đánh giá chất lượng của mỗi xưởng", Quốc nói.

Đến năm 2021, Quốc chính thức cho ra mắt thương hiệu riêng, hoạt động với hình thức như một doanh nghiệp và đã đăng ký quyền sở hữu trí tuệ theo đúng quy định pháp luật. Quốc cho biết, việc làm này giúp bản thân có thể nghiêm túc hơn với thương hiệu của chính mình.

Chàng trai dường như dành toàn bộ thời gian trong ngày để quản lý hết tất cả các đầu việc như tư vấn khách hàng, đóng gói, giao hàng,… Điều này khiến cho Quốc phải chịu không ít áp lực.

"Ban đầu nhận được khá nhiều đơn hàng, tôi vừa thấy mừng vừa thấy lo. Công việc rất nhiều nhưng chỉ có một mình, tôi cảm thấy rất áp lực, đặc biệt khi khách hàng phản hồi tiêu cực. Những lúc vậy, tôi nghĩ tới gia đình nhiều hơn, rồi tự biến những áp lực đó trở thành động lực để thay đổi, để cố gắng. Dần dần thì khoảng thời gian ấy cũng qua đi", Quốc kể.

Hiện tại, chàng trai 22 tuổi đã có cho mình một đội ngũ quản lý gồm 5 nhân viên, phụ trách các công việc khác nhau. Từ đó, giúp Quốc có nhiều thời gian cho bản thân hơn, các công việc cũng được hoàn thành tốt hơn.

Ngày qua ngày, công việc kinh doanh dù gặp không ít trở ngại nhưng lượng khách hàng tin tưởng vào sản phẩm ngày càng tăng. Thu nhập của chàng trai ổn định hơn, trung bình mỗi tháng trong khoảng vài năm trở lại đây, Quốc kiếm được 50-200 triệu đồng/tháng.

Số tiền kiếm được, chàng trai chia làm nhiều khoản, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như tiền để sinh hoạt, tiền đầu tư, tiền tiết kiệm và tiền xoay vòng vốn. Quốc chia sẻ, bản thân cảm thấy rất vui vì chặng đường khởi nghiệp đã có nhiều bước tiến mới.

"Bí quyết để thành công thật ra chẳng có bí quyết nào cả. Mọi thứ đều phụ thuộc vào sự nỗ lực và cố gắng. Đôi khi người khởi nghiệp phải có một chút may mắn nữa", Quốc chia sẻ.

Sắp tới, chàng trai sẽ tiếp tục đẩy mạnh công việc kinh doanh, thử sức bản thân ở một số lĩnh vực khác như tổ chức sự kiện, đầu tư bất động sản,… Hiện trang bán hàng của Quốc có gần 27.300 người theo dõi trên mạng xã hội Facebook và hơn 116.000 người theo dõi trên mạng xã hội Instagram.

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch

Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch

Xu hướng - 3 giờ trước

Bỏ hơn 2 tỷ đồng đầu tư quán lẩu Trung Quốc, một sai lầm tưởng chừng nhỏ khiến chủ quán suýt đánh mất tất cả và nhận ra bài học đắt giá trong kinh doanh ẩm thực.

Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên

Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên

Xu hướng - 19 giờ trước

GiadinhNet - Thị trường quà tặng càng nhộn nhịp, đồ handmade càng được săn lùng. Những món quà mang dấu ấn cá nhân, được làm từ đôi tay và sự kiên nhẫn, đang “gây sốt” trong giới trẻ. Với sinh viên, đó vừa là niềm vui sáng tạo, vừa là “cần câu cơm” dễ thương giữa thời bão giá.

Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn

Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn

Xu hướng - 2 ngày trước

Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã bỏ túi hơn 25 triệu USD từ báu vật trời ban này.

Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM

Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM

Xu hướng - 3 ngày trước

Giá một nồi lẩu 39.000-69.000 đồng chỉ bằng một ly trà sữa khiến nhiều khách hàng trẻ tò mò tìm đến trải nghiệm.

Khi giới trẻ biến quán cafe thành lớp học sáng tạo

Khi giới trẻ biến quán cafe thành lớp học sáng tạo

Xu hướng - 5 ngày trước

GĐXH - Nhiều quán cà phê học tập liên tục xuất hiện tại các đô thị lớn, trở thành điểm đến quen thuộc của sinh viên và người làm việc tự do. Với không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, những quán cà phê này đang dần hóa thành “phòng học mở” cho giới trẻ thành thị.

Từ 'biệt đội xe thồ' rong ruổi khắp phố đến tỷ phú cây cảnh

Từ 'biệt đội xe thồ' rong ruổi khắp phố đến tỷ phú cây cảnh

Xu hướng - 1 tuần trước

Những năm qua, người dân làng Vị Khê (phường Vị Khê, tỉnh Ninh Bình) không ngừng trau dồi kiến thức và nỗ lực sáng tạo, biến những phôi cây thành vườn cây trị giá hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng.

Cà phê học tập – xu hướng kinh doanh kết hợp giáo dục đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ

Cà phê học tập – xu hướng kinh doanh kết hợp giáo dục đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ

Xu hướng - 1 tuần trước

GĐXH - Quán cà phê học tập đang lan rộng ở các đô thị lớn, nơi sinh viên và người làm việc tự do tìm đến để học và sáng tạo. Trong không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, quán cà phê không chỉ là chốn thưởng thức đồ uống, mà còn là “phòng học mở” của giới trẻ hiện đại.

Thị trường bất động sản cuối 2025, đầu 2026: Giá nhà khó giảm, nhưng tăng nóng sẽ chấm dứt

Thị trường bất động sản cuối 2025, đầu 2026: Giá nhà khó giảm, nhưng tăng nóng sẽ chấm dứt

Xu hướng - 1 tuần trước

GĐXH - “Giá nhà khó giảm nhưng tăng nóng sẽ được kiểm soát”, đây là nhận định của TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) về xu hướng phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam giai đoạn cuối 2025, đầu 2026.

Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?

Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?

Xu hướng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo Bộ Công thương, người dân tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được trải nghiệm "sáu nhất" với không gian được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.

Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?

Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?

Xu hướng

GĐXH - Theo Bộ Công thương, người dân tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được trải nghiệm "sáu nhất" với không gian được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.

Top