Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chàng trai 22 tuổi kiếm 50-200 triệu đồng/tháng từ việc chọn quần áo đẹp

Thứ sáu, 14:17 25/11/2022 | Xu hướng

Chàng trai 10X Võ Trung Quốc đã khởi nghiệp thành công với công việc bán quần áo online, tự tạo ra thương hiệu riêng vào năm 21 tuổi.

Năm 2016, khi còn là học sinh lớp 10, Võ Trung Quốc (22 tuổi, quê Bình Định) bắt đầu tìm tòi về công việc kinh doanh quần áo bằng hình thức trực tuyến. Thời điểm đó, trào lưu mua hàng trực tuyến nở rộ, vì thế, chàng trai "quê võ" đã tận dụng đam mê thời trang của mình để làm giàu.

Chàng trai 22 tuổi kiếm 50-200 triệu đồng/tháng từ việc chọn quần áo đẹp - 1

Yêu thích thời trang, Võ Trung Quốc đã theo đuổi và thành công khi mở shop quần áo online, nổi tiếng với giới trẻ (Ảnh: Nguyễn Vy).

"Tôi rất thích thời trang, đặc biệt là thích làm đẹp cho người khác. Hơn hết, tôi cũng muốn tập kinh doanh. Tôi nghĩ, chỉ có kinh doanh mới là thứ giúp chúng ta đổi đời, là thứ có thể nâng cấp chất lượng cuộc sống của bản thân. Tôi nhận thấy thời điểm đó bán quần áo trực tuyến là lĩnh vực phù hợp với một học sinh như tôi", chàng trai 22 tuổi chia sẻ.

Khi ấy, vì chưa đủ kinh nghiệm, vốn chỉ vài triệu đồng, Quốc kinh doanh bằng hình thức "chốt đơn trước". Tức là, Quốc đăng sản phẩm lên mạng xã hội để khách đặt hàng trước, khách đặt bao nhiêu số lượng hàng thì Quốc mới lấy đúng số lượng hàng đó về bán.

Số tiền thời điểm ban đầu kiếm được chưa nhiều nhưng cũng đủ giúp Quốc tự lo tiền học, tiền sinh hoạt cho bản thân. Quốc chỉ chính thức khởi nghiệp một cách nghiêm túc khi đặt chân lên giảng đường đại học.

Hành trình khởi nghiệp ví như "tự đi trên sợi dây một mình". Quốc tự tìm hiểu về ý tưởng, lập kế hoạch kinh doanh, định hướng cho thương hiệu,… qua những kiến thức tìm được trên mạng và những đúc kết từ kinh nghiệm từng ngày.

Thời gian đầu, gia đình chưa thật sự ủng hộ Quốc bán quần áo bởi ngành học của chàng trai không liên quan đến lĩnh vực này. Bên cạnh đó, gia đình cũng mong muốn chàng trai có một công việc ổn định hơn, thay vì "lăn lộn" với kinh doanh.

"Tôi bắt đầu mọi thứ bằng hai bàn tay trắng, tôi gặp rất nhiều cản trở về thiếu vốn. Tôi phải đi vay mượn khắp nơi, từ bạn bè, người thân. May mắn là tôi đã có thể vượt qua được khoảng thời gian đầu khó khăn ấy", Quốc chia sẻ.

Sau khi có được định hướng cho bản thân, Quốc tiến hành tìm xưởng sản xuất. Chàng trai 22 tuổi cho biết, xưởng sản xuất là vấn đề quan trọng trong suốt quá trình kinh doanh quần áo chứ không riêng giai đoạn bắt đầu khởi nghiệp.

Mỗi xưởng sẽ có thế mạnh riêng, có nơi sẽ mạnh về sản xuất áo thun, có nơi mạnh về áo sơ mi, đồ nỉ,… Vì thế, người kinh doanh phải luôn cập nhật xu hướng thị trường, để hiểu rõ mà lựa chọn cho phù hợp.

Chàng trai đã từng đi qua hơn 10 xưởng khác nhau trên địa bàn TPHCM, rải đều khắp các quận ngoại ô như huyện Hóc Môn, quận 12, Bình Chánh, Bình Tân,…

"Khi mới vào nghề, việc tìm xưởng khá khó khăn. Tôi thử tìm trên mạng, hỏi thăm nhiều người rồi đi đến tận chỗ để xem. Tôi muốn sản phẩm của mình phải thật chỉn chu, nên có khi mất tới 1-2 tháng tìm xưởng là bình thường. Cứ mỗi tuần tôi lại đi xem 1, 2 xưởng, rồi đánh giá chất lượng của mỗi xưởng", Quốc nói.

Đến năm 2021, Quốc chính thức cho ra mắt thương hiệu riêng, hoạt động với hình thức như một doanh nghiệp và đã đăng ký quyền sở hữu trí tuệ theo đúng quy định pháp luật. Quốc cho biết, việc làm này giúp bản thân có thể nghiêm túc hơn với thương hiệu của chính mình.

Chàng trai dường như dành toàn bộ thời gian trong ngày để quản lý hết tất cả các đầu việc như tư vấn khách hàng, đóng gói, giao hàng,… Điều này khiến cho Quốc phải chịu không ít áp lực.

"Ban đầu nhận được khá nhiều đơn hàng, tôi vừa thấy mừng vừa thấy lo. Công việc rất nhiều nhưng chỉ có một mình, tôi cảm thấy rất áp lực, đặc biệt khi khách hàng phản hồi tiêu cực. Những lúc vậy, tôi nghĩ tới gia đình nhiều hơn, rồi tự biến những áp lực đó trở thành động lực để thay đổi, để cố gắng. Dần dần thì khoảng thời gian ấy cũng qua đi", Quốc kể.

Hiện tại, chàng trai 22 tuổi đã có cho mình một đội ngũ quản lý gồm 5 nhân viên, phụ trách các công việc khác nhau. Từ đó, giúp Quốc có nhiều thời gian cho bản thân hơn, các công việc cũng được hoàn thành tốt hơn.

Ngày qua ngày, công việc kinh doanh dù gặp không ít trở ngại nhưng lượng khách hàng tin tưởng vào sản phẩm ngày càng tăng. Thu nhập của chàng trai ổn định hơn, trung bình mỗi tháng trong khoảng vài năm trở lại đây, Quốc kiếm được 50-200 triệu đồng/tháng.

Số tiền kiếm được, chàng trai chia làm nhiều khoản, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như tiền để sinh hoạt, tiền đầu tư, tiền tiết kiệm và tiền xoay vòng vốn. Quốc chia sẻ, bản thân cảm thấy rất vui vì chặng đường khởi nghiệp đã có nhiều bước tiến mới.

"Bí quyết để thành công thật ra chẳng có bí quyết nào cả. Mọi thứ đều phụ thuộc vào sự nỗ lực và cố gắng. Đôi khi người khởi nghiệp phải có một chút may mắn nữa", Quốc chia sẻ.

Sắp tới, chàng trai sẽ tiếp tục đẩy mạnh công việc kinh doanh, thử sức bản thân ở một số lĩnh vực khác như tổ chức sự kiện, đầu tư bất động sản,… Hiện trang bán hàng của Quốc có gần 27.300 người theo dõi trên mạng xã hội Facebook và hơn 116.000 người theo dõi trên mạng xã hội Instagram.

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cuối năm nay có xảy ra 'sốt' đất?

Cuối năm nay có xảy ra 'sốt' đất?

Xu hướng - 1 giờ trước

Giá bất động sản tiếp tục tăng cao khiến nhiều người lo ngại về việc sẽ xảy ra một cơn "sốt" đất vào cuối năm nay.

Việt Nam có ‘kho vàng đen’ 274.000 tấn, Mỹ mua lượng lớn bất ngờ

Việt Nam có ‘kho vàng đen’ 274.000 tấn, Mỹ mua lượng lớn bất ngờ

Xu hướng - 2 ngày trước

Năm nay, 'kho vàng đen' của Việt Nam có sản lượng lên tới hơn 274.000 tấn. Nhiều quốc gia đang mạnh tay gom mua với giá cao, trong đó Mỹ là khách hàng lớn nhất.

Mở quán cà phê lỗ sạch 1,5 tỷ đồng, chủ quán nhận ra điều nhiều người bỏ qua

Mở quán cà phê lỗ sạch 1,5 tỷ đồng, chủ quán nhận ra điều nhiều người bỏ qua

Xu hướng - 6 ngày trước

Sau 2 năm kinh doanh quán cà phê, anh Hùng đã phải đóng cửa với gánh nợ gần 1,5 tỷ đồng. Phân tích nguyên nhân thất bại, anh Hùng phát hiện một sai lầm lớn khiến mọi nỗ lực khác trở nên vô nghĩa.

Thực hư về nguồn gốc loại mận róc hạt đang bán đầy thị trường

Thực hư về nguồn gốc loại mận róc hạt đang bán đầy thị trường

Xu hướng - 6 ngày trước

GĐXH - Loại mận róc hạt được bày bán tràn ngập trên thị trường được giới thiệu là đặc sản của Sa Pa, tuy nhiên nhiều người lại hoài nghi về nguồn gốc thực sự của mặt hàng này.

Việt Nam sở hữu hơn 180.000 ha 'sản vật' quý hiếm của thế giới, thu về 123 triệu USD kể từ đầu năm

Việt Nam sở hữu hơn 180.000 ha 'sản vật' quý hiếm của thế giới, thu về 123 triệu USD kể từ đầu năm

Xu hướng - 1 tuần trước

Xuất khẩu mặt hàng này đã tăng mạnh kể từ đầu năm đến nay.

TP HCM: Đua nhau rao bán căn hộ dịch vụ

TP HCM: Đua nhau rao bán căn hộ dịch vụ

Xu hướng - 1 tuần trước

Đầu tư căn hộ dịch vụ nở rộ trong 1-2 năm gần đây nhưng diễn biến thị trường đang có sự thay đổi lớn

Rót 300 triệu đầu tư bán bún cá, chủ quán 'trắng tay' sau 2 tháng

Rót 300 triệu đầu tư bán bún cá, chủ quán 'trắng tay' sau 2 tháng

Xu hướng - 1 tuần trước

Sau hai tháng ròng rã gồng mình kinh doanh, quán bún cá do anh Toàn làm chủ đã buộc phải đóng cửa và nhượng lại mặt bằng.

Thứ bỏ đi từ trái dừa thành "mỏ vàng", Việt Nam kiếm hàng chục triệu đô: Thế giới đổ xô đặt hàng

Thứ bỏ đi từ trái dừa thành "mỏ vàng", Việt Nam kiếm hàng chục triệu đô: Thế giới đổ xô đặt hàng

Xu hướng - 1 tuần trước

Từng bị coi là thứ bỏ đi, các phụ phẩm từ trái dừa như gáo, xơ, mụn… nay đã trở thành "mỏ vàng" mới, tiềm năng mang về cho Việt Nam hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Bỏ nghề cơ khí, anh nông dân Hà Tĩnh trồng nho quý thu về tiền tỷ

Bỏ nghề cơ khí, anh nông dân Hà Tĩnh trồng nho quý thu về tiền tỷ

Xu hướng - 1 tuần trước

Thuê lại vùng đất hoang, anh nông dân Nguyễn Đăng Mạnh (trú tại TP Hà Tĩnh) đã cải tạo, trồng nho mẫu đơn và dưa lưới công nghệ cao. Mỗi năm, khu vườn của anh mang lại thu nhập tiền tỷ.

Doanh nghiệp chi tiền gấp 11 lần nhập khẩu dừa giữa lúc giá cao kỷ lục

Doanh nghiệp chi tiền gấp 11 lần nhập khẩu dừa giữa lúc giá cao kỷ lục

Xu hướng - 2 tuần trước

Việt Nam đang là nhà xuất khẩu dừa lớn thứ 5 thế giới, nhưng 4 tháng qua, các doanh nghiệp ở nước ta đã chi ra số tiền gấp 11 lần so với cùng kỳ năm ngoái để nhập khẩu mặt hàng này giữa lúc giá cao kỷ lục.

Top