Chỉ làm việc 2 giờ/ngày nhưng cô gái 24 tuổi này vẫn kiếm gần 200 triệu đồng/tháng từ khoản thu nhập thụ động
Cô gái 24 tuổi cũng đưa ra lời khuyên kinh doanh cho những người đang khát khao làm chủ cuộc sống và đạt ngưỡng tự do tài chính của riêng mình.
Cũng giống như hàng triệu người Mỹ, khi đại dịch xảy ra, Shannon Smith (24 tuổi, hiện đang làm kinh doanh tự do) bị cho nghỉ việc. Sau 1 thời gian suy ngẫm trong sự hoang mang, sợ hãi tột độ mỗi khi nghĩ về tương lai khi không còn việc làm, Shannon Smith bắt đầu công việc mới với tư cách là 1 huấn luyện viên thể dục trực tuyến. Thế nhưng, công việc này đòi hỏi cô làm việc tới 10 giờ/ngày và chỉ kiếm được từ 23 - 46 triệu đồng/tháng.

Shannon Smith đang có cuộc sống vui vẻ và thoải mái nhờ
Vì vậy, vào tháng 7/2021, Shannon Smith đã quyết định thay đổi công việc. Cô lấy kinh nghiệm sau khi làm huấn luyện viên thể dục trực tuyến để bắt đầu công việc mới. Cô sử dụng mạng xã hội TikTok và Instagram để xây dựng các chương trình trực tuyến phục vụ cho công việc của mình và tiếp cận nhiều hơn với người dùng, từ đó giúp tăng doanh thu.
Đến tháng 10, số lượng người theo dõi TikTok của Shannon Smith tăng lên hơn 40.000. Kể từ đó, cô kiếm được khoảng gần 200 triệu đồng/tháng từ khoản thu nhập thụ động nhờ tiền hoa hồng từ quảng cáo và phí đăng ký khoá học thể dục trực tuyến của Shannon Smith.
Điều tuyệt vời nhất mà bây giờ Shannon Smith có được là cô chỉ cần làm việc 2 giờ/ngày với công việc chủ yếu là đăng bài trên mạng xã hội, nhưng nguồn thu nhập vẫn rất tốt.
Dưới đây là 1 số lời khuyên mà Shannon Smith muốn chia sẻ với những người đang khát khao làm chủ cuộc sống và đạt ngưỡng tự do tài chính của riêng mình:
1. Tự động hóa doanh nghiệp của bạn
Để tạo thu nhập thụ động, hãy thiết lập hệ thống tự động khi bắt đầu kinh doanh. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Shannon Smith bắt đầu hành trình kinh doanh của mình với tư cách là một huấn luyện viên cá nhân. Nhưng cô nhận thấy rằng, việc bán dịch vụ huấn luyện 1 kèm 1 có nghĩa là Shannon Smith luôn phải đánh đổi thời gian của mình để lấy tiền bạc. Trong khi đó, tạo nguồn thu nhập thụ động bằng cách cung cấp 1 sản phẩm đòi hỏi quá nhiều công sức và thời gian sẽ giúp bản thân nhàn hơn.
Theo đó, Shannon Smith quyết định bắt đầu với hình thức tiếp thị liên kết. Lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất đó là tiếp thị liên kết giúp bạn có thể kiếm tiền mà không cần bỏ công sức tạo ra sản phẩm hay phải có sản phẩm của riêng mình.

Lên kế hoạch cụ thể và rõ ràng chính là điều bạn cần làm.
Tạo kênh bán hàng tự động
"Phễu bán hàng" là quy trình mà khách hàng trải qua trước khi chính thức quyết định mua sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp.
Nói về doanh nghiệp của Shannon Smith, khách hàng biết cô trên phương tiện truyền thông xã hội, sau đó họ được đẩy qua kênh bán hàng của cô và tiếp tục các bước tiếp theo để mua được sản phẩm họ đang tìm kiếm.
Shannon Smith cũng có sẵn 1 hệ thống đường link website trên kênh bán hàng của cô, khách hàng sẽ tự động được thêm vào danh sách email của cô; đồng thời được giới thiệu sản phẩm mà Shannon Smith không cần phải làm gì cả.
Thiết lập trình tự động trả lời email
"Quy tắc số 7" là một trong những quy tắc lâu đời nhất trong tiếp thị. Dựa trên nghiên cứu của Tiến sĩ Jeffrey Lant, quy tắc nói rằng bạn cần phải liên hệ với khách hàng tiềm năng 7 lần trong 18 tháng trước khi họ sẵn sàng mua một sản phẩm.
Nhưng ngày nay, với rất nhiều quảng cáo trực tuyến, bạn có thể cần phải liên hệ với khách hàng tiềm năng thường xuyên hơn để bán hàng. Shannon Smith sử dụng Aweber để tự động gửi email theo dõi hàng ngày đến những khách hàng tiềm năng chưa mua sản phẩm của cô cho đến khi họ mua hoặc hủy đăng ký.
2. Đừng cố sáng tạo những điều mới mẻ
Shannon Smith nhận thấy rất nhiều người đã cố gắng quá sức để sáng tạo những thứ hoàn toàn mới mẻ và khác biệt.
Nhưng sau khi có được 109.100 người theo dõi TikTok, cô đã học được rằng chìa khóa để lan truyền và tăng lượng người theo dõi là nghiên cứu xem điều gì sẽ gây hứng thú và thu hút họ. Ai cũng muốn là bản gốc, nhưng đăng tải nội dung mà mọi người thấy thú vị mới là việc bạn cần làm.
Dưới đây là quy trình có thể giúp bạn trở nên ấn tượng và được nhiều người biết đến hơn thông qua các bài đăng trên mạng xã hội:
- Nghiên cứu tất tần tật những gì mà "đối thủ" trong thị trường ngách của bạn đang nói về.
- Chú ý đến các định dạng video, ảnh đang được sử dụng.
3. Tập trung giải quyết một vấn đề
Mục tiêu chính của tất cả các doanh nghiệp đều là bán được sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng vào cuối ngày, không ai quan tâm đến những gì bạn bán - mọi người quan tâm đến mục tiêu, ước mơ và các vấn đề của chính họ.
Do vậy, điều bạn cần làm là nắm bắt được tâm lý của người dùng và sáng tạo sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.

Muốn bắt đầu với công việc tiếp thị liên kết, hãy đặt người dùng làm trọng tâm.
4. Hãy tương tác trực tiếp với người dùng
Các bài đăng trên Instagram hoặc TikTok rất tuyệt vời để cung cấp giá trị về cả nội dung kiến thức lẫn giải trí cho người dùng, nhưng hầu như họ phải tốn rất nhiều thời gian để biết đến bạn thông qua hình thức này.
Do đó, sự kết nối của bạn với người dùng là điều vô cùng quan trọng. Khi mọi người biết bạn là ai, họ bắt đầu tin tưởng những gì bạn đang nói và thứ bạn đang bán, điều này sẽ giúp tăng doanh số bán hàng.
Shannon Smith tương tác trực tiếp với khán giả của mình bằng cách trả lời nhận xét và tin nhắn của họ hoặc qua các buổi livestream trên Instagram và TikTok. Điều này giúp cô có cơ hội kết nối với người dùng và gây ấn tượng đặc biệt.
5. Hãy chọn lọc những gì bạn quảng cáo
Nếu bạn đang có kế hoạch bắt đầu kinh doanh tiếp thị liên kết, đây là những điều chính Shannon Smith khuyên bạn nên tìm kiếm:
- Tỷ lệ hàng hoàn trả: Nếu một sản phẩm có tỷ lệ hoàn trả cao, có nghĩa là nhiều người đã không hài lòng với sản phẩm đó, vì vậy hãy tránh điều này.
- Đăng ký định kỳ: Đây là những loại sản phẩm tốt nhất để quảng cáo vì bạn sẽ nhận được hoa hồng thanh toán hàng tháng mỗi khi người dùng đăng ký gia hạn.
- Đánh giá tích cực: Shannon Smith luôn xem xét thật kĩ đánh giá trên Google về các chương trình mà cô đang được mời hợp tác trước khi quyết định quảng cáo chúng đến với cộng đồng. Cô cũng muốn đảm bảo rằng nó là một sản phẩm nhận được nhiều yêu thích.
Theo CNBC/phunuvietnam.vn
Bản tin Podcast: Môi giới bất động sản, nghề hái ra tiền nhưng không phải ai cũng theo được đến cùng
Xu hướng - 23 giờ trướcGĐXH - Nghề môi giới bất động sản đang hấp dẫn hàng nghìn người bởi lời hứa thu nhập cao và sự tự do. Nhưng phía sau ánh hào quang ấy là một hành trình đầy áp lực, cạnh tranh và không ít người phải bỏ cuộc giữa chừng. Bản tin Podcast chuyên mục thị trường hôm nay sẽ hé lộ góc nhìn thực tế về nghề “đổi đời” này, nơi cơ hội lớn đi kèm những thử thách không đơn giản.
Người trẻ bỏ phố về quê trồng loại quả trong Tây Du Ký, giúp cả làng đổi đời
Xu hướng - 1 ngày trướcTRUNG QUỐC - Với hơn 100 mẫu (khoảng 6,67ha), doanh thu từ vườn đào của Thị Đức Bảo tăng 10 lần lên hơn 100 vạn NDT (khoảng 3,86 tỷ đồng)/năm, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra chặng đường mới cho chuỗi xúc tiến thương mại, đầu tư và văn hóa tầm vóc quốc tế trong kỷ nguyên mới
Xu hướng - 4 ngày trướcGĐXH - Tối 3/11, Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TP. Hà Nội). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại Lễ bế mạc.
UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu
Xu hướng - 6 ngày trướcGĐXH - Tối 31/10, UBND Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 5867/UBND-NC ngày 31/10/2025 gửi Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025 về việc dừng tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025.
Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Giữa những con ngõ nhỏ quanh chợ Đông Tác hay Đặng Văn Ngữ, những sạp đồ second-hand chen chúc người ra vào với mức giá rẻ dễ tiếp cận. Tuy nhiên, song song với lợi ích kinh tế và giá trị bền vững, trào lưu này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro về sức khỏe nếu người bán và người mua không biết cách xử lý, vệ sinh đúng quy trình.
Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau
Xu hướng - 1 tuần trướcGiadinhNet - Không còn cần đến phố xá đông người, nhiều bạn trẻ và gia đình đang tìm thấy niềm vui ngay tại nhà. Mua về Boardgame và những trò chơi gắn kết đang khiến “giải trí tại gia” trở thành trào lưu mới của giới trẻ thành thị.
Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch
Xu hướng - 1 tuần trướcBỏ hơn 2 tỷ đồng đầu tư quán lẩu Trung Quốc, một sai lầm tưởng chừng nhỏ khiến chủ quán suýt đánh mất tất cả và nhận ra bài học đắt giá trong kinh doanh ẩm thực.
Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên
Xu hướng - 1 tuần trướcGiadinhNet - Thị trường quà tặng càng nhộn nhịp, đồ handmade càng được săn lùng. Những món quà mang dấu ấn cá nhân, được làm từ đôi tay và sự kiên nhẫn, đang “gây sốt” trong giới trẻ. Với sinh viên, đó vừa là niềm vui sáng tạo, vừa là “cần câu cơm” dễ thương giữa thời bão giá.
Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn
Xu hướng - 1 tuần trướcTừ đầu năm đến nay, Việt Nam đã bỏ túi hơn 25 triệu USD từ báu vật trời ban này.
Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM
Xu hướng - 2 tuần trướcGiá một nồi lẩu 39.000-69.000 đồng chỉ bằng một ly trà sữa khiến nhiều khách hàng trẻ tò mò tìm đến trải nghiệm.
Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?
Xu hướngGĐXH - Theo Bộ Công thương, người dân tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được trải nghiệm "sáu nhất" với không gian được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.