Chiêm ngưỡng dừa bonsai hình hổ thu hút khách trước Tết Nhâm Dần
Những chú hổ tạo hình bằng bonsai dừa mini với đủ kiểu dáng ngộ nghĩnh, độc đáo nhằm phục vụ khách hàng trong dịp Tết Nhâm Dần, mỗi chậu có giá từ 600.000 đồng đến 3 triệu đồng.
Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, anh Đinh Ngọc Hiếu, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM lại tất bật công việc tạo hình các con giáp bằng bonsai dừa. Năm nay, để chào đón Tết Nhâm Dần, những chậu bonsai dừa hình hổ cũng lần lượt được anh hoàn thành để kịp phục vụ khách hàng trong dịp mừng năm mới.
Theo anh Hiếu, để hoàn thành một sản phẩm Bonsai linh vật hổ, trải qua 2 quy trình chính, đầu tiên là anh chọn phối giống và ươm mầm từ 4-6 tháng tùy theo tốc độ phát triển của cây. Tiếp theo, đó là đánh bóng gáo dừa, gắn các chi tiết, phụ kiện để định hình hình linh vật và sơn một lớp keo bóng bảo vệ bên ngoài.

Chia sẻ về việc tạo hình linh vật theo con giáp trang trí cho tác phẩm bonsai dừa, anh Hiếu cho biết, những tác phẩm của anh mang tính hình tượng, các chi tiết, đặc điểm sẽ không giống hoàn toàn.
Việc tạo hình linh vật theo con giáp trang trí cho tác phẩm bonsai dừa, anh Hiếu cho biết, những tác phẩm của anh mang tính hình tượng, các chi tiết, đặc điểm sẽ không giống hoàn toàn. Ngoài kỹ thuật tạo hình hổ, anh cũng chú ý đến việc thổi hồn vào tác phẩm như tạo thế cho hổ như hổ đang nằm nghỉ ngơi dưới bóng dừa, gia đình hổ với sắc thái vui tươi, ngộ nghĩnh… bởi khi nhìn vào sản phẩm khách hàng có thể cảm nhận được sự vui tươi, thú vị, thu hút sự chú ý của khách hàng.

Gia đình hổ mang biểu tượng sum vầy, ấm no.


Những chú hổ được tạo hình vui tươi, ngộ nghĩnh thu hút sự chú ý của khách hàng.
Năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên anh Hiếu chỉ sản xuất khoảng 300-350 chậu bonsai hình hổ, giảm 50-60% so với con giáp các năm trước.
“Năm trước tôi bán hơn 700 chậu bonsai dừa hình trâu và các con giáp khác, đến ngày 30 Tết mà tôi vẫn còn đi giao hàng, thậm chí không còn chậu nào để trong nhà trưng Tết", anh Hiếu nói.
Năm nay, do tình hình dịch bệnh vẫn còn ảnh hưởng, ước lượng được sức mua giảm nên vườn anh đã chủ động giảm số lượng. Nếu như mọi năm, các khách sỉ đã đặt hàng từ sớm nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy tín hiệu đặt hàng vì khu vực họ đang nằm trong vùng giãn cách hoặc vùng đỏ nên việc kinh doanh của họ bị gián đoạn.
Anh Hiếu cho biết thêm: "Hiện tại các đơn hàng tôi nhận chủ yếu là những khách lẻ, khi thấy mình đăng lên các phương tiện online họ hỏi và đặt 2-5 cây, có người mua 10 cây, đa số là họ mua để tặng, còn về kinh doanh thì chưa có. Một số khách hàng ở phía Bắc họ cũng có nhu cầu nhưng việc giao hàng, vận chuyển cũng gây cho tôi khó khăn khi phí cước gửi hàng cao gần gấp đôi so với năm ngoái, nếu giao sớm còn đỡ chi phí, giao ngày cận Tết giá sẽ cao hơn".


"Năm nay, tôi tạo hình linh vật hổ vừa thể hiện được sức mạnh vừa mang sắc thái ngộ nghĩnh, vui tươi với thông điệp mong muốn một năm mới với an lành, tốt đẹp đến tất cả mọi người", anh Hiếu chia sẻ.
5 điều tuyệt đối không bên làm sau khi uống rượu
Theo Tiền Phong
UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu
Xu hướng - 2 ngày trướcGĐXH - Tối 31/10, UBND Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 5867/UBND-NC ngày 31/10/2025 gửi Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025 về việc dừng tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025.
Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe
Xu hướng - 4 ngày trướcGĐXH - Giữa những con ngõ nhỏ quanh chợ Đông Tác hay Đặng Văn Ngữ, những sạp đồ second-hand chen chúc người ra vào với mức giá rẻ dễ tiếp cận. Tuy nhiên, song song với lợi ích kinh tế và giá trị bền vững, trào lưu này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro về sức khỏe nếu người bán và người mua không biết cách xử lý, vệ sinh đúng quy trình.
Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau
Xu hướng - 4 ngày trướcGiadinhNet - Không còn cần đến phố xá đông người, nhiều bạn trẻ và gia đình đang tìm thấy niềm vui ngay tại nhà. Mua về Boardgame và những trò chơi gắn kết đang khiến “giải trí tại gia” trở thành trào lưu mới của giới trẻ thành thị.
Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch
Xu hướng - 6 ngày trướcBỏ hơn 2 tỷ đồng đầu tư quán lẩu Trung Quốc, một sai lầm tưởng chừng nhỏ khiến chủ quán suýt đánh mất tất cả và nhận ra bài học đắt giá trong kinh doanh ẩm thực.
Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên
Xu hướng - 1 tuần trướcGiadinhNet - Thị trường quà tặng càng nhộn nhịp, đồ handmade càng được săn lùng. Những món quà mang dấu ấn cá nhân, được làm từ đôi tay và sự kiên nhẫn, đang “gây sốt” trong giới trẻ. Với sinh viên, đó vừa là niềm vui sáng tạo, vừa là “cần câu cơm” dễ thương giữa thời bão giá.
Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn
Xu hướng - 1 tuần trướcTừ đầu năm đến nay, Việt Nam đã bỏ túi hơn 25 triệu USD từ báu vật trời ban này.
Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM
Xu hướng - 1 tuần trướcGiá một nồi lẩu 39.000-69.000 đồng chỉ bằng một ly trà sữa khiến nhiều khách hàng trẻ tò mò tìm đến trải nghiệm.
Khi giới trẻ biến quán cafe thành lớp học sáng tạo
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Nhiều quán cà phê học tập liên tục xuất hiện tại các đô thị lớn, trở thành điểm đến quen thuộc của sinh viên và người làm việc tự do. Với không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, những quán cà phê này đang dần hóa thành “phòng học mở” cho giới trẻ thành thị.
Từ 'biệt đội xe thồ' rong ruổi khắp phố đến tỷ phú cây cảnh
Xu hướng - 2 tuần trướcNhững năm qua, người dân làng Vị Khê (phường Vị Khê, tỉnh Ninh Bình) không ngừng trau dồi kiến thức và nỗ lực sáng tạo, biến những phôi cây thành vườn cây trị giá hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng.
Cà phê học tập – xu hướng kinh doanh kết hợp giáo dục đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Quán cà phê học tập đang lan rộng ở các đô thị lớn, nơi sinh viên và người làm việc tự do tìm đến để học và sáng tạo. Trong không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, quán cà phê không chỉ là chốn thưởng thức đồ uống, mà còn là “phòng học mở” của giới trẻ hiện đại.
Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?
Xu hướngGĐXH - Theo Bộ Công thương, người dân tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được trải nghiệm "sáu nhất" với không gian được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.

