Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đẹp mắt cam Hà Tĩnh tại hội nghị quảng bá thương hiệu

Thứ ba, 19:33 23/11/2021 | Xu hướng

GiadinhNet - Chiều 23/11, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, Hội Nông dân Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu Trung tâm thương mại khách sạn BMC Hà Tĩnh, kết nối trực tuyến với 300 điểm cầu đến các đại biểu ở trung ương, tỉnh bạn và các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

Khu chợ dưới lòng đất ở TP.HCM ảm đạm khi mở lạiKhu chợ dưới lòng đất ở TP.HCM ảm đạm khi mở lại

Chỉ vài ba gian hàng mở cửa, không khí ảm đạm khiến giới trẻ không còn mặn mà khi ghé qua khu ẩm thực dưới lòng đất.

Đẹp mắt cam Hà Tĩnh tại hội nghị quảng bá thương hiệu - Ảnh 2.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn chủ trì hội nghị.

Trong thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ các cơ chế chính sách, chú trọng áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ nhằm mở rộng diện tích, tăng năng suất, chất lượng cây trồng. Cùng với đó, tỉnh đã chỉ đạo xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cây cam Hà Tĩnh tại địa chỉ https://camhatinh.gov.vn để minh bạch thông tin đến người tiêu dùng. Đến nay, hệ thống đã kết nối với 1.611 hộ dân và 278 hợp tác xã/tổ hợp tác trồng cam trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, tổng diện tích trồng cam trên địa bàn toàn tỉnh đạt trên 7.900 ha, tập trung chủ yếu tại 4 huyện: Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Can Lộc; diện tích cho sản phẩm đạt gần 5.600 ha; trong đó, diện tích đạt tiêu chuẩn VietGAP trên 1.657 ha, năng suất đạt trên 11,7 tấn/ha, tổng sản lượng cam năm 2021 ước đạt trên 65.000 tấn.

Nhờ sự hỗ trợ tích cực của các cấp, ngành, doanh nghiệp, đến nay, sản lượng cam tiêu thụ đạt 13.000 - 14.000 tấn, bước đầu thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại như Vinmart, Co.opmart, sàn thương mại điện tử.

Hội nghị lần này là cơ hội để tỉnh Hà Tĩnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm nông sản sạch đến đông đảo người tiêu dùng trong cả nước. Đồng thời, cũng là cơ hội để các cơ sở trồng cam Hà Tĩnh phát triển, cung ứng ra thị trường sản phẩm hàng hóa chất lượng cao thông qua các kênh phân phối bán lẻ trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh trong hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam:

Đẹp mắt cam Hà Tĩnh tại hội nghị quảng bá thương hiệu - Ảnh 3.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng đại biểu tham quan gian hàng trưng bày cam.

Đẹp mắt cam Hà Tĩnh tại hội nghị quảng bá thương hiệu - Ảnh 4.

Gian hàng trưng bày cam Hương Khê và Vũ Quang.

Đẹp mắt cam Hà Tĩnh tại hội nghị quảng bá thương hiệu - Ảnh 5.

Hội nghị có 5 khu vực gian hàng trưng bày các thương hiệu cam nổi tiếng của Hà Tĩnh, gồm 4 gian hàng của các huyện (Can Lộc, Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn) và 1 gian hàng của Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh.

Đẹp mắt cam Hà Tĩnh tại hội nghị quảng bá thương hiệu - Ảnh 6.

Mỗi gian hàng có diện tích trưng bày khoảng 20m2, được các chủ cơ sở, địa phương thiết kế trưng bày bắt mắt.

Đẹp mắt cam Hà Tĩnh tại hội nghị quảng bá thương hiệu - Ảnh 7.

Sản phẩm các cơ sở mang đến hội nghị đều được sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn VietGAP, có dán tem truy xuất nguồn gốc.

Đẹp mắt cam Hà Tĩnh tại hội nghị quảng bá thương hiệu - Ảnh 8.

Gian hàng của huyện Hương Khê gây ấn tượng với khách tham quan bởi thế hình rồng.

Đẹp mắt cam Hà Tĩnh tại hội nghị quảng bá thương hiệu - Ảnh 9.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và huyện Vũ Quang tham quan mô hình trồng cam ở huyện Vũ Quang


Nguyễn Sơn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?

Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?

Xu hướng - 17 giờ trước

Nếu năm ngoái, món gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu lên đồng thì năm nay người trẻ Việt không ngại chi tiền cho loại thức uống khó hiểu là trà sữa hành lá, trà sữa ớt.

Sầu riêng thành loại quả đắt giá nhất Việt Nam, 'ông lớn' cũng phải dè chừng

Sầu riêng thành loại quả đắt giá nhất Việt Nam, 'ông lớn' cũng phải dè chừng

Xu hướng - 1 ngày trước

Sầu riêng nay trở thành loại quả đắt giá nhất Việt Nam, khiến Thái Lan phải dè chừng. Song, cùng với sự tăng trưởng thần tốc, loại quả tỷ USD này cũng nhận về nhiều cảnh báo.

Nghịch lý: Giá vé máy bay tăng chóng mặt, nhiều người dân “rủ nhau” đi nước ngoài

Nghịch lý: Giá vé máy bay tăng chóng mặt, nhiều người dân “rủ nhau” đi nước ngoài

Xu hướng - 3 ngày trước

Giá vé máy bay trong nước quá cao khiến nhiều người dân chuyển hướng đi du lịch sang các quốc gia khác.

Giá vàng liên tục tăng sốc, chuyên gia cảnh báo về "bong bóng" sắp vỡ

Giá vàng liên tục tăng sốc, chuyên gia cảnh báo về "bong bóng" sắp vỡ

Xu hướng - 3 ngày trước

Giá vàng liên tục tăng nóng, xô đổ các kỷ lục trước đó. Các chuyên gia cho rằng nhà đầu tư có thể đang quá phấn khích và cảnh báo rủi ro khi đầu tư vào vàng.

NHNN bơm, hút tiền khối lượng lớn, nhiều ngân hàng thương mại ồ ạt tăng lãi suất, một nhà băng 'ngược dòng'

NHNN bơm, hút tiền khối lượng lớn, nhiều ngân hàng thương mại ồ ạt tăng lãi suất, một nhà băng 'ngược dòng'

Xu hướng - 4 ngày trước

GĐXH - Khi Ngân hàng Nhà nước vừa bơm, hút tiền số lượng lớn thì không ít ngân hàng ồ ạt tăng lãi suất, nhưng chỉ ngân hàng SCB lại "lội ngược dòng" giảm lãi suất tiền gửi.

Cô vợ thu nhập 120 triệu/tháng không dám đổi xe, dân tình chỉ ra rất nhiều vấn đề "người giàu" cũng không nghĩ tới

Cô vợ thu nhập 120 triệu/tháng không dám đổi xe, dân tình chỉ ra rất nhiều vấn đề "người giàu" cũng không nghĩ tới

Xu hướng - 4 ngày trước

Câu chuyện mua xe của cô vợ có thu nhập 120 triệu/tháng mở ra rất nhiều góc nhìn hay trong bài toán chi tiêu.

Rực rỡ sắc màu bánh trôi, bánh chay ngày tết Hàn thực

Rực rỡ sắc màu bánh trôi, bánh chay ngày tết Hàn thực

Xu hướng - 1 tuần trước

GĐXH - Bánh trôi, bánh chay đại diện cho văn hóa lúa nước và là một phần không thể thiếu trong ngày Tết Hàn thực của người dân Việt Nam.

Dịch vụ thanh minh 'online' nở rộ, người dân ngồi nhà tảo mộ bằng... Smartphone

Dịch vụ thanh minh 'online' nở rộ, người dân ngồi nhà tảo mộ bằng... Smartphone

Xu hướng - 1 tuần trước

GĐXH - Thay vì tảo mộ dịp Tết Thanh minh tại nghĩa thì không ít gia đình ở Hà Nội lại làm lễ Thanh minh online, bằng hình thức kết nối trực tuyến qua thiết bị điện tử.

Doanh nghiệp Trung Quốc mua từ khi ra hoa, "ăn ngủ" tại vựa sầu riêng

Doanh nghiệp Trung Quốc mua từ khi ra hoa, "ăn ngủ" tại vựa sầu riêng

Xu hướng - 1 tuần trước

Nhiều nhà nhập khẩu Trung Quốc ngỏ ý muốn mua sầu riêng của Việt Nam từ khi ra hoa. Đến thời điểm thu hoạch, khách tới tận vựa, xưởng sơ chế để thu mua.

Cá chép giòn giảm 'tụt dốc' chỉ còn từ 16 nghìn đồng/kg, nguồn gốc từ đâu?

Cá chép giòn giảm 'tụt dốc' chỉ còn từ 16 nghìn đồng/kg, nguồn gốc từ đâu?

Xu hướng - 1 tuần trước

GĐXH - So với giá từ 150 - 200 nghìn đồng/kg như trước đây, hiện nay, cá chép giòn đang được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội với giá chỉ từ 16 - 45 nghìn đồng/kg.

Top