Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đẹp mắt cam Hà Tĩnh tại hội nghị quảng bá thương hiệu

Thứ ba, 19:33 23/11/2021 | Xu hướng

GiadinhNet - Chiều 23/11, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, Hội Nông dân Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu Trung tâm thương mại khách sạn BMC Hà Tĩnh, kết nối trực tuyến với 300 điểm cầu đến các đại biểu ở trung ương, tỉnh bạn và các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

Khu chợ dưới lòng đất ở TP.HCM ảm đạm khi mở lạiKhu chợ dưới lòng đất ở TP.HCM ảm đạm khi mở lại

Chỉ vài ba gian hàng mở cửa, không khí ảm đạm khiến giới trẻ không còn mặn mà khi ghé qua khu ẩm thực dưới lòng đất.

Đẹp mắt cam Hà Tĩnh tại hội nghị quảng bá thương hiệu - Ảnh 2.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn chủ trì hội nghị.

Trong thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ các cơ chế chính sách, chú trọng áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ nhằm mở rộng diện tích, tăng năng suất, chất lượng cây trồng. Cùng với đó, tỉnh đã chỉ đạo xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cây cam Hà Tĩnh tại địa chỉ https://camhatinh.gov.vn để minh bạch thông tin đến người tiêu dùng. Đến nay, hệ thống đã kết nối với 1.611 hộ dân và 278 hợp tác xã/tổ hợp tác trồng cam trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, tổng diện tích trồng cam trên địa bàn toàn tỉnh đạt trên 7.900 ha, tập trung chủ yếu tại 4 huyện: Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Can Lộc; diện tích cho sản phẩm đạt gần 5.600 ha; trong đó, diện tích đạt tiêu chuẩn VietGAP trên 1.657 ha, năng suất đạt trên 11,7 tấn/ha, tổng sản lượng cam năm 2021 ước đạt trên 65.000 tấn.

Nhờ sự hỗ trợ tích cực của các cấp, ngành, doanh nghiệp, đến nay, sản lượng cam tiêu thụ đạt 13.000 - 14.000 tấn, bước đầu thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại như Vinmart, Co.opmart, sàn thương mại điện tử.

Hội nghị lần này là cơ hội để tỉnh Hà Tĩnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm nông sản sạch đến đông đảo người tiêu dùng trong cả nước. Đồng thời, cũng là cơ hội để các cơ sở trồng cam Hà Tĩnh phát triển, cung ứng ra thị trường sản phẩm hàng hóa chất lượng cao thông qua các kênh phân phối bán lẻ trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh trong hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam:

Đẹp mắt cam Hà Tĩnh tại hội nghị quảng bá thương hiệu - Ảnh 3.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng đại biểu tham quan gian hàng trưng bày cam.

Đẹp mắt cam Hà Tĩnh tại hội nghị quảng bá thương hiệu - Ảnh 4.

Gian hàng trưng bày cam Hương Khê và Vũ Quang.

Đẹp mắt cam Hà Tĩnh tại hội nghị quảng bá thương hiệu - Ảnh 5.

Hội nghị có 5 khu vực gian hàng trưng bày các thương hiệu cam nổi tiếng của Hà Tĩnh, gồm 4 gian hàng của các huyện (Can Lộc, Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn) và 1 gian hàng của Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh.

Đẹp mắt cam Hà Tĩnh tại hội nghị quảng bá thương hiệu - Ảnh 6.

Mỗi gian hàng có diện tích trưng bày khoảng 20m2, được các chủ cơ sở, địa phương thiết kế trưng bày bắt mắt.

Đẹp mắt cam Hà Tĩnh tại hội nghị quảng bá thương hiệu - Ảnh 7.

Sản phẩm các cơ sở mang đến hội nghị đều được sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn VietGAP, có dán tem truy xuất nguồn gốc.

Đẹp mắt cam Hà Tĩnh tại hội nghị quảng bá thương hiệu - Ảnh 8.

Gian hàng của huyện Hương Khê gây ấn tượng với khách tham quan bởi thế hình rồng.

Đẹp mắt cam Hà Tĩnh tại hội nghị quảng bá thương hiệu - Ảnh 9.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và huyện Vũ Quang tham quan mô hình trồng cam ở huyện Vũ Quang


Nguyễn Sơn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Người Mỹ thích mê một loài cá của Việt Nam, chi hơn 1.600 tỷ đồng mua về

Người Mỹ thích mê một loài cá của Việt Nam, chi hơn 1.600 tỷ đồng mua về

Xu hướng - 10 giờ trước

Chỉ trong 8 tháng năm nay, xuất khẩu cá rô phi đem về gần 1.650 tỷ đồng - mức cao kỷ lục trong 5 năm. Trong đó, Mỹ trở thành khách hàng VIP khi chiếm tới 62% kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của nước ta.

Hàng loạt xe máy ngập nước, cửa hàng sửa xe từ chối nhận bảo dưỡng định kỳ vì quá đông

Hàng loạt xe máy ngập nước, cửa hàng sửa xe từ chối nhận bảo dưỡng định kỳ vì quá đông

Xu hướng - 1 ngày trước

GĐXH - Sau cơn bão số 10, nhiều tuyến phố Hà Nội rơi vào cảnh ngập úng sâu khiến nhiều phương tiện hư hỏng. Theo đó, các cửa hàng sửa chữa xe quá tải, nhân viên sửa chữa cũng luôn chân luôn tay.

Người Việt chi gần 52 tỷ đồng mua 800.000 bánh trung thu trên mạng trong 1 tháng

Người Việt chi gần 52 tỷ đồng mua 800.000 bánh trung thu trên mạng trong 1 tháng

Xu hướng - 1 ngày trước

Khách mua bánh trung thu qua mạng mạnh nhất ở khung giá 10.000 - 100.000 đồng/cái; chỉ trong 1 tháng, doanh thu qua 4 sàn thương mại điện tử đã ở mức 51,7 tỷ đồng.

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Bạc phù hợp để tiết kiệm lâu dài, vốn nhỏ nhưng cần tỉnh táo

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Bạc phù hợp để tiết kiệm lâu dài, vốn nhỏ nhưng cần tỉnh táo

Xu hướng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngày 2/10, trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục điều chỉnh, không ít người dân bắt đầu tìm đến bạc như một kênh tiết kiệm mới, vừa túi tiền, phóng viên Gia đình & Xã hội đã có cuộc phỏng vấn TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia Tài chính - Ngân hàng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Thị trường Tài chính & BĐS Toàn Cầu, để làm rõ hơn về xu hướng này.

Từ cỏ dại, người dân miền Tây đã tạo nên món đặc sản dân dã khiến ai cũng muốn mua về làm quà

Từ cỏ dại, người dân miền Tây đã tạo nên món đặc sản dân dã khiến ai cũng muốn mua về làm quà

Xu hướng - 1 tuần trước

Từng bị xem như loài cỏ hoang mọc vô tội vạ, bồn bồn nay lại trở thành món ăn đặc sản trứ danh miền Tây, gây thương nhớ bởi hương vị giòn mát, chua dịu, ăn hoài không ngán.

Khách có tiền mua nhà ngày càng trẻ, đến 40% người ở nhóm tuổi 25 - 34

Khách có tiền mua nhà ngày càng trẻ, đến 40% người ở nhóm tuổi 25 - 34

Xu hướng - 1 tuần trước

Nếu nhóm khách mua nhà để đầu tư phần nhiều ở độ tuổi 35-44 thì nhóm mua nhà để ở chiếm nhiều nhất trong độ tuổi 25-34; số tiền họ chi mua nhà ở quanh mức 5 tỷ đồng.

Sau "bánh dẻo thị phi", chiếc bánh nướng này cũng được nhiều chị em "rốp rẻng" nhắc tên

Sau "bánh dẻo thị phi", chiếc bánh nướng này cũng được nhiều chị em "rốp rẻng" nhắc tên

Xu hướng - 2 tuần trước

Đây là loại bánh mới của 1 thương hiệu bánh Trung Thu nổi tiếng.

Nghị định 232 quản lý hoạt động kinh doanh vàng sắp có hiệu lực: Chuyên gia dự báo gì về giá vàng tới đây?

Nghị định 232 quản lý hoạt động kinh doanh vàng sắp có hiệu lực: Chuyên gia dự báo gì về giá vàng tới đây?

Xu hướng - 2 tuần trước

GĐXH - Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, dự báo giá vàng đi xuống là có thể nhưng chỉ mang tính tương đối do giá vàng phụ thuộc chặt chẽ vào diễn biến chính sách tiền tệ toàn cầu và công cụ kiểm soát giá vàng từ Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước.

Bán cà phê mang đi, ‘cửa ngõ khởi nghiệp’ liêu xiêu trên vỉa hè

Bán cà phê mang đi, ‘cửa ngõ khởi nghiệp’ liêu xiêu trên vỉa hè

Xu hướng - 2 tuần trước

Vỉa hè của nhiều tuyến phố Hà Nội từng rộ lên phong trào bán cà phê mang đi. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, thực tế phũ phàng đã khiến không ít người vỡ mộng.

Top