Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khu chợ dưới lòng đất ở TP.HCM ảm đạm khi mở lại

Thứ ba, 18:09 23/11/2021 | Xu hướng

Chỉ vài ba gian hàng mở cửa, không khí ảm đạm khiến giới trẻ không còn mặn mà khi ghé qua khu ẩm thực dưới lòng đất.

Hơn 19h, Huỳnh Đức Toàn (chủ shop quần áo) xuống mua đồ ăn tối tại gian hàng món Thái của Central Market, khu chợ dưới lòng đất nổi tiếng giữa trung tâm TP.HCM.

Mới mở chi nhánh kinh doanh thời trang tại trung tâm thương mại cách đây ít ngày, Toàn bất ngờ khi khu ẩm thực vắng khách trong những ngày đầu hoạt động lại.

“Trước dịch, chỗ này rất đông đúc, chuyên phục vụ khách du lịch nước ngoài, các bạn trẻ và nhiều gia đình thường đưa nhau đến đây ăn chơi, trải nghiệm. Hồi trước, thỉnh thoảng mình cũng xuống đây cùng bạn bè, nhưng tình hình bây giờ có vẻ ảm đạm. Hai khung cảnh đúng là trái ngược hoàn toàn”.

Theo Toàn, giới trẻ thích tới khu ẩm thực dưới lòng đất vì nó lạ, nhộn nhịp và có nhiều gian hàng ăn uống, vui chơi. “Sau dịch các gian hàng đều đóng nên ở đây không đáp ứng được nhu cầu đó nữa, có xuống cũng không biết ăn gì, chơi gì”.

Sau nhiều tháng đóng cửa vì dịch bệnh, Central Market hoạt động trở lại từ đầu tháng 11. Tuy nhiên, khu chợ hiện khá vắng vẻ. Nhiều gian hàng vẫn đóng cửa trong khi một số nơi đã trả lại mặt bằng.

Khu chợ dưới lòng đất ở TP.HCM ảm đạm khi mở lại - Ảnh 2.

Khu ẩm thực tại Central Market vắng khách ngày mở lại.

Đìu hiu

Nghe tin khu ẩm thực dưới lòng đất tại Central Market mở cửa qua bài chia sẻ trên mạng, tối 20/11, Hạ rủ bạn của mình tới đây trải nghiệm. Hai năm ở TP.HCM, đây là lần đầu tiên cô được tới đây nên trước lúc đi tâm trạng khá háo hức.

Khu ẩm thực nằm ngay dưới hầm để xe, trước khi bước qua cửa, mọi người đều phải đo thân nhiệt, khai báo y tế và trình thẻ xanh đã tiêm 2 mũi vaccine.

“Vừa bước vào, mình hơi sốc vì quá vắng. Đêm thứ 7 nhưng không hề có khách nào ngồi ăn. Các hàng ăn đa phần đóng cửa, tắt đèn, hai đứa mình tưởng đi nhầm chỗ nên còn dạo quanh một vòng để xem có đúng là khu ẩm thực muốn đến không”, Hạ kể.

khu cho duoi long dat tphcm anh 2
khu cho duoi long dat tphcm anh 3
khu cho duoi long dat tphcm anh 4
khu cho duoi long dat tphcm anh 5

Nhiều gian hàng hiện vẫn đóng cửa, chưa hoạt động trở lại.

Tại nhiều gian hàng, Hạ để ý đồ đạc đã được chủ quầy dọn đi. Một số gian vẫn để lại bếp ga, bát đũa nhưng bụi bặm, mạng nhện phủ kín không gian.

“Xem ảnh trên mạng và nhìn khung cảnh ngoài đời thực mình không thể nhận ra đây là khu ẩm thực hot một thời. Dịch bệnh đúng là có sức ảnh hưởng khủng khiếp”.

Dù có một số gian hàng còn sáng đèn đón khách nhưng Hạ và bạn của cô ái ngại ngồi ăn vì không có khách nào khác. Suốt hơn 30 phút, có nhiều nhóm khách trẻ cũng đi xuống khu ẩm thực, nhưng sau một lúc dạo quanh cũng không có ai ngồi lại.

“Chúng mình đi dạo ở những sạp hàng quần áo, đồ lưu niệm và chụp ít ảnh check-in rồi dắt xe ra đi ăn ở chỗ khác”.

Cầm cự

Chị Nguyễn Thị Nghi (nhân viên quán bingsu, kem cuộn ở Central Market) cho biết trong 1-2 ngày đầu mở cửa trở lại, quán chị có khoảng 10 khách/ngày, doanh thu 1-2 triệu đồng.

Tuy nhiên, sang đến ngày thứ 3, khách vắng dần. Đến hiện tại, chị chỉ bán được khoảng vài chục nghìn đồng/ngày, có những hôm còn không có khách nào ghé.

"Những ngày đầu còn có khách quen hay tin nên ghé đến. Nhưng giờ mới mở được vài quầy, người ta không có nhiều sự lựa chọn nên không quay lại nữa", chị Nghi cho hay.

Theo nhân viên này, trước dịch, khu ẩm thực dưới lòng đất hoạt động rất sôi nổi, đông đúc cả khách lẫn người bán.

"Vào những ngày cuối tuần hoặc nghỉ lễ, khách ngồi kín bàn, không còn chỗ trống. Thời điểm đó, chúng tôi bán được 2-3 triệu đồng/ngày".

Khu chợ dưới lòng đất ở TP.HCM ảm đạm khi mở lại - Ảnh 4.

Chị Nghi hy vọng các quầy hàng sớm trở lại để khu ẩm thực trở nên đa dạng, hút khách hơn.

Tuy nhiên, từ khi dịch bệnh bùng phát vào năm ngoái, lượng khách giảm dần, kéo theo đó là sự sụt giảm số lượng quầy thức ăn trong khu ẩm thực.

"Ban đầu khu này có đến hơn 50 quầy hàng. Sau đợt dịch 1-2 giảm còn khoảng 20 quầy. Đến đợt dịch thứ 3, bớt đi một nửa. Đến hiện tại, còn đúng 3 quầy trụ lại".

Vì vắng khách nên nhân sự các quán ăn cũng phải cắt giảm nhiều, từ 3-4 người xuống còn 1-2 nhân viên. Nguyên liệu chỉ nhập đủ bán trong ngày, dùng hết mới dám mua thêm.

Dù đã được giảm tiền thuê mặt bằng so với trước dịch, với tình hình kinh doanh ế ẩm như hiện tại, nhiều chủ cửa hàng vẫn lo lắng doanh thu không đủ lo các khoản chi phí: thuê mặt bằng, lương cho nhân viên, mua nguyên liệu...

"Theo tôi, nguyên nhân vắng khách chủ yếu là do các quầy hàng ít mở lại khiến mọi người không có nhiều sự lựa chọn để ăn uống, vui chơi. Trong thời gian tới, hy vọng các tiểu thương, chủ cũ sẽ trở lại kinh doanh để giúp nơi này hồi sinh", chị Nghi nói.

9 nghề nghiệp quen thuộc nhưng lại có những bí mật 'động trời' chỉ người trong ngành mới biết9 nghề nghiệp quen thuộc nhưng lại có những bí mật "động trời" chỉ người trong ngành mới biết

GiadinhNet - Đằng sau ánh hào quang mà mọi người thường thấy đó là những bí mật thật đáng kinh ngạc.

Miền Bắc chuyển rét, cửa hàng thời trang tại Hà Nội đông khách

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Loạt sản phẩm hút khách nhờ lấy cảm hứng từ Quốc khánh 2/9

Loạt sản phẩm hút khách nhờ lấy cảm hứng từ Quốc khánh 2/9

Xu hướng - 1 ngày trước

Các sản phẩm thời trang, trang sức, phụ kiện in hình cờ đỏ sao vàng đang rất hút khách trước thềm Quốc khánh 2/9.

Ngày chỉ bán được 9 ly nước, chủ quán cà phê ‘vỡ mộng'

Ngày chỉ bán được 9 ly nước, chủ quán cà phê ‘vỡ mộng'

Xu hướng - 1 tuần trước

Quán cà phê đầy tâm huyết của chị T. đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do doanh thu quá thấp, có ngày chỉ bán được vỏn vẹn 9 ly nước.

Đưa sầu riêng trở lại thời hoàng kim

Đưa sầu riêng trở lại thời hoàng kim

Xu hướng - 2 tuần trước

Xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đang có tín hiệu tăng trưởng trở lại ở thị trường Trung Quốc

Loài cây "đáng ghét" trong mắt nông dân, nay nửa triệu/1 kg

Loài cây "đáng ghét" trong mắt nông dân, nay nửa triệu/1 kg

Xu hướng - 2 tuần trước

Loài cây "đáng ghét" trong mắt nông dân ngày nào giờ lại trở thành một mặt hàng xa xỉ trong giới dược liệu. Đặc biệt, loài cây mọc hoang ở phía Bắc nước ta hóa ra là một "mỏ vàng" mà không nhiều người hay biết.

Lá tre bỗng dưng đắt khách, loài hoa dân dã trở thành 'ngôi sao'

Lá tre bỗng dưng đắt khách, loài hoa dân dã trở thành 'ngôi sao'

Xu hướng - 2 tuần trước

Từ mặt hàng ít được chú ý, nhiều loại hoa và lá cây của Việt Nam đang gây bất ngờ trên thị trường xuất khẩu với kim ngạch gần 1.000 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm nay. Hoa cúc trở thành “ngôi sao” mới thu về kim ngạch cao nhất trong các loại hoa và lá xuất khẩu.

7 bước thanh toán không dùng tiền mặt khi mua vé tàu điện trên cao từ 1/8

7 bước thanh toán không dùng tiền mặt khi mua vé tàu điện trên cao từ 1/8

Xu hướng - 2 tuần trước

GĐXH - Bắt đầu từ ngày 1/8/2025, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Tramoc) sẽ triển khai bán vé phi vật lý (vé ảo) dưới hình thức quét mã QR cho các loại vé ngày và vé tuần trên hai tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông và 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội.

Đi tìm những ý tưởng đột phá cho các sản phẩm thủ công truyền thống năm 2025

Đi tìm những ý tưởng đột phá cho các sản phẩm thủ công truyền thống năm 2025

Xu hướng - 2 tuần trước

GĐXH - Nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2025 với chủ đề “Nâng tầm sáng tạo – Lan tỏa tinh hoa – Vươn mình hội nhập”.

Giá vàng hôm nay 27/7/2025 bất ngờ lao dốc

Giá vàng hôm nay 27/7/2025 bất ngờ lao dốc

Xu hướng - 3 tuần trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay 27/7/2025 kết thúc tuần giảm khi nhà đầu tư chuyển hướng sang chứng khoán. Giá vàng SJC giảm hơn nửa triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Siêu thực phẩm đến từ châu Âu dội chợ Việt, gây sốt với giá rẻ chưa từng thấy, khách tranh nhau đặt mua

Siêu thực phẩm đến từ châu Âu dội chợ Việt, gây sốt với giá rẻ chưa từng thấy, khách tranh nhau đặt mua

Xu hướng - 3 tuần trước

Đầu mối ở Hà Nội cho biết, đơn khách rất nhiều nhưng hàng về không đủ chia.

Bánh trung thu mở bán sớm 3 tháng

Bánh trung thu mở bán sớm 3 tháng

Xu hướng - 3 tuần trước

Năm nay Rằm Trung thu rơi vào tháng 10 nhưng từ tháng 6, nhiều doanh nghiệp, cơ sở làm bánh trung thu đã đưa hàng ra thị trường.

Top