Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khu chợ dưới lòng đất ở TP.HCM ảm đạm khi mở lại

Thứ ba, 18:09 23/11/2021 | Xu hướng

Chỉ vài ba gian hàng mở cửa, không khí ảm đạm khiến giới trẻ không còn mặn mà khi ghé qua khu ẩm thực dưới lòng đất.

Hơn 19h, Huỳnh Đức Toàn (chủ shop quần áo) xuống mua đồ ăn tối tại gian hàng món Thái của Central Market, khu chợ dưới lòng đất nổi tiếng giữa trung tâm TP.HCM.

Mới mở chi nhánh kinh doanh thời trang tại trung tâm thương mại cách đây ít ngày, Toàn bất ngờ khi khu ẩm thực vắng khách trong những ngày đầu hoạt động lại.

“Trước dịch, chỗ này rất đông đúc, chuyên phục vụ khách du lịch nước ngoài, các bạn trẻ và nhiều gia đình thường đưa nhau đến đây ăn chơi, trải nghiệm. Hồi trước, thỉnh thoảng mình cũng xuống đây cùng bạn bè, nhưng tình hình bây giờ có vẻ ảm đạm. Hai khung cảnh đúng là trái ngược hoàn toàn”.

Theo Toàn, giới trẻ thích tới khu ẩm thực dưới lòng đất vì nó lạ, nhộn nhịp và có nhiều gian hàng ăn uống, vui chơi. “Sau dịch các gian hàng đều đóng nên ở đây không đáp ứng được nhu cầu đó nữa, có xuống cũng không biết ăn gì, chơi gì”.

Sau nhiều tháng đóng cửa vì dịch bệnh, Central Market hoạt động trở lại từ đầu tháng 11. Tuy nhiên, khu chợ hiện khá vắng vẻ. Nhiều gian hàng vẫn đóng cửa trong khi một số nơi đã trả lại mặt bằng.

Khu chợ dưới lòng đất ở TP.HCM ảm đạm khi mở lại - Ảnh 2.

Khu ẩm thực tại Central Market vắng khách ngày mở lại.

Đìu hiu

Nghe tin khu ẩm thực dưới lòng đất tại Central Market mở cửa qua bài chia sẻ trên mạng, tối 20/11, Hạ rủ bạn của mình tới đây trải nghiệm. Hai năm ở TP.HCM, đây là lần đầu tiên cô được tới đây nên trước lúc đi tâm trạng khá háo hức.

Khu ẩm thực nằm ngay dưới hầm để xe, trước khi bước qua cửa, mọi người đều phải đo thân nhiệt, khai báo y tế và trình thẻ xanh đã tiêm 2 mũi vaccine.

“Vừa bước vào, mình hơi sốc vì quá vắng. Đêm thứ 7 nhưng không hề có khách nào ngồi ăn. Các hàng ăn đa phần đóng cửa, tắt đèn, hai đứa mình tưởng đi nhầm chỗ nên còn dạo quanh một vòng để xem có đúng là khu ẩm thực muốn đến không”, Hạ kể.

khu cho duoi long dat tphcm anh 2
khu cho duoi long dat tphcm anh 3
khu cho duoi long dat tphcm anh 4
khu cho duoi long dat tphcm anh 5

Nhiều gian hàng hiện vẫn đóng cửa, chưa hoạt động trở lại.

Tại nhiều gian hàng, Hạ để ý đồ đạc đã được chủ quầy dọn đi. Một số gian vẫn để lại bếp ga, bát đũa nhưng bụi bặm, mạng nhện phủ kín không gian.

“Xem ảnh trên mạng và nhìn khung cảnh ngoài đời thực mình không thể nhận ra đây là khu ẩm thực hot một thời. Dịch bệnh đúng là có sức ảnh hưởng khủng khiếp”.

Dù có một số gian hàng còn sáng đèn đón khách nhưng Hạ và bạn của cô ái ngại ngồi ăn vì không có khách nào khác. Suốt hơn 30 phút, có nhiều nhóm khách trẻ cũng đi xuống khu ẩm thực, nhưng sau một lúc dạo quanh cũng không có ai ngồi lại.

“Chúng mình đi dạo ở những sạp hàng quần áo, đồ lưu niệm và chụp ít ảnh check-in rồi dắt xe ra đi ăn ở chỗ khác”.

Cầm cự

Chị Nguyễn Thị Nghi (nhân viên quán bingsu, kem cuộn ở Central Market) cho biết trong 1-2 ngày đầu mở cửa trở lại, quán chị có khoảng 10 khách/ngày, doanh thu 1-2 triệu đồng.

Tuy nhiên, sang đến ngày thứ 3, khách vắng dần. Đến hiện tại, chị chỉ bán được khoảng vài chục nghìn đồng/ngày, có những hôm còn không có khách nào ghé.

"Những ngày đầu còn có khách quen hay tin nên ghé đến. Nhưng giờ mới mở được vài quầy, người ta không có nhiều sự lựa chọn nên không quay lại nữa", chị Nghi cho hay.

Theo nhân viên này, trước dịch, khu ẩm thực dưới lòng đất hoạt động rất sôi nổi, đông đúc cả khách lẫn người bán.

"Vào những ngày cuối tuần hoặc nghỉ lễ, khách ngồi kín bàn, không còn chỗ trống. Thời điểm đó, chúng tôi bán được 2-3 triệu đồng/ngày".

Khu chợ dưới lòng đất ở TP.HCM ảm đạm khi mở lại - Ảnh 4.

Chị Nghi hy vọng các quầy hàng sớm trở lại để khu ẩm thực trở nên đa dạng, hút khách hơn.

Tuy nhiên, từ khi dịch bệnh bùng phát vào năm ngoái, lượng khách giảm dần, kéo theo đó là sự sụt giảm số lượng quầy thức ăn trong khu ẩm thực.

"Ban đầu khu này có đến hơn 50 quầy hàng. Sau đợt dịch 1-2 giảm còn khoảng 20 quầy. Đến đợt dịch thứ 3, bớt đi một nửa. Đến hiện tại, còn đúng 3 quầy trụ lại".

Vì vắng khách nên nhân sự các quán ăn cũng phải cắt giảm nhiều, từ 3-4 người xuống còn 1-2 nhân viên. Nguyên liệu chỉ nhập đủ bán trong ngày, dùng hết mới dám mua thêm.

Dù đã được giảm tiền thuê mặt bằng so với trước dịch, với tình hình kinh doanh ế ẩm như hiện tại, nhiều chủ cửa hàng vẫn lo lắng doanh thu không đủ lo các khoản chi phí: thuê mặt bằng, lương cho nhân viên, mua nguyên liệu...

"Theo tôi, nguyên nhân vắng khách chủ yếu là do các quầy hàng ít mở lại khiến mọi người không có nhiều sự lựa chọn để ăn uống, vui chơi. Trong thời gian tới, hy vọng các tiểu thương, chủ cũ sẽ trở lại kinh doanh để giúp nơi này hồi sinh", chị Nghi nói.

9 nghề nghiệp quen thuộc nhưng lại có những bí mật 'động trời' chỉ người trong ngành mới biết9 nghề nghiệp quen thuộc nhưng lại có những bí mật "động trời" chỉ người trong ngành mới biết

GiadinhNet - Đằng sau ánh hào quang mà mọi người thường thấy đó là những bí mật thật đáng kinh ngạc.

Miền Bắc chuyển rét, cửa hàng thời trang tại Hà Nội đông khách

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu kỷ lục, nhập khẩu vẫn tăng gấp 16 lần

Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu kỷ lục, nhập khẩu vẫn tăng gấp 16 lần

Xu hướng - 6 ngày trước

Trong thời điểm các vùng trồng sầu riêng lớn trong nước đang bước vào chính vụ thu hoạch, lượng sầu riêng nhập khẩu của Việt Nam vẫn tăng mạnh, với giá trị nhập khẩu cao gấp 16 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Lãi suất tiết kiệm tăng, thị trường bất động sản chịu tác động gì?

Lãi suất tiết kiệm tăng, thị trường bất động sản chịu tác động gì?

Xu hướng - 1 tuần trước

Gần đây, nhiều ngân hàng bắt đầu tăng lãi suất huy động, điều này được dự báo có thể tác động đến người mua nhà, doanh nghiệp và thị trường bất động sản.

Bản tin Podcast: Môi giới bất động sản, nghề hái ra tiền nhưng không phải ai cũng theo được đến cùng

Bản tin Podcast: Môi giới bất động sản, nghề hái ra tiền nhưng không phải ai cũng theo được đến cùng

Xu hướng - 1 tuần trước

GĐXH - Nghề môi giới bất động sản đang hấp dẫn hàng nghìn người bởi lời hứa thu nhập cao và sự tự do. Nhưng phía sau ánh hào quang ấy là một hành trình đầy áp lực, cạnh tranh và không ít người phải bỏ cuộc giữa chừng. Bản tin Podcast chuyên mục thị trường hôm nay sẽ hé lộ góc nhìn thực tế về nghề “đổi đời” này, nơi cơ hội lớn đi kèm những thử thách không đơn giản.

Người trẻ bỏ phố về quê trồng loại quả trong Tây Du Ký, giúp cả làng đổi đời

Người trẻ bỏ phố về quê trồng loại quả trong Tây Du Ký, giúp cả làng đổi đời

Xu hướng - 1 tuần trước

TRUNG QUỐC - Với hơn 100 mẫu (khoảng 6,67ha), doanh thu từ vườn đào của Thị Đức Bảo tăng 10 lần lên hơn 100 vạn NDT (khoảng 3,86 tỷ đồng)/năm, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra chặng đường mới cho chuỗi xúc tiến thương mại, đầu tư và văn hóa tầm vóc quốc tế trong kỷ nguyên mới

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra chặng đường mới cho chuỗi xúc tiến thương mại, đầu tư và văn hóa tầm vóc quốc tế trong kỷ nguyên mới

Xu hướng - 2 tuần trước

GĐXH - Tối 3/11, Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TP. Hà Nội). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại Lễ bế mạc.

UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu

UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu

Xu hướng - 2 tuần trước

GĐXH - Tối 31/10, UBND Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 5867/UBND-NC ngày 31/10/2025 gửi Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025 về việc dừng tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025.

Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe

Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe

Xu hướng - 2 tuần trước

GĐXH - Giữa những con ngõ nhỏ quanh chợ Đông Tác hay Đặng Văn Ngữ, những sạp đồ second-hand chen chúc người ra vào với mức giá rẻ dễ tiếp cận. Tuy nhiên, song song với lợi ích kinh tế và giá trị bền vững, trào lưu này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro về sức khỏe nếu người bán và người mua không biết cách xử lý, vệ sinh đúng quy trình.

Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau

Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau

Xu hướng - 2 tuần trước

GiadinhNet - Không còn cần đến phố xá đông người, nhiều bạn trẻ và gia đình đang tìm thấy niềm vui ngay tại nhà. Mua về Boardgame và những trò chơi gắn kết đang khiến “giải trí tại gia” trở thành trào lưu mới của giới trẻ thành thị.

Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch

Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch

Xu hướng - 3 tuần trước

Bỏ hơn 2 tỷ đồng đầu tư quán lẩu Trung Quốc, một sai lầm tưởng chừng nhỏ khiến chủ quán suýt đánh mất tất cả và nhận ra bài học đắt giá trong kinh doanh ẩm thực.

Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên

Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên

Xu hướng - 3 tuần trước

GiadinhNet - Thị trường quà tặng càng nhộn nhịp, đồ handmade càng được săn lùng. Những món quà mang dấu ấn cá nhân, được làm từ đôi tay và sự kiên nhẫn, đang “gây sốt” trong giới trẻ. Với sinh viên, đó vừa là niềm vui sáng tạo, vừa là “cần câu cơm” dễ thương giữa thời bão giá.

Top