Giới trẻ cuồng 'con búp bê có hàm răng cưa', đại gia đút túi bội tiền
Labubu, con búp bê có hàm răng cưa khiến giới trẻ châu Á yêu thích nên đổ xô săn mua, đã mang về cho nhà sản xuất rất nhiều tiền năm 2024.
Theo báo cáo mới nhất của nhà sản xuất đồ chơi Trung Quốc Pop Mart, năm 2024, tăng trưởng doanh số hàng năm của công ty là 107% so với năm trước.
Pop Mart nổi tiếng với loại đồ chơi túi mù. Doanh thu của công ty đạt 13,04 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ USD) và lợi nhuận tăng 204% so với năm trước.
Dòng đồ chơi Monsters, trong đó có Labubu, đặc biệt sinh lời cho công ty. Tổng doanh số của dòng đồ chơi này là 3,04 tỷ nhân dân tệ, tương đương 23% tổng doanh thu của Pop Mart.
Theo báo cáo, đồ chơi Monsters nhanh chóng trở nên phổ biến trên toàn cầu và nhận được sự ủng hộ rộng rãi của người hâm mộ trên toàn thế giới, đạt mức tăng trưởng theo năm là 726,6% về doanh thu.
Cổ phiếu của Pop Mart niêm yết tại Hong Kong (Trung Quốc), tăng gần 400% so với một năm trước.
Một con Labubu có giá khá cao. Ảnh: ST
Theo các nhà phân tích, Labubu là một hiện tượng của bán lẻ, thu hút khách hàng trẻ bởi được quảng cáo từ những người nổi tiếng.
Các nhà phân tích bán lẻ, trong một cuộc trao đổi với Business Insider vào tháng 11/2024, đã quy kết sự phổ biến của Labubu cho một số yếu tố, bao gồm cả sự chứng thực của người nổi tiếng.
Tháng 4 năm ngoái, Lisa, một trong bốn ca sĩ của nhóm nhạc K-pop nổi tiếng Blackpink, đã đăng một hình ảnh Labubu trên Instagram, gây ra cơn sốt cho sản phẩm này.
Sory Park, một giám đốc dự án tại công ty nghiên cứu người tiêu dùng Trung Quốc Daxue Consulting, cho rằng sự phổ biến mạnh mẽ của Labubu nằm ở các thiết kế độc đáo, kết nối cảm xúc, tính độc quyền và sự gắn kết với Lisa.
Tính đến cuối năm 2024, công ty sản xuất đồ chơi này có 401 cửa hàng vật lý và 2.190 "roboshop" hay máy bán hàng tự động tại Trung Quốc. Trên thế giới, công ty có 130 cửa hàng, với các cửa hàng mới mở tại Ý, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Mỹ.
Pop Mart được thành lập bởi Wang Ning. Đây là một doanh nhân trẻ người Trung Quốc, sống ở Bắc Kinh. Ông là nhà sáng lập và CEO của Pop Mart International Group.
Wang Ning thành lập Pop Mart vào năm 2010 và sở hữu hơn 45% cổ phần. Pop Mart bán những đồ chơi là các bức tượng nhỏ có giá khá phải chăng, khoảng 8 USD, được đặt trong những chiếc hộp kín (blind box). Hộp này kích thích trí tò mò của người mua khi không biết bên trong chứa món đồ chơi gì.
Theo đánh giá của CEO Wang Ning, tốc độ tăng trưởng tại các thị trường ngoài Trung Quốc sẽ còn rất mạnh mẽ và đạt mức 3 con số trong các năm tới.
(Theo BI)
Thứ vỏ cây khô của đồng bào miền núi được các nước thích mê, đem về 6.500 tỷ
Xu hướng - 3 ngày trướcLoại vỏ cây khô của đồng bào miền núi đang được nhiều nước săn mua, giúp xuất khẩu quế của Việt Nam thu về khoảng 6.500 tỷ đồng chỉ sau 10 tháng.
Cựu kỹ sư IT bỏ phố về quê, biến lá thông thành nguồn thu hơn 1,8 tỷ đồng/năm
Xu hướng - 3 ngày trướcChỉ từ những chiếc lá thông rụng, một cựu kỹ sư IT đã xây dựng mô hình kinh tế xanh khép kín, tạo thu nhập ổn định, việc làm cho dân làng và quảng bá lối sống thuận tự nhiên.
Có nên đổ tiền vào bất động sản cuối năm nay?
Xu hướng - 1 tuần trướcTheo các chuyên gia, thị trường bất động sản vẫn còn nhiều cơ hội, tuy nhiên nhà đầu tư cần tỉnh táo và thận trọng khi xuống tiền.
Loại sầu riêng bán 700.000 đồng/kg nhưng vẫn "cháy hàng"
Xu hướng - 1 tuần trướcMột giống sầu riêng mới xuất hiện ở Vĩnh Long có giá "đắt xắt ra miếng" nhưng nhiều thương lái vẫn tìm mua.
Quán cà phê đóng cửa sau 1 năm vì điều không ai ngờ tới
Xu hướng - 1 tuần trướcTưởng rằng vị trí yên tĩnh trong ngõ sẽ giúp quán cà phê khác biệt, nhưng chỉ sau vài cơn mưa, giấc mơ khởi nghiệp đã nhanh chóng khép lại.
Phụ huynh đổ xô tìm mua ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô trước quy định mới
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 tuần trướcTừ 1/1/2026, trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35 m khi ngồi ô tô phải dùng thiết bị an toàn, thị trường ghế trẻ em trên ô tô trở nên sôi động với nhiều lựa chọn từ loại phổ thông đến cao cấp.
Xúc động ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Học sinh Thủ đô vượt đường dài viếng thầy cô quá cố
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Mỗi dịp 20/11, bên cạnh những bó hoa rực rỡ dành tặng thầy cô trên giảng đường thì nhiều gia đình và học trò ở Hà Nội lại lặng lẽ chuẩn bị lễ vật, vượt quãng đường xa để lên nghĩa trang tri ân những nhà giáo đã yên nghỉ.
Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu kỷ lục, nhập khẩu vẫn tăng gấp 16 lần
Xu hướng - 3 tuần trướcTrong thời điểm các vùng trồng sầu riêng lớn trong nước đang bước vào chính vụ thu hoạch, lượng sầu riêng nhập khẩu của Việt Nam vẫn tăng mạnh, với giá trị nhập khẩu cao gấp 16 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Lãi suất tiết kiệm tăng, thị trường bất động sản chịu tác động gì?
Xu hướng - 4 tuần trướcGần đây, nhiều ngân hàng bắt đầu tăng lãi suất huy động, điều này được dự báo có thể tác động đến người mua nhà, doanh nghiệp và thị trường bất động sản.
Bản tin Podcast: Môi giới bất động sản, nghề hái ra tiền nhưng không phải ai cũng theo được đến cùng
Xu hướng - 1 tháng trướcGĐXH - Nghề môi giới bất động sản đang hấp dẫn hàng nghìn người bởi lời hứa thu nhập cao và sự tự do. Nhưng phía sau ánh hào quang ấy là một hành trình đầy áp lực, cạnh tranh và không ít người phải bỏ cuộc giữa chừng. Bản tin Podcast chuyên mục thị trường hôm nay sẽ hé lộ góc nhìn thực tế về nghề “đổi đời” này, nơi cơ hội lớn đi kèm những thử thách không đơn giản.
Xúc động ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Học sinh Thủ đô vượt đường dài viếng thầy cô quá cố
Xu hướngGĐXH - Mỗi dịp 20/11, bên cạnh những bó hoa rực rỡ dành tặng thầy cô trên giảng đường thì nhiều gia đình và học trò ở Hà Nội lại lặng lẽ chuẩn bị lễ vật, vượt quãng đường xa để lên nghĩa trang tri ân những nhà giáo đã yên nghỉ.