Giới trẻ cuồng 'con búp bê có hàm răng cưa', đại gia đút túi bội tiền
Labubu, con búp bê có hàm răng cưa khiến giới trẻ châu Á yêu thích nên đổ xô săn mua, đã mang về cho nhà sản xuất rất nhiều tiền năm 2024.
Theo báo cáo mới nhất của nhà sản xuất đồ chơi Trung Quốc Pop Mart, năm 2024, tăng trưởng doanh số hàng năm của công ty là 107% so với năm trước.
Pop Mart nổi tiếng với loại đồ chơi túi mù. Doanh thu của công ty đạt 13,04 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ USD) và lợi nhuận tăng 204% so với năm trước.
Dòng đồ chơi Monsters, trong đó có Labubu, đặc biệt sinh lời cho công ty. Tổng doanh số của dòng đồ chơi này là 3,04 tỷ nhân dân tệ, tương đương 23% tổng doanh thu của Pop Mart.
Theo báo cáo, đồ chơi Monsters nhanh chóng trở nên phổ biến trên toàn cầu và nhận được sự ủng hộ rộng rãi của người hâm mộ trên toàn thế giới, đạt mức tăng trưởng theo năm là 726,6% về doanh thu.
Cổ phiếu của Pop Mart niêm yết tại Hong Kong (Trung Quốc), tăng gần 400% so với một năm trước.
Một con Labubu có giá khá cao. Ảnh: ST
Theo các nhà phân tích, Labubu là một hiện tượng của bán lẻ, thu hút khách hàng trẻ bởi được quảng cáo từ những người nổi tiếng.
Các nhà phân tích bán lẻ, trong một cuộc trao đổi với Business Insider vào tháng 11/2024, đã quy kết sự phổ biến của Labubu cho một số yếu tố, bao gồm cả sự chứng thực của người nổi tiếng.
Tháng 4 năm ngoái, Lisa, một trong bốn ca sĩ của nhóm nhạc K-pop nổi tiếng Blackpink, đã đăng một hình ảnh Labubu trên Instagram, gây ra cơn sốt cho sản phẩm này.
Sory Park, một giám đốc dự án tại công ty nghiên cứu người tiêu dùng Trung Quốc Daxue Consulting, cho rằng sự phổ biến mạnh mẽ của Labubu nằm ở các thiết kế độc đáo, kết nối cảm xúc, tính độc quyền và sự gắn kết với Lisa.
Tính đến cuối năm 2024, công ty sản xuất đồ chơi này có 401 cửa hàng vật lý và 2.190 "roboshop" hay máy bán hàng tự động tại Trung Quốc. Trên thế giới, công ty có 130 cửa hàng, với các cửa hàng mới mở tại Ý, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Mỹ.
Pop Mart được thành lập bởi Wang Ning. Đây là một doanh nhân trẻ người Trung Quốc, sống ở Bắc Kinh. Ông là nhà sáng lập và CEO của Pop Mart International Group.
Wang Ning thành lập Pop Mart vào năm 2010 và sở hữu hơn 45% cổ phần. Pop Mart bán những đồ chơi là các bức tượng nhỏ có giá khá phải chăng, khoảng 8 USD, được đặt trong những chiếc hộp kín (blind box). Hộp này kích thích trí tò mò của người mua khi không biết bên trong chứa món đồ chơi gì.
Theo đánh giá của CEO Wang Ning, tốc độ tăng trưởng tại các thị trường ngoài Trung Quốc sẽ còn rất mạnh mẽ và đạt mức 3 con số trong các năm tới.
(Theo BI)
Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM
Xu hướng - 12 giờ trướcGiá một nồi lẩu 39.000-69.000 đồng chỉ bằng một ly trà sữa khiến nhiều khách hàng trẻ tò mò tìm đến trải nghiệm.
Khi giới trẻ biến quán cafe thành lớp học sáng tạo
Xu hướng - 3 ngày trướcGĐXH - Nhiều quán cà phê học tập liên tục xuất hiện tại các đô thị lớn, trở thành điểm đến quen thuộc của sinh viên và người làm việc tự do. Với không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, những quán cà phê này đang dần hóa thành “phòng học mở” cho giới trẻ thành thị.
Từ 'biệt đội xe thồ' rong ruổi khắp phố đến tỷ phú cây cảnh
Xu hướng - 1 tuần trướcNhững năm qua, người dân làng Vị Khê (phường Vị Khê, tỉnh Ninh Bình) không ngừng trau dồi kiến thức và nỗ lực sáng tạo, biến những phôi cây thành vườn cây trị giá hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng.
Cà phê học tập – xu hướng kinh doanh kết hợp giáo dục đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Quán cà phê học tập đang lan rộng ở các đô thị lớn, nơi sinh viên và người làm việc tự do tìm đến để học và sáng tạo. Trong không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, quán cà phê không chỉ là chốn thưởng thức đồ uống, mà còn là “phòng học mở” của giới trẻ hiện đại.
Thị trường bất động sản cuối 2025, đầu 2026: Giá nhà khó giảm, nhưng tăng nóng sẽ chấm dứt
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - “Giá nhà khó giảm nhưng tăng nóng sẽ được kiểm soát”, đây là nhận định của TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) về xu hướng phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam giai đoạn cuối 2025, đầu 2026.
Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Bộ Công thương, người dân tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được trải nghiệm "sáu nhất" với không gian được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.
Sốt giá suốt 2 năm liên tiếp, giá loại hạt được gọi là 'thức ăn của các vị thần' bất ngờ rơi xuống thấp nhất 20 tháng - chuyện gì đang xảy ra?
Xu hướng - 1 tuần trướcGiá ca cao hiện đã giảm đến 58% so với mức đỉnh ghi nhận vào tháng 4/2024.
Nhiều thương hiệu bạc đồng loạt ngừng nhận đơn đặt hàng, quầy giao dịch vắng vẻ lạ thường
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Sau chuỗi phiên biến động mạnh, thị trường bạc trong nước những ngày giữa tháng 10 chứng kiến một hiện tượng hiếm gặp khi nhiều thương hiệu bạc lớn đồng loạt thông báo tạm ngừng nhận đơn đặt hàng và các quầy giao dịch vật lý trở nên vắng vẻ bất thường.
Biến cây mọc dại thành “vàng trắng”, người nông dân thu 3,6 tỷ đồng/năm
Xu hướng - 2 tuần trướcNhờ phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, một người đàn ông ở Hải Phòng đã thu về 3,6 tỷ đồng/năm, đồng thời tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.
Vừa hết mùa, bánh trung thu 'biến mất' chỉ còn lại rác thải phủ kín vỉa hè
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Chỉ mới cách đây chưa đầy một tuần, những quầy hàng bánh trung thu vẫn còn rực rỡ sắc màu, chen chúc trên khắp các tuyến phố, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi… Thế nhưng, ngay sau khi Tết Trung thu qua đi, mặt hàng từng "phủ sóng" khắp nơi này gần như biến mất một cách nhanh chóng khỏi thị trường.
Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?
Xu hướngGĐXH - Theo Bộ Công thương, người dân tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được trải nghiệm "sáu nhất" với không gian được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.