Giới trẻ cuồng 'con búp bê có hàm răng cưa', đại gia đút túi bội tiền
Labubu, con búp bê có hàm răng cưa khiến giới trẻ châu Á yêu thích nên đổ xô săn mua, đã mang về cho nhà sản xuất rất nhiều tiền năm 2024.
Theo báo cáo mới nhất của nhà sản xuất đồ chơi Trung Quốc Pop Mart, năm 2024, tăng trưởng doanh số hàng năm của công ty là 107% so với năm trước.
Pop Mart nổi tiếng với loại đồ chơi túi mù. Doanh thu của công ty đạt 13,04 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ USD) và lợi nhuận tăng 204% so với năm trước.
Dòng đồ chơi Monsters, trong đó có Labubu, đặc biệt sinh lời cho công ty. Tổng doanh số của dòng đồ chơi này là 3,04 tỷ nhân dân tệ, tương đương 23% tổng doanh thu của Pop Mart.
Theo báo cáo, đồ chơi Monsters nhanh chóng trở nên phổ biến trên toàn cầu và nhận được sự ủng hộ rộng rãi của người hâm mộ trên toàn thế giới, đạt mức tăng trưởng theo năm là 726,6% về doanh thu.
Cổ phiếu của Pop Mart niêm yết tại Hong Kong (Trung Quốc), tăng gần 400% so với một năm trước.

Một con Labubu có giá khá cao. Ảnh: ST
Theo các nhà phân tích, Labubu là một hiện tượng của bán lẻ, thu hút khách hàng trẻ bởi được quảng cáo từ những người nổi tiếng.
Các nhà phân tích bán lẻ, trong một cuộc trao đổi với Business Insider vào tháng 11/2024, đã quy kết sự phổ biến của Labubu cho một số yếu tố, bao gồm cả sự chứng thực của người nổi tiếng.
Tháng 4 năm ngoái, Lisa, một trong bốn ca sĩ của nhóm nhạc K-pop nổi tiếng Blackpink, đã đăng một hình ảnh Labubu trên Instagram, gây ra cơn sốt cho sản phẩm này.
Sory Park, một giám đốc dự án tại công ty nghiên cứu người tiêu dùng Trung Quốc Daxue Consulting, cho rằng sự phổ biến mạnh mẽ của Labubu nằm ở các thiết kế độc đáo, kết nối cảm xúc, tính độc quyền và sự gắn kết với Lisa.
Tính đến cuối năm 2024, công ty sản xuất đồ chơi này có 401 cửa hàng vật lý và 2.190 "roboshop" hay máy bán hàng tự động tại Trung Quốc. Trên thế giới, công ty có 130 cửa hàng, với các cửa hàng mới mở tại Ý, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Mỹ.
Pop Mart được thành lập bởi Wang Ning. Đây là một doanh nhân trẻ người Trung Quốc, sống ở Bắc Kinh. Ông là nhà sáng lập và CEO của Pop Mart International Group.
Wang Ning thành lập Pop Mart vào năm 2010 và sở hữu hơn 45% cổ phần. Pop Mart bán những đồ chơi là các bức tượng nhỏ có giá khá phải chăng, khoảng 8 USD, được đặt trong những chiếc hộp kín (blind box). Hộp này kích thích trí tò mò của người mua khi không biết bên trong chứa món đồ chơi gì.
Theo đánh giá của CEO Wang Ning, tốc độ tăng trưởng tại các thị trường ngoài Trung Quốc sẽ còn rất mạnh mẽ và đạt mức 3 con số trong các năm tới.
(Theo BI)

Lão nông miền Tây tiết lộ bí quyết trồng 'cây tỷ đô', đút túi 5 tỷ đồng/năm
Xu hướng - 17 giờ trướcDù tuổi cao nhưng ông Võ Văn Em ở Hậu Giang vẫn mải mê với “cây tỷ đô”, cho thu nhập khiến nhiều người ao ước.

'Siêu thực phẩm' của Việt Nam sang Nga đắt hàng kỷ lục: thuế nhập khẩu 0%, hơn 75 quốc gia trên thế giới đều ưa chuộng
Xu hướng - 20 giờ trướcMặt hàng này của Việt Nam nằm trong top 5 thế giới về kim ngạch xuất khẩu.

Việt Nam sở hữu loại cây lấy hoa quý hiếm trên thế giới, thu về hơn 300 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm
Xu hướng - 3 ngày trướcXuất khẩu mặt hàng này đã tăng mạnh hơn 102% trong tháng 3.

Các loại hạt giá rẻ bổ sung nội tiết tố nữ
Xu hướng - 5 ngày trướcGĐXH - Hiện nay các loại thực phẩm bổ trợ cho các vấn đề liên quan đến rối loạn nội tiết tố nữ tương đối đa dạng và phong phú cũng như có các bằng chứng khoa học minh bạch cho hiệu quả sức khỏe, đặc biệt là các loại hạt.

Ai đang mua những chiếc điện thoại siêu xa xỉ tại Việt Nam?
Xu hướng - 6 ngày trướcĐó là nhóm "tinh hoa" trong độ tuổi 30-40 tuổi đã giàu có nhanh chóng.

'Bỏ túi' loạt địa điểm vui chơi tại Hà Nội nhân dịp lễ 30/4 - 1/5
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Nghỉ lễ dài tới 4 ngày nếu không có nhu cầu đi xa thì ngay trong lòng Thủ đô cũng có nhiều địa điểm “xịn sò” bạn và người thân tha hồ xả hơi, chụp ảnh sống ảo và tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn.

Loài cây mọc dại, cực dễ sống, giờ thành 'vàng trong đất': Vừa giữ rừng, vừa kiếm hàng trăm triệu
Xu hướng - 1 tuần trướcTừng bị coi là cây dại, chỉ dùng để lấy củi, nay cát sâm được săn đón nhờ giá trị kinh tế cao và khả năng giữ đất, giữ rừng. Nhiều nơi ví loài cây này như “mỏ vàng” dưới lòng đất.

Việt Nam trồng được một loại ‘sản vật’ đắt đỏ thứ 3 thế giới: Mỹ, Hà Lan liên tục săn lùng, chỉ có rất ít quốc gia sở hữu
Xu hướng - 1 tuần trướcLoại cây này chỉ mọc tại số ít quốc gia và phải ít nhất trên 3 năm mới có thể thu hoạch.

Cậu bé 12 tuổi điều hành một doanh nghiệp trị giá 150.000 USD, giờ ra sao?
Xu hướng - 1 tuần trướcMỸ - Cuộc sống hiện tại của triệu phú Moziah Bridges (23 tuổi) khiến nhiều người mơ ước nhưng ít ai biết rằng Moziah khởi nghiệp từ khi mới 9 tuổi.

Nông dân bán chuối lãi 300 triệu đồng/năm, chuyện khó tin ở Nậm Chảy
Xu hướng - 1 tuần trướcNăm ngoái, nhà ông Giàng Sử Hòa ở Nậm Chảy thu 500 triệu đồng từ chuối, chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc, trừ chi phí lãi khoảng 300 triệu đồng. Trồng chuối nhàn hơn mà thu nhập cao hơn gấp nhiều lần so với trồng ngô, sắn.

'Bỏ túi' loạt địa điểm vui chơi tại Hà Nội nhân dịp lễ 30/4 - 1/5
Xu hướngGĐXH - Nghỉ lễ dài tới 4 ngày nếu không có nhu cầu đi xa thì ngay trong lòng Thủ đô cũng có nhiều địa điểm “xịn sò” bạn và người thân tha hồ xả hơi, chụp ảnh sống ảo và tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn.