Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hà Nội: Ăn bánh tráng Hoàng Bèo, thực khách kinh hoàng khi phát hiện sâu xanh bò lổm ngổm trên đĩa rau sống

Thứ ba, 09:52 23/05/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Khi đang dùng bữa tại nhà hàng bánh tráng Hoàng Bèo cơ sở số 30 Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) thì chị L bất ngờ phát hiện một con sâu xanh có chiều dài khoảng 3cm nằm trên rau xà lách.

Theo thông tin ghi nhận của Chuyên trang Gia đình & Xã hội, ngày 22/5, chị V.T.L (36 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) và chị M.T.L (ở Hà Đông, Hà Nội) dùng bữa trưa tại nhà hàng bánh tráng Hoàng Bèo cơ sở số 30 Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội). Tuy nhiên, chị V.T.L cho biết, khi đang dùng bữa thì chị L bất ngờ phát hiện một con sâu xanh có chiều dài khoảng 3cm đang nằm trên rau xà lách.

Theo chị L, ngay sau khi phát hiện ra sự cố, chị đã lập tức thông báo đến nhân viên nhà hàng và đề nghị được kết nối trực tiếp với quản lý nhà hàng. Tuy nhiên, thay vì tiếp nhận thông tin để xử lý cho khách hàng, một nhân viên của quán lại thẳng thắn từ chối tiếp nhận thông tin.

Hà Nội: Ăn bánh tráng Hoàng Bèo, thực khách kinh hoàng khi phát hiện sâu xanh bò lổng ngổm trên đĩa rau sống - Ảnh 1.

Theo chị L, thời điểm phát hiện ra sâu trên lá xà lách, con sâu bò lổm ngổm và trên mặt rau xà lách có thực thể giống phân sâu.

Chị L cho biết: "Khi không được nam nhân viên của quán tiếp nhận, tôi đã ra ngoài và gọi nhân viên khác đến ghi nhận thông tin và quay lại hình ảnh. Một nam nhân viên khác đến và trực tiếp cầm rau có sâu ném vào thùng rác. Tôi rất bức xúc với cách hành xử này và yêu cầu nhặt lại rau đặt vào đĩa và gọi quản lý lên trao đổi".

Sâu bò lổm ngổm trên rau xà lách ở cơ sở bánh tráng Hoàng Bèo 30 Duy Tân, Hà Nội

"Khi thấy chúng tôi cứng rắn, một nữ nhân viên mới tiến đến và xin lỗi chúng tôi. Thế nhưng, khi được đề nghị làm việc với quản lý nhà hàng, nữ nhân viên này thông tin lại là quản lý không đến nhà hàng", chị L cho hay.

Hà Nội: Ăn bánh tráng Hoàng Bèo, thực khách kinh hoàng khi phát hiện sâu xanh bò lổng ngổm trên đĩa rau sống - Ảnh 2.

Cận cảnh sâu trên lá rau xà lách được thực khách ghi tại nhà hàng bánh tráng cuốn Hoàng Bèo, cơ sở số 30 Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo chị L, thời điểm phát hiện ra sâu trên lá xà lách, con sâu xanh bò đi bò lại trên mặt lá rau. Sau khi sự việc xảy ra, hai thực khách đã nhận được lời xin lỗi từ phía cơ sở 30 Duy Tân.

Tuy nhiên, qua sự việc, thực khách hoàn toàn có thể đặt nghi vấn về nguồn gốc thực phẩm cũng như vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm của nhà hàng bánh tráng cuốn Hoàng Bèo.

Được biết, thương hiệu bánh tráng cuốn Hoàng Bèo trên thị trường hiện nay đang được sở hữu, vận hành bởi Công ty TNHH Thực phẩm Hbp (địa chỉ tại số 26, ngõ 20, đường Kim Giang, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Đơn vị này hiện đang sở hữu nhiều cơ sở bánh tránh Hoàng Bèo ở TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc…

Liên hệ và trao đổi nhanh qua số điện thoại hotline của Công ty TNHH Thực phẩm Hbp, đại diện công ty này thừa nhận, nhà hàng Hoàng Bèo cơ sở số 30 Duy Tân thuộc sở hữu của đơn vị thông qua nhượng quyền thương hiệu.

Hà Nội: Ăn bánh tráng Hoàng Bèo, thực khách kinh hoàng khi phát hiện sâu xanh bò lổng ngổm trên đĩa rau sống - Ảnh 3.

Hòa đơn than toán bữa trưa của chị V.T.L (Long Biên, Hà Nội) tại nhà hàng bánh tráng cuốn Hoàng Bèo cơ sở số 30 Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).

Đại diện công ty khẳng định sẽ liên hệ với quản lý cơ sở 30 Duy Tân để người này chịu trách nhiệm giải quyết. Tuy nhiên, khi phóng viên nhắc đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, trách nhiệm thương hiệu, cũng như vấn đề quản lý, vận hành của đơn vị sở hữu, đại diện Công ty Hbp lại thông tin cơ sở 30 Duy Tân không liên quan đến Hbp và người này cũng nhanh chóng ngắt kết nối cuộc gọi.

Chiều cùng ngày, phóng viên đã cung cấp thông tin, sự việc đến Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội khẳng định, sự cố là điều khó tránh khỏi đối với hoạt động kinh doanh ăn uống, thực phẩm. Tuy nhiên, quan điểm của Chi cục là có sự việc là tiến hành kiểm tra, làm rõ về vấn đề điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chuyên trang Gia đình & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Hàng loạt thực khách tố bị đau bụng, nhiễm trùng đường ruột sau khi ăn lẩu, Haidilao vẫn chưa có câu trả lời thỏa đángHàng loạt thực khách tố bị đau bụng, nhiễm trùng đường ruột sau khi ăn lẩu, Haidilao vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng

GiadinhNet - Phản ánh tới chuyên trang Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe & Đời sống), chị N.T.T (24 tuổi, ở xã Hữu Văn, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) đã qua một đêm thức trắng, “chịu trận” những cơn đau bụng sau khi rời khỏi quán lẩu Haidilao cơ sở Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa).

Lực lượng chức năng TP Hà Nội phát hiện, tạm giữ 840 kg trứng non gia cầm đông lạnh, 40 kg nầm động vật đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm dịch động vật, có hiện tượng bốc mùi khó chịu.

Bảo Minh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?

Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

Mua nhà, đất trong tháng 7 âm lịch giờ không còn bị quá kiêng kỵ nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo cần tỉnh táo, minh bạch khi giao dịch.

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Đây là những mẫu iPhone được khuyến cáo không nên mua ở thời điểm hiện tại dù cho chúng có mức giá hấp dẫn đến đâu.

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) yêu cầu các ngân hàng và đơn vị liên quan cập nhật kịp thời các bản vá an ninh cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống, đặc biệt là máy chủ, ứng dụng, thiết bị mạng, an ninh mạng.

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Thời gian qua, nhiều trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành. Việc tăng cường kết nối nông sản thông qua kênh bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao giá trị cho hàng Việt và nông sản địa phương, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Ngày 9/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá 1 cơ sở sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, bỉm trẻ em giả các nhãn hiệu nổi tiếng bằng công nghệ thô sơ tại Thái Nguyên.

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng UBND xã và công an đã phối hợp kiểm tra hoá đơn tiền điện của 2 hộ giống hệt nhau.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới giúp khách hàng nhận diện rủi ro và chủ động phòng ngừa.

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước sự xôn xao của dư luận về hóa đơn điện tháng 8 tăng cao, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết đã nắm được thông tin này và mong muốn khách hàng phản ánh trực tiếp để đơn vị kiểm tra lại cụ thể mã hóa đơn nhằm đánh giá sản lượng điện của từng hộ gia đình.

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Đặc biệt là hoạt động quảng cáo, bởi hiện nay, không ít sản phẩm đã và đang quảng cáo quá công dụng được cấp phép.

Top