Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hà Nội: Ăn bánh tráng Hoàng Bèo, thực khách kinh hoàng khi phát hiện sâu xanh bò lổm ngổm trên đĩa rau sống

Thứ ba, 09:52 23/05/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Khi đang dùng bữa tại nhà hàng bánh tráng Hoàng Bèo cơ sở số 30 Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) thì chị L bất ngờ phát hiện một con sâu xanh có chiều dài khoảng 3cm nằm trên rau xà lách.

Theo thông tin ghi nhận của Chuyên trang Gia đình & Xã hội, ngày 22/5, chị V.T.L (36 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) và chị M.T.L (ở Hà Đông, Hà Nội) dùng bữa trưa tại nhà hàng bánh tráng Hoàng Bèo cơ sở số 30 Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội). Tuy nhiên, chị V.T.L cho biết, khi đang dùng bữa thì chị L bất ngờ phát hiện một con sâu xanh có chiều dài khoảng 3cm đang nằm trên rau xà lách.

Theo chị L, ngay sau khi phát hiện ra sự cố, chị đã lập tức thông báo đến nhân viên nhà hàng và đề nghị được kết nối trực tiếp với quản lý nhà hàng. Tuy nhiên, thay vì tiếp nhận thông tin để xử lý cho khách hàng, một nhân viên của quán lại thẳng thắn từ chối tiếp nhận thông tin.

Hà Nội: Ăn bánh tráng Hoàng Bèo, thực khách kinh hoàng khi phát hiện sâu xanh bò lổng ngổm trên đĩa rau sống - Ảnh 1.

Theo chị L, thời điểm phát hiện ra sâu trên lá xà lách, con sâu bò lổm ngổm và trên mặt rau xà lách có thực thể giống phân sâu.

Chị L cho biết: "Khi không được nam nhân viên của quán tiếp nhận, tôi đã ra ngoài và gọi nhân viên khác đến ghi nhận thông tin và quay lại hình ảnh. Một nam nhân viên khác đến và trực tiếp cầm rau có sâu ném vào thùng rác. Tôi rất bức xúc với cách hành xử này và yêu cầu nhặt lại rau đặt vào đĩa và gọi quản lý lên trao đổi".

Sâu bò lổm ngổm trên rau xà lách ở cơ sở bánh tráng Hoàng Bèo 30 Duy Tân, Hà Nội

"Khi thấy chúng tôi cứng rắn, một nữ nhân viên mới tiến đến và xin lỗi chúng tôi. Thế nhưng, khi được đề nghị làm việc với quản lý nhà hàng, nữ nhân viên này thông tin lại là quản lý không đến nhà hàng", chị L cho hay.

Hà Nội: Ăn bánh tráng Hoàng Bèo, thực khách kinh hoàng khi phát hiện sâu xanh bò lổng ngổm trên đĩa rau sống - Ảnh 2.

Cận cảnh sâu trên lá rau xà lách được thực khách ghi tại nhà hàng bánh tráng cuốn Hoàng Bèo, cơ sở số 30 Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo chị L, thời điểm phát hiện ra sâu trên lá xà lách, con sâu xanh bò đi bò lại trên mặt lá rau. Sau khi sự việc xảy ra, hai thực khách đã nhận được lời xin lỗi từ phía cơ sở 30 Duy Tân.

Tuy nhiên, qua sự việc, thực khách hoàn toàn có thể đặt nghi vấn về nguồn gốc thực phẩm cũng như vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm của nhà hàng bánh tráng cuốn Hoàng Bèo.

Được biết, thương hiệu bánh tráng cuốn Hoàng Bèo trên thị trường hiện nay đang được sở hữu, vận hành bởi Công ty TNHH Thực phẩm Hbp (địa chỉ tại số 26, ngõ 20, đường Kim Giang, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Đơn vị này hiện đang sở hữu nhiều cơ sở bánh tránh Hoàng Bèo ở TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc…

Liên hệ và trao đổi nhanh qua số điện thoại hotline của Công ty TNHH Thực phẩm Hbp, đại diện công ty này thừa nhận, nhà hàng Hoàng Bèo cơ sở số 30 Duy Tân thuộc sở hữu của đơn vị thông qua nhượng quyền thương hiệu.

Hà Nội: Ăn bánh tráng Hoàng Bèo, thực khách kinh hoàng khi phát hiện sâu xanh bò lổng ngổm trên đĩa rau sống - Ảnh 3.

Hòa đơn than toán bữa trưa của chị V.T.L (Long Biên, Hà Nội) tại nhà hàng bánh tráng cuốn Hoàng Bèo cơ sở số 30 Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).

Đại diện công ty khẳng định sẽ liên hệ với quản lý cơ sở 30 Duy Tân để người này chịu trách nhiệm giải quyết. Tuy nhiên, khi phóng viên nhắc đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, trách nhiệm thương hiệu, cũng như vấn đề quản lý, vận hành của đơn vị sở hữu, đại diện Công ty Hbp lại thông tin cơ sở 30 Duy Tân không liên quan đến Hbp và người này cũng nhanh chóng ngắt kết nối cuộc gọi.

Chiều cùng ngày, phóng viên đã cung cấp thông tin, sự việc đến Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội khẳng định, sự cố là điều khó tránh khỏi đối với hoạt động kinh doanh ăn uống, thực phẩm. Tuy nhiên, quan điểm của Chi cục là có sự việc là tiến hành kiểm tra, làm rõ về vấn đề điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chuyên trang Gia đình & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Hàng loạt thực khách tố bị đau bụng, nhiễm trùng đường ruột sau khi ăn lẩu, Haidilao vẫn chưa có câu trả lời thỏa đángHàng loạt thực khách tố bị đau bụng, nhiễm trùng đường ruột sau khi ăn lẩu, Haidilao vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng

GiadinhNet - Phản ánh tới chuyên trang Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe & Đời sống), chị N.T.T (24 tuổi, ở xã Hữu Văn, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) đã qua một đêm thức trắng, “chịu trận” những cơn đau bụng sau khi rời khỏi quán lẩu Haidilao cơ sở Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa).

Lực lượng chức năng TP Hà Nội phát hiện, tạm giữ 840 kg trứng non gia cầm đông lạnh, 40 kg nầm động vật đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm dịch động vật, có hiện tượng bốc mùi khó chịu.

Bảo Minh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Khẩn: Chủ động phương châm '4 tại chỗ', không để thiếu hàng hóa trong bão số 5

Khẩn: Chủ động phương châm '4 tại chỗ', không để thiếu hàng hóa trong bão số 5

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Bên cạnh việc dự trữ hàng hóa thiết yếu, bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm, xăng dầu và vật liệu xây dựng để ứng phó khẩn cấp với bão số 5, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) yêu cầu các Sở Công Thương địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, nâng giá bất hợp lý trước, trong và sau bão.

Nhiều chuyến bay bị hủy, 2 sân bay đóng cửa tạm thời do ảnh hưởng của bão số 5

Nhiều chuyến bay bị hủy, 2 sân bay đóng cửa tạm thời do ảnh hưởng của bão số 5

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Theo Cục Hàng không Việt Nam, do ảnh hưởng của bão số 5, ngày 25/8, sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) tạm đóng cửa từ 4h đến 16h, sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) đóng cửa từ 10h đến 21h. Các chuyến bay đến và đi từ sân bay Thọ Xuân và Đồng Hới của hãng hàng không Vietjet, Vietnam Airlines đều điều chỉnh kế hoạch khai thác do 2 sân bay này tạm ngừng tiếp nhận máy bay trong ngày hôm nay.

Khẩn: Dự trữ hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng cung ứng cho vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 5

Khẩn: Dự trữ hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng cung ứng cho vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 5

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Bộ Công Thương vừa có công điện hỏa tốc gửi các địa phương và tập đoàn, đơn vị liên quan, yêu cầu triển khai khẩn cấp các phương án ứng phó bão số 5 (Kajiki), đồng thời bảo đảm dự trữ hàng hóa thiết yếu để cung ứng cho người dân tại khu vực bị ảnh hưởng, chia cắt.

167 điểm kinh doanh tự phát làm xấu xí hình ảnh Thủ đô, nguyên nhân gì khiến 'chợ cóc' tồn tại dai dẳng?

167 điểm kinh doanh tự phát làm xấu xí hình ảnh Thủ đô, nguyên nhân gì khiến 'chợ cóc' tồn tại dai dẳng?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Hiện Hà Nội có tới 167 điểm kinh doanh tự phát, tồn tại song song với 457 chợ dân sinh. Nguyên nhân khiến "chợ cóc" tồn tại dai dẳng, gây áp lực lớn cho quản lý đô thị chính là thói quen mua sắm "tiện đâu mua đấy" của người dân và chi phí thuê chợ cao.

Giá nhà đất thổ cư Hà Nội cao chót vót, môi giới bỏ nghề vì không bán được hàng

Giá nhà đất thổ cư Hà Nội cao chót vót, môi giới bỏ nghề vì không bán được hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

Giá nhà đất thổ cư tăng cao khiến nguồn khách ít dần, nhiều môi giới không bán được hàng, buộc phải bỏ nghề.

Hà Nội miễn phí toàn bộ vé xe buýt và đường sắt đô thị cho người dân trong 4 ngày dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội miễn phí toàn bộ vé xe buýt và đường sắt đô thị cho người dân trong 4 ngày dịp Quốc khánh 2/9

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa thông qua đề xuất của Sở Xây dựng về việc miễn phí vé trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng có trợ giá (xe buýt và đường sắt đô thị). Chính sách này được áp dụng trong bốn ngày, từ 30/8 đến hết 2/9.

Đề xuất 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào giá điện: Cần phân định nguyên nhân, tránh gây 'sốc' túi tiền người dân

Đề xuất 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào giá điện: Cần phân định nguyên nhân, tránh gây 'sốc' túi tiền người dân

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Đề xuất 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào chi phí tính giá điện của EVN đang nhận được sự quan tâm của người dân và có nhiều ý kiến trái chiều. Đặc biệt trong bối cảnh hóa đơn điện của người dân vừa tăng mạnh sau lần điều chỉnh giá gần nhất vào tháng 5/2025 (mức tăng 4,8%).

Chống tăng giá vé, Bến xe Nước Ngầm tăng quầy và người bán vé phục vụ nhân dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Chống tăng giá vé, Bến xe Nước Ngầm tăng quầy và người bán vé phục vụ nhân dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Để phục vụ nhân dân đi và đến Thủ đô dịp kỷ niệm 80 năm CMT8 thành công và Quốc khánh 2/9, Bến xe Nước Ngầm không để doanh nghiệp vận tải tự ý tăng giá vé. Đồng thời, tăng người, tăng quầy bán vé phục vụ nhà xe và nhân dân.

Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng 350% lượt khách đến Thủ đô xem diễu binh, diễu hành, giá vé xe được kiểm soát

Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng 350% lượt khách đến Thủ đô xem diễu binh, diễu hành, giá vé xe được kiểm soát

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Theo đại diện Bến xe Mỹ Đình, trong các ngày cao điểm tới đây, lượng khách trong các ngày cao điểm chiều đi từ Bến xe Mỹ Đình khoảng 22.000 lượt/ngày, chiều về khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 350% so với ngày thường, dự kiến 950 lượt xe/ngày.

Từ Quý IV/2025, ngân hàng không có quyền thu giữ nhà ở duy nhất của 'con nợ'

Từ Quý IV/2025, ngân hàng không có quyền thu giữ nhà ở duy nhất của 'con nợ'

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước đề xuất, quy định mới về điều kiện tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu được thu giữ không phải là nhà ở duy nhất và là công cụ lao động chủ yếu của bên bảo đảm có hiệu lực từ 15/10/2025, cùng thời điểm có hiệu lực của Luật số 96/2025/QH15.

Top