Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hà Nội: Ăn bánh tráng Hoàng Bèo, thực khách kinh hoàng khi phát hiện sâu xanh bò lổm ngổm trên đĩa rau sống

Thứ ba, 09:52 23/05/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Khi đang dùng bữa tại nhà hàng bánh tráng Hoàng Bèo cơ sở số 30 Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) thì chị L bất ngờ phát hiện một con sâu xanh có chiều dài khoảng 3cm nằm trên rau xà lách.

Theo thông tin ghi nhận của Chuyên trang Gia đình & Xã hội, ngày 22/5, chị V.T.L (36 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) và chị M.T.L (ở Hà Đông, Hà Nội) dùng bữa trưa tại nhà hàng bánh tráng Hoàng Bèo cơ sở số 30 Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội). Tuy nhiên, chị V.T.L cho biết, khi đang dùng bữa thì chị L bất ngờ phát hiện một con sâu xanh có chiều dài khoảng 3cm đang nằm trên rau xà lách.

Theo chị L, ngay sau khi phát hiện ra sự cố, chị đã lập tức thông báo đến nhân viên nhà hàng và đề nghị được kết nối trực tiếp với quản lý nhà hàng. Tuy nhiên, thay vì tiếp nhận thông tin để xử lý cho khách hàng, một nhân viên của quán lại thẳng thắn từ chối tiếp nhận thông tin.

Hà Nội: Ăn bánh tráng Hoàng Bèo, thực khách kinh hoàng khi phát hiện sâu xanh bò lổng ngổm trên đĩa rau sống - Ảnh 1.

Theo chị L, thời điểm phát hiện ra sâu trên lá xà lách, con sâu bò lổm ngổm và trên mặt rau xà lách có thực thể giống phân sâu.

Chị L cho biết: "Khi không được nam nhân viên của quán tiếp nhận, tôi đã ra ngoài và gọi nhân viên khác đến ghi nhận thông tin và quay lại hình ảnh. Một nam nhân viên khác đến và trực tiếp cầm rau có sâu ném vào thùng rác. Tôi rất bức xúc với cách hành xử này và yêu cầu nhặt lại rau đặt vào đĩa và gọi quản lý lên trao đổi".

Sâu bò lổm ngổm trên rau xà lách ở cơ sở bánh tráng Hoàng Bèo 30 Duy Tân, Hà Nội

"Khi thấy chúng tôi cứng rắn, một nữ nhân viên mới tiến đến và xin lỗi chúng tôi. Thế nhưng, khi được đề nghị làm việc với quản lý nhà hàng, nữ nhân viên này thông tin lại là quản lý không đến nhà hàng", chị L cho hay.

Hà Nội: Ăn bánh tráng Hoàng Bèo, thực khách kinh hoàng khi phát hiện sâu xanh bò lổng ngổm trên đĩa rau sống - Ảnh 2.

Cận cảnh sâu trên lá rau xà lách được thực khách ghi tại nhà hàng bánh tráng cuốn Hoàng Bèo, cơ sở số 30 Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo chị L, thời điểm phát hiện ra sâu trên lá xà lách, con sâu xanh bò đi bò lại trên mặt lá rau. Sau khi sự việc xảy ra, hai thực khách đã nhận được lời xin lỗi từ phía cơ sở 30 Duy Tân.

Tuy nhiên, qua sự việc, thực khách hoàn toàn có thể đặt nghi vấn về nguồn gốc thực phẩm cũng như vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm của nhà hàng bánh tráng cuốn Hoàng Bèo.

Được biết, thương hiệu bánh tráng cuốn Hoàng Bèo trên thị trường hiện nay đang được sở hữu, vận hành bởi Công ty TNHH Thực phẩm Hbp (địa chỉ tại số 26, ngõ 20, đường Kim Giang, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Đơn vị này hiện đang sở hữu nhiều cơ sở bánh tránh Hoàng Bèo ở TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc…

Liên hệ và trao đổi nhanh qua số điện thoại hotline của Công ty TNHH Thực phẩm Hbp, đại diện công ty này thừa nhận, nhà hàng Hoàng Bèo cơ sở số 30 Duy Tân thuộc sở hữu của đơn vị thông qua nhượng quyền thương hiệu.

Hà Nội: Ăn bánh tráng Hoàng Bèo, thực khách kinh hoàng khi phát hiện sâu xanh bò lổng ngổm trên đĩa rau sống - Ảnh 3.

Hòa đơn than toán bữa trưa của chị V.T.L (Long Biên, Hà Nội) tại nhà hàng bánh tráng cuốn Hoàng Bèo cơ sở số 30 Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).

Đại diện công ty khẳng định sẽ liên hệ với quản lý cơ sở 30 Duy Tân để người này chịu trách nhiệm giải quyết. Tuy nhiên, khi phóng viên nhắc đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, trách nhiệm thương hiệu, cũng như vấn đề quản lý, vận hành của đơn vị sở hữu, đại diện Công ty Hbp lại thông tin cơ sở 30 Duy Tân không liên quan đến Hbp và người này cũng nhanh chóng ngắt kết nối cuộc gọi.

Chiều cùng ngày, phóng viên đã cung cấp thông tin, sự việc đến Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội khẳng định, sự cố là điều khó tránh khỏi đối với hoạt động kinh doanh ăn uống, thực phẩm. Tuy nhiên, quan điểm của Chi cục là có sự việc là tiến hành kiểm tra, làm rõ về vấn đề điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chuyên trang Gia đình & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Hàng loạt thực khách tố bị đau bụng, nhiễm trùng đường ruột sau khi ăn lẩu, Haidilao vẫn chưa có câu trả lời thỏa đángHàng loạt thực khách tố bị đau bụng, nhiễm trùng đường ruột sau khi ăn lẩu, Haidilao vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng

GiadinhNet - Phản ánh tới chuyên trang Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe & Đời sống), chị N.T.T (24 tuổi, ở xã Hữu Văn, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) đã qua một đêm thức trắng, “chịu trận” những cơn đau bụng sau khi rời khỏi quán lẩu Haidilao cơ sở Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa).

Lực lượng chức năng TP Hà Nội phát hiện, tạm giữ 840 kg trứng non gia cầm đông lạnh, 40 kg nầm động vật đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm dịch động vật, có hiện tượng bốc mùi khó chịu.

Bảo Minh
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trước

GĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

GĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".

Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này

Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.

Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động

Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.

Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh

Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.

Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản

Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.

Top