Khi thú chơi gốm sứ đẳng cấp không chừa một ai: từ loạt sao đến chị em sành điệu đều mê mẩn những bộ tách đĩa Hermès, Dior…
Tuy không mới nhưng xu hướng săn lùng và sưu tầm đồ gốm sứ hàng hiệu của các hãng thời trang lớn đang trở nên cực kì 'nóng'.
Đối với nhiều người đam mê gốm sứ có thâm niên thì hẳn ai cũng biết đến và ao ước các bộ sưu tập đặc sắc của những "gã khổng lồ" trong làng thời trang như Hermès, Dior, Versace, Ralph Lauren, Fendi, YSL… Chẳng phải tự nhiên mà nhiều thương hiệu lớn đều có riêng cho mình những dòng đồ sứ, bởi sức hút của chúng là không thể chối từ: bên cạnh sự sang trọng, thanh lịch và độc đáo của những món đồ này thì điều giá trị nhất chắc chắn là đẳng cấp mà chúng mang lại cho chủ sở hữu.



Đứng đầu trong wishlist của vô số tín đồ gốm sứ hàng hiệu chắc chắn là Hermès với các bộ sưu tập đẳng cấp nhưng không kém phần độc đáo, phá cách.


Ông lớn Christian Dior cũng có nhánh Dior Maison với các món đồ nội thất mà trong số đó phổ biến nhất là các bộ đĩa ăn bằng sứ cực kì tinh tế.
Được biết đến nhiều nhất vì quần áo nên nếu không phải người sành sỏi thì sẽ không biết rằng những thương hiệu lớn cũng có các sản phẩm gốm sứ được săn đón vô cùng. Còn nhớ, có 1 cô hoa hậu Việt Nam từng chia sẻ rằng mình mê mẩn bát đĩa của Versace và sắm rất nhiều cho căn nhà của mình. Đã từ lâu, thú vui đẳng cấp nhưng không kém phần "đau ví" này vẫn luôn hiện diện trong cuộc sống của những ngôi sao trong và ngoài nước, cũng như những người đam mê săn đồ hiệu, thậm chí còn được "bê" lên phim như một biểu hiện cho sự giàu sang.
Đồ sứ hàng hiệu - dù xuất hiện chóng vánh trong những bộ phim nhưng cũng đủ khiến dân tình chú ý
Có thể nói, bạn chưa chắc đã xem phim Mine vì cốt truyện hay diễn viên, nhưng chắc chắn sẽ tò mò khi nghe nói rằng bộ phim này có thể được xem là màn quảng bá thương hiệu dài tập có đầu tư vô cùng hoành tráng từ trang phục mỗi nhân vật đến các món đồ trang trí nhỏ bé. Bỏ qua phương diện trang phục rất nổi bật (đến cả bà tu sĩ cũng mang túi Hermès) thì những món đồ gốm sứ là đối tượng được cư dân mạng để ý.

Cảnh phim kinh điển với sự góp mặt chóng vánh của cái đĩa lót Hermès trị giá 2,4 triệu won (khoảng 47 triệu VND).

Bộ sưu tập gốm sứ đồ sộ bao gồm các thương hiệu lớn của gia đình tài phiệt.
Hay trong một bộ phim khác về giới nhà giàu, nhân vật chính lại mê mẩn những chiếc tách uống trà đắt đỏ lấy cảm hứng từ các danh hoạ.



Phim Woman of Dignity (2017)
Cứ ngỡ là mới nhưng việc đồ sứ hàng hiệu được "cài cắm" trong phim nhằm tăng tính hấp dẫn đã có từ rất lâu. Đó là bộ phim "The Devil wears Prada" được sản xuất vào năm 2006, dù chỉ xuất hiện chưa đầy 10s nhưng dân tình cũng nhận ngay ra chiếc đĩa Hermès Rhythm.

Món steak cho bà Miranda được để trong chiếc đĩa Hermès
Khi đại sứ thương hiệu cũng yêu thích gốm sứ của thương hiệu đó
Jisoo của Black Pink được biết đến như nàng thơ của Christian Dior sau khi được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu của hãng này. Nữ ca sĩ từng có lần rủ thành viên cùng nhóm Lisa đến quán cà phê Dior. Trong những bức ảnh Instagram của cô nàng, rất dễ thấy bộ đĩa tinh xảo và thanh lịch của hãng Dior.


Bên cạnh đó, trong buổi ăn tối cùng giám đốc quan hệ công chúng Mathilde Favier của Dior, Jisoo cũng không quên "khoe" chiếc đĩa ăn Dior Maison.

Thay vì pose ảnh với chiếc túi hay nhẫn kim cương thì họ lại chọn những chiếc đĩa tuyệt đẹp.
Từ sao nổi tiếng đến người sành điệu ai cũng "nghiện"
Sức hút của những món đồ sứ hàng hiệu có thể nói là "không chừa một ai", bởi từ sao nổi tiếng đến những người đơn giản yêu thích thời trang cũng khó mà cưỡng lại được: Đại diện cho những người nổi tiếng mê gốm sứ hàng hiệu là Heart Evangelista – bà hoàng showbiz Philippines – đồng thời là bạn của Tăng Thanh Hà (cũng là người mê sưu tập gốm sứ). Được biết, cô sở hữu đến hàng chục bộ ly tách, bát đĩa từ các thương hiệu lớn như Hermès, Tiffany… mỗi bộ có giá lên đến hàng chục triệu đồng.



Hermès, Tiffany… bộ sưu tập gốm sứ hàng hiệu của Heart Evangelista nổi tiếng đến mức ai cũng biết cô là nhà sưu tập đam mê nhất.
Trong một lần khoe ảnh sương sương ở nhà, Song Hye Kyo đã khiến dân tình chú ý đến chiếc tách uống trà Hermès của mình.

Song Hye Kyo và tách uống trà Hermès 4,5 triệu đồng/chiếc
Bên cạnh những người nổi tiếng thì đam mê này cũng không "tha" cho những tín đồ gốm sứ khác. Nhiều chị em sẵn sàng chi đến hàng chục triệu đồng để sở hữu những bộ tách đĩa mang tên thương hiệu nổi tiếng. Thậm chí, thị trường mua đi bán lại những chiếc đĩa hàng hiệu đã qua sử dụng cũng sôi động không kém những chiếc túi đắt đỏ.




Chị em ở Nhật Bản và Hàn Quốc u mê không lối thoát với những chiếc đĩa hàng hiệu.




Một quý cô Việt Nam đã chia sẻ bộ bát đĩa Hermès mình mua được khiến dân mạng trầm trồ.




Rất nhiều người âm thầm khoe những chiếc đĩa hàng hiệu của mình.
Có thể nói, nếu như thời trang là thể hiện cá tính thì những món đồ nho nhỏ hằng ngày như ly tách, chén bát thể hiện sự tinh tế trong lối sống. Chẳng phải khi không mà các hãng thời trang đều có thêm những sản phẩm như vậy, bởi họ muốn hấp dẫn những tín đồ thời trang của mình mang giá trị thương hiệu vào cả những khoảnh khắc đời thường của cuộc sống. Và cũng chính vì thế mà những tín đồ của các thương hiệu thời trang này nói chung và những người yêu thích gốm sứ nói riêng cũng khó lòng cưỡng lại sức hút của những món đồ ấy.
Cha mẹ làm điều này thường xuyên sẽ khiến IQ của con thấp đi
Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu kỷ lục, nhập khẩu vẫn tăng gấp 16 lần
Xu hướng - 4 ngày trướcTrong thời điểm các vùng trồng sầu riêng lớn trong nước đang bước vào chính vụ thu hoạch, lượng sầu riêng nhập khẩu của Việt Nam vẫn tăng mạnh, với giá trị nhập khẩu cao gấp 16 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Lãi suất tiết kiệm tăng, thị trường bất động sản chịu tác động gì?
Xu hướng - 5 ngày trướcGần đây, nhiều ngân hàng bắt đầu tăng lãi suất huy động, điều này được dự báo có thể tác động đến người mua nhà, doanh nghiệp và thị trường bất động sản.
Bản tin Podcast: Môi giới bất động sản, nghề hái ra tiền nhưng không phải ai cũng theo được đến cùng
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Nghề môi giới bất động sản đang hấp dẫn hàng nghìn người bởi lời hứa thu nhập cao và sự tự do. Nhưng phía sau ánh hào quang ấy là một hành trình đầy áp lực, cạnh tranh và không ít người phải bỏ cuộc giữa chừng. Bản tin Podcast chuyên mục thị trường hôm nay sẽ hé lộ góc nhìn thực tế về nghề “đổi đời” này, nơi cơ hội lớn đi kèm những thử thách không đơn giản.
Người trẻ bỏ phố về quê trồng loại quả trong Tây Du Ký, giúp cả làng đổi đời
Xu hướng - 1 tuần trướcTRUNG QUỐC - Với hơn 100 mẫu (khoảng 6,67ha), doanh thu từ vườn đào của Thị Đức Bảo tăng 10 lần lên hơn 100 vạn NDT (khoảng 3,86 tỷ đồng)/năm, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra chặng đường mới cho chuỗi xúc tiến thương mại, đầu tư và văn hóa tầm vóc quốc tế trong kỷ nguyên mới
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Tối 3/11, Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TP. Hà Nội). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại Lễ bế mạc.
UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Tối 31/10, UBND Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 5867/UBND-NC ngày 31/10/2025 gửi Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025 về việc dừng tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025.
Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Giữa những con ngõ nhỏ quanh chợ Đông Tác hay Đặng Văn Ngữ, những sạp đồ second-hand chen chúc người ra vào với mức giá rẻ dễ tiếp cận. Tuy nhiên, song song với lợi ích kinh tế và giá trị bền vững, trào lưu này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro về sức khỏe nếu người bán và người mua không biết cách xử lý, vệ sinh đúng quy trình.
Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau
Xu hướng - 2 tuần trướcGiadinhNet - Không còn cần đến phố xá đông người, nhiều bạn trẻ và gia đình đang tìm thấy niềm vui ngay tại nhà. Mua về Boardgame và những trò chơi gắn kết đang khiến “giải trí tại gia” trở thành trào lưu mới của giới trẻ thành thị.
Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch
Xu hướng - 2 tuần trướcBỏ hơn 2 tỷ đồng đầu tư quán lẩu Trung Quốc, một sai lầm tưởng chừng nhỏ khiến chủ quán suýt đánh mất tất cả và nhận ra bài học đắt giá trong kinh doanh ẩm thực.
Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên
Xu hướng - 3 tuần trướcGiadinhNet - Thị trường quà tặng càng nhộn nhịp, đồ handmade càng được săn lùng. Những món quà mang dấu ấn cá nhân, được làm từ đôi tay và sự kiên nhẫn, đang “gây sốt” trong giới trẻ. Với sinh viên, đó vừa là niềm vui sáng tạo, vừa là “cần câu cơm” dễ thương giữa thời bão giá.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra chặng đường mới cho chuỗi xúc tiến thương mại, đầu tư và văn hóa tầm vóc quốc tế trong kỷ nguyên mới
Xu hướngGĐXH - Tối 3/11, Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TP. Hà Nội). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại Lễ bế mạc.
