Khi thú chơi gốm sứ đẳng cấp không chừa một ai: từ loạt sao đến chị em sành điệu đều mê mẩn những bộ tách đĩa Hermès, Dior…
Tuy không mới nhưng xu hướng săn lùng và sưu tầm đồ gốm sứ hàng hiệu của các hãng thời trang lớn đang trở nên cực kì 'nóng'.
Đối với nhiều người đam mê gốm sứ có thâm niên thì hẳn ai cũng biết đến và ao ước các bộ sưu tập đặc sắc của những "gã khổng lồ" trong làng thời trang như Hermès, Dior, Versace, Ralph Lauren, Fendi, YSL… Chẳng phải tự nhiên mà nhiều thương hiệu lớn đều có riêng cho mình những dòng đồ sứ, bởi sức hút của chúng là không thể chối từ: bên cạnh sự sang trọng, thanh lịch và độc đáo của những món đồ này thì điều giá trị nhất chắc chắn là đẳng cấp mà chúng mang lại cho chủ sở hữu.



Đứng đầu trong wishlist của vô số tín đồ gốm sứ hàng hiệu chắc chắn là Hermès với các bộ sưu tập đẳng cấp nhưng không kém phần độc đáo, phá cách.


Ông lớn Christian Dior cũng có nhánh Dior Maison với các món đồ nội thất mà trong số đó phổ biến nhất là các bộ đĩa ăn bằng sứ cực kì tinh tế.
Được biết đến nhiều nhất vì quần áo nên nếu không phải người sành sỏi thì sẽ không biết rằng những thương hiệu lớn cũng có các sản phẩm gốm sứ được săn đón vô cùng. Còn nhớ, có 1 cô hoa hậu Việt Nam từng chia sẻ rằng mình mê mẩn bát đĩa của Versace và sắm rất nhiều cho căn nhà của mình. Đã từ lâu, thú vui đẳng cấp nhưng không kém phần "đau ví" này vẫn luôn hiện diện trong cuộc sống của những ngôi sao trong và ngoài nước, cũng như những người đam mê săn đồ hiệu, thậm chí còn được "bê" lên phim như một biểu hiện cho sự giàu sang.
Đồ sứ hàng hiệu - dù xuất hiện chóng vánh trong những bộ phim nhưng cũng đủ khiến dân tình chú ý
Có thể nói, bạn chưa chắc đã xem phim Mine vì cốt truyện hay diễn viên, nhưng chắc chắn sẽ tò mò khi nghe nói rằng bộ phim này có thể được xem là màn quảng bá thương hiệu dài tập có đầu tư vô cùng hoành tráng từ trang phục mỗi nhân vật đến các món đồ trang trí nhỏ bé. Bỏ qua phương diện trang phục rất nổi bật (đến cả bà tu sĩ cũng mang túi Hermès) thì những món đồ gốm sứ là đối tượng được cư dân mạng để ý.

Cảnh phim kinh điển với sự góp mặt chóng vánh của cái đĩa lót Hermès trị giá 2,4 triệu won (khoảng 47 triệu VND).

Bộ sưu tập gốm sứ đồ sộ bao gồm các thương hiệu lớn của gia đình tài phiệt.
Hay trong một bộ phim khác về giới nhà giàu, nhân vật chính lại mê mẩn những chiếc tách uống trà đắt đỏ lấy cảm hứng từ các danh hoạ.



Phim Woman of Dignity (2017)
Cứ ngỡ là mới nhưng việc đồ sứ hàng hiệu được "cài cắm" trong phim nhằm tăng tính hấp dẫn đã có từ rất lâu. Đó là bộ phim "The Devil wears Prada" được sản xuất vào năm 2006, dù chỉ xuất hiện chưa đầy 10s nhưng dân tình cũng nhận ngay ra chiếc đĩa Hermès Rhythm.

Món steak cho bà Miranda được để trong chiếc đĩa Hermès
Khi đại sứ thương hiệu cũng yêu thích gốm sứ của thương hiệu đó
Jisoo của Black Pink được biết đến như nàng thơ của Christian Dior sau khi được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu của hãng này. Nữ ca sĩ từng có lần rủ thành viên cùng nhóm Lisa đến quán cà phê Dior. Trong những bức ảnh Instagram của cô nàng, rất dễ thấy bộ đĩa tinh xảo và thanh lịch của hãng Dior.


Bên cạnh đó, trong buổi ăn tối cùng giám đốc quan hệ công chúng Mathilde Favier của Dior, Jisoo cũng không quên "khoe" chiếc đĩa ăn Dior Maison.

Thay vì pose ảnh với chiếc túi hay nhẫn kim cương thì họ lại chọn những chiếc đĩa tuyệt đẹp.
Từ sao nổi tiếng đến người sành điệu ai cũng "nghiện"
Sức hút của những món đồ sứ hàng hiệu có thể nói là "không chừa một ai", bởi từ sao nổi tiếng đến những người đơn giản yêu thích thời trang cũng khó mà cưỡng lại được: Đại diện cho những người nổi tiếng mê gốm sứ hàng hiệu là Heart Evangelista – bà hoàng showbiz Philippines – đồng thời là bạn của Tăng Thanh Hà (cũng là người mê sưu tập gốm sứ). Được biết, cô sở hữu đến hàng chục bộ ly tách, bát đĩa từ các thương hiệu lớn như Hermès, Tiffany… mỗi bộ có giá lên đến hàng chục triệu đồng.



Hermès, Tiffany… bộ sưu tập gốm sứ hàng hiệu của Heart Evangelista nổi tiếng đến mức ai cũng biết cô là nhà sưu tập đam mê nhất.
Trong một lần khoe ảnh sương sương ở nhà, Song Hye Kyo đã khiến dân tình chú ý đến chiếc tách uống trà Hermès của mình.

Song Hye Kyo và tách uống trà Hermès 4,5 triệu đồng/chiếc
Bên cạnh những người nổi tiếng thì đam mê này cũng không "tha" cho những tín đồ gốm sứ khác. Nhiều chị em sẵn sàng chi đến hàng chục triệu đồng để sở hữu những bộ tách đĩa mang tên thương hiệu nổi tiếng. Thậm chí, thị trường mua đi bán lại những chiếc đĩa hàng hiệu đã qua sử dụng cũng sôi động không kém những chiếc túi đắt đỏ.




Chị em ở Nhật Bản và Hàn Quốc u mê không lối thoát với những chiếc đĩa hàng hiệu.




Một quý cô Việt Nam đã chia sẻ bộ bát đĩa Hermès mình mua được khiến dân mạng trầm trồ.




Rất nhiều người âm thầm khoe những chiếc đĩa hàng hiệu của mình.
Có thể nói, nếu như thời trang là thể hiện cá tính thì những món đồ nho nhỏ hằng ngày như ly tách, chén bát thể hiện sự tinh tế trong lối sống. Chẳng phải khi không mà các hãng thời trang đều có thêm những sản phẩm như vậy, bởi họ muốn hấp dẫn những tín đồ thời trang của mình mang giá trị thương hiệu vào cả những khoảnh khắc đời thường của cuộc sống. Và cũng chính vì thế mà những tín đồ của các thương hiệu thời trang này nói chung và những người yêu thích gốm sứ nói riêng cũng khó lòng cưỡng lại sức hút của những món đồ ấy.
Cha mẹ làm điều này thường xuyên sẽ khiến IQ của con thấp đi

Loạt sản phẩm hút khách nhờ lấy cảm hứng từ Quốc khánh 2/9
Xu hướng - 2 ngày trướcCác sản phẩm thời trang, trang sức, phụ kiện in hình cờ đỏ sao vàng đang rất hút khách trước thềm Quốc khánh 2/9.

Ngày chỉ bán được 9 ly nước, chủ quán cà phê ‘vỡ mộng'
Xu hướng - 1 tuần trướcQuán cà phê đầy tâm huyết của chị T. đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do doanh thu quá thấp, có ngày chỉ bán được vỏn vẹn 9 ly nước.

Đưa sầu riêng trở lại thời hoàng kim
Xu hướng - 2 tuần trướcXuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đang có tín hiệu tăng trưởng trở lại ở thị trường Trung Quốc

Loài cây "đáng ghét" trong mắt nông dân, nay nửa triệu/1 kg
Xu hướng - 2 tuần trướcLoài cây "đáng ghét" trong mắt nông dân ngày nào giờ lại trở thành một mặt hàng xa xỉ trong giới dược liệu. Đặc biệt, loài cây mọc hoang ở phía Bắc nước ta hóa ra là một "mỏ vàng" mà không nhiều người hay biết.

Lá tre bỗng dưng đắt khách, loài hoa dân dã trở thành 'ngôi sao'
Xu hướng - 2 tuần trướcTừ mặt hàng ít được chú ý, nhiều loại hoa và lá cây của Việt Nam đang gây bất ngờ trên thị trường xuất khẩu với kim ngạch gần 1.000 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm nay. Hoa cúc trở thành “ngôi sao” mới thu về kim ngạch cao nhất trong các loại hoa và lá xuất khẩu.

7 bước thanh toán không dùng tiền mặt khi mua vé tàu điện trên cao từ 1/8
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Bắt đầu từ ngày 1/8/2025, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Tramoc) sẽ triển khai bán vé phi vật lý (vé ảo) dưới hình thức quét mã QR cho các loại vé ngày và vé tuần trên hai tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông và 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội.

Đi tìm những ý tưởng đột phá cho các sản phẩm thủ công truyền thống năm 2025
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2025 với chủ đề “Nâng tầm sáng tạo – Lan tỏa tinh hoa – Vươn mình hội nhập”.

Giá vàng hôm nay 27/7/2025 bất ngờ lao dốc
Xu hướng - 3 tuần trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay 27/7/2025 kết thúc tuần giảm khi nhà đầu tư chuyển hướng sang chứng khoán. Giá vàng SJC giảm hơn nửa triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Siêu thực phẩm đến từ châu Âu dội chợ Việt, gây sốt với giá rẻ chưa từng thấy, khách tranh nhau đặt mua
Xu hướng - 3 tuần trướcĐầu mối ở Hà Nội cho biết, đơn khách rất nhiều nhưng hàng về không đủ chia.

Bánh trung thu mở bán sớm 3 tháng
Xu hướng - 3 tuần trướcNăm nay Rằm Trung thu rơi vào tháng 10 nhưng từ tháng 6, nhiều doanh nghiệp, cơ sở làm bánh trung thu đã đưa hàng ra thị trường.

Ngày chỉ bán được 9 ly nước, chủ quán cà phê ‘vỡ mộng'
Xu hướngQuán cà phê đầy tâm huyết của chị T. đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do doanh thu quá thấp, có ngày chỉ bán được vỏn vẹn 9 ly nước.