Khuôn viên Trung ương Hội chữ thập đỏ ở TP HCM chứa hàng vạn khẩu trang y tế 3M nghi giả mạo
GiadinhNet - Ngày 20/10, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, khoảng 10.000 khẩu trang y tế 3M nghi giả mạo được phát hiện trong khuôn viên Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tại phía Nam (TP Hồ Chí Minh).
Thêm 2 loại nho Trung Quốc siêu giòn ngọt, giá chỉ từ 27.000 đồng/kg gây sốt, tiểu thương "ém" nguồn gốc để "đi" nhiều hàngCụ thể, qua thông tin thu thập trên mạng xã hội, Tổng cục QLTT tại phía Nam đã phát hiện có một số đối tượng chào bán hàng hóa là khẩu trang 3M 1860 có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ.
Hoạt động kinh doanh liên quan đến khẩu trang 3M này rất tinh vi bằng cách để rất ít hàng hóa tại địa điểm giao dịch, chỉ khi có khách đặt mua, nhân viên giao hàng mang từ nơi khác đến. Nếu mua số lượng nhiều, nhân viên sẽ giao hàng tại địa chỉ người mua.

Hàng vạn khẩu trang y tế 3M nghi giả mạo được tập kết tại khuôn viên Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam cơ sở TP Hồ Chí Minh.
Sau thời gian gần 10 ngày theo dõi, lực lượng chức năng xác định địa điểm chứa trữ hàng hóa nằm trong khuôn viên khu nhà tại địa chỉ số 201 Nguyễn Thị Minh Khai (thuộc phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh) - Đây chính là kho hàng nằm trong khuôn viên Cơ quan đại diện phía Nam của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam.
Do đó, Tổ công tác của Cục Nghiệp vụ QLTT đã phối hợp với Đội QLTT số 3 - Cục QLTT TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 9.600 chiếc khẩu trang 3M N95 1860 có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã bảo hộ tại Việt Nam.
Ngoài ra, lực lượng chức năng còn tạm giữ 150 thùng carton chứa đựng hàng hóa gồm máy tạo oxy, van điện áp, ống kim tiêm các loại. Số lượng chưa được kiểm đếm cụ thể.
Chủ số hàng trên là bà Phạm Thị Thanh Lụa.
Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để kiểm đếm chi tiết và xác minh, làm rõ tính hợp pháp theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Từ nay đến hết năm 2025 là thời gian chuyển tiếp từ "cơ chế" xóa bỏ thuế khoán sang mô hình tự khai, tự nộp thuế nên theo trong giai đoạn này, các hộ kinh doanh nên chủ động chuẩn bị sổ sách, tập làm quen với phần mềm và hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngành Thuế đang khẩn trương triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, minh bạch và đúng quy định, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống thuế công bằng, hiện đại và lấy người nộp thuế làm trung tâm.
Ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Gian hàng tăng khuyến mại, người dân tranh thủ 'săn' ưu đãi
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Là ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 nhưng không khí mua sắm vẫn diễn ra sôi động khi hàng nghìn người dân tranh thủ thăm quan và "săn" những ưu đãi cuối cùng của Hội chợ.
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13-17/11 hứa hẹn không gian mua sắm số an toàn, hấp dẫn
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 bắt đầu diễn ra từ ngày 13-17/11. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
