Khuôn viên Trung ương Hội chữ thập đỏ ở TP HCM chứa hàng vạn khẩu trang y tế 3M nghi giả mạo
GiadinhNet - Ngày 20/10, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, khoảng 10.000 khẩu trang y tế 3M nghi giả mạo được phát hiện trong khuôn viên Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tại phía Nam (TP Hồ Chí Minh).
Thêm 2 loại nho Trung Quốc siêu giòn ngọt, giá chỉ từ 27.000 đồng/kg gây sốt, tiểu thương "ém" nguồn gốc để "đi" nhiều hàngCụ thể, qua thông tin thu thập trên mạng xã hội, Tổng cục QLTT tại phía Nam đã phát hiện có một số đối tượng chào bán hàng hóa là khẩu trang 3M 1860 có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ.
Hoạt động kinh doanh liên quan đến khẩu trang 3M này rất tinh vi bằng cách để rất ít hàng hóa tại địa điểm giao dịch, chỉ khi có khách đặt mua, nhân viên giao hàng mang từ nơi khác đến. Nếu mua số lượng nhiều, nhân viên sẽ giao hàng tại địa chỉ người mua.

Hàng vạn khẩu trang y tế 3M nghi giả mạo được tập kết tại khuôn viên Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam cơ sở TP Hồ Chí Minh.
Sau thời gian gần 10 ngày theo dõi, lực lượng chức năng xác định địa điểm chứa trữ hàng hóa nằm trong khuôn viên khu nhà tại địa chỉ số 201 Nguyễn Thị Minh Khai (thuộc phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh) - Đây chính là kho hàng nằm trong khuôn viên Cơ quan đại diện phía Nam của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam.
Do đó, Tổ công tác của Cục Nghiệp vụ QLTT đã phối hợp với Đội QLTT số 3 - Cục QLTT TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 9.600 chiếc khẩu trang 3M N95 1860 có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã bảo hộ tại Việt Nam.
Ngoài ra, lực lượng chức năng còn tạm giữ 150 thùng carton chứa đựng hàng hóa gồm máy tạo oxy, van điện áp, ống kim tiêm các loại. Số lượng chưa được kiểm đếm cụ thể.
Chủ số hàng trên là bà Phạm Thị Thanh Lụa.
Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để kiểm đếm chi tiết và xác minh, làm rõ tính hợp pháp theo quy định.
Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trướcGĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.
Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030
Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.
Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?
Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.
Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
