Thêm 2 loại nho Trung Quốc siêu giòn ngọt, giá chỉ từ 27.000 đồng/kg gây sốt, tiểu thương "ém" nguồn gốc để "đi" nhiều hàng
GiadinhNet - Nho Ruby, nho Kẹo, nho Sữa… là những mặt hàng trái cây siêu ngọt, siêu giòn mà giá cũng siêu rẻ, chỉ khoảng 30.000 – 75.000 đồng/kg và để "đi hàng" nhanh, không ít tiểu thương đã "ém" đi xuất xứ từ Trung Quốc.
Sự thật về loại nho không hạt, siêu ngọt, siêu giòn và chỉ hơn 30.000 đồng/kg đang gây sốt tại Việt NamNhư Giadinh.net.vn (Báo Sức khỏe & Đời sống) đã thông tin, thời gian gần đây, loại nho Ruby đang chiếm được "cảm tình" người tiêu dùng trên khắp các diễn đàn, từ chợ mạng đến chợ truyền thống bởi loại nho này có vị khá ngọt, giòn mà giá rất "vừa túi tiền". Chỉ dao động từ 31.000 – 75.000 đồng/kg, tùy số lượng từ 1 – 5kg.
Trong khi đó, giá bán lẻ tại siêu thị đối với mặt hàng nho luôn dao động từ 120.000 – 185.000 đồng/kg.

Nho xanh không hạt hay còn gọi là nho xanh sữa đang gây sốt tại Việt Nam, với chất lượng và giá cả tương đương loại nho Ruby.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, không chỉ loại nho Ruby, một số loại nho có nguồn gốc từ Trung Quốc cũng đang gây sốt tại thị trường Việt Nam, như nho xanh sữa, nho Kẹo, nho đỏ… với mức giá tương tự và chất lượng cũng không thua kém nho Ruby.
Anh Bùi Duy Hằng – Tiểu thương ở làng Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) có 2 cơ sở tiêu thụ trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP Hà Nội. Trong đó, nho ngọt là mặt hàng được ưa chuộng bởi mức giá hấp dẫn đi đôi với chất lượng.
Anh Hằng cho biết, với mức giá bán lẻ từ 65.000 – 70.000 đồng/kg (dành cho khách mua lẻ 1kg) thì nho Ruby chưa hẳn rẻ. Nếu mua cả rành 5 – 8kg thì mới có giá thấp hơn. Tuy nhiên, một số loại nho khác có giá bán lẻ thấp hơn nho Ruby khá nhiều, nhất là với khách hàng mua cả rành, sọt.
Đơn cử, nho xanh không hạt (nho xanh sữa) có giá bán lẻ chỉ 47.000 đồng/kg, nếu mua cả rành, sọt 6kg (cả bì) thì giá từ 190.000 – 200.000 đồng (tương đương khoảng 31.000 đồng/kg). Với rành 8kg hoặc mua số lượng lớn hơn, giá bán với mỗi kilogram nho này chưa đến 30.000 đồng, tùy khách hàng.

3 loại nho đang gây sốt tại Việt Nam (nho Ruby, nho Kẹo, nho xanh sữa) đều có độ giòn, ngọt tương đồng, mức giá cũng chỉ từ 27.000 đồng/kg tùy khối lượng. Đơn cư nho xanh, nếu mua cả rành 8kg với giá 220.000 đồng thì tương đương khoảng 27.000 đồng/kg.
Chưa hết, thêm một loại nho cũng đang gây sốt tại Việt Nam thời gian gần đây là loại nho đen không hạt. Giá bán lẻ của loại nho này luôn ở ngưỡng 70.000 – 85.000 đồng/kg và 62.000 đồng/kg nếu mua cả rành, sọt có trọng lượng 4,5kg.
Anh Hằng cho biết: "Nho Ruby, nho đỏ, nho xanh sữa… tất cả đều có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng chỉ khi khách hàng hỏi cặn kẽ, chúng tôi mới chia sẻ về nguồn gốc. Đây là hàng nội địa Trung Quốc, được cấp đông ngay khi cắt tại vườn nên khi về Việt Nam, hàng hóa đều khá tươi mới, 10 quả thì đều cả 10".
Cũng theo anh Hằng, mặc dù có độ giòn ngang nhau nhưng nho xanh không hạt (nho xanh sữa) có vị hơi chua so với nho Ruby và nho đen không hạt.

Mặc dù mức giá tương đồng nhưng so với nho Ruby, nho kẹo có hình tròn hơn và màu thẫm hơn.
Trước thềm ngày Rằm tháng Chín và ngày Phụ nữ Việt Nam, chị Anh Lê (ở Thủy Nguyên, Hải Phòng) có thể bán được 50 rành, sọt nho Kẹo trong một ngày với mức giá chỉ 180.000 đồng/rành 5kg.
Chị Lê khẳng định, nho Kẹo siêu ngọt, giòn tan, quả cứng cành se nên rất dễ "đi hàng".
Với mức giá hấp dẫn, đi kèm những lời quảng cáo "có cánh" về chất lượng, song để bán đắt hàng, không ít tiểu thương đã dấu nhẹm nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.
"Nhiều người rất "dị ứng" với hàng hóa có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhất là với mức giá rẻ mà hàng có chất lượng, nhất là người mua lẻ. Chúng tôi không dấu về nguồn gốc hàng hóa nhưng cũng không tự nói "phô" ra. Tuy nhiên, khi được hỏi, chúng tôi chỉ tiết lộ hàng hóa xuất xứ từ nội địa Trung thì nhiều người yên tâm hơn", anh Hằng cho hay.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
