Một loại sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc tăng 351 lần
Trung Quốc là thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam, chiếm đến 64% thị phần trong 7 tháng đầu năm, đa dạng chủng loại, trong đó có mặt hàng tăng trưởng đến 351 lần
Số liệu do Hiệp hội Rau quả Việt Nam công bố cho thấy trong 7 tháng đầu năm, Trung Quốc đã chi 2,49 tỉ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái để nhập khẩu rau quả các loại của Việt Nam.
Trong đó, sầu riêng tươi vẫn dẫn đầu với giá trị hơn 1,47 tỉ USD, tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái; sầu riêng chế biến (ví dụ như sấy thăng hoa, sấy dẻo,…) 787.000 USD, tăng hơn 351 lần – là mặt hàng có giá trị tăng trưởng cao nhất ở thị trường Trung Quốc 7 tháng đầu năm.
Điều này cho thấy tiềm năng của thị trường Trung Quốc với các sản phẩm sầu riêng là rất lớn, khả năng tăng trưởng cao khi Việt Nam – Trung Quốc vừa ký được nghị định thư về xuất khẩu sầu riêng đông lạnh và sẽ sớm có lô hàng đầu tiên xuất khẩu.

Sầu riêng chế biến được nhiều mặt hàng khác nhau
Theo các chuyên gia về sầu riêng, cơn bão Yagi vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho đảo Hải Nam (Trung Quốc). Đây là vùng trồng sầu riêng nội địa của Trung Quốc nên không tránh khỏi thiệt hại.
Do đó, việc gia tăng nguồn cung sầu riêng tại chỗ của đất nước tỉ dân này vẫn còn gặp nhiều khó khăn và phụ thuộc nguồn nhập khẩu từ các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Trong 7 tháng đầu năm, những mặt hàng rau quả Trung Quốc tăng nhập khẩu còn có: mít 173,5 triệu USD, tăng 29%; dưa hấu gần 69 triệu USD, tăng 57%; bưởi 23,2 triệu USD, tăng hơn 6 lần; nhãn hơn 9 triệu USD, tăng hơn 43 lần; chanh 899.000 USD, tăng gần 3 lần; dừa chế biến 31 triệu, tăng 1,5 lần,…
Những mặt hàng rau quả xuất khẩu giảm mạnh sang Trung Quốc như: thanh long 223 triệu USD, giảm 32%; xoài 71 triệu USD, giảm 15,5%; vải 14,3 triệu USD, giảm 68%; ớt chế biến 9 triệu USD, giảm 22%,…
Một số mặt hàng "lạ" như lá tre được Trung Quốc nhập 350.000 USD, giảm 36%; lá cọ 61.000 USD, giảm 19%.

Cậu bé 12 tuổi điều hành một doanh nghiệp trị giá 150.000 USD, giờ ra sao?
Xu hướng - 1 ngày trướcMỸ - Cuộc sống hiện tại của triệu phú Moziah Bridges (23 tuổi) khiến nhiều người mơ ước nhưng ít ai biết rằng Moziah khởi nghiệp từ khi mới 9 tuổi.

Nông dân bán chuối lãi 300 triệu đồng/năm, chuyện khó tin ở Nậm Chảy
Xu hướng - 1 ngày trướcNăm ngoái, nhà ông Giàng Sử Hòa ở Nậm Chảy thu 500 triệu đồng từ chuối, chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc, trừ chi phí lãi khoảng 300 triệu đồng. Trồng chuối nhàn hơn mà thu nhập cao hơn gấp nhiều lần so với trồng ngô, sắn.

Phân khúc bất động sản nào tăng giá cao nhất thời gian qua?
Xu hướng - 2 ngày trướcTheo các báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản, trong quý I/2025, mặt bằng giá chung cư có phần chững lại có có mức tăng giá theo quý thấp nhất trong 2 năm qua. Trong khi đó, đất nền tại các tỉnh miền Bắc ghi nhận mức độ tăng trưởng lớn nhất.

Việt Nam sở hữu loại 'kim cương đen' cực kỳ cao cấp: Cả thế giới chỉ 20 nước được công nhận!
Xu hướng - 4 ngày trướcDù chỉ chiếm 0,1% sản lượng toàn cầu nhưng "kim cương đen" của Việt Nam thuộc nhóm hàng cao cấp hàng đầu thế giới.

Hội chị em rủ nhau ‘xách tay’ bánh mì đắt nhất TP.HCM
Xu hướng - 5 ngày trướcGiá ổ bánh mì đến tay thực khách là cả trăm nghìn đồng, thậm chí lên đến 500.000 đồng vẫn không làm nhiều người e dè mà tìm cách đặt mua.

Bất ngờ vượt sầu riêng, ‘siêu thực phẩm’ chiếm giữ top 2 ở ngành hàng 7 tỷ USD
Xu hướng - 6 ngày trướcKim ngạch xuất khẩu của loại quả được ví như 'siêu thực phẩm' bất ngờ vượt qua 'vua trái cây' sầu riêng để chiếm giữ vị trí thứ hai ở ngành hàng 7 tỷ USD.

Quả mọc đầy đường ở Việt Nam, sang nước ngoài đắt phát sốc
Xu hướng - 1 tuần trướcTại Việt Nam, bạn có thể hái quả này ngoài đường mà không tốn tiền.

Sầu riêng xuất khẩu còn ít hơn chuối
Xu hướng - 1 tuần trướcSầu riêng là trái cây vua nhưng xuất khẩu vẫn còn ngập trong khó khăn, giá giảm mạnh giữa lúc mùa sầu riêng đang bắt đầu

Thức ăn cho lợn bỗng hóa “vàng xanh”, giá gần 1 triệu/kg vẫn bán “cháy hàng”
Xu hướng - 1 tuần trướcLoại rau đắt đỏ ở nước ngoài này không ngờ ở Việt Nam lại là thực phẩm bình dân và vô cùng quen thuộc.

Một mặt hàng của Việt Nam "đại thắng", Trung Quốc, EU, Nhật Bản đua nhau mua
Xu hướng - 1 tuần trướcTrong 2 tháng đầu năm, một sản phẩm trong nhóm hàng này có mức tăng trưởng lên đến gần 700%.

Vì sao người Lào thích mê món hàng này từ Việt Nam - 2 tháng nhập hơn 100 tấn, trị giá chục tỷ đồng?
Xu hướngMột nửa lô hàng xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đang được chuyển đến Lào.