Ngày vía Thần tài, nườm nượp người dân xếp hàng mua vàng cầu may
GĐXH - Hôm nay (7/2, tức Mồng 10 tháng Giêng), rất đông người dân xếp hàng tại các địa điểm bán vàng uy tín tại Hà Nội để chờ đợi, mua vàng cầu may.
Ngày 7/2, ghi nhận của phóng viên Ban Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) cho thấy, từ sáng sớm, ngay khi các cửa hàng vàng bạc mở cửa, người dân đã xếp hàng, chờ đến lượt được mua vàng cầu may.
Chùm ảnh ghi nhận của phóng viên tại một số địa điểm bán vàng uy tín ở Hà Nội:

Ngay từ đầu giờ sáng 7/2 (tức ngày 10 tháng Giêng), khách hàng tấp nập ra vào các cửa hàng vàng, đặc biệt là cửa hàng của các thương hiệu lớn, uy tín như DOJI, Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý…

Tại trụ sở Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI (phố Lê Duẩn, Hà Nội), trước khi mở cửa, rất đông người dân xếp hàng phía cửa ra vào để chờ đến lượt mua vàng. Đại diện DOJI cho biết, ngay từ sáng sớm hôm nay, trung tâm trang sức DOJI tại “phố vàng” Trần Nhân Tông, Hà Nội hay 02 trung tâm lớn của DOJI tại số 5 Lê Duẩn, Hà Nội và TP. HCM đều đã ghi nhận hàng trăm lượt khách mua vàng để cầu may.

Bên cạnh hoạt động mua sắm, người mua vàng còn được tham gia các hoạt động truyền thống khác như xin chữ thầy đồ với những câu chữ thư pháp mang ý nghĩa tốt lành, lời dự đoán may mắn đầu năm.

Ở thời điểm đầu giờ sáng, cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu (Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội) tấp nập người dân xếp hàng, chờ mua vàng cầu may.

Người dân mua vàng cầu may tại đây được bố trí xếp hàng từ ngoài cửa vào đến bên trong khu vực giao dịch.

Chị Phạm Thị Thùy Linh (36 tuổi), đến từ Hương Viên, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội chia sẻ: “ Năm nào vào ngày vía Thần Tài tôi cũng đi mua vàng để cầu may, nếu không đi được sẽ thấy rất áy náy và không yên tâm. Việc mua vàng vào ngày này giúp mình vững niềm tin vào năm mới suôn sẻ, làm ăn thuận lợi. Hơn nữa, vàng thường được coi là một tài sản ổn định, có giá trị lâu dài, có thể tích trữ để chống lạm phát. Đây cũng là kênh đầu tư an toàn tăng theo thời gian”.

Tại cửa hàng Bảo Tín Mạnh Hải, hoạt động giao dịch vàng cũng diễn ra tấp nập trong ngày vía Thần tài.

Anh Nguyễn Tiến Đạt tới từ Tây Hồ, thành phố Hà Nội cũng cho biết, anh và một vài người bạn thân rủ nhau đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài cho có không khí, theo trào lưu, tạo ra sự phấn khởi đầu năm mới.

Đại diện DOJI cho biết, dịp Thần Tài hằng năm, Tập đoàn DOJI đều giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm vàng độc đáo mừng năm mới. Năm nay, lấy cảm hứng từ linh vật Rắn Vàng, hệ sinh thái sản phẩm Kim Tỵ đã được đông đảo khách hàng đón nhận và lựa chọn như một biểu tượng cho tài lộc và thịnh vượng.

Ngoài ra, có các sản phẩm vàng phong thủy, vàng linh vật 12 con giáp phục vụ nhu cầu từng khách hàng.

Tuy nhiên, DOJI cho biết, năm nay, đồng vàng Kim Tỵ với 02 thiết kế Kim Tỵ Chiêu Tài và Kim Tỵ Phát Lộc được đông đảo khách hàng tìm mua bởi mẫu mã có ý nghĩa, vừa là một dấu ấn đặc biệt của năm 2025, vừa là một tài sản tích lũy hiệu quả.

Theo DOJI, Lễ hội Vàng - Xuân An Khang quay thưởng sáng nay, khách hàng Nguyễn Thị Thanh Huyền (ở Ba Đình), đã may mắn trúng giải “hái lộc mai vàng” là nhẫn vàng 999.9.

Năm 2025, tự ý bán đất đang có tranh chấp có thể bị phạt đến 100 triệu đồng

Loại quả bình dân của Việt Nam được Trung Quốc, Mỹ săn lùng, ví như "vàng xanh", Bến Tre trồng cực nhiều
Xu hướng - 1 ngày trướcTại Việt Nam, loại cây này rất nhiều, trồng chủ yếu ở các vùng đồng bằng sông Cửu Long như Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang...

Xoài Việt Nam đang ‘làm mưa làm gió’ ở Trung Quốc
Xu hướng - 3 ngày trướcVới lợi thế về chất lượng, giá cả và thời vụ linh hoạt, xoài Việt đang “áp đảo” các đối thủ như Thái Lan, Peru hay Australia, trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Trung Quốc. Những giống xoài nổi tiếng như cát Hòa Lộc và cát Chu đang là “ngôi sao” tại thị trường tỷ dân.

Một mặt hàng của Việt Nam ngày càng đắt hàng tại Nga: Thu gần 64 triệu USD kể từ đầu năm, nước ta xuất khẩu đứng thứ 3 thế giới
Xu hướng - 5 ngày trướcNga đã chi 64 triệu USD nhập khẩu mặt hàng này từ Việt Nam kể từ đầu năm.

Chợ online bán được vài nghìn chiếc roi mây dài 70-80cm, độ bền quảng cáo là 10 năm
Xu hướng - 1 tuần trướcChỉ vài ngày trước kỳ nghỉ hè, cộng đồng mạng lại một lần nữa 'dậy sóng' khi thông tin hàng nghìn chiếc roi mây bỗng dưng trở thành mặt hàng 'hot' trên các sàn thương mại điện tử.

Loài giun biển từng nghĩ đến đã sợ nay lột xác thành 'mì chính của nhà giàu', giá lên đến 10 triệu đồng/kg
Xu hướng - 1 tuần trướcTrước đây, sá sùng xuất hiện dày đặc ở Quan Lạn, Vân Đồn (Quảng Ninh), nhiều đến nỗi ăn phát ngán. Nhưng khoảng 20 năm gần đây, từ khi câu chuyện về mì chính thiên nhiên được lan truyền, lượng người mua tăng vọt, giá cả cũng tăng hàng chục lần.

Tuyệt chiêu đi chợ thông minh để tiết kiệm tiền của các bà nội trợ
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Đi chợ thông minh, tiết kiệm là một kỹ năng tuyệt vời giúp các bà nội trợ quản lý chi tiêu hiệu quả và đảm bảo bữa ăn ngon miệng cho gia đình. Dưới đây là một vài bí quyết bạn có thể áp dụng:

Thứ ‘cùi bắp’ vứt đầy ngoài ruộng ở Việt Nam được bán ở siêu thị Hàn Quốc, giá hàng trăm nghìn đồng/kg
Xu hướng - 1 tuần trướcTrước đây, lõi ngô (hay còn gọi là cùi bắp) sau khi tách hạt thường bị vứt bỏ, chất đống ngoài đồng. Nhưng gần đây, nhiều tác dụng của chúng được phát hiện. Lõi ngô làm sạch còn được bán ở siêu thị để nấu trà với giá với giá khoảng 6.000 đồng/chiếc.

Cây xưa chỉ trồng lấy quả, nay ngắt lá đem bán cũng ra tiền
Xu hướng - 1 tuần trướcLoại lá này xưa kia từng là cống phẩm dâng lên vua chúa.

Vài triệu 1kg 'thực phẩm của hoàng đế', ở Việt Nam cũng nuôi trồng được
Xu hướng - 1 tuần trướcDù mang ngoại hình kỳ dị, nhìn giống như đầu của loài khỉ nhưng loại thực phẩm này lại được săn đón ráo riết trên nhiều thị trường.

Nghề lạ “chụp X-quang” cho trái cây, kiếm hàng chục triệu/tháng
Xu hướng - 2 tuần trướcChỉ mất vài giây “soi” trái cây, những người làm công việc này có thể kiếm được số tiền gấp 2-3 lần dân văn phòng.

Đồ uống được làm từ một loại rau dại bất ngờ ‘lên ngôi’ khi thời tiết vào mùa nắng nóng
Xu hướngGĐXH - Nhiều loại đồ uống giá rẻ xuất hiện trên thị trường phục vụ nhu cầu giải khát của người tiêu dùng khi thời tiết bắt đầu vào mùa nắng nóng.