Hà Nội
23°C / 22-25°C

Người dân lo khi đóng tiền điện qua ngân hàng, điện lực nói gì?

Thứ sáu, 07:00 24/02/2017 | Xã hội

GiadinhNet – Phản ánh tới Báo Gia đình & Xã hội, một số hộ dân ở thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết họ băn khoăn khi nộp tiền điện qua ngân hàng vì thiếu một số thông tin.

Các hộ dân tại thị trấn Đông Anh cho biết, đợt đóng tiền điện tháng 2/2017 vừa qua họ được thông báo và hướng dẫn đóng tiền qua kênh ngân hàng.

Theo phản ánh, việc đóng tiền điện qua ngân hàng được phần đa hộ dân tại thị trấn này ủng hộ, chấp hành và đây là hình thức hợp với xu thế phát triển. Tuy nhiên, người dân còn băn khoăn về một số thông tin cần được cung cấp thêm.

“Khi thanh toán tiền điện tại Ngân hàng thì nhận được phiếu thu tiền điện của ngân hàng. Chúng tôi muốn có giấy biên nhận thanh toán tiền điện như trước đây để cầm về và theo dõi mức sử dụng nhằm mục đích quản lý chi tiêu, sử dụng” – một số hộ dân tại thị trấn Đông Anh phản ánh.


Người dân hy vọng các vướng mắc khi đóng tiền điện qua ngân hàng sẽ sớm được giải quyết. Ảnh minh hoạ

Người dân hy vọng các vướng mắc khi đóng tiền điện qua ngân hàng sẽ sớm được giải quyết. Ảnh minh hoạ

Để làm rõ vấn đề bạn đọc phản ánh, sáng 22/2, PV Báo Gia đình & Xã hội đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Điện lực Đông Anh. Ông Hoàng Văn Anh, Giám đốc Công ty Điện lực Đông Anh cho biết, thực hiện chủ trương chung của Chính phủ là từng bước chuyển sang thanh toán điện tử, ngành điện đã cung cấp linh hoạt các tiện ích hình thức thanh toán tiền điện, trong đó có áp dụng thu tiền điện qua các ngân hàng hợp tác thu hộ tiền điện với Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Trước khi thực hiện, Công ty Điện lực Đông Anh đã tổ chức làm việc với các cấp chính quyền và triển khai thông báo tuyên truyền chủ trương này đến người dân để biết và ủng hộ.

Việc người dân phản ánh nêu trên, ông Anh cho biết Công ty Điện lực Đông Anh đã nắm bắt được và đã có kế hoạch để điều chỉnh cho phù hợp. Theo ông Anh, chủ trương thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng vừa mang lại tiện ích cho khách hàng vừa giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động.

Tăng cường sự quản lý của Nhà nước, minh bạch và chống thất thu thuế. Với những tiện ích vượt trội, thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ ngày càng trở nên thông dụng và trở thành xu hướng của xã hội hiện đại.

Trong quá trình áp dụng, Công ty Điện lực Đông Anh luôn ghi nhận các ý kiến đóng góp của khách hàng để hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ. Điểm thu tiền điện vừa qua được bố trí tại các phòng giao dịch ngân hàng lớn, khang trang, sạch đẹp.

Ông Phạm Thanh Tùng, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Điện lực Đông Anh cho biết: Từ 1/9/2016 Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội chính thức cung cấp tiện ích mới trong thanh toán hóa đơn điện, theo đó, khách hàng có thể trả tiền ở bất kỳ điểm giao dịch nào của EVN Hà Nội.

Cụ thể, khách hàng của EVN HANOI có thể trả tiền điện tại quầy thu tiền điện bất kỳ thuộc 228 phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực/các đội quản lý điện; phòng giao dịch bất kỳ của các ngân hàng hợp tác thu hộ tiện điện với EVNHANOI, như: ABBANK, BIDV,VIB, AGRIBANK, HDBANK,VCB, TECHCOMBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, VIETINBANK, SCB, MB… hoặc các tổ chức trung gian như: ECPay, Payoo, Viettel, M-Service. Khi thanh toán khách hàng được miễn phí toàn bộ các giao dịch thu hộ tiền điện với thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Sự đổi mới này nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong việc thanh toán tiền điện, đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu. Hiện, khách hàng của EVNHANOI có nhiều lựa chọn để thực hiện thanh toán tiền điện như: Trích nợ tự động tài khoản, thanh toán qua Internet banking/Mobilebanking, thanh toán tại phòng giao dịch các Ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử, thanh toán tại phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực…Đây cũng là giải pháp nhằm mục tiêu tăng năng suất lao động của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội và các Công ty Điện lực thành viên.

Mặt khác, đối với các khách hàng đã đăng ký dịch vụ nhận tin nhắn SMS với Công ty thì hàng tháng khi công nhân thực hiện lịch chốt chỉ số, thông tin được cập nhật vào hệ thống phần mềm chung của EVN Hà Nội, phát hành thông báo và hóa đơn tiền điện thì ngay lập tức thông tin về chỉ số đầu, cuối và sản lượng điện tiêu thụ, tiền điện phát sinh/tháng được gửi tới các hộ dân qua tin nhắn SMS bằng số điện thoại khách hàng đã đăng ký, đặc biệt đối với các hộ sử dụng điện khi ghi chỉ số có sản lượng bất thường, đột biến, qua tác nghiệp thì sẽ được phúc tra lại ngay và thông báo khuyến cáo cho khách hàng được biết;

Theo ông Tùng, Công ty Điện lực Đông Anh vẫn đang tiếp tục điều tra đăng ký tin nhắn SMS đối các khách hàng chưa đăng ký và rà soát lại các số điện thoại để cung cấp thông tin nhanh, chính xác nhất đến từng hộ sử dụng. Việc đổi số điện thoại nhận tin nhắn được thực hiện rất nhanh và đơn vị này khuyến khích người dân thông báo tới công ty khi đổi số điện thoại nhận thông tin để tránh tình trạng không nhận được tin nhắn thông báo.

Ông Tùng cho biết, Công ty Điện lực Đông Anh sẽ in, ép plastic thẻ và gửi tới các khách hàng, trong đó có đầy đủ các thông tin khách hàng như tên, địa chỉ, mã khách hàng, số điện thoại... khi khách hàng đến ngân hàng thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ cần đưa thẻ ra để nhân viên thu tiền cập nhật vào hệ thống và thu tiền, nhằm giảm tối đa thời gian giao dịch.

Đến cuối giờ trưa ngày 22/2, Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Đông Anh đã thông tin với Báo Gia đình & Xã hội sau khi làm việc với các ngân hàng, lãnh đạo ngân hàng đã quán triệt nhân viên thực hiện in “Biên nhận thanh toán tiền điện” có đầy đủ thông tin mã khách hàng, số công tơ, chỉ số đầu kỳ, cuối kỳ, tiền điện tiêu thụ… để người dân nắm bắt được thông tin sử dụng điện khi thanh toán tiền điện tại ngân hàng.

Minh Anh

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Bẫy lừa đảo tuyển dụng ngân hàng online khiến một phụ nữ ở Hà Nội mất 500 triệu đồng

Bẫy lừa đảo tuyển dụng ngân hàng online khiến một phụ nữ ở Hà Nội mất 500 triệu đồng

Pháp luật - 1 giờ trước

GĐXH - Một người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa gần 500 triệu đồng khi sập bẫy tuyển dụng nhân viên ngân hàng online.

Những mái nhà 'đứng dậy' sau giông lốc ở Ninh Bình

Những mái nhà 'đứng dậy' sau giông lốc ở Ninh Bình

Đời sống - 1 giờ trước

GĐXH - Gần hai tháng sau trận giông lốc kinh hoàng quét qua Ninh Bình, những căn nhà bị sập hoàn toàn đang dần được dựng lại nhờ sự hỗ trợ của tỉnh Ninh Bình, Bộ Công an và các nhà hảo tâm.

Những hình ảnh người dân và đội cứu hộ oằn mình trong lũ dữ

Những hình ảnh người dân và đội cứu hộ oằn mình trong lũ dữ

Xã hội - 3 giờ trước

GĐXH - Những ngày qua, nhiều địa phương ở Quảng Bình, Nha Trang, Đắk Lắk... chìm trong biển nước khi nước lũ dâng cao. Đặc biệt tỉnh miền Trung này trở thành rốn lũ mới, khiến phận người thật nhỏ bé giữa cơn đại hồng thủy.

Cục CSGT thông tin về nguyên nhân vụ tai nạn trên đường Vành đai 3

Cục CSGT thông tin về nguyên nhân vụ tai nạn trên đường Vành đai 3

Xã hội - 6 giờ trước

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên tuyến Vành đai 3 trên cao vào đêm 22/11 khiến 2 người bị thương, ngày 23/11, Cục CSGT (Bộ Công an) đã thông tin ban đầu về nguyên nhân vụ việc.

102 người chết, mất tích do mưa lũ, Đắk Lắk thiệt hại nặng nề nhất

102 người chết, mất tích do mưa lũ, Đắk Lắk thiệt hại nặng nề nhất

Xã hội - 7 giờ trước

Số liệu thống kê đến sáng nay (23/11) cho thấy, mưa lũ đã làm 102 người chết và mất tích, thiệt hại vật chất ước tính trên 9000 tỷ đồng. Đắk Lắk là nơi tang thương nhất, thiệt hại nặng nề nhất.

Gã đàn ông chiếm đoạt 1,4 tỷ đồng tiền 'giữ vị trí độc quyền đánh đề'

Gã đàn ông chiếm đoạt 1,4 tỷ đồng tiền 'giữ vị trí độc quyền đánh đề'

Xã hội - 7 giờ trước

Theo Công an TP Đà Nẵng, bằng các thủ thuật, đối tượng dụ dỗ nạn nhân và cho số trúng thưởng 2 lần, lần thứ 3 yêu cầu nạn nhân chuyển 1,4 tỷ đồng để giữ vị trí độc quyền đánh đề rồi chiếm đoạt.

Hỗ trợ khẩn cấp 1.100 tỷ đồng cho Khánh Hòa, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk khắc phục hậu quả mưa lũ

Hỗ trợ khẩn cấp 1.100 tỷ đồng cho Khánh Hòa, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk khắc phục hậu quả mưa lũ

Xã hội - 7 giờ trước

Sáng 23/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc ký Quyết định số 2572/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp kinh phí cho các tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng, Gia Lai và Đắk Lắk để khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Gã trai xăm trổ vờ hỏi đường rồi giật iPhone của bé gái 12 tuổi

Gã trai xăm trổ vờ hỏi đường rồi giật iPhone của bé gái 12 tuổi

Xã hội - 8 giờ trước

Đặng Văn Hòa tiếp cận bé gái bằng cách giả vờ hỏi đường, rồi giật điện thoại và tẩu thoát.

Bắt Tổng giám đốc Công ty Phong Hải Thịnh vì lạm dụng dự án chưa đủ pháp lý để thu tiền

Bắt Tổng giám đốc Công ty Phong Hải Thịnh vì lạm dụng dự án chưa đủ pháp lý để thu tiền

Xã hội - 8 giờ trước

Dù văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư quy định rõ không được huy động vốn, Đinh Văn Hùng vẫn ký cam kết chuyển nhượng 8 lô đất thuộc dự án và nhận của 2 bị hại tổng cộng 6,84 tỷ đồng. Số tiền này, Hùng sử dụng cho mục đích cá nhân và không thể hoàn trả.

Ngành Y tế tổ chức trực chuyên môn, trực cấp cứu 24/24 hỗ trợ nhân dân vùng lũ lụt miền Trung

Ngành Y tế tổ chức trực chuyên môn, trực cấp cứu 24/24 hỗ trợ nhân dân vùng lũ lụt miền Trung

Xã hội - 8 giờ trước

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết, Bộ đã yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tổ chức trực chuyên môn, trực cấp cứu 24/24; sẵn sàng thu dung, cấp cứu cho nạn nhân do mưa lũ gây ra.

Top