Hà Nội
23°C / 22-25°C

Người dân lo khi đóng tiền điện qua ngân hàng, điện lực nói gì?

Thứ sáu, 07:00 24/02/2017 | Xã hội

GiadinhNet – Phản ánh tới Báo Gia đình & Xã hội, một số hộ dân ở thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết họ băn khoăn khi nộp tiền điện qua ngân hàng vì thiếu một số thông tin.

Các hộ dân tại thị trấn Đông Anh cho biết, đợt đóng tiền điện tháng 2/2017 vừa qua họ được thông báo và hướng dẫn đóng tiền qua kênh ngân hàng.

Theo phản ánh, việc đóng tiền điện qua ngân hàng được phần đa hộ dân tại thị trấn này ủng hộ, chấp hành và đây là hình thức hợp với xu thế phát triển. Tuy nhiên, người dân còn băn khoăn về một số thông tin cần được cung cấp thêm.

“Khi thanh toán tiền điện tại Ngân hàng thì nhận được phiếu thu tiền điện của ngân hàng. Chúng tôi muốn có giấy biên nhận thanh toán tiền điện như trước đây để cầm về và theo dõi mức sử dụng nhằm mục đích quản lý chi tiêu, sử dụng” – một số hộ dân tại thị trấn Đông Anh phản ánh.


Người dân hy vọng các vướng mắc khi đóng tiền điện qua ngân hàng sẽ sớm được giải quyết. Ảnh minh hoạ

Người dân hy vọng các vướng mắc khi đóng tiền điện qua ngân hàng sẽ sớm được giải quyết. Ảnh minh hoạ

Để làm rõ vấn đề bạn đọc phản ánh, sáng 22/2, PV Báo Gia đình & Xã hội đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Điện lực Đông Anh. Ông Hoàng Văn Anh, Giám đốc Công ty Điện lực Đông Anh cho biết, thực hiện chủ trương chung của Chính phủ là từng bước chuyển sang thanh toán điện tử, ngành điện đã cung cấp linh hoạt các tiện ích hình thức thanh toán tiền điện, trong đó có áp dụng thu tiền điện qua các ngân hàng hợp tác thu hộ tiền điện với Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Trước khi thực hiện, Công ty Điện lực Đông Anh đã tổ chức làm việc với các cấp chính quyền và triển khai thông báo tuyên truyền chủ trương này đến người dân để biết và ủng hộ.

Việc người dân phản ánh nêu trên, ông Anh cho biết Công ty Điện lực Đông Anh đã nắm bắt được và đã có kế hoạch để điều chỉnh cho phù hợp. Theo ông Anh, chủ trương thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng vừa mang lại tiện ích cho khách hàng vừa giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động.

Tăng cường sự quản lý của Nhà nước, minh bạch và chống thất thu thuế. Với những tiện ích vượt trội, thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ ngày càng trở nên thông dụng và trở thành xu hướng của xã hội hiện đại.

Trong quá trình áp dụng, Công ty Điện lực Đông Anh luôn ghi nhận các ý kiến đóng góp của khách hàng để hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ. Điểm thu tiền điện vừa qua được bố trí tại các phòng giao dịch ngân hàng lớn, khang trang, sạch đẹp.

Ông Phạm Thanh Tùng, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Điện lực Đông Anh cho biết: Từ 1/9/2016 Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội chính thức cung cấp tiện ích mới trong thanh toán hóa đơn điện, theo đó, khách hàng có thể trả tiền ở bất kỳ điểm giao dịch nào của EVN Hà Nội.

Cụ thể, khách hàng của EVN HANOI có thể trả tiền điện tại quầy thu tiền điện bất kỳ thuộc 228 phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực/các đội quản lý điện; phòng giao dịch bất kỳ của các ngân hàng hợp tác thu hộ tiện điện với EVNHANOI, như: ABBANK, BIDV,VIB, AGRIBANK, HDBANK,VCB, TECHCOMBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, VIETINBANK, SCB, MB… hoặc các tổ chức trung gian như: ECPay, Payoo, Viettel, M-Service. Khi thanh toán khách hàng được miễn phí toàn bộ các giao dịch thu hộ tiền điện với thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Sự đổi mới này nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong việc thanh toán tiền điện, đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu. Hiện, khách hàng của EVNHANOI có nhiều lựa chọn để thực hiện thanh toán tiền điện như: Trích nợ tự động tài khoản, thanh toán qua Internet banking/Mobilebanking, thanh toán tại phòng giao dịch các Ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử, thanh toán tại phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực…Đây cũng là giải pháp nhằm mục tiêu tăng năng suất lao động của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội và các Công ty Điện lực thành viên.

Mặt khác, đối với các khách hàng đã đăng ký dịch vụ nhận tin nhắn SMS với Công ty thì hàng tháng khi công nhân thực hiện lịch chốt chỉ số, thông tin được cập nhật vào hệ thống phần mềm chung của EVN Hà Nội, phát hành thông báo và hóa đơn tiền điện thì ngay lập tức thông tin về chỉ số đầu, cuối và sản lượng điện tiêu thụ, tiền điện phát sinh/tháng được gửi tới các hộ dân qua tin nhắn SMS bằng số điện thoại khách hàng đã đăng ký, đặc biệt đối với các hộ sử dụng điện khi ghi chỉ số có sản lượng bất thường, đột biến, qua tác nghiệp thì sẽ được phúc tra lại ngay và thông báo khuyến cáo cho khách hàng được biết;

Theo ông Tùng, Công ty Điện lực Đông Anh vẫn đang tiếp tục điều tra đăng ký tin nhắn SMS đối các khách hàng chưa đăng ký và rà soát lại các số điện thoại để cung cấp thông tin nhanh, chính xác nhất đến từng hộ sử dụng. Việc đổi số điện thoại nhận tin nhắn được thực hiện rất nhanh và đơn vị này khuyến khích người dân thông báo tới công ty khi đổi số điện thoại nhận thông tin để tránh tình trạng không nhận được tin nhắn thông báo.

Ông Tùng cho biết, Công ty Điện lực Đông Anh sẽ in, ép plastic thẻ và gửi tới các khách hàng, trong đó có đầy đủ các thông tin khách hàng như tên, địa chỉ, mã khách hàng, số điện thoại... khi khách hàng đến ngân hàng thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ cần đưa thẻ ra để nhân viên thu tiền cập nhật vào hệ thống và thu tiền, nhằm giảm tối đa thời gian giao dịch.

Đến cuối giờ trưa ngày 22/2, Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Đông Anh đã thông tin với Báo Gia đình & Xã hội sau khi làm việc với các ngân hàng, lãnh đạo ngân hàng đã quán triệt nhân viên thực hiện in “Biên nhận thanh toán tiền điện” có đầy đủ thông tin mã khách hàng, số công tơ, chỉ số đầu kỳ, cuối kỳ, tiền điện tiêu thụ… để người dân nắm bắt được thông tin sử dụng điện khi thanh toán tiền điện tại ngân hàng.

Minh Anh

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Kỳ tích giữa bão tố: 3 ngư dân Lý Sơn trôi dạt hơn 40 giờ trên biển trở về bình an

Kỳ tích giữa bão tố: 3 ngư dân Lý Sơn trôi dạt hơn 40 giờ trên biển trở về bình an

Đời sống - 55 phút trước

Tối 8/11, đặc khu Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi rộn ràng niềm vui khi ba ngư dân mất tích suốt gần 3 ngày trên biển đã được lực lượng cứu hộ đưa vào bờ an toàn, kết thúc hành trình vật lộn giữa sóng dữ và bão tố. Hàng trăm người dân Lý Sơn tập trung tại cầu cảng hồi hộp chờ đón họ trở về.

Tin sáng 9/11: Thông báo quan trọng liên quan đến căn cước công dân của tất cả người dân; Chuyên gia lý giải vì sao Hà Nội nồm ẩm bất thường

Tin sáng 9/11: Thông báo quan trọng liên quan đến căn cước công dân của tất cả người dân; Chuyên gia lý giải vì sao Hà Nội nồm ẩm bất thường

Xã hội - 1 giờ trước

GĐXH - Mức phạt đối với các hành vi vi phạm liên quan đến thẻ căn cước công dân được điều chỉnh tăng mạnh; Chuyên gia thời tiết chỉ ra nhiều nguyên nhân khiến thời tiết Hà Nội và một số tỉnh, thành phía Bắc những ngày qua xuất hiện nồm ẩm bất thường.

Kê biên hai bất động sản hơn 300 tỷ đồng của Hoàng Hường

Kê biên hai bất động sản hơn 300 tỷ đồng của Hoàng Hường

Pháp luật - 13 giờ trước

Bộ Công an cho biết cơ quan điều tra đã tiến hành kê biên hai tài sản của Hoàng Hường, ước tính trị giá hơn 300 tỷ đồng, để khắc phục thiệt hại.

Vụ xe con bị 'vò nát' ở Ninh Bình: Các yếu tố giúp tài xế thoát nạn kỳ diệu

Vụ xe con bị 'vò nát' ở Ninh Bình: Các yếu tố giúp tài xế thoát nạn kỳ diệu

Xã hội - 14 giờ trước

Nhiều người không khỏi rùng mình khi thấy chiếc xe con hiệu KIA Morning bị “vò nát” như đống sắt vụn, song tài xế lại bình tĩnh tự trèo ra ngoài trong tình trạng tỉnh táo. Điều gì đã giúp anh may mắn thoát chết trong gang tấc?

Vợ bất lực nhìn chồng bị tường đè tử vong trong cơn bão dữ

Vợ bất lực nhìn chồng bị tường đè tử vong trong cơn bão dữ

Xã hội - 15 giờ trước

Cơn bão quét qua làm bức tường đổ sập đè lên hai vợ chồng, chị Hà bất lực nhìn chồng bị vùi trong đống gạch rồi ra đi mãi mãi.

Sau hai ngày mất tích giữa biển, 1 trong 3 người ở Lý Sơn được cứu sống kỳ diệu

Sau hai ngày mất tích giữa biển, 1 trong 3 người ở Lý Sơn được cứu sống kỳ diệu

Xã hội - 15 giờ trước

Sau hai ngày mất tích giữa sóng dữ của bão số 13, một trong ba người dân ở đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi) được phát hiện, cứu sống kỳ diệu. Hiện sức khỏe người này đã tạm ổn định.

Hà Nội: Trai tráng ở Phúc Thọ hò reo bắt cá trên sông Tích Giang dưới trời lạnh

Hà Nội: Trai tráng ở Phúc Thọ hò reo bắt cá trên sông Tích Giang dưới trời lạnh

Đời sống - 15 giờ trước

GĐXH - Dù thời tiết mưa và trời lạnh nhưng từ người già đến thanh niên trai tráng ở xã Phúc Thọ, Hà Nội vẫn hào hứng lội xuống dòng nước lạnh trên sông Tích Giang để bắt cá.

Cha mẹ bắt buộc phải thực hiện quy định này để đăng ký thường trú, tạm trú cho trẻ mới sinh

Cha mẹ bắt buộc phải thực hiện quy định này để đăng ký thường trú, tạm trú cho trẻ mới sinh

Đời sống - 18 giờ trước

GĐXH - Theo Nghị định 154/2024/NĐ-CP, trong thời hạn tối đa 60 ngày, kể từ ngày trẻ đăng ký khai sinh thì cha hoặc mẹ có trách nhiệm đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú cho con.

Ninh Bình: Xe ô tô con bị vò nát sau tai nạn, tài xế may mắn thoát ra khỏi xe 'không một vết xước'

Ninh Bình: Xe ô tô con bị vò nát sau tai nạn, tài xế may mắn thoát ra khỏi xe 'không một vết xước'

Đời sống - 19 giờ trước

GĐXH - Vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra tại phường Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) khiến một chiếc ô tô con bị biến dạng hoàn toàn. Điều kỳ diệu là tài xế của chiếc xe bị "vò nát" vẫn tự thoát ra khỏi xe mà không hề bị thương tích nghiêm trọng.

Thời khắc sinh tử của người đàn ông ở lại giữ nhà trong bão số 13

Thời khắc sinh tử của người đàn ông ở lại giữ nhà trong bão số 13

Xã hội - 21 giờ trước

Khi bão số 13 đổ bộ, ông Đỗ Thành An không còn đường nào thoát, chỉ biết bám vào bàn thờ gia tiên để "lỡ chết thì vợ đi tránh bão về dễ thấy"

Top