Hà Nội
23°C / 22-25°C

Người dân lo khi đóng tiền điện qua ngân hàng, điện lực nói gì?

Thứ sáu, 07:00 24/02/2017 | Xã hội

GiadinhNet – Phản ánh tới Báo Gia đình & Xã hội, một số hộ dân ở thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết họ băn khoăn khi nộp tiền điện qua ngân hàng vì thiếu một số thông tin.

Các hộ dân tại thị trấn Đông Anh cho biết, đợt đóng tiền điện tháng 2/2017 vừa qua họ được thông báo và hướng dẫn đóng tiền qua kênh ngân hàng.

Theo phản ánh, việc đóng tiền điện qua ngân hàng được phần đa hộ dân tại thị trấn này ủng hộ, chấp hành và đây là hình thức hợp với xu thế phát triển. Tuy nhiên, người dân còn băn khoăn về một số thông tin cần được cung cấp thêm.

“Khi thanh toán tiền điện tại Ngân hàng thì nhận được phiếu thu tiền điện của ngân hàng. Chúng tôi muốn có giấy biên nhận thanh toán tiền điện như trước đây để cầm về và theo dõi mức sử dụng nhằm mục đích quản lý chi tiêu, sử dụng” – một số hộ dân tại thị trấn Đông Anh phản ánh.


Người dân hy vọng các vướng mắc khi đóng tiền điện qua ngân hàng sẽ sớm được giải quyết. Ảnh minh hoạ

Người dân hy vọng các vướng mắc khi đóng tiền điện qua ngân hàng sẽ sớm được giải quyết. Ảnh minh hoạ

Để làm rõ vấn đề bạn đọc phản ánh, sáng 22/2, PV Báo Gia đình & Xã hội đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Điện lực Đông Anh. Ông Hoàng Văn Anh, Giám đốc Công ty Điện lực Đông Anh cho biết, thực hiện chủ trương chung của Chính phủ là từng bước chuyển sang thanh toán điện tử, ngành điện đã cung cấp linh hoạt các tiện ích hình thức thanh toán tiền điện, trong đó có áp dụng thu tiền điện qua các ngân hàng hợp tác thu hộ tiền điện với Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Trước khi thực hiện, Công ty Điện lực Đông Anh đã tổ chức làm việc với các cấp chính quyền và triển khai thông báo tuyên truyền chủ trương này đến người dân để biết và ủng hộ.

Việc người dân phản ánh nêu trên, ông Anh cho biết Công ty Điện lực Đông Anh đã nắm bắt được và đã có kế hoạch để điều chỉnh cho phù hợp. Theo ông Anh, chủ trương thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng vừa mang lại tiện ích cho khách hàng vừa giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động.

Tăng cường sự quản lý của Nhà nước, minh bạch và chống thất thu thuế. Với những tiện ích vượt trội, thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ ngày càng trở nên thông dụng và trở thành xu hướng của xã hội hiện đại.

Trong quá trình áp dụng, Công ty Điện lực Đông Anh luôn ghi nhận các ý kiến đóng góp của khách hàng để hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ. Điểm thu tiền điện vừa qua được bố trí tại các phòng giao dịch ngân hàng lớn, khang trang, sạch đẹp.

Ông Phạm Thanh Tùng, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Điện lực Đông Anh cho biết: Từ 1/9/2016 Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội chính thức cung cấp tiện ích mới trong thanh toán hóa đơn điện, theo đó, khách hàng có thể trả tiền ở bất kỳ điểm giao dịch nào của EVN Hà Nội.

Cụ thể, khách hàng của EVN HANOI có thể trả tiền điện tại quầy thu tiền điện bất kỳ thuộc 228 phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực/các đội quản lý điện; phòng giao dịch bất kỳ của các ngân hàng hợp tác thu hộ tiện điện với EVNHANOI, như: ABBANK, BIDV,VIB, AGRIBANK, HDBANK,VCB, TECHCOMBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, VIETINBANK, SCB, MB… hoặc các tổ chức trung gian như: ECPay, Payoo, Viettel, M-Service. Khi thanh toán khách hàng được miễn phí toàn bộ các giao dịch thu hộ tiền điện với thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Sự đổi mới này nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong việc thanh toán tiền điện, đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu. Hiện, khách hàng của EVNHANOI có nhiều lựa chọn để thực hiện thanh toán tiền điện như: Trích nợ tự động tài khoản, thanh toán qua Internet banking/Mobilebanking, thanh toán tại phòng giao dịch các Ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử, thanh toán tại phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực…Đây cũng là giải pháp nhằm mục tiêu tăng năng suất lao động của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội và các Công ty Điện lực thành viên.

Mặt khác, đối với các khách hàng đã đăng ký dịch vụ nhận tin nhắn SMS với Công ty thì hàng tháng khi công nhân thực hiện lịch chốt chỉ số, thông tin được cập nhật vào hệ thống phần mềm chung của EVN Hà Nội, phát hành thông báo và hóa đơn tiền điện thì ngay lập tức thông tin về chỉ số đầu, cuối và sản lượng điện tiêu thụ, tiền điện phát sinh/tháng được gửi tới các hộ dân qua tin nhắn SMS bằng số điện thoại khách hàng đã đăng ký, đặc biệt đối với các hộ sử dụng điện khi ghi chỉ số có sản lượng bất thường, đột biến, qua tác nghiệp thì sẽ được phúc tra lại ngay và thông báo khuyến cáo cho khách hàng được biết;

Theo ông Tùng, Công ty Điện lực Đông Anh vẫn đang tiếp tục điều tra đăng ký tin nhắn SMS đối các khách hàng chưa đăng ký và rà soát lại các số điện thoại để cung cấp thông tin nhanh, chính xác nhất đến từng hộ sử dụng. Việc đổi số điện thoại nhận tin nhắn được thực hiện rất nhanh và đơn vị này khuyến khích người dân thông báo tới công ty khi đổi số điện thoại nhận thông tin để tránh tình trạng không nhận được tin nhắn thông báo.

Ông Tùng cho biết, Công ty Điện lực Đông Anh sẽ in, ép plastic thẻ và gửi tới các khách hàng, trong đó có đầy đủ các thông tin khách hàng như tên, địa chỉ, mã khách hàng, số điện thoại... khi khách hàng đến ngân hàng thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ cần đưa thẻ ra để nhân viên thu tiền cập nhật vào hệ thống và thu tiền, nhằm giảm tối đa thời gian giao dịch.

Đến cuối giờ trưa ngày 22/2, Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Đông Anh đã thông tin với Báo Gia đình & Xã hội sau khi làm việc với các ngân hàng, lãnh đạo ngân hàng đã quán triệt nhân viên thực hiện in “Biên nhận thanh toán tiền điện” có đầy đủ thông tin mã khách hàng, số công tơ, chỉ số đầu kỳ, cuối kỳ, tiền điện tiêu thụ… để người dân nắm bắt được thông tin sử dụng điện khi thanh toán tiền điện tại ngân hàng.

Minh Anh

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Công an truy đuổi hơn 5 km kẻ có hàng loạt tiền án

Công an truy đuổi hơn 5 km kẻ có hàng loạt tiền án

Pháp luật - 2 giờ trước

Nhận tin báo từ Công an Lâm Đồng, Công an xã Bù Đăng (tỉnh Đồng Nai) đã truy đuổi, bắt giữ 2 đối tượng liên quan vụ trộm cắp.

Clip cảnh 8 thuyền viên tàu cá bị chìm bám dây bơi vào bờ

Clip cảnh 8 thuyền viên tàu cá bị chìm bám dây bơi vào bờ

Đời sống - 2 giờ trước

Trong lúc vào cửa Nhật Lệ, tàu cá cùng 8 thuyền viên bị sóng đánh chìm. Các lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng tiếp cận, buộc dây cố định tàu vào bờ, giúp các thuyền viên bám dây bơi vào bờ an toàn.

Sở GD-ĐT nói về vụ cô giáo đánh vào tay học sinh bằng thước nhựa bị cho thôi việc

Sở GD-ĐT nói về vụ cô giáo đánh vào tay học sinh bằng thước nhựa bị cho thôi việc

Giáo dục - 3 giờ trước

Trường THPT Anh hùng Núp (Gia Lai) chấm dứt hợp đồng với cô giáo dùng thước nhựa mềm đánh vào bàn tay học sinh do các em không thuộc bài. Tuy nhiên, đã có 14/15 phụ huynh mong muốn cô giáo tiếp tục được giảng dạy.

Hà Nội: Hiện trạng khu chợ xây xong rồi bỏ hoang dự kiến được chuyển đổi thành nhà ở xã hội

Hà Nội: Hiện trạng khu chợ xây xong rồi bỏ hoang dự kiến được chuyển đổi thành nhà ở xã hội

Đời sống - 4 giờ trước

GĐXH - Dù được hoàn thành từ năm 2014, công trình chợ Mai Lĩnh (phường Yên Nghĩa, TP Hà Nội) đã bị bỏ hoang suốt 11 năm. Trong khi người dân phải họp chợ tạm nhếch nhác, chủ đầu tư lại đang đề xuất chuyển đổi công năng thành khu nhà ở xã hội.

Ngụy trang, cất giấu 20kg bạc dưới đế giày rồi vận chuyển trái phép qua biên giới

Ngụy trang, cất giấu 20kg bạc dưới đế giày rồi vận chuyển trái phép qua biên giới

Pháp luật - 5 giờ trước

GĐXH - Nhằm che mắt cơ quan chức năng, các đối tượng ngụy trang 20kg bạc trong các túi nilon, cất giấu dưới đế giày để vận chuyển trái phép qua biên giới buôn bán kiếm lời.

Hà Nội: Nữ sinh khống chế người đàn ông bị tố động chạm cơ thể tại bến xe Mỹ Đình

Hà Nội: Nữ sinh khống chế người đàn ông bị tố động chạm cơ thể tại bến xe Mỹ Đình

Đời sống - 6 giờ trước

GĐXH - Ngày 12/11, thông tin từ Công an phường Từ Liêm (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã làm rõ vụ việc nữ sinh viên khống chế người đàn ông vì bị cho là có hành vi sàm sỡ tại bến xe Mỹ Đình, gây xôn xao mạng xã hội vừa qua.

Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo kiểm tra, khắc phục khó khăn về nhà công vụ cho giáo viên vùng biên Mường Lý

Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo kiểm tra, khắc phục khó khăn về nhà công vụ cho giáo viên vùng biên Mường Lý

Giáo dục - 7 giờ trước

GĐXH - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở Xây dựng khẩn trương kiểm tra, xác minh và có giải pháp giải quyết khó khăn về nhà công vụ cho 21 giáo viên Trường THCS Dân tộc bán trú Mường Lý sau sự cố sạt lở.

Không khí lạnh sắp tràn xuống miền Bắc, nơi nào sẽ là tâm điểm rét đậm, rét hại?

Không khí lạnh sắp tràn xuống miền Bắc, nơi nào sẽ là tâm điểm rét đậm, rét hại?

Thời sự - 7 giờ trước

GĐXH - Theo dự báo thời tiết, từ đầu tuần sau 16/11, miền Bắc khả năng đón một đợt không khí lạnh mạnh, có thể gây rét trên diện rộng, vùng núi có rét đậm.

Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại trung tâm triển lãm Việt Nam

Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại trung tâm triển lãm Việt Nam

Xã hội - 7 giờ trước

Ngày 12/11/2025 tại Hà Nội, Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Người ‘gieo hạt’ trên mảnh đất đặc biệt

Người ‘gieo hạt’ trên mảnh đất đặc biệt

Xã hội - 9 giờ trước

GĐXH – Ở Trung tâm Bảo trợ xã hội I (Hà Nội) có một cán bộ y tế rất đặc biệt. Nụ cười hiền hậu luôn nở trên môi và vóc dáng áo trắng nhỏ bé thoăn thoắt đi lại giữa các phòng bệnh đã đem tới niềm an ủi cho những đứa trẻ nhiễm HIV tại đây. Đó là y sĩ đa khoa Hồ Thị Thu Chín (SN 1979) – người đã hơn 23 năm vẫn cần mẫn ‘gieo hạt’, chăm sóc những phận đời mang căn bệnh thế kỷ.

Top