Nhập phế liệu điện tử trên mạng, gian thương Hà Nội ‘hô biến’ thành hàng chục vạn sạc điện thoại, ipad Samsung ‘chính hãng’, bán cho người tiêu dùng
GiadinhNet - Từ những phế liệu điện tử được rao bán theo cân trên các trang mạng xã hội, một gian thương ở Hà Nội đã thu mua về sửa chữa, gia công, lắp ráp, hô biến thành sạc điện thoại, ipad mới, chính hãng để bán cho người tiêu dùng.
Chiều 4/4, thông tin tới phóng viên, ông Trần Việt Hùng Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Nội cho biết, sau khi kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh linh phụ kiện điện thoại Đức Hải, tại địa chỉ 141 đường Lạc Long Quân (Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội), lực lượng chức năng "tá hóa" phát hiện hơn 11.200 sạc điện thoại, ipad đều được "hô biến" từ phế liệu điện tử.
Đáng chú ý, các "thành phẩm" sạc điện thoại, ipad đều được in nhãn hiệu Samsung.

Trước khi được lắp ráp hoàn thiện, các vỏ cục sạc điện thoại, ipad đều được in, khắc logo nhãn hiệu Samsung.
Làm việc với cơ quan chức năng, ông N.N.T (SN1983) - chủ cơ sở kinh doanh thừa nhận việc nhập toàn bộ số bo mạch, vỏ sạc trôi nổi trong các hội, nhóm trên nền tảng mạng xã hội facebook hoặc thông qua các sàn thương mại điện tử.
Ông N.N.T cho biết: "Chỉ cần vào facebook, hoặc lên google gõ các từ khóa như "Phế liệu điện tử", "Bo mạch điện thoại", "Sỉ phụ kiện điện thoại"… hàng loạt các hội nhóm, website hiện ra cho mình lựa chọn. Tôi mua hàng theo cân (kg), cần số lượng bao nhiêu cũng có".


Cận cảnh khu vực "hô biến" sạc điện thoại, ipad hiệu Samsung từ phế liệu điện tử được mua trôi nổi trên mạng xã hội.
Theo đại diện lãnh đạo Cục QLTT Hà Nội, tại thời điểm lực lượng chức năng ập vào kiểm tra, có 3 nhân viên đang sử dụng các thiết bị, công cụ, máy móc thô sơ để gia công, lắp ráp các bo mạch vào các vỏ sạc điện thoại, ipad. Mỗi một sạc điện thoại thành phẩm, cơ sở bán ra với giá từ 25.000 - 30.000 đồng thông qua hình thức bán trực tiếp hoặc bán online trên các nền tảng mạng xã hội.
Có mặt tại hiện trường, đơn vị được Samsung ủy quyền cho biết, nhìn bằng mắt thường, từ bo mạch đến vỏ sạc đều không phải hàng chính hãng.

Lực lương chức năng Hà Nội kiểm điếm số lượng thành phẩm đang được "hô biến" thành sạc chính hãng, trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.
Qua quá trình kiểm đếm, lực lượng QLTT Hà Nội đã thu giữ 11.265 sản phẩm sạc pin các loại là hàng trôi nổi, hàng giả mạo nhãn hiệu Samsung.
Theo ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1 (Cục QLTT thành phố Hà Nội), việc lắp ráp, gia công các loại sạc từ những linh kiện, thiết bị trôi nổi trên thị trường hết sức nguy hiểm cho người dùng, dễ gây cháy nổ và nhiều hệ lụy khác.
Ông Trần Việt Hùng - Phó Cục trưởng Cục QLTT thành phố Hà Nội khuyến cáo, để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện thoại hay các hàng điện tử khác, người dùng cần lựa chọn mua hàng ở những cơ sở địa chỉ kinh doanh uy tín, tránh mua trôi nổi trên mạng xã hội.
Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Mãn kinh khiến nhiều phụ nữ đối mặt với bốc hỏa, mất ngủ, tăng cân, loãng xương và rối loạn tâm trạng. Chọn lọc việc mua thực phẩm phù hợp có thể giảm đáng kể các triệu chứng này. Vậy khi đi siêu thị, phụ nữ mãn kinh nên bỏ gì vào giỏ hàng?
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.
Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.


