Phạt 30 triệu đồng đối với 2 cơ sở kinh doanh sản phẩm mẹ và bé bằng hình thức trực tuyến 'qua mặt' Bộ Công thương
GĐXH - Ngày 9/4, Tổng cục QLTT cho biết, 2 cơ sở kinh doanh ở Nghệ An vừa bị xử phạt với tổng số tiền 30 triệu đồng vì kinh doanh các sản phẩm dành cho mẹ và bé trên nền tảng thương mại điện tử nhưng không thông báo Bộ Công thương.
Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở kinh doanh tại huyện Nam Đàn và huyện Hưng Nguyên về hành vi không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền với tổng số tiền phạt 30 triệu đồng.
Vụ việc do lực lượng chức năng phát hiện khi kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh N.V.C (khối Nam Bắc Sơn, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn).

Ngày 9/4, Tổng cục QLTT cho biết, 2 cơ sở kinh doanh ở Nghệ An vừa bị xử phạt với tổng số tiền 30 triệu đồng vì kinh doanh các sản phẩm dành cho mẹ và bé trên nền tảng thương mại điện tử nhưng không thông báo Bộ Công thương.
Tại thời điểm kiểm tra, Hộ kinh doanh N.V.C đang vận hành 01 Website thương mại điện tử https://dienmaythanhhuong.vn có chức năng giỏ hàng trực tuyến để đăng bán và quảng cáo giới thiệu các sản phẩm điện máy nhưng chưa thực hiện nghĩa vụ thông báo với Bộ Công Thương theo quy định.
Cùng thời điểm, Đội QLTT số 10 tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh L.T.U (Khối 4, thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên) và phát hiện website https://leeuyen.com.vn của Hộ Kinh doanh hiện đang hoạt động và bán các sản phẩm cho mẹ và bé có chức năng đặt hàng trực tuyến nhưng chưa thực hiện thông báo website thương mại điện tử với Bộ Công Thương theo quy định.
Đại diện 02 Hộ kinh doanh đã thừa nhận vi phạm và cam kết sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất.
Trong thời gian tới, xác định thương mại điện tử là "mặt trận" trọng tâm trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Đội QLTT số 10 sẽ tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên các nền tảng số, môi trường mạng nhằm ổn định thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Trích đoạn "Mình yêu nhau, bình yên thôi"

Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcMua nhà, đất trong tháng 7 âm lịch giờ không còn bị quá kiêng kỵ nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo cần tỉnh táo, minh bạch khi giao dịch.

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Đây là những mẫu iPhone được khuyến cáo không nên mua ở thời điểm hiện tại dù cho chúng có mức giá hấp dẫn đến đâu.

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) yêu cầu các ngân hàng và đơn vị liên quan cập nhật kịp thời các bản vá an ninh cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống, đặc biệt là máy chủ, ứng dụng, thiết bị mạng, an ninh mạng.

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Thời gian qua, nhiều trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành. Việc tăng cường kết nối nông sản thông qua kênh bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao giá trị cho hàng Việt và nông sản địa phương, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngày 9/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá 1 cơ sở sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, bỉm trẻ em giả các nhãn hiệu nổi tiếng bằng công nghệ thô sơ tại Thái Nguyên.

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng UBND xã và công an đã phối hợp kiểm tra hoá đơn tiền điện của 2 hộ giống hệt nhau.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới giúp khách hàng nhận diện rủi ro và chủ động phòng ngừa.

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước sự xôn xao của dư luận về hóa đơn điện tháng 8 tăng cao, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết đã nắm được thông tin này và mong muốn khách hàng phản ánh trực tiếp để đơn vị kiểm tra lại cụ thể mã hóa đơn nhằm đánh giá sản lượng điện của từng hộ gia đình.

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Đặc biệt là hoạt động quảng cáo, bởi hiện nay, không ít sản phẩm đã và đang quảng cáo quá công dụng được cấp phép.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.