Tham gia Tuần hàng tại Thái Lan, hàng trăm mặt hàng đặc sản vùng miền Việt Nam 'vươn' ra nước ngoài
GĐXH - "Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023" được Bộ Công thương và Central Retail Việt Nam tổ chức tại Thái Lan kéo dài từ nay đến hết 20/8. Tham gia tuần hàng này, 19 doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng hóa ổn định sang thị trường Thái Lan.

Tuần hàng Việt được tổ chức tại Central World – một trong những Trung tâm Thương Mại lớn nhất thế giới ở Thái Lan.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước, trong đó có Thái Lan.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại "Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023".
Bởi vậy, theo Thứ trưởng, tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 là sự kiện thường niên quan trọng góp phần tích cực trong tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa hai nước thông qua việc kết nối hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan.
Nhằm hiện thực hóa cam kết "Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt", tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 với chủ đề The Magical Taste of Vietnam – Hương vị phương Nam tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền đến từ vùng Đông bằng sông Cửu Long, TP Hồ Chí Minh và sản phẩm OCOP từ các tỉnh thành khác.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 là dịp các doanh nghiệp, nhãn hàng "vươn" mình ra thế giới.
Đồng thời, mở ra cơ hội kinh doanh gần 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan.
Đây cũng là gặp gỡ của các dịp doanh nhân và khách hàng để tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư.
Đến nay, chương trình Tuần hàng đã giúp cho 19 doanh nghiệp Việt Nam đã có thể xuất khẩu trực tiếp và ổn định sang Thái Lan, như các thương hiệu: King Coffee (cà phê hòa tan), Mr. Viet (coffee), Trung Nguyen (coffee), Real Bean Coffee (cà phê hạt và cà phê bột), Bibica (snack), Acecook ( mì gói), Vifon (phở ăn liền), Hai Binh (hạt điều rang củi), Chinsufoods (xì dầu), Daiviet (cháo ăn liền), Viet Pepper (hạt tiêu)…
Qua đó, các doanh nghiệp sẽ từng bước mở rộng phạm vi hoạt động và tăng cường sự hiện diện trên thị trường quốc tế.
Điều này đồng thời chứng tỏ thị trường Thái Lan đã mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt.
Lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư TP Hà Nội thông tin về về Dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 khu đô thị mới Cầu Giấy - nơi được mệnh danh là "con đường đau khổ" của Thủ đô, gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông.

Vài triệu 1kg 'thực phẩm của hoàng đế', ở Việt Nam cũng nuôi trồng được
Xu hướng - 19 giờ trướcDù mang ngoại hình kỳ dị, nhìn giống như đầu của loài khỉ nhưng loại thực phẩm này lại được săn đón ráo riết trên nhiều thị trường.

Nghề lạ “chụp X-quang” cho trái cây, kiếm hàng chục triệu/tháng
Xu hướng - 2 ngày trướcChỉ mất vài giây “soi” trái cây, những người làm công việc này có thể kiếm được số tiền gấp 2-3 lần dân văn phòng.

Một loại 'vàng đen' của nông sản Việt đang được nước giàu nhất châu Âu săn lùng, chi tới gần 50 triệu USD để nhập khẩu trong 4 tháng qua
Xu hướng - 4 ngày trướcViệt Nam trở thành nhà cung cấp lớn nhất loại nông sản này cho Đức trong 4 tháng đầu năm.

Đồ uống được làm từ một loại rau dại bất ngờ ‘lên ngôi’ khi thời tiết vào mùa nắng nóng
Xu hướng - 5 ngày trướcGĐXH - Nhiều loại đồ uống giá rẻ xuất hiện trên thị trường phục vụ nhu cầu giải khát của người tiêu dùng khi thời tiết bắt đầu vào mùa nắng nóng.

Giá xoài ‘khổng lồ’ giảm còn 3.000 đồng/kg, nông dân ở Khánh Hoà thua lỗ
Xu hướng - 1 tuần trướcNgười dân trồng xoài Úc ở huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa) đứng ngồi không yên vì hàng nghìn tấn xoài vào vụ thu hoạch nhưng giá giảm mạnh, không có người mua.

Điều gì khiến trái cây Thái Lan dần biến mất tại Việt Nam?
Xu hướng - 1 tuần trướcDù đang vào mùa nhưng trái cây Thái Lan như: bòn bon, chôm chôm, măng cụt,… lại ít lạ thường

Loại sầu riêng mới giá lên tới gần 800.000 đồng/kg gây sốt
Xu hướng - 1 tuần trướcLoại sầu riêng này có màu vàng cam bắt mắt, vị đắng ngọt đặc trưng của Malaysia, đang trở thành hiện tượng trên thị trường trái cây cao cấp châu Á với mức giá lên tới 130 RM/kg.

Một loại cá bán đầy chợ Việt Nam, protein cao hơn cá hồi, vừa được nước giàu nhất Nam Mỹ nhập khẩu trở lại
Xu hướng - 1 tuần trướcNăm ngoái, xuất khẩu loại cá này giúp Việt Nam thu về 41 triệu USD.

Trung Quốc chi gấp 20 lần mua loại hải sản bán đầy chợ Việt
Xu hướng - 1 tuần trướcKhông chỉ tôm hùm, 3 tháng đầu năm nay, Trung Quốc còn chi tiền gấp 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái để mua một loại hải sản có bán đầy chợ Việt.

Giá xuất khẩu một loại hạt của Việt Nam tăng 1.300%, chợ bán 1,6 triệu đồng/kg
Xu hướng - 1 tuần trướcMột loại hạt màu xanh của Việt Nam vừa có giá xuất khẩu tăng đột biến 1.306%, cao gấp gần 4 lần so với hạt tiêu đen - loại vẫn được mệnh danh là ‘vàng đen’.

Một loại cá bán đầy chợ Việt Nam, protein cao hơn cá hồi, vừa được nước giàu nhất Nam Mỹ nhập khẩu trở lại
Xu hướngNăm ngoái, xuất khẩu loại cá này giúp Việt Nam thu về 41 triệu USD.