Thị trường Giáng sinh 2024 tấp nập trên mạng, nhộn nhịp trên phố
GĐXH - Chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ đến Lễ Giáng Sinh, các cửa hàng tại Thủ đô Hà nội đã nhộn nhịp bày bán các cây thông lớn nhỏ và phụ kiện trang trí đầy màu sắc, thu hút đông đảo người dân đến mua và chụp ảnh.
Đa dạng mẫu mã, giá thành phù hợp

Một góc phố Hàng Mã bày bán đồ trang trí Giáng sinh
Cây thông noel là mặt hàng phổ biến nhất với nhiều kích thước. Cây nhỏ có giá dao động từ 200.000 - 500.000 đồng. Cây lớn 1m5 - 2m có giá từ 1.000.000 đồng - 2.000.000 đồng. Đặc biệt cây thông làm từ gỗ quế sẽ có mức giá nhỉnh hơn lên tới 5.000.000 - 7.000.000 đồng tùy theo đồ trang trí đi kèm. Theo chia sẻ của các chủ cửa hàng, khách tới mua sản phẩm Noel chủ yếu là cây thông, người tuyết bằng xốp với kích thước vừa, phù hợp trang trí trong nhà. Những móc treo với hình dáng đặc trưng như vòng hoa, mũ đội, bánh quy, người tuyết luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ.



Các mặt hàng Noel được bày bán đẹp mắt
Sức mua còn hạn chế
Mặc dù bày bán đồ Noel từ sớm, hàng hóa đa mẫu mã, nhiều kiểu dáng, giá thành phù hợp nhưng theo một số tiểu thương, lượng hàng bán ra vẫn chậm hơn so với năm ngoái.

Móc treo trang trí có giá dao động từ 50.000 - 100.000 đồng tùy vào độ lớn nhỏ, cầu kỳ của sản phẩm.
Chị Bích, chủ một cửa hàng tại phố Hàng Mã, chia sẻ: "Năm nay lượng hàng bán ra chỉ bằng 80 - 85% thị trường năm ngoái. Khách hàng chủ yếu là các công ty, quán cà phê, khách sạn tới mua đồ,... Tôi nghĩ có thể do tình hình lạm phát kinh tế nên năm nay nhiều người tận dụng dùng lại đồ năm trước". Nhiều tiểu thương cũng giảm số lượng nhập hàng, cắt giảm nhân viên vì tình trạng kinh tế khó khăn.

Quả cầu tuyết với nhiều mẫu mã có giá dao động từ 500.000 - 800.000 đồng
Bạn Thu Hiền, sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội, chia sẻ: "Đồ trang trí năm nay đẹp, đa dạng cho mọi người lựa chọn hơn năm ngoái. Tuy nhiên, mình có thói quen mua đồ online nên mục đích lên phố của mình chỉ để cùng bạn bè check in và cảm nhận không khí Giáng sinh".

Các bạn trẻ chụp hình, thả dáng trước các quầy hàng

Thu hút sự chú ý của du khách nước ngoài
Sự cạnh tranh của thị trường online
Bên cạnh thị trường truyền thống, thị trường online ngày càng phát triển. Đã có nhiều người chuyển hướng sang mua hàng trực tuyến một phần vì tiện, không cần tốn thời gian trực tiếp ra cửa hàng, một phần vì giá thành trên các sàn thương mại như Shopee, Lazada, Tiki, Tiktok shop... rẻ hơn 5 - 10% và được hỗ trợ giảm giá. Các tiểu thương cũng thành lập các kênh bán hàng trực tuyến đáp ứng nhu cầu khách hàng, gia tăng thu nhập.

Giá thành trên ứng dụng mua sắm Shopee
Các phụ kiện trang trí có nhiều giá thành từ thấp đến cao, dây treo phòng, decal dán kính, trái châu trang trí, người tuyết, tuần lộc... có giá từ 10.000 - 100.000 đồng. Cây thông cao 1m5 có giá 200.000 - 500.000 đồng, các cây cao 1m8 - 2m có giá từ 550.000 - 1.500.000 đồng, rẻ hơn khi mua hàng trực tiếp 10 - 15%.

Một số cây thông trang trí trên Shopee

Sản phẩm trên ứng dụng mua hàng Tiktok shop đa dạng và được đánh giá khá cao

Sản phẩm giá rẻ, được đánh giá khá cao trên Lazada
Đặc biệt khi mua hàng online sẽ biết rõ giá tiền, tiện cho việc cân nhắc sao cho phù hợp với khả năng tài chính của mỗi người. Chị Cấn Trang (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Chị rất ngại việc hỏi chủ tiệm nhiều lần về giá thành của sản phẩm. Có những món đồ mình thấy đẹp, rất thích nhưng khi hỏi giá thì khá là cao và phải lựa, hỏi lại nhiều món đồ khác. Việc không để giá trực tiếp trên sản phẩm cũng gây bất tiện một phần khi mua hàng".

Đồ uống được làm từ một loại rau dại bất ngờ ‘lên ngôi’ khi thời tiết vào mùa nắng nóng
Xu hướng - 1 giờ trướcGĐXH - Nhiều loại đồ uống giá rẻ xuất hiện trên thị trường phục vụ nhu cầu giải khát của người tiêu dùng khi thời tiết bắt đầu vào mùa nắng nóng.

Giá xoài ‘khổng lồ’ giảm còn 3.000 đồng/kg, nông dân ở Khánh Hoà thua lỗ
Xu hướng - 2 ngày trướcNgười dân trồng xoài Úc ở huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa) đứng ngồi không yên vì hàng nghìn tấn xoài vào vụ thu hoạch nhưng giá giảm mạnh, không có người mua.

Điều gì khiến trái cây Thái Lan dần biến mất tại Việt Nam?
Xu hướng - 4 ngày trướcDù đang vào mùa nhưng trái cây Thái Lan như: bòn bon, chôm chôm, măng cụt,… lại ít lạ thường

Loại sầu riêng mới giá lên tới gần 800.000 đồng/kg gây sốt
Xu hướng - 5 ngày trướcLoại sầu riêng này có màu vàng cam bắt mắt, vị đắng ngọt đặc trưng của Malaysia, đang trở thành hiện tượng trên thị trường trái cây cao cấp châu Á với mức giá lên tới 130 RM/kg.

Một loại cá bán đầy chợ Việt Nam, protein cao hơn cá hồi, vừa được nước giàu nhất Nam Mỹ nhập khẩu trở lại
Xu hướng - 6 ngày trướcNăm ngoái, xuất khẩu loại cá này giúp Việt Nam thu về 41 triệu USD.

Trung Quốc chi gấp 20 lần mua loại hải sản bán đầy chợ Việt
Xu hướng - 1 tuần trướcKhông chỉ tôm hùm, 3 tháng đầu năm nay, Trung Quốc còn chi tiền gấp 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái để mua một loại hải sản có bán đầy chợ Việt.

Giá xuất khẩu một loại hạt của Việt Nam tăng 1.300%, chợ bán 1,6 triệu đồng/kg
Xu hướng - 1 tuần trướcMột loại hạt màu xanh của Việt Nam vừa có giá xuất khẩu tăng đột biến 1.306%, cao gấp gần 4 lần so với hạt tiêu đen - loại vẫn được mệnh danh là ‘vàng đen’.

Biệt thự, liền kề Hà Nội dưới 20 tỷ đồng trở nên khan hiếm: Giới nhà giàu đang đổ tiền vào đâu?
Xu hướng - 1 tuần trướcTheo Savills, cơ cấu giá biệt thự, liền kề tại Hà Nội tiếp tục dịch chuyển lên mức cao khi sản phẩm trên 30 tỷ đồng chiếm 36%, trong khi nhóm dưới 20 tỷ ngày càng khan hiếm. Trước thách thức về kỳ vọng lợi nhuận và giá cao, nhiều nhà đầu tư đã chuyển hướng tìm kiếm cơ hội tại các tỉnh vệ tinh với mức giá dễ tiếp cận hơn.

Một ‘mỏ vàng dưới lòng đất’ vừa mang về cho Việt Nam hơn 500 tỷ đồng: Chỉ dưới 10 quốc gia trên thế giới sở hữu, nước ta có hơn 50.000 ha
Xu hướng - 1 tuần trướcLoại củ có mặt khắp chợ Việt đang thu về bộn tiền từ việc xuất khẩu.

Loại quả Việt Nam có 2 triệu tấn, khách Mỹ và Trung Quốc tranh mua để giải nhiệt
Xu hướng - 1 tuần trướcDừa – loại quả đang sốt giá trên toàn cầu khi nguồn cung khan hiếm do dịch bệnh và biến đổi khí hậu. Loại quả này ở Việt Nam mỗi năm cho sản lượng khoảng 2 triệu tấn, được khách Trung Quốc và Mỹ thích mê.

Một loại cá bán đầy chợ Việt Nam, protein cao hơn cá hồi, vừa được nước giàu nhất Nam Mỹ nhập khẩu trở lại
Xu hướngNăm ngoái, xuất khẩu loại cá này giúp Việt Nam thu về 41 triệu USD.