Thị trường Giáng sinh 2024 tấp nập trên mạng, nhộn nhịp trên phố
GĐXH - Chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ đến Lễ Giáng Sinh, các cửa hàng tại Thủ đô Hà nội đã nhộn nhịp bày bán các cây thông lớn nhỏ và phụ kiện trang trí đầy màu sắc, thu hút đông đảo người dân đến mua và chụp ảnh.
Đa dạng mẫu mã, giá thành phù hợp

Một góc phố Hàng Mã bày bán đồ trang trí Giáng sinh
Cây thông noel là mặt hàng phổ biến nhất với nhiều kích thước. Cây nhỏ có giá dao động từ 200.000 - 500.000 đồng. Cây lớn 1m5 - 2m có giá từ 1.000.000 đồng - 2.000.000 đồng. Đặc biệt cây thông làm từ gỗ quế sẽ có mức giá nhỉnh hơn lên tới 5.000.000 - 7.000.000 đồng tùy theo đồ trang trí đi kèm. Theo chia sẻ của các chủ cửa hàng, khách tới mua sản phẩm Noel chủ yếu là cây thông, người tuyết bằng xốp với kích thước vừa, phù hợp trang trí trong nhà. Những móc treo với hình dáng đặc trưng như vòng hoa, mũ đội, bánh quy, người tuyết luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ.



Các mặt hàng Noel được bày bán đẹp mắt
Sức mua còn hạn chế
Mặc dù bày bán đồ Noel từ sớm, hàng hóa đa mẫu mã, nhiều kiểu dáng, giá thành phù hợp nhưng theo một số tiểu thương, lượng hàng bán ra vẫn chậm hơn so với năm ngoái.

Móc treo trang trí có giá dao động từ 50.000 - 100.000 đồng tùy vào độ lớn nhỏ, cầu kỳ của sản phẩm.
Chị Bích, chủ một cửa hàng tại phố Hàng Mã, chia sẻ: "Năm nay lượng hàng bán ra chỉ bằng 80 - 85% thị trường năm ngoái. Khách hàng chủ yếu là các công ty, quán cà phê, khách sạn tới mua đồ,... Tôi nghĩ có thể do tình hình lạm phát kinh tế nên năm nay nhiều người tận dụng dùng lại đồ năm trước". Nhiều tiểu thương cũng giảm số lượng nhập hàng, cắt giảm nhân viên vì tình trạng kinh tế khó khăn.

Quả cầu tuyết với nhiều mẫu mã có giá dao động từ 500.000 - 800.000 đồng
Bạn Thu Hiền, sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội, chia sẻ: "Đồ trang trí năm nay đẹp, đa dạng cho mọi người lựa chọn hơn năm ngoái. Tuy nhiên, mình có thói quen mua đồ online nên mục đích lên phố của mình chỉ để cùng bạn bè check in và cảm nhận không khí Giáng sinh".

Các bạn trẻ chụp hình, thả dáng trước các quầy hàng

Thu hút sự chú ý của du khách nước ngoài
Sự cạnh tranh của thị trường online
Bên cạnh thị trường truyền thống, thị trường online ngày càng phát triển. Đã có nhiều người chuyển hướng sang mua hàng trực tuyến một phần vì tiện, không cần tốn thời gian trực tiếp ra cửa hàng, một phần vì giá thành trên các sàn thương mại như Shopee, Lazada, Tiki, Tiktok shop... rẻ hơn 5 - 10% và được hỗ trợ giảm giá. Các tiểu thương cũng thành lập các kênh bán hàng trực tuyến đáp ứng nhu cầu khách hàng, gia tăng thu nhập.

Giá thành trên ứng dụng mua sắm Shopee
Các phụ kiện trang trí có nhiều giá thành từ thấp đến cao, dây treo phòng, decal dán kính, trái châu trang trí, người tuyết, tuần lộc... có giá từ 10.000 - 100.000 đồng. Cây thông cao 1m5 có giá 200.000 - 500.000 đồng, các cây cao 1m8 - 2m có giá từ 550.000 - 1.500.000 đồng, rẻ hơn khi mua hàng trực tiếp 10 - 15%.

Một số cây thông trang trí trên Shopee

Sản phẩm trên ứng dụng mua hàng Tiktok shop đa dạng và được đánh giá khá cao

Sản phẩm giá rẻ, được đánh giá khá cao trên Lazada
Đặc biệt khi mua hàng online sẽ biết rõ giá tiền, tiện cho việc cân nhắc sao cho phù hợp với khả năng tài chính của mỗi người. Chị Cấn Trang (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Chị rất ngại việc hỏi chủ tiệm nhiều lần về giá thành của sản phẩm. Có những món đồ mình thấy đẹp, rất thích nhưng khi hỏi giá thì khá là cao và phải lựa, hỏi lại nhiều món đồ khác. Việc không để giá trực tiếp trên sản phẩm cũng gây bất tiện một phần khi mua hàng".
UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu
Xu hướng - 1 ngày trướcGĐXH - Tối 31/10, UBND Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 5867/UBND-NC ngày 31/10/2025 gửi Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025 về việc dừng tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025.
Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe
Xu hướng - 4 ngày trướcGĐXH - Giữa những con ngõ nhỏ quanh chợ Đông Tác hay Đặng Văn Ngữ, những sạp đồ second-hand chen chúc người ra vào với mức giá rẻ dễ tiếp cận. Tuy nhiên, song song với lợi ích kinh tế và giá trị bền vững, trào lưu này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro về sức khỏe nếu người bán và người mua không biết cách xử lý, vệ sinh đúng quy trình.
Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau
Xu hướng - 4 ngày trướcGiadinhNet - Không còn cần đến phố xá đông người, nhiều bạn trẻ và gia đình đang tìm thấy niềm vui ngay tại nhà. Mua về Boardgame và những trò chơi gắn kết đang khiến “giải trí tại gia” trở thành trào lưu mới của giới trẻ thành thị.
Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch
Xu hướng - 6 ngày trướcBỏ hơn 2 tỷ đồng đầu tư quán lẩu Trung Quốc, một sai lầm tưởng chừng nhỏ khiến chủ quán suýt đánh mất tất cả và nhận ra bài học đắt giá trong kinh doanh ẩm thực.
Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên
Xu hướng - 6 ngày trướcGiadinhNet - Thị trường quà tặng càng nhộn nhịp, đồ handmade càng được săn lùng. Những món quà mang dấu ấn cá nhân, được làm từ đôi tay và sự kiên nhẫn, đang “gây sốt” trong giới trẻ. Với sinh viên, đó vừa là niềm vui sáng tạo, vừa là “cần câu cơm” dễ thương giữa thời bão giá.
Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn
Xu hướng - 1 tuần trướcTừ đầu năm đến nay, Việt Nam đã bỏ túi hơn 25 triệu USD từ báu vật trời ban này.
Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM
Xu hướng - 1 tuần trướcGiá một nồi lẩu 39.000-69.000 đồng chỉ bằng một ly trà sữa khiến nhiều khách hàng trẻ tò mò tìm đến trải nghiệm.
Khi giới trẻ biến quán cafe thành lớp học sáng tạo
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Nhiều quán cà phê học tập liên tục xuất hiện tại các đô thị lớn, trở thành điểm đến quen thuộc của sinh viên và người làm việc tự do. Với không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, những quán cà phê này đang dần hóa thành “phòng học mở” cho giới trẻ thành thị.
Từ 'biệt đội xe thồ' rong ruổi khắp phố đến tỷ phú cây cảnh
Xu hướng - 2 tuần trướcNhững năm qua, người dân làng Vị Khê (phường Vị Khê, tỉnh Ninh Bình) không ngừng trau dồi kiến thức và nỗ lực sáng tạo, biến những phôi cây thành vườn cây trị giá hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng.
Cà phê học tập – xu hướng kinh doanh kết hợp giáo dục đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Quán cà phê học tập đang lan rộng ở các đô thị lớn, nơi sinh viên và người làm việc tự do tìm đến để học và sáng tạo. Trong không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, quán cà phê không chỉ là chốn thưởng thức đồ uống, mà còn là “phòng học mở” của giới trẻ hiện đại.
Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?
Xu hướngGĐXH - Theo Bộ Công thương, người dân tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được trải nghiệm "sáu nhất" với không gian được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.