Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Chưa có kết luận của cơ quan chức năng, nhiều người tiêu dùng đã ngừng sử dụng sản phẩm của C.P.?
GĐXH - Mặc dù sự việc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam bị tố 'tuồn' lợn bệnh, gà bệnh ra thị trường vẫn đang được các đơn vị liên quan làm rõ nhưng đến nay, không ít người tiêu dùng đã quyết định tạm dừng mua và sử dụng các sản phẩm thịt của công ty này.
Ngày 4/6, trả lời phỏng vấn Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), anh Nguyễn Thành Trung (43 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, anh đã quyết định tạm dừng sử dụng các sản phẩm thịt của công ty C.P. Việt Nam để tự bảo vệ sức khỏe bản thân và những người thân.
Anh Trung cho biết, gia đình anh đã từng rất tin tưởng và thường xuyên sử dụng các sản phẩm của C.P. Đặc biệt là thịt tươi và xúc xích. Tuy nhiên, quan sát sự phản ứng của Công ty C.P. Việt Nam ngay sau khi bị tố, sự tin tưởng của anh Trung đối với công ty cũng như các sản phẩm của công ty này cũng giảm rõ rệt.

Trước thời điểm xuất hiện thông tố cáo Công ty C.P. Việt Nam dùng lợn bệnh để chế biến xúc xích, sản phẩm xúc xích của Công ty này vừa áp dụng giảm giá, vừa khuyến mại mua 1 tặng 1. Thế nhưng, sau khi các thông tin tố cáo lan truyền rộng rãi, không ít siêu thị đã âm thầm gỡ bỏ thịt C.P. ra khỏi kệ hàng. Ảnh: Bảo Loan
Anh Trung cho biết: "Ngay sau khi có thông tin tố cáo, Công ty C.P. Việt Nam đã nhanh chóng khẳng định là thông tin sai sự thật, hình ảnh không phải của công ty C.P., là thông tin bịa đặt nhằm hạ uy tín của C.P. Thế nhưng, ngay ngày hôm sau, họ lại thừa nhận với người tiêu dùng rằng hình ảnh và thông tin là đúng sự thật nhưng là hình ảnh chụp lại để báo cáo và con lợn đó đã bị tiêu hủy cho cá ăn. Rõ ràng, họ đang có dấu hiệu quanh co và phủ nhận toàn bộ thông tin, hình ảnh. Vậy tại sao lợn bệnh lại được vận chuyển đến lò mổ và vẫn được đóng dấu lưu thông thị trường sau mổ?".
Anh Trung khẳng định dù chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng nhưng với sự quanh co của Công ty C.P. Việt Nam, anh và gia đình tạm thời dừng sử dụng các sản phẩm của công ty này do quan ngại về sự mất an toàn thực phẩm.

Cận cảnh lợn bệnh tại một lò mổ thực hiện gia công cho công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam được nhân viên cũ của công ty này là anh L.Q.N (SN 1985, ở Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) tố cáo.
Tương tự anh Trung, chị Đỗ Thị M (38 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) cũng quyết định tạm dừng mua các sản phẩm của C.P. Việt Nam.
Những ngày qua, kể từ khi xuất hiện thông tin tố cáo Công ty C.P. Việt Nam "tuồn" lợn bệnh, gà bệnh ra thị trường và sử dụng thịt không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để chế biến các sản phẩm từ thịt… đã và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận.
Dù cơ quan chức năng đang tích cực vào cuộc điều tra thông tin tố cáo, dù phía C.P. Việt Nam khẳng định luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kiểm soát dịch bệnh, an toàn thực phẩm nhưng điều này vẫn chưa đủ để xoa dịu lo ngại của công chúng.
Hệ quả là không ít người tiêu dùng đã quyết định tạm dừng mua và sử dụng các sản phẩm từ công ty này cho đến khi có kết luận điều tra từ cơ quan công an. Thay vào đó, chuyển sang lựa chọn các nguồn thực phẩm khác được cho là minh bạch và đáng tin cậy hơn.
Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Bộ NN-MT đề nghị Bộ Công an điều tra, xử lý thông tin tố cáo
Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố': Lợn bệnh đóng dấu vuông đưa ra thị trường, Bộ NN-MT yêu cầu hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan công an điều tra
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.
Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.
Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.




