Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Hà Nội tăng cường kiểm soát 2 cơ sở giết mổ của C.P. tại KCN Phú Nghĩa
GĐXH - Ngay sau khi có thông tin lùm xùm Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam bị 'tố' dùng lợn bệnh đưa ra thị trường, cơ quan quản lý nhà nước tại Hà Nội đã ngay lập tức tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với các cơ sở giết mổ của C.P tại Hà Nội.
Ngày 3/6, trao đổi nhanh với phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), ông Nguyễn Đình Đảng – Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội cho biết: "Những ngày qua, khi một cá nhân "tố" Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam sử dụng bệnh lợn, gà lợn để đưa ra thị trường, chúng tôi đã ngay lập tức tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động giết mổ của Công ty này trên địa bàn".
Theo ông Đảng, hiện, Công ty C.P. Việt Nam có 1 cơ sở giết mổ lợn và 1 cơ sở giết mổ gà, tại KCN Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ).

Ngay sau khi có lùm xùm Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam bị 'tố' dùng lợn bệnh đưa ra thị trường, cơ quan quản lý nhà nước tại Hà Nội đã ngay lập tức tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với các cơ sở giết mổ của C.P tại Hà Nội.
"Hoạt động kiểm tra, kiểm soát đối với các cơ sở giết mổ nói chung và 2 cơ sở giết mổ của công ty C.P. Việt Nam trên địa bàn Hà Nội từ trước đến nay đều diễn ra chặt chẽ, thường xuyên. Tuy nhiên, sau những thông tin bất lợi đối với người tiêu dùng từ một cá nhân ở Sóc Trăng tố về hoạt động giết mổ của các cơ sở của C.P thì chúng tôi tăng cường kiểm soát, giết mổ đối với 2 cơ sở giết mổ của C.P tại KCN Phú Nghĩa", ông Đảng cho hay.
Cũng theo ông Đảng: "Về cơ bản, các hoạt động giết mổ tại 2 cơ sở giết mổ của Công ty C.P Việt Nam tại Hà Nội đều chưa phát hiện các dấu hiệu bất thường".
Được biết, đến thời điểm này, hoạt động kiểm tra của Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Hậu Giang đối với 2 cơ sở giết mổ gia công cho Công ty C.P. Việt Nam cơ bản hoàn thành.
Theo đại diện lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Hậu Giang, cơ sở giết mổ Dững Nga (ở xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp) ký kết hợp đồng gia công giết mổ cho C.P Việt Nam.
Cơ sở này hoạt động giết mổ từ 23h mỗi đêm đến hơn 2h hôm sau, với số lượng trung bình từ 30 – 40 con/ngày.
Theo vị lãnh đạo này, tùy theo tình hình giết mổ mà một số con phải nuôi nhốt trong chuồng từ 1 đén 2 ngày và trong điều kiện bất ợi, có thể có con bị kích ứng, viêm da.
Sau khi làm sạch lông, có thể một bên thân lợn bình thường nên được đóng dấu kiểm soát giết mổ nhưng khi lật bên thân còn lại, phát hiện hiện tượng viêm da, kích ứng nhiều, màu sắc da bất thường, gây phản cảm cho người tiêu dùng nên được đóng dấu tiêu hủy, chuyển tiêu hủy.
Lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Hậu Giang cũng thừa nhận nhân viên trực kiểm soát giết mổ tại cơ sở trên chưa thực hiện tốt công việc được giao, ban lãnh đạo chi cục đã yêu cầu làm tường trình rõ sự việc.
Trước đó, tại buổi kiểm tra, ông Hà Hữu Tâm - đại diện Công ty C.P. Việt Nam tại Hậu Giang đã thừa nhận hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội do ông L.Q.N (SN1985, ở Hậu Giang) đăng tải là hình ảnh được chụp tại cơ sở giết mổ Dững Nga nhưng là lưu lại để báo cáo công ty và con lợn có dấu hiệu bệnh sau đó được hủy tại lò mổ bằng cách đun nấu, chuyển mục đích cho cá ăn.
Theo ông Tâm, người tố cáo là L.Q.N cũng là một cựu nhân viên của công ty.
Cùng ngày, thông tin tới phóng viên, đại diện C.P. Việt Nam cho biết, đơn vị chưa thông tin chính thức về sự việc này.
Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam - chi nhánh NM tại Hải Dương bị phạt vì nhập khẩu thức ăn chăn nuôi vi phạm tiêu chuẩn
Vụ xuất hiện thông tin Công ty Chăn nuôi C.P. Việt Nam dùng lợn bệnh, gà bệnh 'tuồn' ra thị trường: Người tố cáo nói gì?
Xuất hiện thông tin Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam chế biến lợn bệnh: Cục Chăn nuôi và Thú y yêu cầu khẩn trương vào cuộc kiểm tra
'Chặn đứng' hàng trăm túi gan gà, lòng lợn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm sắp đưa đến quán ăn
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.
Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.
Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.

