7 điểm trông giữ xe nằm trên địa bàn nào của Hà Nội được thí điểm triển khai không dùng tiền mặt?
GĐXH - Hà Nội chính thức triển khai thí điểm 7 trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt, nhằm minh bạch trong công tác quản lý nhưng cũng gây ra một số khó khăn cho người sử dụng.
Ngân hàng nhà nước 'đổ' vàng miếng vào thị trường rút ngắn chênh lệch và thanh kiểm tra các doanh nghiệp vàng ngay trong tháng 4 nàyHôm nay, trên địa bàn TP Hà Nội chính thức có 7 điểm trông giữ xe bắt đầu áp dụng thí điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt, cụ thể: Bãi đỗ xe Trần Quang Khải (bãi kín, cho phương tiện ô tô), điểm trông xe ô tô tạm thời dưới lòng đường trên các phố Lý Thường Kiệt, Phan Chu Trinh, Lý Thái Tổ (tại 02 vị trí), Nguyễn Thượng Hiền và điểm trông xe máy tạm thời trên hè phố Phủ Doãn.
Thông tin với phóng viên, bà Trương Kiều Anh – Phó trưởng Phòng phát triển công nghệ Sở GTVT TP Hà Nội cho biết, Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai trông giữ xe không dùng tiền mặt tại 7 điểm do Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đang quản lý. Việc thí điểm bắt đầu triển khai từ ngày 15/4.

Hà Nội chính thức triển khai thí điểm 7 trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt, nhằm minh bạch trong công tác quản lý nhưng cũng gây ra một số khó khăn cho người sử dụng. Ảnh: P.Công
Trong số 7 điểm trông giữ phương tiện, có 1 điểm trông giữ xe ô tô kín, 5 điểm dưới lòng đường và 1 điểm trông giữ xe máy.
Ông Nguyễn Đức Vinh - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, việc áp dụng công nghệ vào trông giữ phương tiện sẽ hình thành thói quen cho khách hàng hạn chế sử dụng tiền mặt, tiết kiệm thời gian, minh bạch trong công tác tính toán thời gian trông giữ phương tiện.
"Hiện nay, chúng tôi triển khai thí điểm 7 điểm trông giữ trên hơn 140 điểm do công ty quản lý. Quá trình thí điểm, đơn vị sẽ ghi nhận những khó khăn, vướng mắc để khắc phục sao cho thuận tiện nhất đối với người dân gửi xe. Khi hệ thống vận hành trơn tru, đơn vị sẽ tiến hành áp dụng trên tất cả các điểm trông giữ xe do công ty quản lý" – ông Nguyễn Đức Vinh cho hay.

Trong số 7 điểm trông giữ phương tiện, có 1 điểm trông giữ xe ô tô kín, 5 điểm dưới lòng đường và 1 điểm trông giữ xe máy. Ảnh: P.Công
Sau thời gian triển khai thí điểm, Sở GTVT, UBND các quận, huyện, thị xã có tổng kết, báo cáo đánh giá kết quả thực hiện; chỉ gia hạn giấy phép đã cấp và cấp mới giấy phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố để trông giữ xe cho các tổ chức, cá nhân có triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe nhằm hạn chế, tiến tới không sử dụng tiền mặt.
Việc trông giữ xe thanh toán không dùng tiền mặt là: "Một việc dễ có thể làm ngay, đến liền tay ngay 3 lợi ích" cho cả Nhà nước – Doanh nghiệp – Người dân đó là "Minh bạch – Thuận tiện – Văn minh hiện đại".
Một mũi tên trúng 3 đích là: Người dân đồng thuận thu đúng giá, công khai minh bạch, dịch vụ chất lượng tốt, thuận tiện ra vào "không dừng", dễ tìm kiếm đặt chỗ, giảm chi phí thời gian; Chính quyền chống thất thu về thuế; Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, bền vững.
Giá chung cư Hà Nội sắp đuổi kịp TP Hồ Chí Minh
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 giờ trướcGĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
