Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bộ Công thương thu hồi giấy phép kinh doanh xăng dầu của doanh nghiệp thứ 19

Thứ bảy, 17:07 10/08/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Ngày 10/8, Bộ Công thương cho biết, Bộ vừa có Quyết định thu hồi Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu với Doanh nghiệp tư nhân xăng dầu Phước Thạnh.

Từ nay đến cuối năm, Bộ Công thương sẽ làm gì để không gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh?Từ nay đến cuối năm, Bộ Công thương sẽ làm gì để không gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh?

GĐXH - Bộ Công Thương vừa tổ chức cuộc họp với các thương nhân đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu về tình hình cung ứng xăng dầu cho thị trường 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Bộ Công thương cho biết, lý do thu hồi là do Doanh nghiệp tư nhân  xăng dầu Phước Thạnh có đề nghị thu hồi Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu.

Doanh nghiệp tư nhân xăng dầu Phước Thạnh có địa chỉ tại số 1065, quốc lộ 22, ấp Mây Đắng, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp này được Bộ trưởng Bộ Công thương cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu số 501-TNPP/QĐ-BCT Bộ trưởng Bộ Công thương cấp ngày 28/1/2022.

Bộ Công thương cho biết, đây là doanh nghiệp thứ 19 thu hồi Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu, tính từ đầu năm 2024 đến nay. 19 doanh nghiệp này nằm trên địa bàn Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam.

Bộ Công thương thu hồi giấy phép kinh doanh xăng dầu của doanh nghiệp thứ 19- Ảnh 2.

Theo Bộ Công thương, từ đầu năm 2024 đến nay, đã có 19 doanh nghiệp tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam, phải thu hồi Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu.

Gần đây nhất, Bộ Công thương cũng có quyết định thu hồi giấy phép của 2 thương nhân phân phối xăng dầu, bao gồm: Công ty CP Thương mại nhiên liệu Cửu Long (số 85 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh) và Công ty TNHH Đầu tư phát triển xăng dầu Việt Nhật (số 18 Phía Nam Trường Đại học Hoa Lư, xã Ninh Tiến, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình).

Theo Bộ Công thương, xuất phát từ việc doanh nghiệp xin dừng hoạt động với tư cách là thương nhân phân phối xăng dầu, các đơn vị trên đã xin hoàn trả Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu.

Nguyên nhân chủ yếu khiến các DN này trả lại giấy chứng nhận, bao gồm doanh nghiệp không đáp ứng đủ điều kiện về hệ thống phân phối, cụ thể là đáp ứng về số cửa hàng sở hữu hoặc đi thuê, hoặc không đáp ứng được điều kiện về kho chứa xăng dầu.

Bộ Công Thương cũng đã đề nghị các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối xăng dầu báo cáo về việc duy trì điều kiện làm thương nhân theo quy định.

Các doanh nghiệp này sau khi chủ động rà soát, nhận thấy mình không đủ điều kiện nên đã chủ động trả lại giấy chứng nhận để Bộ thực hiện thu hồi.

Con số các doanh nghiệp phân phối xăng dầu buộc phải rời khỏi thị trường năm nay có phần cao hơn mọi năm. Tuy nhiên, Bộ Công Thương khẳng định, việc các doanh nghiệp trả lại giấy phép không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Bộ Công Thương công bố kế hoạch cung ứng điện mới cho các tháng cao điểm mùa khô và cả năm 2024Bộ Công Thương công bố kế hoạch cung ứng điện mới cho các tháng cao điểm mùa khô và cả năm 2024

GĐXH - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô.

Có nên giữ quỹ bình ổn giá xăng dầu để chống sốc giá thị trường

Khánh Dương
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường

Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 giờ trước

GĐXH - Phòng trưng bày Hàng thật – Hàng giả khai mạc ngày 21/10 tại Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã thu hút sự chú ý khi trưng bày loạt sản phẩm Nhật Bản quen thuộc với người tiêu dùng Việt.

Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?

Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Mãn kinh khiến nhiều phụ nữ đối mặt với bốc hỏa, mất ngủ, tăng cân, loãng xương và rối loạn tâm trạng. Chọn lọc việc mua thực phẩm phù hợp có thể giảm đáng kể các triệu chứng này. Vậy khi đi siêu thị, phụ nữ mãn kinh nên bỏ gì vào giỏ hàng?

Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'

Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.

Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh

Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.

Top