Độc đáo phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền tại thủ đô Hà Nội
GĐXH - Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền diễn ra từ ngày 24 - 27/8/2023 tại Hà Nội. Với 80 gian hàng tại phiên chợ, người tiêu dùng có thể trải nghiệm chất lượng sản phẩm trực tiếp nhiều mặt hàng nông sản nổi tiếng.
Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền với chủ đề Tuần lễ quảng bá Na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023 diễn ra từ ngày 24 - 27/8/2023 tại Hà Nội. Hoạt động do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn và các địa phương tổ chức đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là phiên chợ thứ hai trong chuỗi các phiên chợ được Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức trong năm 2023.

Phiên chợ thứ hai trong chuỗi các phiên chợ được Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức trong năm 2023. Ảnh PT
Với quy mô trên 80 gian hàng và 1.000m2 khu trưng bày, bán nông đặc sản vùng miền của các hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ các tỉnh thành như: Lạng Sơn, Hà Nội, Hưng Yên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Quảng Ninh, Sơn La, Hà Giang, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đắk Nông, Bình Thuận, Yên Bái... đã mang đến phiên chợ nhiều mặt hàng nông đặc sản nổi tiếng gắn với các vùng địa lý như: Na Chi Lăng và nông sản tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn, Nhãn lồng và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên, hành, tỏi Lý Sơn; trà Shan tuyết Hà Giang, trà hoa vàng Ba Chẽ Quảng Ninh, Chuối Ngự Hà Nam, Trầm hương Quảng Nam, cá kho Nhân Hậu...
Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại phiên chợ là các mặt hàng nông, lâm, thủy sản được sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến; các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP đã được xếp hạng 3 đến 5 sao theo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm.
Đặc biệt, tham gia phiên chợ lần này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lạng Sơn tổ chức Khu gian hàng quảng bá, giới thiệu Na Chi Lăng - sản vật bậc nhất xứ Lạng từ vách núi đá vôi và các nông đặc sản, sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn. Na Chi Lăng, trái cây được thị trường trong nước rất ưa chuộng và đang vươn mạnh sang thị trường các quốc gia như: Trung Quốc, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc… và được đánh giá cao về mẫu mã cũng như chất lượng.

Người tiêu dùng được tìm hiểu, trải nghiệm, nhận diện thương hiệu, phân biệt Na Chi Lăng với sản phẩm cùng loại trên thị trường. Cùng với đó, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tổ chức Tuần lễ Nhãn lồng - nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2023 trong khuôn khổ phiên chợ với quy mô 15 gian hàng.
Với sản phẩm đa dạng, đặc sắc và nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức, phiên chợ sẽ là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc hỗ trợ các địa phương, hợp tác xã, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh kết nối tiêu thụ nông sản, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng nông đặc sản theo mùa vụ từng vùng miền.
Trên có sở đó giúp củng cố và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và "Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam", đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới năm 2023 và các năm tiếp theo dự báo có nhiều khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.

Nhiều đặc sản vùng miền được giới thiệu ở phiên chợ.Ảnh PT
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn cho biết: "Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền hôm nay được tổ chức kết hợp hình thức bán hàng trực tiếp và bán hàng bằng hình thức livestream qua các nền tảng mạng xã hội, sẽ đem đến cho khách hàng có thêm phương thức giao dịch, mua sắm và tạo sự lan tỏa giá trị, cảm xúc khi trải nghiệm nông đặc sản địa phương tham gia phiên chợ, khi được cung cấp đầy đủ các thông tin về điều kiện sản xuất, tính độc đáo, thông điệp sản phẩm gắn với bản sắc, truyền thống, biểu tượng văn hóa; tiêu chuẩn chất lượng, quy trình chế biến, bảo quản... thông qua câu chuyện của từng sản phẩm".
Nổi bật tại phiên chợ, để đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng cũng tổ chức hoạt động livestream bán nông đặc sản qua TikTok và các nền tảng mạng xã hội để đem đến cho khách hàng có thêm phương thức giao dịch, mua sắm và tạo sự lan tỏa giá trị, cảm xúc khi trải nghiệm nông đặc sản địa phương. Khách hàng có thể theo dõi và mua sản phẩm trực tiếp tại kênh Chợ phiên OCOP trên TikTok từ 9h00 - 15h00 Thứ 7 ngày 26/8/2023.

TP HCM: Đua nhau rao bán căn hộ dịch vụ
Xu hướng - 19 giờ trướcĐầu tư căn hộ dịch vụ nở rộ trong 1-2 năm gần đây nhưng diễn biến thị trường đang có sự thay đổi lớn

Rót 300 triệu đầu tư bán bún cá, chủ quán 'trắng tay' sau 2 tháng
Xu hướng - 2 ngày trướcSau hai tháng ròng rã gồng mình kinh doanh, quán bún cá do anh Toàn làm chủ đã buộc phải đóng cửa và nhượng lại mặt bằng.

Thứ bỏ đi từ trái dừa thành "mỏ vàng", Việt Nam kiếm hàng chục triệu đô: Thế giới đổ xô đặt hàng
Xu hướng - 3 ngày trướcTừng bị coi là thứ bỏ đi, các phụ phẩm từ trái dừa như gáo, xơ, mụn… nay đã trở thành "mỏ vàng" mới, tiềm năng mang về cho Việt Nam hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Bỏ nghề cơ khí, anh nông dân Hà Tĩnh trồng nho quý thu về tiền tỷ
Xu hướng - 5 ngày trướcThuê lại vùng đất hoang, anh nông dân Nguyễn Đăng Mạnh (trú tại TP Hà Tĩnh) đã cải tạo, trồng nho mẫu đơn và dưa lưới công nghệ cao. Mỗi năm, khu vườn của anh mang lại thu nhập tiền tỷ.

Doanh nghiệp chi tiền gấp 11 lần nhập khẩu dừa giữa lúc giá cao kỷ lục
Xu hướng - 1 tuần trướcViệt Nam đang là nhà xuất khẩu dừa lớn thứ 5 thế giới, nhưng 4 tháng qua, các doanh nghiệp ở nước ta đã chi ra số tiền gấp 11 lần so với cùng kỳ năm ngoái để nhập khẩu mặt hàng này giữa lúc giá cao kỷ lục.

Đồ chơi Labubu ‘độc bản toàn cầu’ đấu giá hơn 4,5 tỷ, giới trẻ tranh nhau sở hữu
Xu hướng - 1 tuần trướcMột mô hình đồ chơi Labubu cao 1,3m được bán đấu giá hơn 1,24 triệu NDT (khoảng 4,5 tỷ đồng), lập kỷ lục thế giới cho dòng sản phẩm đang làm mưa làm gió tại Trung Quốc và dần bước chân vào thị trường sưu tầm nghệ thuật.

Lộ diện 3 quốc gia rót tiền khủng mua 41% lượng ‘vàng đen’ của Việt Nam
Xu hướng - 1 tuần trướcMột mặt hàng được ví như 'vàng đen' của Việt Nam xuất khẩu tiếp tục tăng mạnh. Trong đó, có 3 quốc gia đã rót lượng tiền khủng để mua 41% lượng hàng mà nước ta xuất bán trong 5 tháng vừa qua.

Cô gái Mường thu tiền tỷ nhờ nuôi cá ‘quý tộc’ trên đỉnh núi
Xu hướng - 1 tuần trướcHọc xong ngành sư phạm thể dục thể thao, cô gái Mường Lương Thị Lực ở huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) lấy chồng, về quê nuôi cá tầm, đến nay vợ chồng chị thu tiền tỷ mỗi năm từ mô hình này.

Sau sầu riêng, thêm một mặt hàng của Campuchia 'đối đầu' Việt Nam ở Trung Quốc: Nước ta là nguồn cung lớn nhất, chiếm đến 97% thị phần
Xu hướng - 1 tuần trướcTrung Quốc-Campuchia vừa ký kết các thỏa thuận thương mại lớn về sầu riêng và một loại trái cây quan trọng.

Việt Nam sản xuất tôm tốp 5 thế giới, nhưng thứ bị bỏ đi mới là "mỏ vàng" tỷ đô: Giá trị gấp 25 lần tôm
Xu hướng - 2 tuần trướcĐây là phế phẩm của một loài giáp xác chưa được khai thác đúng tiềm năng.

Từ 1/7, UBND cấp xã được cấp phép, cưỡng chế xây dựng, quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản, nhà ở xã hội
Xu hướngGĐXH - Nghị định 140 của Chính phủ quy định, từ ngày 1/7, UBND cấp xã sẽ tiếp nhận, thực hiện rất nhiều dịch vụ hành chính liên quan đến cấp phép, cưỡng chế xây dựng, kinh doanh bất động sản... được chuyển giao từ cấp huyện.