Hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng vọt: Giám đốc các Tổng Công ty Điện lực phải chịu trách nhiệm về kết quả giải quyết kiến nghị của khách hàng
GĐXH - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các Tổng Công ty Điện lực rà soát từng trường hợp sử dụng điện có hóa đơn tiền điện tháng 6/2025 tăng bất thường. Đồng thời, kịp thời cung cấp thông tin và giải thích rõ ràng cho khách hàng.
EVN yêu cầu các đơn vị giải thích rõ với khách hàng cách tính hóa đơn tiền điện tháng 6/2025; tuyên truyền về các thay đổi trong việc phát hành hóa đơn, quản lý hợp đồng và thu tiền điện của các công ty điện lực trước và sau sáp nhập.
Đồng thời, cung cấp thông tin về các giải pháp giám sát chỉ số điện năng hàng ngày/hàng tháng qua và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả....
EVN yêu cầu, Giám đốc các Công ty Điện lực phải chịu trách nhiệm trước Tổng công ty Điện lực và EVN về kết quả giải quyết kiến nghị của khách hàng. Các đơn vị cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản lượng điện tiêu thụ trong kỳ hóa đơn, đồng thời giải thích rõ cách tính hóa đơn, đặc biệt đối với các hộ sử dụng điện vào mục đích sinh hoạt.

Bà Trần Thị L. (xin được giấu tên, 63 tuổi, trú tại Tổ dân phố 12, phường Yên Hòa, TP Hà Nội) cho biết, hóa đơn tiền điện sinh hoạt tháng 6 của gia đình bà L. với 3 người lớn 2 trẻ nhỏ là hơn 2.905.546 đồng. Ảnh: NVCC
Thông tin từ EVN Hà Nội, trong tháng 6 vừa qua, nền nhiệt trung bình tại Hà Nội tăng so với tháng 5 dẫn đến nhu cầu sử dụng điện, đặc biệt là các thiết bị làm mát tăng cao hơn. Đây cũng là thời điểm học sinh nghỉ hè, nên việc sử dụng các thiết bị điện tử, thiết bị làm mát kéo dài hơn, dẫn đến mức tiêu thụ điện tăng cao dù thời lượng sử dụng không thay đổi.
Ngoài ra, EVN Hà Nội cho biết, việc sáp nhập các đơn vị hành chính mới của Thủ đô cũng là cơ hội cho những tổ chức lừa đảo, lợi dụng thông tin sáp nhập để giả danh nhân viên ngành điện, thực hiện hành vi lừa đảo tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Theo thống kê của EVN Hà Nội, chỉ trong năm 2024 đã ghi nhận hơn 3.300 cuộc gọi phản ánh về các cuộc gọi lạ tự xưng là cán bộ điện lực.
Tuy nhiên, chỉ tính đến hết ngày 31/5/2025, con số này đã bùng nổ lên tới hơn 14.300 trường hợp, gấp hơn 4 lần so với cả năm trước.
EVNHANOI đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để tuyên truyền, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi lừa đảo giả mạo ngành điện.
EVNHANOI cũng khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác, chủ động chia sẻ thông tin cảnh báo đến người thân, bạn bè để cùng phòng tránh rủi ro.
Việc sắp xếp tổ chức là hoạt động nội bộ, không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng điện cũng như các dịch vụ đã cam kết. Mọi quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo đầy đủ và liên tục.
Theo Bộ Công Thương, từ ngày 10/5 giá điện bán lẻ được điều chỉnh tăng 4,8%/ kWh, từ mức 2.103,11 đồng lên 2.204,0655 đồng/kWh, chưa bao gồm thuế VAT.
Với mức giá điện bán lẻ tăng như vậy, hộ sử dụng điện dưới 50 kWh, sẽ phải đóng thêm số tiền 4.550 đồng/hộ/tháng, nhóm khách hàng sử dụng điện từ 51 kWh - 100 kWh (chiếm 13,98% số hộ sinh hoạt), mức tăng tiền điện tăng khoảng 9.250 đồng/hộ/tháng.
Các hộ sử dụng điện từ 101 đến trên 400 kWh, sẽ đóng thêm số tiền khoảng 20.000 đồng đến 65.000 đồng/ tháng.

Hà Nội miễn phí toàn bộ vé xe buýt và đường sắt đô thị cho người dân trong 4 ngày dịp Quốc khánh 2/9
Bảo vệ người tiêu dùng - 27 phút trướcGĐXH - UBND TP Hà Nội vừa thông qua đề xuất của Sở Xây dựng về việc miễn phí vé trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng có trợ giá (xe buýt và đường sắt đô thị). Chính sách này được áp dụng trong bốn ngày, từ 30/8 đến hết 2/9.

Đề xuất 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào giá điện: Cần phân định nguyên nhân, tránh gây 'sốc' túi tiền người dân
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trướcGĐXH - Đề xuất 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào chi phí tính giá điện của EVN đang nhận được sự quan tâm của người dân và có nhiều ý kiến trái chiều. Đặc biệt trong bối cảnh hóa đơn điện của người dân vừa tăng mạnh sau lần điều chỉnh giá gần nhất vào tháng 5/2025 (mức tăng 4,8%).

Chống tăng giá vé, Bến xe Nước Ngầm tăng quầy và người bán vé phục vụ nhân dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Để phục vụ nhân dân đi và đến Thủ đô dịp kỷ niệm 80 năm CMT8 thành công và Quốc khánh 2/9, Bến xe Nước Ngầm không để doanh nghiệp vận tải tự ý tăng giá vé. Đồng thời, tăng người, tăng quầy bán vé phục vụ nhà xe và nhân dân.

Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng 350% lượt khách đến Thủ đô xem diễu binh, diễu hành, giá vé xe được kiểm soát
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo đại diện Bến xe Mỹ Đình, trong các ngày cao điểm tới đây, lượng khách trong các ngày cao điểm chiều đi từ Bến xe Mỹ Đình khoảng 22.000 lượt/ngày, chiều về khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 350% so với ngày thường, dự kiến 950 lượt xe/ngày.

Từ Quý IV/2025, ngân hàng không có quyền thu giữ nhà ở duy nhất của 'con nợ'
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngân hàng Nhà nước đề xuất, quy định mới về điều kiện tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu được thu giữ không phải là nhà ở duy nhất và là công cụ lao động chủ yếu của bên bảo đảm có hiệu lực từ 15/10/2025, cùng thời điểm có hiệu lực của Luật số 96/2025/QH15.

Na 'dởm' gắn mác Đồng Bành bán đầy chợ Việt, giá chỉ 20.000 đồng/kg
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Trong khi na Đồng Bành (Lạng Sơn) có giá bán đắt đỏ, thiếu nguồn cung thì tại nhiều chợ đầu mối và chợ dân sinh ở Hà Nội, loại quả này bị làm giả nhãn mác, khiến người tiêu dùng khó phân biệt thật – giả.

Người dùng điện lo lắng 'cuộc chiến' tiết kiệm giữa Thủ đô và giá hàng hóa tăng nếu 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào chi phí tính giá điện
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngay sau khi đề xuất đưa khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào chi phí tính điện, không ít người dân đã bày tỏ sự lo lắng những tác động không tích cực đối với đời sống người dân, giá hàng hóa…

Hàng loạt kem gắn nhãn ‘Snow Baby’ bao bì đẹp mắt, hình ảnh nguyên liệu tươi ngon nhưng bên trong chỉ là hương liệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Đẹp mắt nhưng dễ gây nhầm lẫn, đó là thực trạng của loạt sản phẩm kem mang nhãn hiệu “Snow Baby” đang được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội.

Cao điểm dịch tả lợn châu Phi, tiểu thương lén lút tiêu thụ lợn hơi, thực phẩm đông lạnh giữa đêm
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Thông tin từ Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa chặn đứng xe ô tô chở 35 con lợn nghi nhiễm dịch tả châu Phi tại Cao Bằng; hơn 2 tấn mỡ bò và da bò tại Hà Nội.

Kem phô mai 'thượng hạng' Snow Baby: 'Phớt lờ' định lượng thành phần, thông tin không khớp thực tế
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Kem phô mai Snow Baby premium (thượng hạng – PV) đang được bày bán tại các siêu thị, hệ thống các cửa hàng bán lẻ trên cả nước có nhãn bao bì bắt mắt nhưng thành phần ghi trên nhãn chưa rõ ràng, thông tin địa chỉ cũng không khớp thực tế. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi về tính minh bạch và trung thực trong cung cấp thông tin tới người tiêu dùng.

Từ Quý IV/2025, ngân hàng không có quyền thu giữ nhà ở duy nhất của 'con nợ'
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngân hàng Nhà nước đề xuất, quy định mới về điều kiện tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu được thu giữ không phải là nhà ở duy nhất và là công cụ lao động chủ yếu của bên bảo đảm có hiệu lực từ 15/10/2025, cùng thời điểm có hiệu lực của Luật số 96/2025/QH15.