Hà Nội: Phản hồi góp ý về món ăn trên ứng dụng grab đồ ăn, khách hàng bị cho là đối thủ cạnh tranh 'bẩn' của quán
GĐXH -Thay vì rút kinh nghiệm sau khi khách hàng góp ý, quán gà Smart Chiken đã có phản hồi cho rằng đây là đối thủ cạnh tranh không lành mạnh đang hạ thấp chất lượng dịch vụ của quán mình.
Ngày 31/7 vừa qua, trong một hội nhóm review đồ ăn trên mạng xã hội xuất hiện một bài viết phản ánh về chất lượng dịch vụ của quán gà Smart Chicken ở khu vực Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Chủ tài khoản có tên T.P cho biết, cô nhận thấy quán được đánh giá 4.6 sao trên ứng dụng nên quyết định đặt đồ ăn. Tuy nhiên, sau khi sử dụng đồ ăn của quán gà này, cô nhận thấy gà bị khô, lớp bột rất dày và cứng, khi ăn bị đau lợi và xuất hiện hiện tượng đau bụng quằn quại và đi ngoài vào lúc 3 giờ sáng.
Khi gặp phải hiện tượng tên, T.P đã có phản hồi trên ứng dụng để góp ý với quán ăn, thay vì xin lỗi, rút kinh nghiệm, quán gà Smart Chiken đã có phản hồi cho rằng cô gái này là đối thủ đang muốn hạ thấp uy tín của quán ăn mình: "Cảm ơn đối thủ, cạnh tranh lành mạnh lên bạn chứ cửa hàng mình luôn có dịch vụ CSKH sau mua. Nếu có lỗi, khách hàng sẽ phản hồi và cửa hàng sẽ xử lý ngay. Làm ăn bố láo thì không tồn tại đến ngày hôm nay đâu ạ. Nhìn các phản hồi khách đã từng mua là biết."


Bài đăng trên hội nhóm phản ánh về đồ ăn cũng như cách CSKH của quán ăn.
Bài đăng của cô sau khi đăng tải đã nhận về nhiều lời bình luận và đa số đều đồng tình với cách 'cảnh báo' của cô gái này: "Mình cũng nghĩ giống bạn, mua đồ ăn nên viết đánh giá vì rất công tâm. Sau khi nhận được rate thấp của mình bên quán gọi điện thuyết phục bỏ đánh giá, mình bảo mình cần suy nghĩ, sau họ nhắn tin sẽ hoàn tiền nếu mình bỏ đánh giá. Nhưng quan điểm của mình là ăn như thế nào viết như thế đấy để người sau không bị phải như mình. Mình đã hiểu tại sao các quán bây giờ rate cao mà ăn vẫn chán, là có bàn tay ma thuật".
"Tôi đọc đánh giá bao giờ cũng tìm 1 sao 2 sao đọc rồi chắt lọc nó mới chuẩn chứ đọc đánh giá khen thì ai cũng như ai"; "Report lên tổng đài luôn bạn ơi, mình có report một lần thì CSKH của Grab phản hồi rất nhanh, hoàn tiền nhanh, lại còn thăm hỏi ân cần cơ"; "Giờ đọc đánh giá phải để ý kĩ bạn ạ. Bọn nó đánh giá ảo nhiều lắm đó"; "Thế này là ế nên nhúng bột và chiên đi chiên lại nhiều lần";...



Nhiều phản hồi của cộng đồng mạng bày tỏ sự chia sẻ và ủng hộ việc làm của cô gái này.
Chiều ngày 1/8, PV đã có cuộc trao đổi với chủ quán gà Smart Chicken, theo đó, anh Trần Văn Trà cho biết: "Tôi chưa biết có bài đăng về quán mình trong hội nhóm. Tuy nhiên, cửa hàng của tôi luôn có dịch vụ CSKH sau mua. Thông thường, nếu có vấn đề gì khách sẽ phản hồi ngay với quán, sau đó bên cửa hàng sẽ có phương pháp xử lý ngay. Thậm chí nếu có vấn đề thì chúng tôi sẽ hoàn tiền lại ngay cho khách. Trong trường hợp này, tôi nghĩ là khách hàng cũng đang có một vấn đề gì đó với quán và tôi cũng rất muốn liên lạc với khách hàng để xử lý sự việc này."
Khi được hỏi về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, anh Trà khẳng đinh: "Bên cửa hàng tôi làm ăn lâu dài, tôi nhập gà từ trang trại chính chứ không nhập loại gà có giá rẻ hay kém chất lượng để bán. Còn về khẩu vị, mỗi khách hàng sẽ có một khẩu vị món ăn khác nhau. Tôi sẵn sàng xử lý cho khách hàng thỏa đáng nếu khách hàng có phản hồi góp ý không hài lòng với quán."
Bên cạnh đó, anh Trà cũng cho biết, bên cửa hàng của anh có bộ phận CSKH phản ánh trên ứng dụng, người phản ánh trên ứng dụng trực tiếp không phải là anh và sẽ kiểm tra lại bộ phận nhân viên của mình.
Được biết, cửa hàng được mở cửa vào buổi tối và hiện đang chỉ bán online trên các ứng dụng. Bên cạnh đó, bài đăng của nhân vật vẫn nhận về nhiều lời bình luận từ cộng đồng dân cư mạng. Gia đình và Xã hội sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.



Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcMua nhà, đất trong tháng 7 âm lịch giờ không còn bị quá kiêng kỵ nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo cần tỉnh táo, minh bạch khi giao dịch.

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Đây là những mẫu iPhone được khuyến cáo không nên mua ở thời điểm hiện tại dù cho chúng có mức giá hấp dẫn đến đâu.

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) yêu cầu các ngân hàng và đơn vị liên quan cập nhật kịp thời các bản vá an ninh cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống, đặc biệt là máy chủ, ứng dụng, thiết bị mạng, an ninh mạng.

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Thời gian qua, nhiều trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành. Việc tăng cường kết nối nông sản thông qua kênh bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao giá trị cho hàng Việt và nông sản địa phương, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 9/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá 1 cơ sở sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, bỉm trẻ em giả các nhãn hiệu nổi tiếng bằng công nghệ thô sơ tại Thái Nguyên.

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng UBND xã và công an đã phối hợp kiểm tra hoá đơn tiền điện của 2 hộ giống hệt nhau.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới giúp khách hàng nhận diện rủi ro và chủ động phòng ngừa.

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước sự xôn xao của dư luận về hóa đơn điện tháng 8 tăng cao, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết đã nắm được thông tin này và mong muốn khách hàng phản ánh trực tiếp để đơn vị kiểm tra lại cụ thể mã hóa đơn nhằm đánh giá sản lượng điện của từng hộ gia đình.

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Đặc biệt là hoạt động quảng cáo, bởi hiện nay, không ít sản phẩm đã và đang quảng cáo quá công dụng được cấp phép.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.