Hà Nội: Phản hồi góp ý về món ăn trên ứng dụng grab đồ ăn, khách hàng bị cho là đối thủ cạnh tranh 'bẩn' của quán
GĐXH -Thay vì rút kinh nghiệm sau khi khách hàng góp ý, quán gà Smart Chiken đã có phản hồi cho rằng đây là đối thủ cạnh tranh không lành mạnh đang hạ thấp chất lượng dịch vụ của quán mình.
Ngày 31/7 vừa qua, trong một hội nhóm review đồ ăn trên mạng xã hội xuất hiện một bài viết phản ánh về chất lượng dịch vụ của quán gà Smart Chicken ở khu vực Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Chủ tài khoản có tên T.P cho biết, cô nhận thấy quán được đánh giá 4.6 sao trên ứng dụng nên quyết định đặt đồ ăn. Tuy nhiên, sau khi sử dụng đồ ăn của quán gà này, cô nhận thấy gà bị khô, lớp bột rất dày và cứng, khi ăn bị đau lợi và xuất hiện hiện tượng đau bụng quằn quại và đi ngoài vào lúc 3 giờ sáng.
Khi gặp phải hiện tượng tên, T.P đã có phản hồi trên ứng dụng để góp ý với quán ăn, thay vì xin lỗi, rút kinh nghiệm, quán gà Smart Chiken đã có phản hồi cho rằng cô gái này là đối thủ đang muốn hạ thấp uy tín của quán ăn mình: "Cảm ơn đối thủ, cạnh tranh lành mạnh lên bạn chứ cửa hàng mình luôn có dịch vụ CSKH sau mua. Nếu có lỗi, khách hàng sẽ phản hồi và cửa hàng sẽ xử lý ngay. Làm ăn bố láo thì không tồn tại đến ngày hôm nay đâu ạ. Nhìn các phản hồi khách đã từng mua là biết."


Bài đăng trên hội nhóm phản ánh về đồ ăn cũng như cách CSKH của quán ăn.
Bài đăng của cô sau khi đăng tải đã nhận về nhiều lời bình luận và đa số đều đồng tình với cách 'cảnh báo' của cô gái này: "Mình cũng nghĩ giống bạn, mua đồ ăn nên viết đánh giá vì rất công tâm. Sau khi nhận được rate thấp của mình bên quán gọi điện thuyết phục bỏ đánh giá, mình bảo mình cần suy nghĩ, sau họ nhắn tin sẽ hoàn tiền nếu mình bỏ đánh giá. Nhưng quan điểm của mình là ăn như thế nào viết như thế đấy để người sau không bị phải như mình. Mình đã hiểu tại sao các quán bây giờ rate cao mà ăn vẫn chán, là có bàn tay ma thuật".
"Tôi đọc đánh giá bao giờ cũng tìm 1 sao 2 sao đọc rồi chắt lọc nó mới chuẩn chứ đọc đánh giá khen thì ai cũng như ai"; "Report lên tổng đài luôn bạn ơi, mình có report một lần thì CSKH của Grab phản hồi rất nhanh, hoàn tiền nhanh, lại còn thăm hỏi ân cần cơ"; "Giờ đọc đánh giá phải để ý kĩ bạn ạ. Bọn nó đánh giá ảo nhiều lắm đó"; "Thế này là ế nên nhúng bột và chiên đi chiên lại nhiều lần";...



Nhiều phản hồi của cộng đồng mạng bày tỏ sự chia sẻ và ủng hộ việc làm của cô gái này.
Chiều ngày 1/8, PV đã có cuộc trao đổi với chủ quán gà Smart Chicken, theo đó, anh Trần Văn Trà cho biết: "Tôi chưa biết có bài đăng về quán mình trong hội nhóm. Tuy nhiên, cửa hàng của tôi luôn có dịch vụ CSKH sau mua. Thông thường, nếu có vấn đề gì khách sẽ phản hồi ngay với quán, sau đó bên cửa hàng sẽ có phương pháp xử lý ngay. Thậm chí nếu có vấn đề thì chúng tôi sẽ hoàn tiền lại ngay cho khách. Trong trường hợp này, tôi nghĩ là khách hàng cũng đang có một vấn đề gì đó với quán và tôi cũng rất muốn liên lạc với khách hàng để xử lý sự việc này."
Khi được hỏi về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, anh Trà khẳng đinh: "Bên cửa hàng tôi làm ăn lâu dài, tôi nhập gà từ trang trại chính chứ không nhập loại gà có giá rẻ hay kém chất lượng để bán. Còn về khẩu vị, mỗi khách hàng sẽ có một khẩu vị món ăn khác nhau. Tôi sẵn sàng xử lý cho khách hàng thỏa đáng nếu khách hàng có phản hồi góp ý không hài lòng với quán."
Bên cạnh đó, anh Trà cũng cho biết, bên cửa hàng của anh có bộ phận CSKH phản ánh trên ứng dụng, người phản ánh trên ứng dụng trực tiếp không phải là anh và sẽ kiểm tra lại bộ phận nhân viên của mình.
Được biết, cửa hàng được mở cửa vào buổi tối và hiện đang chỉ bán online trên các ứng dụng. Bên cạnh đó, bài đăng của nhân vật vẫn nhận về nhiều lời bình luận từ cộng đồng dân cư mạng. Gia đình và Xã hội sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.



Kinh hoàng hơn 1.500kg chân gà nhiều 'không', ngả màu nâu đen, suýt đến tay người tiêu dùng
Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trướcGĐXH - Tối 21/5, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện 1.500kg chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác, đã ngả màu nâu đen, vừa kịp thời phát hiện tại Lạng Sơn.

Tháng cao điểm đẩy lùi thực phẩm giả trên toàn quốc của Bộ Y tế, nhãn hàng bị làm giả đề nghị phối hợp cơ quan chức năng truy tìm hàng giả
Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trướcGĐXH - Ngày 21/5, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 1703/QĐ-BYT về "Kế hoạch triển khai tháng cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ". Cùng ngày, đơn vị chức năng cũng nhận được thông tin từ nạn nhân, cung cấp thông tin về các hành vi làm giả, cách tiêu thụ sản phẩm giả mà đơn vị đang phải gánh chịu.

12 loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe buộc thu hồi Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm
Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trướcGĐXH - Ngày 21/5, Cục An toàn thực phẩm ban hành 3 Quyết định về việc thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với 12 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang lưu thông mặt trên thị trường.

Kinh hoàng gần 5 tấn thực phẩm đông lạnh bốc mùi hôi thối, suýt tuồn ra thị trường
Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trướcGĐXH - Ngày 21/5, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, rất nhiều tấn thực phẩm đông lạnh đã bốc mùi hôi thối không rõ nguồn gốc vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại Hà Giang, Cao Bằng, Ninh Bình.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV cảnh báo loạt số điện thoại lừa đảo, người dùng có khả năng mất tiền oan nếu nghe cuộc gọi
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV cảnh báo loạt số điện thoại là 02366888766, 02488860469, 02888865154… mà khách hàng phản ánh có dấu hiệu lừa đảo thời gian qua.

Vận chuyển hơn 1 tấn sản phẩm động vật bốc mùi hôi thối
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Lực lượng chức năng Hà Tĩnh vừa phát hiện một xe ô tô vận chuyển hơn 1 tấn sản phẩm động vật không có giấy tờ hợp lệ và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xe ô tô Ford Explorer lỗi camera lùi, Bộ Công thương thông báo thu hồi 'khẩn'
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Bộ Công thương vừa có thông báo về chương trình thu hồi xe ô tô Ford Explorer 2020 - 2023, do lỗi mất hình ảnh của camera phía sau khi lùi xe.

Sau vụ thu hồi kem chống nắng của vợ chồng Đoàn Di Băng, Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra toàn diện các loại kem chống nắng, xử lý nghiêm nếu vi phạm
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 20/5, Cục Quản lý Dược vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm công tác quản lý mỹ phẩm đối với sản phẩm chống nắng.

Chủ quán lẩu nướng Khang Buffet nói gì về vụ việc nhân viên bẫy 3 mẹ con sóc nhốt chung với rắn để thịt?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Vụ việc nhân viên Khang Buffet bị tố "bẫy sóc, nhốt rắn để làm thịt" đang gây chấn động mạng xã hội. Trong khi dư luận chia phe tranh cãi, chủ quán đã chính thức lên tiếng. Câu chuyện không chỉ dừng ở việc sát sinh động vật hoang dã mà còn là bài học về xử lý khủng hoảng truyền thông F&B thời 4.0.

Bộ Công thương truy quét toàn quốc buôn lậu, hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết từ nay đến ngày 17/6, Bộ triển khai đợt cao điểm truy quét buôn lậu, hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ trên toàn quốc.

Có tên trong danh sách mỹ phẩm làm giả ở Bắc Giang, serum hỗ trợ giảm mụn 'Demi skin 3 day' đang đánh lừa người tiêu dùng bằng quảng cáo như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Mặc dù sản phẩm mỹ phẩm Demi skin 3 day chỉ có công dụng hỗ trợ điều trị mụn nhưng sản phẩm này đang có dấu hiệu quảng cáo quá công dụng, quảng có như một sản phẩm có thể xử lý được rất nhiều vấn đề về da.