Hà Nội: Phản hồi góp ý về món ăn trên ứng dụng grab đồ ăn, khách hàng bị cho là đối thủ cạnh tranh 'bẩn' của quán
GĐXH -Thay vì rút kinh nghiệm sau khi khách hàng góp ý, quán gà Smart Chiken đã có phản hồi cho rằng đây là đối thủ cạnh tranh không lành mạnh đang hạ thấp chất lượng dịch vụ của quán mình.
Ngày 31/7 vừa qua, trong một hội nhóm review đồ ăn trên mạng xã hội xuất hiện một bài viết phản ánh về chất lượng dịch vụ của quán gà Smart Chicken ở khu vực Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Chủ tài khoản có tên T.P cho biết, cô nhận thấy quán được đánh giá 4.6 sao trên ứng dụng nên quyết định đặt đồ ăn. Tuy nhiên, sau khi sử dụng đồ ăn của quán gà này, cô nhận thấy gà bị khô, lớp bột rất dày và cứng, khi ăn bị đau lợi và xuất hiện hiện tượng đau bụng quằn quại và đi ngoài vào lúc 3 giờ sáng.
Khi gặp phải hiện tượng tên, T.P đã có phản hồi trên ứng dụng để góp ý với quán ăn, thay vì xin lỗi, rút kinh nghiệm, quán gà Smart Chiken đã có phản hồi cho rằng cô gái này là đối thủ đang muốn hạ thấp uy tín của quán ăn mình: "Cảm ơn đối thủ, cạnh tranh lành mạnh lên bạn chứ cửa hàng mình luôn có dịch vụ CSKH sau mua. Nếu có lỗi, khách hàng sẽ phản hồi và cửa hàng sẽ xử lý ngay. Làm ăn bố láo thì không tồn tại đến ngày hôm nay đâu ạ. Nhìn các phản hồi khách đã từng mua là biết."


Bài đăng trên hội nhóm phản ánh về đồ ăn cũng như cách CSKH của quán ăn.
Bài đăng của cô sau khi đăng tải đã nhận về nhiều lời bình luận và đa số đều đồng tình với cách 'cảnh báo' của cô gái này: "Mình cũng nghĩ giống bạn, mua đồ ăn nên viết đánh giá vì rất công tâm. Sau khi nhận được rate thấp của mình bên quán gọi điện thuyết phục bỏ đánh giá, mình bảo mình cần suy nghĩ, sau họ nhắn tin sẽ hoàn tiền nếu mình bỏ đánh giá. Nhưng quan điểm của mình là ăn như thế nào viết như thế đấy để người sau không bị phải như mình. Mình đã hiểu tại sao các quán bây giờ rate cao mà ăn vẫn chán, là có bàn tay ma thuật".
"Tôi đọc đánh giá bao giờ cũng tìm 1 sao 2 sao đọc rồi chắt lọc nó mới chuẩn chứ đọc đánh giá khen thì ai cũng như ai"; "Report lên tổng đài luôn bạn ơi, mình có report một lần thì CSKH của Grab phản hồi rất nhanh, hoàn tiền nhanh, lại còn thăm hỏi ân cần cơ"; "Giờ đọc đánh giá phải để ý kĩ bạn ạ. Bọn nó đánh giá ảo nhiều lắm đó"; "Thế này là ế nên nhúng bột và chiên đi chiên lại nhiều lần";...



Nhiều phản hồi của cộng đồng mạng bày tỏ sự chia sẻ và ủng hộ việc làm của cô gái này.
Chiều ngày 1/8, PV đã có cuộc trao đổi với chủ quán gà Smart Chicken, theo đó, anh Trần Văn Trà cho biết: "Tôi chưa biết có bài đăng về quán mình trong hội nhóm. Tuy nhiên, cửa hàng của tôi luôn có dịch vụ CSKH sau mua. Thông thường, nếu có vấn đề gì khách sẽ phản hồi ngay với quán, sau đó bên cửa hàng sẽ có phương pháp xử lý ngay. Thậm chí nếu có vấn đề thì chúng tôi sẽ hoàn tiền lại ngay cho khách. Trong trường hợp này, tôi nghĩ là khách hàng cũng đang có một vấn đề gì đó với quán và tôi cũng rất muốn liên lạc với khách hàng để xử lý sự việc này."
Khi được hỏi về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, anh Trà khẳng đinh: "Bên cửa hàng tôi làm ăn lâu dài, tôi nhập gà từ trang trại chính chứ không nhập loại gà có giá rẻ hay kém chất lượng để bán. Còn về khẩu vị, mỗi khách hàng sẽ có một khẩu vị món ăn khác nhau. Tôi sẵn sàng xử lý cho khách hàng thỏa đáng nếu khách hàng có phản hồi góp ý không hài lòng với quán."
Bên cạnh đó, anh Trà cũng cho biết, bên cửa hàng của anh có bộ phận CSKH phản ánh trên ứng dụng, người phản ánh trên ứng dụng trực tiếp không phải là anh và sẽ kiểm tra lại bộ phận nhân viên của mình.
Được biết, cửa hàng được mở cửa vào buổi tối và hiện đang chỉ bán online trên các ứng dụng. Bên cạnh đó, bài đăng của nhân vật vẫn nhận về nhiều lời bình luận từ cộng đồng dân cư mạng. Gia đình và Xã hội sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.



Hà Nội: Hậu kiểm an toàn thực phẩm toàn thành phố, tăng cường kiểm soát trong và ngoài trường học
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trướcGĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có các kế hoạch về triển khai công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm trên toàn địa bàn thành phố năm 2025 và kế hoạch về tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học trên địa bàn.

Nhiều loại mỳ chính của Công ty TNHH Liên Sen buộc tạm dừng lưu thông
Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trướcGĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có thông về việc đề nghị tạm dừng lưu thông nhiều hàng hóa do Công ty TNHH Liên Sen nhập khẩu, do vi phạm quy định về ghi nhãn. Hàng hóa sẽ chỉ tiếp tục được lưu thông khi khắc phục đạt yêu cầu và được cơ quan kiểm tra ra thông báo.

Cần xem xét lại đề xuất cho phép tổ chức tín dụng, tổ chức mua bán, xử lý nợ xấu được quyền thu giữ tài sản bảo đảm
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) mới đây đã gửi tới Bộ Tư pháp góp ý vào dự thảo luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Các tổ chức tín dụng. Trong đó, VCCI kiến nghị cần xem xét lại đề xuất cho phép tổ chức tín dụng, tổ chức mua bán, xử lý nợ xấu được quyền thu giữ tài sản bảo đảm để đảm bảo tính thống nhất của hệ thống pháp luật, hoặc nghiên cứu sửa đổi các quy định liên quan để tránh xung đột pháp lý.

Cảnh báo Facebook giả mạo kênh thông tin từ Bộ Tài Chính
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 31/3, Bộ Tài chính thông tin, trang Facebook có tên "Tiếp nhận Xử lý Thu hồi và Hoàn Trả Vốn Treo" là giả mạo. Người dân, doanh nghiệp cần cảnh giác cao trước các bài đăng trên Facebook này.

Sau 3 năm rao bán không ai mua, đến nay lô đất tăng giá lên 200 triệu đồng, sáng rao chiều có người vào cọc
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcThị trường đất nền phía Nam tiếp tục ghi nhận nóng cục bộ ở một số khu vực. Các lô đất thổ cư dù tăng giá từ 7-10% so với trước Tết nhưng vẫn bán ra khá nhanh.

Đất nền vùng ven Hà Nội lại tăng giá, có nên gom mua đầu tư?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcKhông chỉ ở các tỉnh, thành có thông tin sáp nhập mà nhiều khu vực vùng ven Hà Nội thời gian gần đây giá đất nền cũng có xu hướng đi lên, thu hút nhiều nhà đầu tư.

Môi giới bất động sản mạnh tay 'cắt máu' đẩy hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcChung cư thương mại liên tục tăng giá và lập đỉnh ở mức từ 55-80 triệu đồng khiến môi giới liên tục “săn khách” đẩy hàng nhưng vẫn khó bán hàng.

Giá vàng đảo chiều sau những ngày lập đỉnh, người Hà Nội 'rồng rắn' đi… khảo giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ghi nhận của phóng viên cho thấy, khi giá vàng đang giảm dần, ngoài những xếp hàng để chờ đến lượt mua vào thì cũng không ít người đến tiệm vàng chỉ để trực tiếp xem giá mua vào- bán ra.

Giá thịt lợn đắt ngang thịt bò, phần đặc biệt dành cho nhà giàu luôn 'cháy hàng'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcDù giá thịt lợn hơi có chiều hướng đi xuống nhưng giá bán lẻ vẫn duy trì ở mức cao, có loại còn xấp xỉ giá thịt bò loại thường. Đặc biệt, có một loại thịt mỡ lợn chỉ dành cho giới nhà giàu, luôn 'cháy hàng'.

Vì sao Hiệp hội đề xuất lùi thời điểm có hiệu lực khấu trừ thuế thay hộ kinh doanh thương mại điện tử?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) có văn bản gửi cơ quan chức năng đề xuất lùi thời điểm có hiệu lực về trách nhiệm của các nhà quản lý sàn giao dịch thương mại điện tử trong việc khấu trừ, nộp thuế thay cho hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên sàn từ ngày 1/4/2025.

Trước đề xuất giảm 2% thuế giá trị gia tăng một số mặt hàng tiêu dùng, doanh nghiệp minh bạch người tiêu dùng mới được hưởng lợi
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng từ ngày 01/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng bày tỏ quan điểm doanh nghiệp phải minh bạch, người tiêu dùng mới thật sự được hưởng lợi.