Mất nước sạch kéo dài, hàng chục hộ dân ở Triều Khúc 'cháy ví' vì mua nước đóng bình để sinh hoạt
GĐXH - Thời gian qua, gần 10 hộ gia đình sinh sống tại ngõ 98 Triều Khúc (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) phải chi số tiền lớn để mua nước sạch đóng bình dùng cho sinh hoạt, sử dụng các dịch vụ tắm, gội, giặt là… vì mất nước sinh hoạt kéo dài.
Ngày 7/11, phản ánh tới phóng viên Chuyên trang Gia đình & Xã hội, nhiều hộ dân đang sinh sống tại ngõ 98 Triều Khúc có thời gian dài lâm cảnh khốn cùng vì mất nước sạch sinh hoạt.
Để đối phó với cảnh thiếu nước sạch, người dân nơi đây phải mua nước đóng bình để sử dụng cho sinh hoạt. Một số gia đình lựa chọn phương án tắm nhờ, giặt tiệm.
Anh Nghiêm Xuân Sang (30 tuổi – một hộ dân ở ngõ 98 Tân Triều) cho biết, hơn một tháng nay, bể chứa nước sạch sinh hoạt của gia đình anh đã khô cạn.

Gần 1 tháng nay, vợ chồng anh Sang phải mua nước sạch đóng bình để sử dụng cho sinh hoạt. Ảnh: Thùy Châu
Thời gian đầu, vợ chồng anh Sang phải đi xin từng chậu nước sạch từ những hộ gần đó để phục vụ sinh hoạt nhưng vì mất nước kéo dài, không thể cầm cự, vợ chồng anh Sang phải gửi 2 con nhỏ về quê cách Hà Nội 30km, để nhờ ông bà nội chăm sóc.
Anh Sang cho biết: "Ngày nào đi làm về cũng đi xin nước để tắm gội, xách từng bình nước lên nhà để dùng, chúng tôi rất ức chế. Vì thiếu nước, chúng tôi sử dụng rất tiết kiệm. Chúng tôi phải đầu tư thêm nhiều ống nhựa và máy bơm để hút nước sạch khi có thể, nhưng dù canh nước cả ngày lẫn đêm thì nước sạch vẫn không đủ sử dụng".
Theo anh Sang, ngoài số nước đi xin từ những hộ dân lân cận, mỗi ngày, hai vợ chồng anh sử dụng tối thiểu 1 bình nước 20 lít để rửa thực phẩm. Nước rửa củ quả, vợ chồng anh Sang dùng để rửa sơ bát đũa bẩn và tưới cây.

Vợ chồng anh Sang đã mua nhiều ống nhựa và máy bơm để hút nước sạch khi có thể nhưng dù canh nước cả ngày lẫn đêm thì nước sạch vẫn không đủ sử dụng. Ảnh: Thùy Châu
"Một bình nước sạch 20 lít tôi mua với giá 25.000 đồng. Trung bình gần tháng nay, gia đình tôi phải chi gần 1 triệu tiền mua nước sạch để phục vụ sinh hoạt", anh Sang cho hay.
Cùng chung cảnh ngộ với gia đình anh Sang, chị Nguyễn Thị T cũng rệu rã vì phải thức đêm canh nước.
Chị T cho biết, tranh thủ cơn mưa chiều ngày 6/11, chị T đã mang tất cả vật dụng chứa đựng ra để canh, hứng nước mưa chảy từ mái nhà xuống nhưng cũng chỉ hứng được vài chậu.
Chị T có hai con nhỏ đang học mẫu giáo. Mỗi chiều đón con trở lại nhà, chị T lại dùng nước đóng bình để tắm gội cho hai con.

Để đối phó với tình trạng thiếu nước sạch, vợ chồng anh Sang và nhiều hộ dân trong ngõ 98 Triều Khúc phải dùng can nhựa, xô, chậu để xin nước sạch. Ảnh: Thùy Châu
"Cứ gọi nước đóng bình là họ đưa đến, nhưng nhà có 2 con nhỏ nên rất tốn kém tiền mua nước để dùng cho sinh hoạt. Tôi phải ra tiệm để gội đầu. Quần áo của gia đình tôi cũng gom lại 3 ngày thì mang ra tiệm giặt một lần. Nói chung là vô cùng tốn kém", chị T cho hay.
Chị T cho biết, gia đình chị cũng tận dụng nước rửa rau để rửa bát. Sau đó, nước này được dùng để dội nhà vệ sinh. Mặc dù biết không được sạch sẽ nhưng đây là giải pháp buộc phải lựa chọn trong hoàn cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt.

Tận dụng cơn mưa "vàng" chiều ngày 6/11, chị Nguyễn Thị M dùng chậu để hứng nước mưa trút từ mái nhà xuống. Ảnh: Thùy Châu
Gia đình chị Nguyễn Thị M có 4 thành viên, lượng nước sử dụng cho sinh hoạt nhiều hơn vợ chồng anh Sang nên 2 tuần nay, chị M lại gom tất cả quần áo đã qua sử dụng để mang về quê (cách Hà Nội 50km) để giặt và tranh thủ tắm gội.
Theo chị M, nhiều hộ gia đình đã sang Hợp tác xã dịch vụ Sản xuất Nông nghiệp thôn Triều Khúc (xã Tân Triều) để tắm nhờ và xin nước sạch. Còn nước sử dụng cho nấu ăn, sinh hoạt tại chỗ, chị M xác định phải tốn kém.
Cùng ngày, trao đổi nhanh với phóng viên, đại diện lãnh đạo UBND xã Tân Triều (huyện Thanh Trì) cho biết, chính quyền xã đã nắm được sự việc. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt là do cuối nguồn, nước Sông Đà cấp cho khu vực bị yếu.
Ông Triệu Đình Lương - Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ sản xuất nông nghiệp thôn Triều Khúc cho biết, đơn vị cấp nước cho HTX là Công ty Cổ phần Viwaco.
Theo ông Lương, không chỉ các hộ dân ở ngõ 98 Triều Khúc bị mất nước mà các khu vực lân cận cũng bị ảnh hưởng nhiều. Hiện HTX đang nỗ lực phối hợp với Viwaco điều tiết, khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt cho người dân.
Cận cảnh hồ thủy điện Bản Vẽ lớn nhất Bắc Trung Bộ cạn kỷ lục, tiệm cận mực nước chết.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Từ nay đến hết năm 2025 là thời gian chuyển tiếp từ "cơ chế" xóa bỏ thuế khoán sang mô hình tự khai, tự nộp thuế nên theo trong giai đoạn này, các hộ kinh doanh nên chủ động chuẩn bị sổ sách, tập làm quen với phần mềm và hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngành Thuế đang khẩn trương triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, minh bạch và đúng quy định, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống thuế công bằng, hiện đại và lấy người nộp thuế làm trung tâm.
Ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Gian hàng tăng khuyến mại, người dân tranh thủ 'săn' ưu đãi
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Là ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 nhưng không khí mua sắm vẫn diễn ra sôi động khi hàng nghìn người dân tranh thủ thăm quan và "săn" những ưu đãi cuối cùng của Hội chợ.
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13-17/11 hứa hẹn không gian mua sắm số an toàn, hấp dẫn
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 bắt đầu diễn ra từ ngày 13-17/11. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 3): Luật sư nói gì việc chối bỏ trách nhiệm sau tiêm filler gây mù mắt khách hàng?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Sau tiêm chất làm đầy vùng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (phường Tương Mai, Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (SN 1965, trú tại Hải Phòng) bị mù mắt trái, giảm thị lực mắt phải, dư luận đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm pháp lý của cơ sở này đối với khách hàng. Nhất là khi chủ cơ sở này hiện nay cho biết đã chuyển nhượng chủ sở hữu sau gần một tháng xảy ra sự cố?!.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 2): Nhân vật bảo 'có', chủ cơ sở thẩm mỹ nói 'không liên quan'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo UBND phường Tương Mai (Hà Nội), đoàn kiểm tra của phường đã tiến hành kiểm tra thường quy đối với Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan (số 6 đường Bờ sông Sét) vào ngày 12/8 - trước thời điểm xảy ra sự việc đau lòng của bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, ở phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) chỉ khoảng một tuần nhưng không phát hiện sai phạm gì!. Hiện tại, UBND phường cũng chưa biết gì về sự việc nghiêm trọng nói trên.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 1): Mất thị lực mắt trái sau tiêm filler mũi tại cơ sở thẩm mỹ Pusan
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Tin vào quảng cáo “nâng mũi phong thủy cải vận”, bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) đã phải trả giá đắt: Mất thị lực mắt trái sau khi tiêm filler (chất làm đầy) vào vùng mũi, tại Trung tâm thẩm mỹ Pusan ở phường Tương Mai, Hà Nội.
Bảo Tín Minh Châu cảnh báo khẩn tới khách hàng liên quan tới việc đặt cọc vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Bảo Tín Minh Châu đã lên tiếng cảnh báo thông tin then chốt mà khách hàng cần ghi nhớ để tránh bị lừa đảo.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 3): Luật sư nói gì việc chối bỏ trách nhiệm sau tiêm filler gây mù mắt khách hàng?
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Sau tiêm chất làm đầy vùng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (phường Tương Mai, Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (SN 1965, trú tại Hải Phòng) bị mù mắt trái, giảm thị lực mắt phải, dư luận đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm pháp lý của cơ sở này đối với khách hàng. Nhất là khi chủ cơ sở này hiện nay cho biết đã chuyển nhượng chủ sở hữu sau gần một tháng xảy ra sự cố?!.

