Máy sấy khan hàng, giá công khai và giá mua thực "vênh" cả chục triệu đồng
GiadinhNet - Nhu cầu máy sấy quần áo tăng cao, không ít siêu thị điện máy đã "treo" giá sản phẩm trên website thấp hơn rất nhiều so với giá bán thực tế để "câu" khách.
Phản ánh tới phóng viên, bà Đỗ Thị Hân (35 tuổi, ở Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc về việc bản thân đã mất rất nhiều thời gian khi tìm mua dòng máy sấy bơm nhiệt (dòng máy sấy công nghệ mới nhất – heatpump) có trọng lượng sấy 8kg.

Không thể mua được dòng máy sấy bơm nhiệt, bà Hân đã quyết định mua máy sấy công nghệ thông hơi để tiết kiệm chi phí và dễ mua. Ảnh: NVCC.
Bà Hân cho biết: "Mua ở các cửa hàng điện máy thì tôi không yên tâm về nguồn gốc, chất lượng. Tôi đặt niềm tin ở các siêu thị điện máy uy tín nhưng đều nhận lại câu trả lời là dòng 8kg đã hết hàng từ 2 tuần trước.
Tôi có tham khảo thêm dòng có trọng lượng sấy 9kg nhưng khi liên hệ một số siêu thị điện máy nhỏ thì giá công khai website một đằng, giá bán thực lại báo một nẻo. Tôi không biết đường nào mà lần, cảm giác như đang loạn máy sấy vậy".

Điện máy Miền Bắc công khai để giá sản phẩm ảo trên website là 8.300.000 đồng. Trong khi đó, giá trị thực của sản phẩm này dao động từ 17 - 18 triệu đồng.

Một sản phẩm khác của siêu thị này cũng tương tự. Dù giá trên website là 12.990.000 đồng nhưng trao đổi nhanh, đại diện siêu thị cho biết, sản phẩm này có giá bán là hơn 20 triệu đồng.
Với dòng máy sấy này, bà Hân cho biết: "Tôi tìm máy sấy bơm nhiệt mã LG DVHP09W, có trọng lượng sấy 9kg. Trên webiste chính thức của Điện máy Miền Bắc (địa chỉ tại Cảng Khyến Lương, Trần Phú, Hoàng Mai, Hà Nội) đang để giá công khai là 8,3 triệu đồng với tình trạng: còn hàng".
"Khi thấy một sản phẩm công nghệ đời mới mà giá lại rất rẻ, chỉ bằng một chiếc máy sấy công nghệ thông hơi, tôi rất nghi ngờ nhưng website này đã thông báo với Bộ Công thương nên tôi nghĩ, đơn vị bán không thể "câu" khách như vậy. Ngay lập tức, tôi đã liên lạc với website này thì được báo giá gần 20 triệu đồng", bà Hân cho hay.

Thông tin công khai với máy sấy bơm nhiệt LG DVHP09W của điện máy Sao Vàng. Theo đó, đại diện điện máy này cũng thừa nhận, giá trên website là giá ảo.
Bà Hân bức xúc: "Chúng tôi chỉ liên lạc sau khi tham khảo thông tin trên website nhưng nhà phân phối để giá website một đằng, giá bán thực một nẻo và để tình trạng "còn hàng", khiến người có nhu cầu như chúng tôi như lạc vào ma trận, rất mất thời gian".
Ghi nhận của phóng viên với sản phẩm máy sấy mã LG DVHP09W (9kg), mặc dù website chính thức của hãng LG đang để giá bán công khai là 21.990.000 đồng nhưng một số siêu thị lại để giá công khai trên website chỉ hơn 8 triệu đồng.

Trên website của điện máy Minh Tuấn, sản phẩm máy sấy bơm nhiệt LG DVHP09W được "treo" mức giá giảm sâu đến 66% và giá trị "ảo" của sản phẩm chỉ 8.480.000 đồng.
Cụ thể, điện máy Sao Vàng, điện máy Miền Bắc... đều có giá công khai trên website từ 8.300.000 – 8.480.000 đồng.
Lý giải về mức giá nói trên, đại diện điện máy Miền Bắc cho biết: "Thông tin trên website chỉ là mang tính tham khảo. Ví dụ như máy sấy hiệu Elextrolux mã EDH903BEWA 9kg, giá trên website tham khảo chỉ hơn 12 triệu nhưng giá bán thực phải là 20.900.000 đồng".
Tiếp tục liên lạc với siêu thị điện máy Sao Vàng (Đại Đồng, Thanh Trì, Hà Nội), nhân viên của siêu thị này cũng khẳng định: "Riêng với mã máy LG DVHP09W 9kg có giá bán từ 17 -18 triệu đồng (đã có thuế VAT) nhưng hiện tại không có hàng để bán. Giá trên website không chuẩn, tất cả các sản phẩm trên web đều là giá ảo để khách hàng tham khảo hình ảnh và mã máy. Giá thực không thể rẻ như vậy, giá bán thực sẽ chênh lên khá nhiều".
Cách phân biệt nho sữa Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch với nho sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 giờ trướcGĐXH - Thị trường trái cây nhập khẩu đang ghi nhận tình trạng nho sữa không rõ nguồn gốc "đội lốt" nho Hàn Quốc với giá bán chênh lệch gấp đôi. Dù có ngoại hình khá giống nhau, hai loại nho này vẫn có nhiều đặc điểm khác biệt về bao bì, chất lượng và giấy tờ kiểm dịch mà người tiêu dùng có thể nhận biết để tránh mua nhầm.
Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Phòng trưng bày Hàng thật – Hàng giả khai mạc ngày 21/10 tại Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã thu hút sự chú ý khi trưng bày loạt sản phẩm Nhật Bản quen thuộc với người tiêu dùng Việt.
Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Mãn kinh khiến nhiều phụ nữ đối mặt với bốc hỏa, mất ngủ, tăng cân, loãng xương và rối loạn tâm trạng. Chọn lọc việc mua thực phẩm phù hợp có thể giảm đáng kể các triệu chứng này. Vậy khi đi siêu thị, phụ nữ mãn kinh nên bỏ gì vào giỏ hàng?
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.
Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.

