Phát hiện cơ sở giết mổ sơ chế khoảng 5 tấn thịt lợn, nội tạng bốc mùi hôi thối dưới nền đất
GĐXH - Ngày 24/3, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa phát hiện cơ sở giết mổ lợn đặt khoảng 5 tấn thịt lợn và nội tạng đang bốc mùi hôi thối, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường.
Cụ thể, khi tiến hành kiểm tra cơ sở giết mổ lợn ở thôn Tân Phú, xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, lực lượng chức năng Khánh Hòa phát hiện cơ sở này đang sơ chế khoảng 5 tấn thịt lợn và nội tạng ở dưới nền đất cáu cạnh.
Chủ cơ sở là ông N.V.T đang cư trú tại địa phương và khai nhận đã mua số thịt trên từ các đối tượng trên địa bàn chuyên gom lợn chết sau xử lý ở các trại chăn nuôi lợn tại xã Cam Thành Bắc và các xã lân cận.

Cận cảnh một lượng nhỏ nội tạng động vật đang sơ chế dưới nền đất cáu cạnh vừa phát hiện tại Khánh Hòa. Số thịt lợn, nội tạng lợn này sau sơ chế sẽ cung cấp cho các khu công nghiệp tỉnh phía Nam.
Sau đó, lợn chết được sơ chế, chế biến để vận chuyển vào bán tại các khu công nghiệp tỉnh phía Nam.
Do số thịt trên đã bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường nên ngay trong chiều cùng ngày các cơ quan chức năng và UBND xã Cam Thành Bắc đã tiến hành chôn lấp tiêu hủy theo quy định.
Cùng thời điểm, tại Phú Yên, lực lượng chức năng tỉnh này phát hiện cơ sở kinh doanh thực phẩm Nguyễn Quân (số 129 Điện Biên Phủ, Phường 7, TP Tuy Hòa) đang có gần 600kg thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ gồm: Gà đông lạnh, bò viên, sườn bò, râu bạch tuộc, thịt lợn…

Khoảng 600kg thực phẩm đông lạnh vừa phát hiện tại Phú Yên có dấu hiệu vi phạm quy định về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm.
Cơ sở này do ông Nguyễn Đăng Quân làm chủ. Hộ kinh doanh còn có hành vi vi phạm quy định về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm.
Hiện các đoàn kiểm tra tại Khánh Hòa và Phú Yên đang tiến hành lập biên bản và xử lý theo quy định của pháp luật.
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đón lõng, thu giữ 1,7 tấn lòng lợn rỉ nước, bốc mùi hôi thối đang trên đường tiêu thụ.
Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trướcGĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.
Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.
Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.
Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?
Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.
Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.

