Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền
GĐXH - Đại diện siêu thị BigC cho biết, đơn vị tăng nguồn cung hàng hóa (thực phẩm xanh) và tăng thời gian mở cửa để phục vụ người tiêu dùng trước bão số 3 (bão Yagi) vào đất liền.
Ngày 6/9, trao đổi nhanh với phóng viên, đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (đơn vị quản lý hệ thống siêu thị GO!, Big C) cho biết, trước lo ngại ảnh hưởng của bão số 3, tại nhiều nơi, nhu cầu mua sắm của người dân cũng tăng hơn trước.
Song, để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân, đơn vị đã chủ động làm việc với nhà cung cấp, tăng gấp đôi nguồn cung ứng hàng hóa rau củ quả tươi sống (hàng thiết yếu), đảm bảo không xảy ra tình trạng khan hàng sốt giá.
Đồng thời, đơn vị tăng thêm thời gian mở cửa kéo dài tới 23 giờ, thay vì 22 giờ như ngày thường, tại siêu thị GO!, Big C miền Bắc.
Đại diện Central Retail cho biết: "Hệ thống siêu thị GO!, Big C tại Hải Phòng, Quảng Ninh, ghi nhận sáng ngày 6/9/2024, hàng hoá khá dồi dào, người dân chủ yếu đi mua hàng thiết yếu để dự trữ. Bên cạnh đó, chúng tôi đã chủ động dự trữ lượng lớn nhu yếu phẩm, thực phẩm khô đủ sức đáp ứng nhu cầu tăng gấp 3-5 lần thông thường".
"Riêng thực phẩm tươi sống: rau thịt cá, đã tăng lượng hàng gấp 2-3 lần ngày thường và làm việc với nhà cung cấp tăng tần suất giao hàng 2-3 lần mỗi ngày thay vỉ 1 lần như trước nếu nhu cầu tăng đột biến. Nhìn chung, tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa xảy ra hiện tượng khan hàng, giá cả tại siêu thị GO!, Big C miền Bắc vẫn đảm bảo như bình thường".
Trước đó, tối ngày 5/9, ghi nhận của phóng viên tại siêu thị BigC Thăng Long (222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội), dù không phải cuối tuần nhưng rất đông người dân đã đến đây mua sắm, dẫn đến tình trạng chen ùn ứ ở các quầy hàng, đặc biệt là khu vực bày bán thực phẩm phục vụ các bữa ăn hàng ngày.
Chưa đến 21h cùng ngày, trên các kệ hàng, mặt hàng thực phẩm xanh và thực phẩm tươi sống đã vãn đồ.
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận vào tối 5/9 tại siêu thị BigC Thăng Long:
Lũ cát tràn xuống đường, cuốn trôi cô gái đi xe máy ở TP Phan Thiết
Thái Nguyên: Sửa chữa miễn phí đồ điện bị hư hỏng do nước lũ
Bảo vệ người tiêu dùng - 25 phút trướcGĐXH - Để hỗ trợ người dân chịu thiệt hại lớn do ảnh hưởng của mưa lũ, Liên chi hội điện tử điện lạnh Việt Nam đã phối hợp với Hội Điện tử điện lạnh tỉnh Thái Nguyên và một số đơn vị thực hiện sửa chữa miễn phí thiết bị điện tử, điện lạnh.
Nhận diện tài khoản ngân hàng lừa đảo, người dân hết sức cảnh giác
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Theo thống kê của Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công An. Cho đến thời điểm hiện tại, danh sách tài khoản nghi ngờ lừa đảo do các ngân hàng gửi về đã lên tới 3.500 tài khoản. Người dân nên nâng cao cảnh giác với những tài khoản này.
Giá cau tươi tăng mạnh, vì sao nông dân 'đứng ngồi không yên'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcHiện mỗi ký cau tươi có giá dao động từ 55.000 - 60.000 đồng, khiến người dân vùng trồng cau Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi rất phấn khởi. Tuy nhiên, điều này cũng khiến họ lo lắng thị trường xuất khẩu sẽ ngừng “ăn hàng”.
Hà Nội: nhiều siêu thị nỗ lực đảm bảo nguồn cung thực phẩm, không để xảy ra tình trạng tăng giá bất hợp lý
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Trước ảnh hưởng phức tạp của bão số 3 cũng như sạt lở, ngập lụt ở nhiều địa phương các tỉnh phía Bắc, nhiều siêu thị, hệ thống phân phối lớn đang nỗ lực thực hiện, đảm bảo và duy trì nguồn thực phẩm tươi sống và rau củ quả.
Hà Nội: Sẽ xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng làm giá rau xanh
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội cho biết sẽ xử lý nghiêm đối với tất cả các hành vi vi phạm theo thẩm quyền để bảo vệ quyền, lợi ích của người tiêu dùng, thương nhân kinh doanh hợp pháp.
Hàng nghìn tỷ đồng tiền bảo hiểm bồi thường thiệt hại người và tài sản sẽ được chi trả tới người dân sau bão
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Hiện nay, trước ảnh hưởng của cơn bão số 3 và những hậu quả mà nó gây ra. Nhiều công ty bảo hiểm đã bắt đầu tiến hành thẩm định và bồi thường thiệt hại về người và tài sản, giúp các khách hàng và người thân sớm ổn định cuộc sống, vượt qua giai đoạn khó khăn.
Nỗi niềm nhà đầu tư đất nền: Chê không mua rồi lại tiếc!
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcSau 8 năm trở lại và vài lần bỏ lỡ cơ hội, không ít nhà đầu tư “tiếc nuối” vì đã “chê” bất động sản khu ven Tp.HCM.
Hàng trăm tấn hàng 0 đồng từ miền Nam nhanh chóng được đưa đến các tỉnh ở miền Bắc đang chịu bão lũ
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Để hỗ trợ người dân tại các tỉnh ảnh hưởng nặng nề do lũ, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã chung tay dành hàng ngàn suất hàng để cứu trợ đồng bào.
Bộ Công Thương: Tập trung cung ứng hàng hóa thiết yếu tới các tỉnh, thành đang ngập lụt
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Bộ Công thương đã chỉ đạo Sở Công Thương tại 35 tỉnh/thành phố chuẩn bị, điều phối hàng hóa thiết yếu nói chung và mặt hàng xăng dầu nói riêng để kịp thời cung ứng, đảm bảo số lượng hàng hóa, lương thực, thực phẩm sẵn sàng huy động đưa ra thị trường phục vụ nhân dân tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi lũ.
Tất bật sản xuất hàng nghìn mặt nạ giấy bồi cho Tết Trung thu
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcNhững ngày này, người dân ở làng Ông Hảo (Hưng Yên) đang vội vã sản xuất hàng nghìn mặt nạ giấy bồi đủ hình để cung cấp cho thị trường Trung thu.
Ứng phó bão số 3: Hà Nội điện hỏa tốc yêu cầu các địa phương đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, đảm bảo dự trữ, cung ứng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 6/9, UBND TP Hà Nội cho biết, Thường trực Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội điện hỏa tốc yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị thành phố tập trung ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn.