Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền
GĐXH - Đại diện siêu thị BigC cho biết, đơn vị tăng nguồn cung hàng hóa (thực phẩm xanh) và tăng thời gian mở cửa để phục vụ người tiêu dùng trước bão số 3 (bão Yagi) vào đất liền.
Ngày 6/9, trao đổi nhanh với phóng viên, đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (đơn vị quản lý hệ thống siêu thị GO!, Big C) cho biết, trước lo ngại ảnh hưởng của bão số 3, tại nhiều nơi, nhu cầu mua sắm của người dân cũng tăng hơn trước.
Song, để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân, đơn vị đã chủ động làm việc với nhà cung cấp, tăng gấp đôi nguồn cung ứng hàng hóa rau củ quả tươi sống (hàng thiết yếu), đảm bảo không xảy ra tình trạng khan hàng sốt giá.
Đồng thời, đơn vị tăng thêm thời gian mở cửa kéo dài tới 23 giờ, thay vì 22 giờ như ngày thường, tại siêu thị GO!, Big C miền Bắc.

Theo đại diện của Central Retail Việt Nam, vào sáng 6/9, siêu thị GO! Hạ Long, Quảng Ninh vẫn đầy ắp rau củ để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. (Ảnh: Central Retail cung cấp).
Đại diện Central Retail cho biết: "Hệ thống siêu thị GO!, Big C tại Hải Phòng, Quảng Ninh, ghi nhận sáng ngày 6/9/2024, hàng hoá khá dồi dào, người dân chủ yếu đi mua hàng thiết yếu để dự trữ. Bên cạnh đó, chúng tôi đã chủ động dự trữ lượng lớn nhu yếu phẩm, thực phẩm khô đủ sức đáp ứng nhu cầu tăng gấp 3-5 lần thông thường".
"Riêng thực phẩm tươi sống: rau thịt cá, đã tăng lượng hàng gấp 2-3 lần ngày thường và làm việc với nhà cung cấp tăng tần suất giao hàng 2-3 lần mỗi ngày thay vỉ 1 lần như trước nếu nhu cầu tăng đột biến. Nhìn chung, tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa xảy ra hiện tượng khan hàng, giá cả tại siêu thị GO!, Big C miền Bắc vẫn đảm bảo như bình thường".

Chưa đến 21h cùng ngày, trên các kệ hàng của BigC Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội), mặt hàng thực phẩm xanh và thực phẩm tươi sống đã vãn đồ.
Trước đó, tối ngày 5/9, ghi nhận của phóng viên tại siêu thị BigC Thăng Long (222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội), dù không phải cuối tuần nhưng rất đông người dân đã đến đây mua sắm, dẫn đến tình trạng chen ùn ứ ở các quầy hàng, đặc biệt là khu vực bày bán thực phẩm phục vụ các bữa ăn hàng ngày.
Chưa đến 21h cùng ngày, trên các kệ hàng, mặt hàng thực phẩm xanh và thực phẩm tươi sống đã vãn đồ.
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận vào tối 5/9 tại siêu thị BigC Thăng Long:

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, khoảng chiều ngày 7/9, bão chính thức đổ bộ vào đất liền. Điều này đồng nghĩa, còn hơn một ngày nữa, mới chính thức có bão nhưng người dân đã tranh thủ thời gian buổi tối, nhanh tay mua sắm những thực phẩm cần thiết cho cuối tuần tránh bão.

Bởi vậy, hiện tượng bán chạy tại các quầy thực phẩm tại siêu thị là điều dễ nhận thấy. Tại quầy thịt mát MeatDeli, chưa đến 21h nhưng khu vực bày thịt lợn còn ít, phần còn lại trên quầy này là thịt bò và nem.

Chị Lê Thị An (36 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Vì thời gian ban ngày đi làm nên tôi chỉ có thời gian buổi tối đi mua thực phẩm".

Hình ảnh kệ dưa chuột và cà chua, tại siêu thị BigC Thăng Long vào tối ngày 5/9.

Các loại khoai lang, hành tây cũng vãn trên các kệ hàng.

Hình ảnh người dân xếp hàng thanh toán vào tối ngày 5/9/2024, trước khi cơn bão số 3 vào đất liền 1 ngày theo dự báo.
Lũ cát tràn xuống đường, cuốn trôi cô gái đi xe máy ở TP Phan Thiết
Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sau sự cố tiêm filler nâng mũi khiến một khách hàng bị mù mắt, cơ sở thẩm mỹ Pusan tại phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ biển hiệu, hoạt động cầm chừng rồi đóng cửa. Ghi nhận của phóng viên cho thấy hiện không còn dấu hiệu kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ tại địa chỉ này.
Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Những ngày cận Giáng sinh, thị trường bán lẻ trên địa bàn Hà Nội trở nên sôi động khi hàng loạt hệ thống siêu thị lớn đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm. Không khí mua sắm tại nhiều siêu thị ghi nhận nhộn nhịp hơn so với những tuần trước, đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm, đồ gia dụng và các sản phẩm phục vụ mùa lễ hội.
Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcThời gian gần đây, nhiều dự án nhà ở xã hội có mức lên tới gần 30 triệu đồng/m2, nhiều ý cho rằng nên áp dụng giá trần với nhà ở xã hội.
Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Theo người dân, ở các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc, quả cọ "cho cũng ít người ăn" nhưng nay lại được săn lùng với giá bán đắt đỏ với giá từ 90.000 – 150.000 đồng/kg, tùy loại.
Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.
Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.
Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.
Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.

