Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền
GĐXH - Đại diện siêu thị BigC cho biết, đơn vị tăng nguồn cung hàng hóa (thực phẩm xanh) và tăng thời gian mở cửa để phục vụ người tiêu dùng trước bão số 3 (bão Yagi) vào đất liền.
Ngày 6/9, trao đổi nhanh với phóng viên, đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (đơn vị quản lý hệ thống siêu thị GO!, Big C) cho biết, trước lo ngại ảnh hưởng của bão số 3, tại nhiều nơi, nhu cầu mua sắm của người dân cũng tăng hơn trước.
Song, để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân, đơn vị đã chủ động làm việc với nhà cung cấp, tăng gấp đôi nguồn cung ứng hàng hóa rau củ quả tươi sống (hàng thiết yếu), đảm bảo không xảy ra tình trạng khan hàng sốt giá.
Đồng thời, đơn vị tăng thêm thời gian mở cửa kéo dài tới 23 giờ, thay vì 22 giờ như ngày thường, tại siêu thị GO!, Big C miền Bắc.
Đại diện Central Retail cho biết: "Hệ thống siêu thị GO!, Big C tại Hải Phòng, Quảng Ninh, ghi nhận sáng ngày 6/9/2024, hàng hoá khá dồi dào, người dân chủ yếu đi mua hàng thiết yếu để dự trữ. Bên cạnh đó, chúng tôi đã chủ động dự trữ lượng lớn nhu yếu phẩm, thực phẩm khô đủ sức đáp ứng nhu cầu tăng gấp 3-5 lần thông thường".
"Riêng thực phẩm tươi sống: rau thịt cá, đã tăng lượng hàng gấp 2-3 lần ngày thường và làm việc với nhà cung cấp tăng tần suất giao hàng 2-3 lần mỗi ngày thay vỉ 1 lần như trước nếu nhu cầu tăng đột biến. Nhìn chung, tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa xảy ra hiện tượng khan hàng, giá cả tại siêu thị GO!, Big C miền Bắc vẫn đảm bảo như bình thường".
Trước đó, tối ngày 5/9, ghi nhận của phóng viên tại siêu thị BigC Thăng Long (222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội), dù không phải cuối tuần nhưng rất đông người dân đã đến đây mua sắm, dẫn đến tình trạng chen ùn ứ ở các quầy hàng, đặc biệt là khu vực bày bán thực phẩm phục vụ các bữa ăn hàng ngày.
Chưa đến 21h cùng ngày, trên các kệ hàng, mặt hàng thực phẩm xanh và thực phẩm tươi sống đã vãn đồ.
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận vào tối 5/9 tại siêu thị BigC Thăng Long:
Lũ cát tràn xuống đường, cuốn trôi cô gái đi xe máy ở TP Phan Thiết
Rùng mình một quán bún bò Huế ở Hà Nội để khu vực chế biến bị ứ đọng rác thải, không che kín
Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trướcGĐXH - Ngày 7/10, một cơ sở kinh doanh bún bò trên địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) đã bị xử phạt vì vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.
Hà Nội: Xuất hiện tình trạng người tham gia đấu giá nhằm mục đích đầu cơ
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Theo Sở TN&MT Hà Nội, thời gian qua, trên địa bàn TP Hà Nội xuất hiện tình trạng người tham gia đấu giá đất không có nhu cầu để ở, mà đấu giá nhằm mục đích kinh doanh, đầu cơ.
Lộ những khu ngập nặng ở Hà Nội sau bão lũ, người mua 'bỏ của chạy lấy người'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcNhiều khách hàng sau khi biết ngôi nhà mình định mua nằm trong khu vực bị ngập lụt nặng đã quyết định "quay xe", không mua nữa, thậm chí có người còn bỏ cả cọc.
Bất ngờ cá tầm Sa Pa 49.000 đồng/con, thịt lợn rừng 'nhái' giá rẻ
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcChợ mạng đang rao bán "giải cứu" loại cá tầm được giới thiệu có nguồn gốc từ Sa Pa với giá chỉ 49.000 đồng/con. Người tiêu dùng cũng nên cảnh giác với thịt lợn rừng “nhái” bán tràn lan chợ mạng với giá rẻ bất ngờ.
Có nên bán chung cư giá 8 tỷ đồng để mua đất mặt đường ngoại tỉnh?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Giá chung cư tăng cao, nhiều người băn khoăn nên tiếp tục ở chung cư, dành tiền đầu tư hay dùng toàn bộ tiền tích lũy để mua một căn nhà đất ở trung tâm tỉnh lân cận.
Cách phân biệt sổ đỏ thật - giả dễ dàng bằng mắt thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Hiện nay có không ít trường hợp, đối tượng dùng “sổ đỏ giả” lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. Bởi vậy các mẹo phân biệt sổ đỏ thật, giả bằng mắt dưới đây, chắc chắn hữu ích, người dân nên biết để tránh bị lừa đảo khi mua bán, giao dịch đất đai.
Đề xuất tạm dừng thu phí đối với 3 trường hợp diễn ra trên đường cao tốc
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất tạm dừng thu phí trong các trường hợp chất lượng lượng dịch vụ không bảo đảm như ách tắc tại trạm thu phí (phải xả trạm), chất lượng đường xuống cấp, không bảo đảm tốc độ lưu thông, tỷ lệ tai nạn giao thông tăng cao.
Hà Nội siết hoạt động kinh doanh thuốc lá thế hệ mới từ đời thực đến trang mạng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh trái phép mặt hàng thuốc lá nói chung và thuốc lá thế hệ mới nói riêng, nhất là trên môi trường thương mại điện tử.
Shipper được định danh giúp để bảo vệ người dùng tránh bị lừa đảo
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Hiện nay, đã có một số các đơn vị chuyển phát như Vietnam Post, Viettel Post đã áp dụng việc định danh cuộc gọi của bưu tá khi liên hệ với khách hàng qua app giao hàng. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng người dân bị lừa đảo bởi shipper giả mạo.
Thực phẩm bẩn: Cận cảnh hơn 500kg tôm chứa tạp chất agar 'suýt' đến tay người tiêu dùng
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngày 01/10, Tổng cục QLTT cho biết, hơn 500kg tôm nguyên liệu các loại chứa tạp chất agar vừa được phát hiện tại Kiên Giang khi số tôm này đang tiêu thụ.
Sau 2 tháng áp dụng sinh trắc học chuyển khoản, số lượng tài khoản nhận tiền lừa đảo gần như không còn
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Theo NNHH, thanh toán, chuyển tiền qua Internet, điện thoại di động, QR Code tiếp tục đạt được kết quả đáng ghi nhận, thu hút số lượng lớn khách hàng sử dụng. Đặc biệt, sau 2 tháng triển khai áp dụng sinh trắc học trong thanh toán, số lượng tài khoản nhận tiền lừa đảo gần như không còn...