Hà Nội
23°C / 22-25°C

Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền

Thứ sáu, 15:55 06/09/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Đại diện siêu thị BigC cho biết, đơn vị tăng nguồn cung hàng hóa (thực phẩm xanh) và tăng thời gian mở cửa để phục vụ người tiêu dùng trước bão số 3 (bão Yagi) vào đất liền.

Hà Nội: Kệ siêu thị  vãn thực phẩm trước một ngày bão số 3 vào đất liềnHà Nội: Kệ siêu thị vãn thực phẩm trước một ngày bão số 3 vào đất liền

GĐXH - Trước khi cơn bão số 3 (bão Yagi) chính thức vào đất liền, trên kệ hàng siêu thị, một số các mặt hàng thực phẩm nhiều gian hàng trống đồ.

Ngày 6/9, trao đổi nhanh với phóng viên, đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (đơn vị quản lý hệ thống  siêu thị  GO!, Big C) cho biết, trước lo ngại ảnh hưởng của bão số 3, tại nhiều nơi, nhu cầu mua sắm của người dân cũng tăng hơn trước.

Song, để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân, đơn vị đã chủ động làm việc với nhà cung cấp, tăng gấp đôi nguồn cung ứng hàng hóa rau củ quả tươi sống (hàng thiết yếu), đảm bảo không xảy ra tình trạng khan hàng sốt giá.

Đồng thời, đơn vị tăng thêm thời gian mở cửa kéo dài tới 23 giờ, thay vì 22 giờ như ngày thường, tại siêu thị GO!, Big C miền Bắc.

Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền- Ảnh 2.

Theo đại diện của Central Retail Việt Nam, vào sáng 6/9, siêu thị GO! Hạ Long, Quảng Ninh vẫn đầy ắp rau củ để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. (Ảnh: Central Retail cung cấp). 

Đại diện Central Retail cho biết: "Hệ thống siêu thị GO!, Big C tại Hải Phòng, Quảng Ninh, ghi nhận sáng ngày 6/9/2024, hàng hoá khá dồi dào, người dân chủ yếu đi mua hàng thiết yếu để dự trữ. Bên cạnh đó, chúng tôi đã chủ động dự trữ lượng lớn nhu yếu phẩm, thực phẩm khô đủ sức đáp ứng nhu cầu tăng gấp 3-5 lần thông thường".

"Riêng thực phẩm tươi sống: rau thịt cá, đã tăng lượng hàng gấp 2-3 lần ngày thường và làm việc với nhà cung cấp tăng tần suất giao hàng 2-3 lần mỗi ngày thay vỉ 1 lần như trước nếu nhu cầu tăng đột biến. Nhìn chung, tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa xảy ra hiện tượng khan hàng, giá cả tại siêu thị GO!, Big C miền Bắc vẫn đảm bảo như bình thường".

Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền- Ảnh 3.

Chưa đến 21h cùng ngày, trên các kệ hàng của BigC Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội), mặt hàng thực phẩm xanh và thực phẩm tươi sống đã vãn đồ.

Trước đó, tối ngày 5/9, ghi nhận của phóng viên tại siêu thị BigC Thăng Long (222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội), dù không phải cuối tuần nhưng rất đông người dân đã đến đây mua sắm, dẫn đến tình trạng chen ùn ứ ở các quầy hàng, đặc biệt là khu vực bày bán thực phẩm phục vụ các bữa ăn hàng ngày.

Chưa đến 21h cùng ngày, trên các kệ hàng, mặt hàng thực phẩm xanh và thực phẩm tươi sống đã vãn đồ.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận vào tối 5/9 tại siêu thị BigC Thăng Long:

Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền- Ảnh 4.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, khoảng chiều ngày 7/9, bão chính thức đổ bộ vào đất liền. Điều này đồng nghĩa, còn hơn một ngày nữa, mới chính thức có bão nhưng người dân đã tranh thủ thời gian buổi tối, nhanh tay mua sắm những thực phẩm cần thiết cho cuối tuần tránh bão.

Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền- Ảnh 5.

Bởi vậy, hiện tượng bán chạy tại các quầy thực phẩm tại siêu thị là điều dễ nhận thấy. Tại quầy thịt mát MeatDeli, chưa đến 21h nhưng khu vực bày thịt lợn còn ít, phần còn lại trên quầy này là thịt bò và nem.

Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền- Ảnh 6.

Chị Lê Thị An (36 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Vì thời gian ban ngày đi làm nên tôi chỉ có thời gian buổi tối đi mua thực phẩm".

Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền- Ảnh 7.

Hình ảnh kệ dưa chuột và cà chua, tại siêu thị BigC Thăng Long vào tối ngày 5/9.

Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền- Ảnh 8.

Các loại khoai lang, hành tây cũng vãn trên các kệ hàng.

Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền- Ảnh 9.

Hình ảnh người dân xếp hàng thanh toán vào tối ngày 5/9/2024, trước khi cơn bão số 3 vào đất liền 1 ngày theo dự báo.

Các "ông lớn" bán lẻ "tung" thêm nhiều loại hình khuyến mại "đón" người tiêu dùng trở lại Thủ đôCác 'ông lớn' bán lẻ 'tung' thêm nhiều loại hình khuyến mại 'đón' người tiêu dùng trở lại Thủ đô

GĐXH - Để đón người tiêu dùng trở lại Thủ đô học tập, làm việc, các siêu thị, hệ thống bán lẻ trên địa bàn TP Hà Nội tiếp tục triển khai thêm nhiều loại hình khuyến mại như giảm giá trực tiếp, tặng mã giảm giá, tặng thêm sản phẩm quà tặng...

Lũ cát tràn xuống đường, cuốn trôi cô gái đi xe máy ở TP Phan Thiết


Bảo Loan
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

GĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trước

GĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".

Top