Tăng lượng hàng hóa, 'mạnh tay' khuyến mại hơn 10.000 sản phẩm 'khóa' giá phục vụ Tết Nguyên đán
GĐXH - Những ngày cuối năm, các "ông lớn" bán lẻ đều tăng lượng hàng hóa, tăng chương trình khuyến mại và khóa giá đối với hơn 10.000 sản phẩm để người tiêu dùng yên tâm sắm Tết.
Ngày 25/1, ghi nhận của phóng viên Gia đình và Xã hội, thời điểm cách Tết Nguyên đán hơn 1 tuần, các siêu thị, trung tâm thương mại đều tràn ngập các chương trình khuyến mại, ưu đãi dành cho người tiêu dùng mua sắm Tết.
Đại diện Central Retail Việt Nam tại Hà Nội cho biết, đơn vị đã sớm đặt hàng các sản phẩm bánh, kẹo, mứt… để sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng mua sắm Tết Giáp Thìn 2024.
Năm nay, hàng hóa chủ đạo phục vụ Tết tại Central Retail Việt Nam chiếm hơn 95% là hàng Việt Nam, như các thương hiệu Kinh Đô, Trung Nguyên, Phạm Nguyên, Vinamit, Bibica, Hải Hà, Richy...

Những ngày cuối năm, rất nhiều người dân đã tranh thủ thời gian rảnh để siêu thị mua sắm Tết. Ảnh: Bảo Loan
"Năm nay, mỗi nhà cung cấp hàng hóa đều có những gam hàng rất phong phú. Central Retail Việt Nam cũng đã hoạch định số lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái", đại diện Central Retail Việt Nam cho hay.
Theo Central Retail Việt Nam: "Năm nay, trong 6 tuần trước Tết, chúng tôi áp dụng chương trình khóa giá đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (không áp dụng cho mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa)".
Theo đó, chương trình khóa giá các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh được thực hiện trong 45 ngày, từ ngày 28/12/2023 đến hết ngày 9/2/2024.
Để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết, diêu thị Co.opmart Hà Nội cũng dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu ngay từ giữa năm 2023 với tổng giá trị lên đến 10.000 tỷ đồng.
Đồng thời, "ông lớn" bán lẻ này cũng chuẩn bị các chương trình ưu đãi cho người lao động có thu nhập thấp, tổ chức hơn 200 chuyến bán hàng lưu động đến các khu công nghiệp - khu chế xuất, vùng sâu, vùng xa.

Theo Central Retail Việt Nam, đơn vị đang khóa giá hơn 10.000 sản phẩm hàng hóa phục vụ người tiêu dùng sắm Tết. Ảnh: Bảo Loan
Đại diện Siêu thị Co.opmart Hà Nội kỳ vọng, Tết năm nay, sức mua sẽ tăng bật khoảng 20 – 30% so với các tháng bình thường và doanh thu tăng 50% so với ngày thường.
Năm nay, các "ông lớn" bán lẻ đều phục vụ người tiêu dùng đến trưa ngày 30 tháng Chap và chỉ đóng cửa vào buổi chiều tối để nhân viên có thời gian sửa soạn đón Giao thừa cùng gia đình.
Đồng thời, ngày Mồng 2 Tết sẽ mở cửa trở lại để tiếp tục đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thế Hiệp – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm nay, Sở đã phê duyệt 32 đơn vị tham gia Chương trình cung ứng các mặt hàng bình ổn tới 14.535 điểm bán, sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán 2024.
Thậm chí, Sở đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ 3 tháng trước, trong và sau Tết. Ước tính, tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn đạt khoảng 40.900 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với Tết năm 2023.
Ngoài ra, Hà Nội đã tổ chức trên 100 hoạt động, sự kiện giao thương, xúc tiến thương mại; hỗ trợ kết nối, tiêu thụ trên 5.000 sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh vào hệ thống phân phối; hỗ trợ kết nối tiêu thụ khoảng 500.000 tấn hàng hóa từ các tỉnh, thành phố.
Ông Nguyễn Thế Hiệp cho biết, hiện giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết tương đối ổn định. Giá thịt lợn hơi, giá rau xanh tăng nhẹ tuy nhiên nguồn cung tương đối ổn định.
Hà Nội: Kiểm tra căn lán lụp xụp giữa cánh đồng hoa Tây Tựu, 'tóm gọn' hàng tấn thực phẩm bẩn đang chờ đổ buôn cho các quán ăn vỉa hè

Bộ Công Thương: Đảm bảo nguồn cung hàng thiết yếu cho những khu vực bị ảnh hưởng bão số 10 bằng hàng dự trữ phòng chống thiên tai, xã hội hóa
Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trướcGĐXH - Ngày 1/10/2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký, ban hành Công điện số 7492/CĐ-BCT yêu cầu bảo đảm nguồn cung hàng hóa, bình ổn thị trường trong mùa mưa bão và giai đoạn cao điểm cuối năm.

Hơn 300 chuyến bay phải đổi đường bay, gần 100 chuyến buộc hủy vì bão số 10
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Theo Cục Hàng không Việt Nam, hôm nay, các Cảng hàng không sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Đồng Hới và Thọ Xuân đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, một chuyến bay buộc phải đổi hướng hạ cánh.

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về vùng sâu vùng xa, hải đảo
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký, ban hành Công điện số 179/CĐ-TTg, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả nước đạt trên 8% trong năm 2025.

Hà Nội tăng hỗ trợ lãi suất vay mua xe buýt điện lên 70%
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 29/9, tại Kỳ họp thứ 26, HĐND TP Hà Nội khóa XVI (nhiệm kỳ 2021-2026) đã thông qua nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 07/2019/NQ-HĐND liên quan đến chính sách phát triển vận tải hành khách công cộng.

Buộc tiêu hủy hơn 5,3 tấn thịt gà, thịt lợn và thịt bò đông lạnh nhập lậu
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngày 27/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước thông tin, hơn 5,3 tấn thực phẩm đông lạnh nhập lậu vừa được tiêu hủy tại Quảng Trị.

Hà Nội mở gian hàng trên sàn thương mại Shopee, 3 nhóm hàng này không nằm trong danh mục hàng hóa được bán
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước ngày 15/12, Hà Nội sẽ hoàn thành thí điểm Chương trình "Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô" và hình thành "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội" trên sàn thương mại điện tử Shopee. Theo đó, danh mục hàng hóa được bán sẽ không bao gồm các sản phẩm nông, thủy sản tươi sống và sơ chế thuộc nhóm thực phẩm.

Vì sao người dân mong chờ đề xuất chủ sàn bán lẻ trực tuyến định danh người bán qua VNeID sớm thực thi?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Một trong những điểm mới của dự Luật Thương mại điện tử được nhiều người dân mong chờ sớm thực thi là chủ nền tảng bán lẻ trực tuyến có thể phải định danh người bán hàng trên mạng trong nước qua VNeID.

Hà Nội tăng cường kiểm soát thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên mọi 'mặt trận'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Kế hoạch số 255/KH-UBND ngày 22/9/2025 về Chuyên đề "tăng cường kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe" trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Vụ phù phép rau trôi nổi vào bếp ăn nhiều trường học ở Hà Nội: Công ty Liên Anh bị xử phạt 92 triệu đồng, thu hồi giấy chứng nhận ATTP
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Liên Anh (thôn Tiền Lệ, xã Sơn Đồng, TP Hà Nội) với 5 hành vi vi phạm.

Cận Tết Trung thu, phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung thu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 22/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, trước thềm Tết Trung thu, lực lượng chức năng phát hiện nhiều tiểu thương sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, nhân bánh Trung thu không đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cận Tết Trung thu, phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung thu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 22/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, trước thềm Tết Trung thu, lực lượng chức năng phát hiện nhiều tiểu thương sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, nhân bánh Trung thu không đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.