Tăng lượng hàng hóa, 'mạnh tay' khuyến mại hơn 10.000 sản phẩm 'khóa' giá phục vụ Tết Nguyên đán
GĐXH - Những ngày cuối năm, các "ông lớn" bán lẻ đều tăng lượng hàng hóa, tăng chương trình khuyến mại và khóa giá đối với hơn 10.000 sản phẩm để người tiêu dùng yên tâm sắm Tết.
Ngày 25/1, ghi nhận của phóng viên Gia đình và Xã hội, thời điểm cách Tết Nguyên đán hơn 1 tuần, các siêu thị, trung tâm thương mại đều tràn ngập các chương trình khuyến mại, ưu đãi dành cho người tiêu dùng mua sắm Tết.
Đại diện Central Retail Việt Nam tại Hà Nội cho biết, đơn vị đã sớm đặt hàng các sản phẩm bánh, kẹo, mứt… để sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng mua sắm Tết Giáp Thìn 2024.
Năm nay, hàng hóa chủ đạo phục vụ Tết tại Central Retail Việt Nam chiếm hơn 95% là hàng Việt Nam, như các thương hiệu Kinh Đô, Trung Nguyên, Phạm Nguyên, Vinamit, Bibica, Hải Hà, Richy...

Những ngày cuối năm, rất nhiều người dân đã tranh thủ thời gian rảnh để siêu thị mua sắm Tết. Ảnh: Bảo Loan
"Năm nay, mỗi nhà cung cấp hàng hóa đều có những gam hàng rất phong phú. Central Retail Việt Nam cũng đã hoạch định số lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái", đại diện Central Retail Việt Nam cho hay.
Theo Central Retail Việt Nam: "Năm nay, trong 6 tuần trước Tết, chúng tôi áp dụng chương trình khóa giá đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (không áp dụng cho mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa)".
Theo đó, chương trình khóa giá các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh được thực hiện trong 45 ngày, từ ngày 28/12/2023 đến hết ngày 9/2/2024.
Để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết, diêu thị Co.opmart Hà Nội cũng dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu ngay từ giữa năm 2023 với tổng giá trị lên đến 10.000 tỷ đồng.
Đồng thời, "ông lớn" bán lẻ này cũng chuẩn bị các chương trình ưu đãi cho người lao động có thu nhập thấp, tổ chức hơn 200 chuyến bán hàng lưu động đến các khu công nghiệp - khu chế xuất, vùng sâu, vùng xa.

Theo Central Retail Việt Nam, đơn vị đang khóa giá hơn 10.000 sản phẩm hàng hóa phục vụ người tiêu dùng sắm Tết. Ảnh: Bảo Loan
Đại diện Siêu thị Co.opmart Hà Nội kỳ vọng, Tết năm nay, sức mua sẽ tăng bật khoảng 20 – 30% so với các tháng bình thường và doanh thu tăng 50% so với ngày thường.
Năm nay, các "ông lớn" bán lẻ đều phục vụ người tiêu dùng đến trưa ngày 30 tháng Chap và chỉ đóng cửa vào buổi chiều tối để nhân viên có thời gian sửa soạn đón Giao thừa cùng gia đình.
Đồng thời, ngày Mồng 2 Tết sẽ mở cửa trở lại để tiếp tục đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thế Hiệp – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm nay, Sở đã phê duyệt 32 đơn vị tham gia Chương trình cung ứng các mặt hàng bình ổn tới 14.535 điểm bán, sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán 2024.
Thậm chí, Sở đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ 3 tháng trước, trong và sau Tết. Ước tính, tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn đạt khoảng 40.900 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với Tết năm 2023.
Ngoài ra, Hà Nội đã tổ chức trên 100 hoạt động, sự kiện giao thương, xúc tiến thương mại; hỗ trợ kết nối, tiêu thụ trên 5.000 sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh vào hệ thống phân phối; hỗ trợ kết nối tiêu thụ khoảng 500.000 tấn hàng hóa từ các tỉnh, thành phố.
Ông Nguyễn Thế Hiệp cho biết, hiện giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết tương đối ổn định. Giá thịt lợn hơi, giá rau xanh tăng nhẹ tuy nhiên nguồn cung tương đối ổn định.
Hà Nội: Kiểm tra căn lán lụp xụp giữa cánh đồng hoa Tây Tựu, 'tóm gọn' hàng tấn thực phẩm bẩn đang chờ đổ buôn cho các quán ăn vỉa hè
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.


