Khuyến mại sâu để kích cầu tiêu dùng dịp cận Tết Nguyên đán mặt hàng điện tử, điện máy vẫn 'ế sưng'
GĐXH - Các siêu thị điện máy đều triển khai các chương trình khuyến mại sâu để kích cầu tiêu dùng dịp cận Tết nhưng trái với sự chờ đợi về một tín hiệu vui, mặt hàng điện tử, điện máy vẫn rất ảm đạm.
Hoa lan xuống phố ngày cận Tết, giá bán gấp đôi ngày thường, người tiêu dùng Thủ đô vẫn tranh nhau muaNgày 16/1, ghi nhận của phóng viên cho thấy, những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đến gần, các siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội như Pico, Medimart, Điện Máy Xanh… đồng loạt "tung" các chương trình khuyến mại với mức ưu đãi sâu để kích thích tiêu dùng, như: "Tết sale hết 70%" hay "xả kho giá như cho", "xả hàng trưng bày – giá sốc tận gốc".
Trong đó, hầu hết các hệ thống siêu thị lớn đều giảm giá sâu mặt hàng tivi, nhất là các sản phẩm tivi trưng bày, có mã sản phẩm giảm giá lên đến 85%.

Mặc dù các siêu thị điện máy đều triển khai các chương trình khuyến mại sâu để kích cầu tiêu dùng dịp cận Tết nhưng trái với sự chờ đợi về một tín hiệu vui, mặt hàng điện tử vẫn rất ảm đạm.
Cụ thể, tại một hệ thống siêu thị điện máy lớn có 48 chi nhánh trên toàn quốc, với chương trình "Xả hàng trưng bày – giá sốc tận gốc", loạt sản phẩm trưng bày đang giảm giá từ 30-86% như máy giặt LG inverter 10kg lồng đứng giảm 33% còn 5,2 triệu đồng;
Máy giặt Samsung inverter 16kg lồng đứng giảm 51%, giá bán còn 7,9 triệu đồng; máy giặt Samsung Addwash inverter 9kg lồng ngang, giảm giá 47%, giá bán còn 7,9 triệu đồng; máy giặt Samsung AI inverter 10kg lồng ngang giảm 49% còn 7,9 triệu đồng…
Mặt hàng tủ lạnh cũng có mức giảm từ 40% đến trên 50% như: Tủ lạnh Toshiba inverter 294 lít giảm 50%, còn 6,9 triệu đồng; tủ lạnh side by side LG inverter 655 lít, giảm 46%, còn 22,5 triệu đồng; tủ lạnh Samsung Inverter 310 lít giảm 47%, còn 8,5 triệu đồng.

Mặt hàng tivi trưng bày có mức giảm đến 80% giá trị sản phẩm.
Giảm sâu nhất phải đến loạt tivi hàng trưng bày khi giảm từ 70% đến trên 80% như Smart Tivi LG NanoCell 4K 75inch giảm tới 79%, từ 145 triệu đồng xuống còn 29,9 triệu đồng;
Smart Tivi QLED Samsung 4K 65inch giảm 81%, chỉ còn 17,9 triệu đồng; Smart Tivi Samsung 4k 78inch giảm 85%, từ 209,9 triệu đồng xuống 30,9 triệu đồng…
Tại hệ thống siêu thị điện máy khác với gần 400 cửa hàng trên toàn quốc cũng đang triển khai loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá như: "Sale Tết giảm hết", "Dọn kho Tivi giá rẻ như cho" hay "Mua sớm giảm sâu trên 70%" kéo dài từ nay cho đến hết ngày 26/01/2024.
Trong đó, tivi, tủ lạnh giảm đến 40%, tặng thêm tủ lạnh, lò vi sóng, nồi cơm; máy giặt, máy sấy giảm đến 49%, lì xì thêm phiếu mua hàng trị giá đến 10 triệu đồng; điện gia dụng giảm đến 50%, mua nhiều giảm thêm đến 30%, trả góp lãi suất 0%...
Mặc dù các siêu thị điện máy đưa ra nhiều chương tình khuyến mại với mức giảm giá rất sâu nhưng theo các nhân viên siêu thị, thị trường năm nay ảm đạm, lượng khách mua giảm rõ rệt.

Theo các nhân viên siêu thị điện máy, việc chạy đua các chương trình khuyến mại, ưu đãi lớn vừa kích cầu tiêu dùng, vừa "giải phóng" hàng tồn.
Theo một nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), thông thường đây là thời gian cao điểm bán hàng Tết nhưng lượng khách tới cửa hàng mua sắm giảm rõ rệt, không nhộn nhịp như những năm trước đây, dù siêu thị đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại và tuyên truyền đa kênh.
Thậm chí, để tránh đợt tăng giá theo thông báo của nhà sản xuất và giữ được nhiều ưu đãi dành cho khách hàng, hệ thống bán lẻ đã chấp nhận "đấu tranh" để nhập hàng từ sớm.
Tuy nhiên, có thể do phải thắt chặt chi tiêu nên người dân chỉ đến siêu thị điện máy mua mặt hàng thực sự cần thiết cho gia đình. Song, điều này cũng khiến các nhà phân phối, cửa hàng bán lẻ bị "hố",bởi nguồn hàng tồn kho vốn đã nhiều nay lại tăng thêm đáng kể.
Do đó, việc chạy đua các chương trình khuyến mại, ưu đãi lớn vừa kích cầu tiêu dùng, vừa "giải phóng" hàng tồn.
Hàng nghìn hộp mứt tết giả
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
