Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023: Người tiêu dùng được mua hàng ưu đãi giá 0 đồng
GĐXH - Theo Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương), hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại trong Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 có thể lên đến 100% thay cho việc bị giới hạn ở mức 50% như hiện nay. Điều này đồng nghĩa, người tiêu dùng có thể mua hàng ưu đãi với giá 0 đồng.
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, "Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023" sẽ diễn ra từ ngày 4/12/2023 đến ngày 10/1/2024, trên phạm vi toàn quốc.
Ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Chương trình được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại.
Theo đó, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100%, tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.
Điều này đồng nghĩa, người tiêu dùng có thể mua hàng ưu đãi với giá 0 đồng.

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại trong Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 có thể lên đến 100%.
Ông Tài cho biết: "Nghị định 81 quy định vào các ngày lễ, Tết các doanh nghiệp được thực hiện khuyến mại 100%. Vì vậy, chúng tôi đã đề xuất triển khai chương trình từ 4/12 đến ngày 10/1/2023 và nối tiếp vào chương trình khuyến mại. Việc kéo dài này giúp người dân được kéo dài thời gian ưu đãi khi mua sắm nhiều hơn so với bình thường".
"Với chương trình khuyến mại năm nay, các doanh nghiệp đều có thể chủ động thực hiện chương trình khuyến mại của mình. Doanh nghiệp không phải đăng ký trước với Bộ Công Thương nhưng phải thực hiện theo đúng Nghị định 81 để các cơ quan quản lý có thể kiểm tra, giám sát và người tiêu dùng có thể nắm được nếu có phản ánh, khiếu nại", đại diện Cục Xúc tiến Thương mại cho hay.
Cũng theo đại diện Cục Xúc tiến Thương mại, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 97.
Theo đó, Cục sẽ phối hợp với các bộ, ngành và hơn 40 Sở Công thương, lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh tham gia giám sát việc thực hiện cũng như tiếp nhận các thông tin báo về hàng giả, hàng nhái.
Theo Cục Xúc tiến Thương mại cho biết, năm 2022, có gần 70.000 chương trình khuyến mại tham gia, năm 2021 có 56.000 chương trình. Năm 2023, Cục kỳ vọn sẽ có hơn 100.000 chương trình khuyến mại của doanh nghiệp tham gia chương trình do Bộ Công Thương phát động.
60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến: Người tiêu dùng Việt được hưởng 'cơn mưa' khuyến mại trong nhiều ngàyLoại rau mọc dại, giá chỉ khoảng 15.000. kg ở Việt Nam, lại được ví như nhân sâm, bổ vô cùng
Việc cần làm để giao dịch không gián đoạn khi ngân hàng ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân
Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trướcGĐXH - Các ngân hàng thương mại sẽ ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân để thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền hoặc sử dụng thẻ đối với khách hàng là công dân Việt Nam từ ngày 1/1/2026.
Chỉ một thao tác để phân biệt lê Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch và lê không rõ nguồn gốc
Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trướcGĐXH - Theo Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), với sản phẩm trái cây nhập khẩu, chỉ cần quét mã QR code sẽ cho kết quả quét cho ra thông tin đơn vị cung ứng, chịu trách nhiệm mặt hàng đó trên thị trường. Nếu là hàng giả sẽ không cho kết quả tương ứng.
Cách phân biệt nho sữa Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch với nho sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Thị trường trái cây nhập khẩu đang ghi nhận tình trạng nho sữa không rõ nguồn gốc "đội lốt" nho Hàn Quốc với giá bán chênh lệch gấp đôi. Dù có ngoại hình khá giống nhau, hai loại nho này vẫn có nhiều đặc điểm khác biệt về bao bì, chất lượng và giấy tờ kiểm dịch mà người tiêu dùng có thể nhận biết để tránh mua nhầm.
Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Phòng trưng bày Hàng thật – Hàng giả khai mạc ngày 21/10 tại Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã thu hút sự chú ý khi trưng bày loạt sản phẩm Nhật Bản quen thuộc với người tiêu dùng Việt.
Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Mãn kinh khiến nhiều phụ nữ đối mặt với bốc hỏa, mất ngủ, tăng cân, loãng xương và rối loạn tâm trạng. Chọn lọc việc mua thực phẩm phù hợp có thể giảm đáng kể các triệu chứng này. Vậy khi đi siêu thị, phụ nữ mãn kinh nên bỏ gì vào giỏ hàng?
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.
Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.

