Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023: Người tiêu dùng được mua hàng ưu đãi giá 0 đồng
GĐXH - Theo Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương), hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại trong Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 có thể lên đến 100% thay cho việc bị giới hạn ở mức 50% như hiện nay. Điều này đồng nghĩa, người tiêu dùng có thể mua hàng ưu đãi với giá 0 đồng.
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, "Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023" sẽ diễn ra từ ngày 4/12/2023 đến ngày 10/1/2024, trên phạm vi toàn quốc.
Ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Chương trình được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại.
Theo đó, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100%, tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.
Điều này đồng nghĩa, người tiêu dùng có thể mua hàng ưu đãi với giá 0 đồng.

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại trong Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 có thể lên đến 100%.
Ông Tài cho biết: "Nghị định 81 quy định vào các ngày lễ, Tết các doanh nghiệp được thực hiện khuyến mại 100%. Vì vậy, chúng tôi đã đề xuất triển khai chương trình từ 4/12 đến ngày 10/1/2023 và nối tiếp vào chương trình khuyến mại. Việc kéo dài này giúp người dân được kéo dài thời gian ưu đãi khi mua sắm nhiều hơn so với bình thường".
"Với chương trình khuyến mại năm nay, các doanh nghiệp đều có thể chủ động thực hiện chương trình khuyến mại của mình. Doanh nghiệp không phải đăng ký trước với Bộ Công Thương nhưng phải thực hiện theo đúng Nghị định 81 để các cơ quan quản lý có thể kiểm tra, giám sát và người tiêu dùng có thể nắm được nếu có phản ánh, khiếu nại", đại diện Cục Xúc tiến Thương mại cho hay.
Cũng theo đại diện Cục Xúc tiến Thương mại, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 97.
Theo đó, Cục sẽ phối hợp với các bộ, ngành và hơn 40 Sở Công thương, lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh tham gia giám sát việc thực hiện cũng như tiếp nhận các thông tin báo về hàng giả, hàng nhái.
Theo Cục Xúc tiến Thương mại cho biết, năm 2022, có gần 70.000 chương trình khuyến mại tham gia, năm 2021 có 56.000 chương trình. Năm 2023, Cục kỳ vọn sẽ có hơn 100.000 chương trình khuyến mại của doanh nghiệp tham gia chương trình do Bộ Công Thương phát động.
 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến: Người tiêu dùng Việt được hưởng 'cơn mưa' khuyến mại trong nhiều ngày
60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến: Người tiêu dùng Việt được hưởng 'cơn mưa' khuyến mại trong nhiều ngàyLoại rau mọc dại, giá chỉ khoảng 15.000. kg ở Việt Nam, lại được ví như nhân sâm, bổ vô cùng
 
                
                Hội chợ Mùa Thu năm 2025: Các gian hàng ẩm thực truyền thống hút khách, thu về doanh số 'khủng'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, các gian hàng sản phẩm truyền thống như ẩm thực, thủ công mỹ nghệ ghi nhận số lượng khách đông đảo đến tham quan, trải nghiệm và thu về doanh số "khủng".
 
                
                Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025: Các gian hàng quốc tế hút khách, giao thương sôi động
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Một trong những điểm nhấn đặc biệt của Hội chợ Mùa Thu năm nay chính là khu vực gian hàng quốc tế- quy tụ hàng trăm doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Hoa Kỳ, New Zealand, Ấn Độ, Australia, Singapore, Lào… mang đến một không gian giao thương sôi động, đa sắc màu và đậm tính quốc tế.
 
                
                Những căn nhà siêu nhỏ giữa phố cổ Hà Nội – nơi từng mét vuông đều có giá vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGiadinhNet - Ngay giữa trung tâm Hà Nội, sau những dãy phố sầm uất đắt đỏ là những căn nhà “hộp diêm” chỉ vỏn vẹn 10m² – nơi hàng chục gia đình đang cố nhét trọn cuộc sống của mình, cùng nỗi bất an mỗi khi mùa mưa bão đến.
 
                
                Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Mỏ vàng' kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường hàng Việt
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Hội chợ Mùa Thu 2025 ghi nhận sức mua nội địa tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề thu về hàng chục triệu đồng mỗi ngày, khẳng định hiệu quả của xúc tiến thương mại.
 
                
                Nông sản xanh, sạch 'lên ngôi' tại Hội chợ Mùa Thu 2025: Lý do người mua ưu tiên chọn mua
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến giá cả, mà còn đặt niềm tin vào những sản phẩm chất lượng, quy trình sản xuất và trách nhiệm với môi trường. Điều này cho thấy xu hướng tiêu dùng bền vững đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ.
 
                
                Hàng ngàn người dân thích thú trải nghiệm mua sắm tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 mang đến không gian mua sắm và trải nghiệm đậm sắc màu văn hóa Việt, thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách ghé thăm, khám phá, kết nối.
 
                
                NSND Tự Long livestream bán gạo đặc sản Việt Nam, hơn 6 tấn được 'chốt đơn' chỉ trong 2 giờ
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngày 25/10, tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025 của Bộ Công thương, NSND Tự Long tham gia livestream bán lẻ gạo Việt trên sàn thương mại điện tử. Điều bất ngờ là phiên livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trực tuyến và lượng người "chốt đơn" tăng dần.
 
                
                Tuần lễ nông sản Việt chính thức khai mạc, người tiêu dùng tiếp cận đặc sản các địa phương bằng nhiều cách
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Chiều 24/10, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý và Phát triển thị trường chính thức khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025, nhằm quảng bá, kết nối và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt.
 
                
                Vietcombank cảnh báo nóng thủ đoạn lừa đảo mới nhằm chiếm đoạt thông tin thẻ khiến khách hàng mất sạch tiền trong tài khoản sau ít phút
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Vietcombank ghi nhận trường hợp khách hàng phản ánh mất tiền trong tài khoản sau khi nhận thẻ mới do có người mạo danh ngân hàng tiếp cận.
 
                
                Vụ thịt ôi, trứng mốc ở trường tiểu học Cự Khê Hà Nội: Mới xử lý đơn vị cung ứng thực phẩm, Ban Giám hiệu nhà trường và các nhân sự liên quan chỉ dừng ở lời xin lỗi?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo phụ huynh có con em học tại trường Tiểu học Cự Khê (xã Bình Minh, TP Hà Nội), hiện các phụ huynh mới chỉ tạm yên tâm khi nhà trường bố trí bếp ăn bán trú, đến khi có nhà thầu mới, phụ huynh mới thực sự yên tâm.
 
                        
                        NSND Tự Long livestream bán gạo đặc sản Việt Nam, hơn 6 tấn được 'chốt đơn' chỉ trong 2 giờ
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 25/10, tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025 của Bộ Công thương, NSND Tự Long tham gia livestream bán lẻ gạo Việt trên sàn thương mại điện tử. Điều bất ngờ là phiên livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trực tuyến và lượng người "chốt đơn" tăng dần.
 
                 
                             
                             
                            

 
                                 
                                 
                                 
                                 
                                 
                                 
                                 
                                