Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023: Người tiêu dùng được mua hàng ưu đãi giá 0 đồng
GĐXH - Theo Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương), hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại trong Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 có thể lên đến 100% thay cho việc bị giới hạn ở mức 50% như hiện nay. Điều này đồng nghĩa, người tiêu dùng có thể mua hàng ưu đãi với giá 0 đồng.
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, "Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023" sẽ diễn ra từ ngày 4/12/2023 đến ngày 10/1/2024, trên phạm vi toàn quốc.
Ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Chương trình được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại.
Theo đó, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100%, tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.
Điều này đồng nghĩa, người tiêu dùng có thể mua hàng ưu đãi với giá 0 đồng.

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại trong Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 có thể lên đến 100%.
Ông Tài cho biết: "Nghị định 81 quy định vào các ngày lễ, Tết các doanh nghiệp được thực hiện khuyến mại 100%. Vì vậy, chúng tôi đã đề xuất triển khai chương trình từ 4/12 đến ngày 10/1/2023 và nối tiếp vào chương trình khuyến mại. Việc kéo dài này giúp người dân được kéo dài thời gian ưu đãi khi mua sắm nhiều hơn so với bình thường".
"Với chương trình khuyến mại năm nay, các doanh nghiệp đều có thể chủ động thực hiện chương trình khuyến mại của mình. Doanh nghiệp không phải đăng ký trước với Bộ Công Thương nhưng phải thực hiện theo đúng Nghị định 81 để các cơ quan quản lý có thể kiểm tra, giám sát và người tiêu dùng có thể nắm được nếu có phản ánh, khiếu nại", đại diện Cục Xúc tiến Thương mại cho hay.
Cũng theo đại diện Cục Xúc tiến Thương mại, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 97.
Theo đó, Cục sẽ phối hợp với các bộ, ngành và hơn 40 Sở Công thương, lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh tham gia giám sát việc thực hiện cũng như tiếp nhận các thông tin báo về hàng giả, hàng nhái.
Theo Cục Xúc tiến Thương mại cho biết, năm 2022, có gần 70.000 chương trình khuyến mại tham gia, năm 2021 có 56.000 chương trình. Năm 2023, Cục kỳ vọn sẽ có hơn 100.000 chương trình khuyến mại của doanh nghiệp tham gia chương trình do Bộ Công Thương phát động.
60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến: Người tiêu dùng Việt được hưởng 'cơn mưa' khuyến mại trong nhiều ngàyLoại rau mọc dại, giá chỉ khoảng 15.000. kg ở Việt Nam, lại được ví như nhân sâm, bổ vô cùng
Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần
Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trướcGĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trướcGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?
Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.
Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.
Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.
Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.

