Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thai giáo Bibabo luôn nhận là số 1 và an toàn nhất đang có những dấu hiệu 'qua mắt' người tiêu dùng ra sao?

Thứ hai, 14:25 19/07/2021 | Sản phẩm - Dịch vụ

Thai giáo Bibabo của Công ty TNHH Bibabo (tầng 4 số 61 Ngụy Như Kon Tum – Hà Nội) luôn tự khẳng định là cộng đồng mua sắm an toàn nhất, lựa chọn số 1… thế nhưng trong hoạt động quảng cáo và kinh doanh của công ty này đang có nhiều dấu hiệu đáng để người tiêu dùng đặt dấu chấm hỏi.

Sử dụng hình ảnh được cho là diễn viên để đóng vai nhân viên y tế, bà bầu

Hình thức quảng cáo chính của khóa học thai giáo Bibabo là dựa trên các video và chạy bằng nền tảng quảng cáo xuyên biên giới. Trong các video giới thiệu về khóa học thai giáo của mình, Bibabo sử dụng nhiều hình ảnh nhân vật mặc áo blouse (nhân viên y tế) để giới thiệu về khóa học thai giáo nhưng không đeo biển tên và ghi chức danh/chức vụ nhân vật.

Thai giáo Bibabo luôn nhận là số 1 và an toàn nhất đang có những dấu hiệu qua mắt người tiêu dùng ra sao? - Ảnh 1.

Trong một video quảng cáo khóa học, người đàn ông bên trái màn hình tự xưng là bác sĩ Đăng nhưng không hề đề cập đến chức danh hay đơn vị công tác

Theo Điều 28 Thông tư 45/2015/TT-BYT quy định cụ thể; 2. Không được sử dụng trang phục y tế không đúng mục đích hoặc không đúng đối tượng hoặc ngoài cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trừ trường hợp cấp cứu, chăm sóc sức khỏe tại gia đình hoặc khám bệnh, chữa bệnh tình nguyện, nhân đạo theo quy định của pháp luật.

Thai giáo Bibabo luôn nhận là số 1 và an toàn nhất đang có những dấu hiệu qua mắt người tiêu dùng ra sao? - Ảnh 2.

Một số hình ảnh bà mẹ mang thai được cho là diễn viên đóng giả bà bầu trong quảng cáo của Thai giáo Bibabo

Đồng thời có nhiều nhân vật phụ nữ mang thai giới thiệu về khóa học thai giáo với tư cách mẹ bầu. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, một số trường hợp người mặc áo blouse và "bà bầu" trong video quảng cáo của Bibabo được cho là diễn viên được công ty này thuê để giả dạng bà mẹ mang thai.

Câu hỏi đặt ra cho người tiêu dùng, liệu rằng việc sử dụng những nhân vật "không đúng" như vậy để quảng cáo sản phẩm, Công ty TNHH Bibabo liệu có lường trước được hậu quả gây ra cho khách hàng hay không? Đặc biệt là với sức khỏe của bà mẹ và thai nhi? Và tại sao Công ty TNHH Bibabo lại dùng chiêu thức này để "qua mặt" khách hàng

Liệu thai giáo Bibabo có đủ bằng chứng hợp pháp để quảng cáo sản phẩm?

Thái giáo BIBABO – Lựa chọn số 1 cho mẹ bầu Việt Nam; Thai giáo thông minh cho mẹ bầu hiện đại – Bí quyết số 1 giúp con thành công trong tương lai; Nền tảng giáo dục, Nuôi dạy con & Mua sắm lớn nhất Việt Nam; Nền tảng tốt nhất về chăm sóc con cái và gia đình… là những từ khóa mà người tiêu dùng có thể dễ dàng bắt gặp khi tìm kiếm "khóa học thai giáo Bibabo" hoặc trong những quảng cáo về khóa học của Công ty TNHH Bibabo.

Thai giáo Bibabo luôn nhận là số 1 và an toàn nhất đang có những dấu hiệu qua mắt người tiêu dùng ra sao? - Ảnh 3.

Nhiều từ ngữ "nhất", "số 1" được Công ty TNHH Bibabo sử dụng để quảng cáo về khóa học thai giáo và nền tảng mua sắm sản phẩm của công ty này

Theo Khoản 11 Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 quy định rằng quảng cáo có sử dụng các từ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định là hành vi bị cấm.

Đi ngược lại với thông điệp bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em

Luôn quảng cáo là cộng đồng mua sắm an toàn nhất, tuy nhiên Công ty TNHH Bibabo đang có những dấu hiệu vi phạm khi quảng cáo các sản phẩm liên quan đến bà mẹ và trẻ em bằng những hình ảnh quảng cáo sữa thay thế sữa mẹ dưới hình thức giảm giá.

Thai giáo Bibabo luôn nhận là số 1 và an toàn nhất đang có những dấu hiệu qua mắt người tiêu dùng ra sao? - Ảnh 4.

Một trong nhiều chương trình giảm giá sữa thay thế sữa mẹ của Bibabo cho khách lẻ

Theo quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 88 - Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng dung cho trẻ nhỏ có quy định rõ: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi “Áp dụng các biện pháp khuyến mại đối với sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ như tặng hàng mẫu, tặng phiếu giảm giá, giải thưởng, quà tặng, tính điểm cộng thưởng, giảm giá hoặc bất kỳ hình ảnh nào khác để bán lẻ trực tiếp”.

Thai giáo Bibabo luôn nhận là số 1 và an toàn nhất đang có những dấu hiệu qua mắt người tiêu dùng ra sao? - Ảnh 5.

Hành vi khuyến khích khách hàng sử dụng sữa thay thế sữa mẹ của Công ty TNHH Bibabo liệu có đang đi ngược lại với thông điệp "An tâm làm mẹ" của công ty này đưa ra?

Hành vi khuyến khích khách hàng sử dụng sữa thay thế sữa mẹ đi ngược lại tinh thần và quy định cũng như khuyến cáo của Bộ Y tế đó là ưu tiên sử dụng sữa mẹ trong 2 năm đầu đời, đặc biệt là thời điểm từ 0-6 tháng tuổi. Trong khi đó luôn quảng cáo là BIBABO - AN TÂM LÀM MẸ, Cộng đồng mua sắm cho mẹ và bé an toàn nhất?

Hơn nữa, trên trang Fanpage Bibabo và trang web bibabo.vn có thông tin quảng cáo về bình bú Zozabi với nội dung: An toàn tuyệt đối cho sức khỏe của mẹ và bé, giữ trọn vẹn được giá trị dinh dưỡng có trong sữa mẹ. Và bình bú Como tomo với thông tin Bé sẽ dễ dàng chuyển đổi từ bú bình sang bú mẹ hoặc ngược lại.

Thai giáo Bibabo luôn nhận là số 1 và an toàn nhất đang có những dấu hiệu qua mắt người tiêu dùng ra sao? - Ảnh 6.

Một trong những thông tin quảng cáo bình bú trên trang web bibabo.vn đang đi ngược lại với những khuyến cáo liên quan đến sức khỏe của trẻ nhỏ

Theo khuyến cáo của Vụ Sức khỏe Bà mẹ – trẻ em (Bộ Y tế)  việc sử dụng bình bú và núm vú giả khiến trẻ có thể từ chối bú mẹ do ngậm bắt vú mẹ khác với núm vú giả; Mẹ giảm tiết sữa khi ít cho trẻ bú; về lâu dài trẻ có nguy cơ bị mọc lệch răng…

Ngoài ra, khoản 1 Điều 6 Nghị định 100 cũng nêu rõ: Nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo; sử dụng hình ảnh bào thai hoặc trẻ nhỏ trong quảng cáo sữa dùng cho phụ nữ mang thai.

Thai giáo Bibabo luôn nhận là số 1 và an toàn nhất đang có những dấu hiệu qua mắt người tiêu dùng ra sao? - Ảnh 7.

Tác hại khi sử dụng bình bú và núm vú giả cho trẻ do Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em khuyến cáo

Vậy phải chăng, là công ty tập trung phát triển mảng sức khỏe của mẹ và bé với khóa học thai giáo Bibabo là mũi nhọn, nhưng Công ty TNHH Bibabo đang không "nắm rõ" hay cố tình phớt lờ những quy định và khuyến cáo liên quan đến lĩnh vực sức khỏe bà mẹ trẻ em?

Hiện tại, phía Công ty TNHH Bibabo vẫn lựa chọn "im lặng" khi nhận được thông tin liên hệ từ phía PV Báo Gia đình & Xã hội. Chúng tôi đã liên hệ với các cơ quan chức năng về sản khoa để đem tới cho bạn đọc những thông tin tin cậy nhất liên quan tới khóa học thai giáo của Công ty TNHH Bibabo. Kính mời quý độc giả đón đọc trong kỳ tiếp theo!

Nhóm PV

Nhóm PV
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 22/11/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 22/11/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 22/11/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Hà Nội: Bất ngờ với giá cho thuê biệt thự tại các phường Thanh Xuân, Khương Đình và Phương Liệt

Hà Nội: Bất ngờ với giá cho thuê biệt thự tại các phường Thanh Xuân, Khương Đình và Phương Liệt

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, không chỉ giá bán, ngay cả giá cho thuê biệt thự tại 3 phường mới Thanh Xuân, Khương Đình và Phương Liệt cũng đã thiết lập mặt bằng giá mới.

Giá iPhone rẻ nhất Việt Nam chỉ từ 8,29 triệu đồng vẫn sang, xịn, đẳng cấp: iPhone 15 có giá ra sao?

Giá iPhone rẻ nhất Việt Nam chỉ từ 8,29 triệu đồng vẫn sang, xịn, đẳng cấp: iPhone 15 có giá ra sao?

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Nhiều iPhone ngày càng rẻ hơn sau các đợt giảm giá và dưới đây là 5 mẫu iPhone được xem là rẻ nhất của Apple.

Xe ô tô giá 195 triệu đồng thiết kế nhỏ xinh, nội thất tiện nghi, rẻ chỉ bằng nửa Kia Morning, Hyundai Grand i10, ngang Honda SH sẽ bán ở Việt Nam?

Xe ô tô giá 195 triệu đồng thiết kế nhỏ xinh, nội thất tiện nghi, rẻ chỉ bằng nửa Kia Morning, Hyundai Grand i10, ngang Honda SH sẽ bán ở Việt Nam?

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

GĐXH - Xe ô tô cỡ nhỏ vừa trình làng phiên bản 4 cửa hoàn toàn mới, mang thiết kế trẻ trung và khả năng di chuyển lên tới 301 km mỗi lần sạc với giá chỉ hơn 200 triệu đồng - bằng một nửa khi so với Kia Morning hay Hyundai i10.

Máy giặt cao cấp giảm sâu tới 19 triệu đồng

Máy giặt cao cấp giảm sâu tới 19 triệu đồng

Giá cả thị trường - 21 giờ trước

Nhiều mẫu máy giặt cao cấp đồng loạt giảm giá, có chiếc khuyến mại tới 19 triệu đồng.

Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường

Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

Trong bối cảnh chi phí vận hành ngày càng đè nặng, đặc biệt với doanh nghiệp vừa và nhỏ, Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện của Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) trở thành giải pháp quản trị dòng tiền thông minh, giúp giảm chi phí và tối ưu hiệu quả hoạt động.

Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường

Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Phòng trưng bày Hàng thật – Hàng giả khai mạc ngày 21/10 tại Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã thu hút sự chú ý khi trưng bày loạt sản phẩm Nhật Bản quen thuộc với người tiêu dùng Việt.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 21/11/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 21/11/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 21/11/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Vinhomes Green Paradise kích hoạt cuộc dịch chuyển từ những thủ phủ thượng lưu cũ về 'thiên đường đáng sống mới'

Vinhomes Green Paradise kích hoạt cuộc dịch chuyển từ những thủ phủ thượng lưu cũ về 'thiên đường đáng sống mới'

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

"Một đại đô thị thực sự phi thường"- ông Jean-Paul de la Fuente, Giám đốc New7Wonders thốt lên khi trực tiếp tới Việt Nam trao cho Vinhomes Green Paradise chứng nhận ứng viên "7 Kỳ quan Đô thị Tương lai" đầu tiên do tổ chức này phát động.

Lộ hình ảnh SUV cỡ nhỏ giá 296 triệu đồng thiết kế hiện đại sánh ngang Toyota Yaris Cross, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10

Lộ hình ảnh SUV cỡ nhỏ giá 296 triệu đồng thiết kế hiện đại sánh ngang Toyota Yaris Cross, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - SUV cỡ nhỏ điện hoàn toàn mới sắp ra mắt với mức giá từ 296 triệu đồng, sở hữu thiết kế hiện đại cùng loạt công nghệ tiên tiến, hứa hẹn gây áp lực lớn cho Toyota Yaris Cross.

Top