Thai giáo Bibabo luôn nhận là số 1 và an toàn nhất đang có những dấu hiệu 'qua mắt' người tiêu dùng ra sao?
Thai giáo Bibabo của Công ty TNHH Bibabo (tầng 4 số 61 Ngụy Như Kon Tum – Hà Nội) luôn tự khẳng định là cộng đồng mua sắm an toàn nhất, lựa chọn số 1… thế nhưng trong hoạt động quảng cáo và kinh doanh của công ty này đang có nhiều dấu hiệu đáng để người tiêu dùng đặt dấu chấm hỏi.
Sử dụng hình ảnh được cho là diễn viên để đóng vai nhân viên y tế, bà bầu
Hình thức quảng cáo chính của khóa học thai giáo Bibabo là dựa trên các video và chạy bằng nền tảng quảng cáo xuyên biên giới. Trong các video giới thiệu về khóa học thai giáo của mình, Bibabo sử dụng nhiều hình ảnh nhân vật mặc áo blouse (nhân viên y tế) để giới thiệu về khóa học thai giáo nhưng không đeo biển tên và ghi chức danh/chức vụ nhân vật.

Trong một video quảng cáo khóa học, người đàn ông bên trái màn hình tự xưng là bác sĩ Đăng nhưng không hề đề cập đến chức danh hay đơn vị công tác
Theo Điều 28 Thông tư 45/2015/TT-BYT quy định cụ thể; 2. Không được sử dụng trang phục y tế không đúng mục đích hoặc không đúng đối tượng hoặc ngoài cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trừ trường hợp cấp cứu, chăm sóc sức khỏe tại gia đình hoặc khám bệnh, chữa bệnh tình nguyện, nhân đạo theo quy định của pháp luật.

Một số hình ảnh bà mẹ mang thai được cho là diễn viên đóng giả bà bầu trong quảng cáo của Thai giáo Bibabo
Đồng thời có nhiều nhân vật phụ nữ mang thai giới thiệu về khóa học thai giáo với tư cách mẹ bầu. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, một số trường hợp người mặc áo blouse và "bà bầu" trong video quảng cáo của Bibabo được cho là diễn viên được công ty này thuê để giả dạng bà mẹ mang thai.
Câu hỏi đặt ra cho người tiêu dùng, liệu rằng việc sử dụng những nhân vật "không đúng" như vậy để quảng cáo sản phẩm, Công ty TNHH Bibabo liệu có lường trước được hậu quả gây ra cho khách hàng hay không? Đặc biệt là với sức khỏe của bà mẹ và thai nhi? Và tại sao Công ty TNHH Bibabo lại dùng chiêu thức này để "qua mặt" khách hàng
Liệu thai giáo Bibabo có đủ bằng chứng hợp pháp để quảng cáo sản phẩm?
Thái giáo BIBABO – Lựa chọn số 1 cho mẹ bầu Việt Nam; Thai giáo thông minh cho mẹ bầu hiện đại – Bí quyết số 1 giúp con thành công trong tương lai; Nền tảng giáo dục, Nuôi dạy con & Mua sắm lớn nhất Việt Nam; Nền tảng tốt nhất về chăm sóc con cái và gia đình… là những từ khóa mà người tiêu dùng có thể dễ dàng bắt gặp khi tìm kiếm "khóa học thai giáo Bibabo" hoặc trong những quảng cáo về khóa học của Công ty TNHH Bibabo.

Nhiều từ ngữ "nhất", "số 1" được Công ty TNHH Bibabo sử dụng để quảng cáo về khóa học thai giáo và nền tảng mua sắm sản phẩm của công ty này
Theo Khoản 11 Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 quy định rằng quảng cáo có sử dụng các từ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định là hành vi bị cấm.
Đi ngược lại với thông điệp bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em
Luôn quảng cáo là cộng đồng mua sắm an toàn nhất, tuy nhiên Công ty TNHH Bibabo đang có những dấu hiệu vi phạm khi quảng cáo các sản phẩm liên quan đến bà mẹ và trẻ em bằng những hình ảnh quảng cáo sữa thay thế sữa mẹ dưới hình thức giảm giá.

Một trong nhiều chương trình giảm giá sữa thay thế sữa mẹ của Bibabo cho khách lẻ
Theo quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 88 - Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng dung cho trẻ nhỏ có quy định rõ: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi “Áp dụng các biện pháp khuyến mại đối với sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ như tặng hàng mẫu, tặng phiếu giảm giá, giải thưởng, quà tặng, tính điểm cộng thưởng, giảm giá hoặc bất kỳ hình ảnh nào khác để bán lẻ trực tiếp”.

Hành vi khuyến khích khách hàng sử dụng sữa thay thế sữa mẹ của Công ty TNHH Bibabo liệu có đang đi ngược lại với thông điệp "An tâm làm mẹ" của công ty này đưa ra?
Hành vi khuyến khích khách hàng sử dụng sữa thay thế sữa mẹ đi ngược lại tinh thần và quy định cũng như khuyến cáo của Bộ Y tế đó là ưu tiên sử dụng sữa mẹ trong 2 năm đầu đời, đặc biệt là thời điểm từ 0-6 tháng tuổi. Trong khi đó luôn quảng cáo là BIBABO - AN TÂM LÀM MẸ, Cộng đồng mua sắm cho mẹ và bé an toàn nhất?
Hơn nữa, trên trang Fanpage Bibabo và trang web bibabo.vn có thông tin quảng cáo về bình bú Zozabi với nội dung: An toàn tuyệt đối cho sức khỏe của mẹ và bé, giữ trọn vẹn được giá trị dinh dưỡng có trong sữa mẹ. Và bình bú Como tomo với thông tin Bé sẽ dễ dàng chuyển đổi từ bú bình sang bú mẹ hoặc ngược lại.

Một trong những thông tin quảng cáo bình bú trên trang web bibabo.vn đang đi ngược lại với những khuyến cáo liên quan đến sức khỏe của trẻ nhỏ
Theo khuyến cáo của Vụ Sức khỏe Bà mẹ – trẻ em (Bộ Y tế) việc sử dụng bình bú và núm vú giả khiến trẻ có thể từ chối bú mẹ do ngậm bắt vú mẹ khác với núm vú giả; Mẹ giảm tiết sữa khi ít cho trẻ bú; về lâu dài trẻ có nguy cơ bị mọc lệch răng…
Ngoài ra, khoản 1 Điều 6 Nghị định 100 cũng nêu rõ: Nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo; sử dụng hình ảnh bào thai hoặc trẻ nhỏ trong quảng cáo sữa dùng cho phụ nữ mang thai.

Tác hại khi sử dụng bình bú và núm vú giả cho trẻ do Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em khuyến cáo
Vậy phải chăng, là công ty tập trung phát triển mảng sức khỏe của mẹ và bé với khóa học thai giáo Bibabo là mũi nhọn, nhưng Công ty TNHH Bibabo đang không "nắm rõ" hay cố tình phớt lờ những quy định và khuyến cáo liên quan đến lĩnh vực sức khỏe bà mẹ trẻ em?
Hiện tại, phía Công ty TNHH Bibabo vẫn lựa chọn "im lặng" khi nhận được thông tin liên hệ từ phía PV Báo Gia đình & Xã hội. Chúng tôi đã liên hệ với các cơ quan chức năng về sản khoa để đem tới cho bạn đọc những thông tin tin cậy nhất liên quan tới khóa học thai giáo của Công ty TNHH Bibabo. Kính mời quý độc giả đón đọc trong kỳ tiếp theo!
Nhóm PV

Hà Nội miễn phí toàn bộ vé xe buýt và đường sắt đô thị cho người dân trong 4 ngày dịp Quốc khánh 2/9
Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trướcGĐXH - UBND TP Hà Nội vừa thông qua đề xuất của Sở Xây dựng về việc miễn phí vé trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng có trợ giá (xe buýt và đường sắt đô thị). Chính sách này được áp dụng trong bốn ngày, từ 30/8 đến hết 2/9.

Đề xuất 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào giá điện: Cần phân định nguyên nhân, tránh gây 'sốc' túi tiền người dân
Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trướcGĐXH - Đề xuất 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào chi phí tính giá điện của EVN đang nhận được sự quan tâm của người dân và có nhiều ý kiến trái chiều. Đặc biệt trong bối cảnh hóa đơn điện của người dân vừa tăng mạnh sau lần điều chỉnh giá gần nhất vào tháng 5/2025 (mức tăng 4,8%).

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 23/8/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 23/8/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Du khách ngoại tỉnh có thể chọn loại hình di chuyển hấp dẫn này để vào Hà Nội xem diễu binh, diễu hành dịp 2/9
Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trướcGĐXH - Không chỉ người dân thủ đô, hàng nghìn du khách từ các tỉnh, thành lân cận cũng háo hức đổ về Hà Nội để tận mắt chứng kiến lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (A80).

Căn hộ 2,5 tỷ biến giấc mơ ‘lướt sóng’ của người phụ nữ Đồng Nai thành cú lỗ 650 triệu
Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trướcÝ định ban đầu là đầu tư lướt sóng, nhưng do đánh giá sai tiềm năng và tin vào 'bánh vẽ' của môi giới, không ít nhà đầu tư đang chịu lỗ nặng khi mua căn hộ chung cư.

Lồng đèn"hot trend" mùa Trung Thu 2025 có gì mới?
Xu hướng - 18 giờ trướcDù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Trung Thu nhưng thị trường lồng đèn đã bắt đầu sôi động.

Xe ô tô điện giá chỉ từ 193 triệu đồng ở Việt Nam trang bị hiện đại, pin bền, thích hợp đi trong đô thị
Giá cả thị trường - 19 giờ trướcGĐXH - Những mẫu ô tô điện từ Wuling Hongguang Mini EV giá chỉ 197 triệu đến BYD Dolphin mạnh mẽ 204 mã lực đang được quan tâm khi ra mắt ở Việt Nam.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 22/8/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 22/8/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Gửi 200 triệu đồng ở Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV 6 tháng lãi ra sao?
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcGĐXH - Lãi suất Agribank, Vietcombank, BIDV và VietinBank dao động từ 1,6%/năm đến 4,8%/năm cho hình thức trả lãi cuối kỳ, áp dụng tại quầy cho khách hàng cá nhân kỳ hạn 1-36 tháng.

Chống tăng giá vé, Bến xe Nước Ngầm tăng quầy và người bán vé phục vụ nhân dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Để phục vụ nhân dân đi và đến Thủ đô dịp kỷ niệm 80 năm CMT8 thành công và Quốc khánh 2/9, Bến xe Nước Ngầm không để doanh nghiệp vận tải tự ý tăng giá vé. Đồng thời, tăng người, tăng quầy bán vé phục vụ nhà xe và nhân dân.

Xe máy điện giá 44 triệu đồng thiết kế đẹp long lanh dáng như SH Mode, chi phí như ngang Lead, Vision
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe máy điện vừa ra mắt đang khiến dân tình xôn xao bởi thiết kế đẹp long lanh, sẵn sàng thế chân loạt xe ga của Honda như Vision, LEAD và SH Mode.