Thông tin mới nhất vụ sản phẩm kẹo rau củ Kera có Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục bị tố quảng cáo sai sự thật
GĐXH - Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, đơn vị vừa có quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera.
Mới đây, Sở An toàn thực phẩm TP.HCM đã có chia sẻ mới liên quan đến vụ sản phẩm kẹo rau củ Kera có Hoa hậu Thùy Tiên cùng Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục bị tố quảng cáo sai sự thật.
Trên VTC News, bà Phạm Khánh Phong Lan - Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, đơn vị vừa có quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera.
Công ty này bị xử phạt 125 triệu đồng với hai vi phạm: Buôn bán hàng hóa có nhãn không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc và kinh doanh sản phẩm không phù hợp với thông tin đã được công bố.
Theo TTO, ngoài xử phạt hành chính, cơ quan chức năng yêu cầu công ty phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả bằng cách buộc thu hồi hàng hóa và buộc ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông; buộc thu hồi và tiêu hủy nhãn hàng hóa vi phạm, buộc tiêu hủy hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng hàng hóa có nhãn vi phạm trong trường hợp không thể tách rời nhãn hàng hóa vi phạm ra khỏi hàng hóa.

Kẹo rau củ Kera được quảng cáo trên fanpage của công ty. Ảnh MXH
Ngoài ra, buộc nộp lại số tiền bằng trị giá tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đã bị tiêu thụ, tẩu tán, tiêu hủy trái quy định của pháp luật. Buộc thu hồi bản tự công bố sản phẩm đối với sản phẩm thuộc diện tự công bố sản phẩm.
"Đây không chỉ là số tiền phạt, mà còn bắt buộc đơn vị này phải tự thu hồi, tiêu hủy hàng hóa trái quy định, nộp lại số tiền thu lợi bất chính. Ngoài góc độ cơ quan quản lý ngành tại TP.HCM - nơi công ty này đăng ký kinh doanh, các cơ quan chức năng và cơ quan chức năng tại Đắk Lắk có thể còn tiếp tục điều tra, xử lý đơn vị này", bà Phạm Khánh Phong Lan chia sẻ.
Như báo chí đưa tin, thương hiệu kẹo rau Kera do Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER) công bố; sản phẩm được hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục quảng cáo rầm rộ, nhưng bị dư luận phản ứng vì quảng cáo sai sự thật "1 viên kẹo bằng 1 đĩa rau", gây bão trên mạng xã hội.
Tại cuộc họp báo ngày 14/3, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục cũng nhiều lần cúi đầu, xin lỗi khách hàng vì những quảng cáo "sai sót về thuật ngữ trên livestream". Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cũng cho biết sẽ hoàn tiền cho khách hàng có nhu cầu trả lại sản phẩm.
Sau sự việc trên, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về kết quả kiểm nghiệm ban đầu với mẫu thực phẩm bổ sung Supergreens Gummies (kẹo rau củ Kera) được quảng cáo quá mức trên nền tảng mạng xã hội.
Cục An toàn thực phẩm cho biết, kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia cho thấy, các chỉ tiêu về hàm lượng đạm, đường, chất béo, năng lượng tổng cơ bản phù hợp với bản tự công bố của sản phẩm. Các chỉ tiêu an toàn về vi sinh vật, nấm, kim loại nặng đều không phát hiện hoặc nằm trong giới hạn an toàn.
Tuy nhiên, sản phẩm kẹo rau củ Kera chứa Sorbitol là chất tạo ngọt với hàm lượng 33,4 g/100g nhưng không ghi trên nhãn sản phẩm theo quy định.
Kẹo rau củ Kera do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt - CER (TP Thủ Đức, TP.HCM) công bố, bắt đầu đưa ra thị trường vào cuối năm 2024. Kẹo do Công ty Cổ phần ASIA LIFE tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, sản xuất.
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?
Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trướcGĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
