Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tự ý gắn mác 'siêu thị bỉm sữa, hàng sơ sinh' để hút khách, một cơ sở kinh doanh bị xử phạt

Thứ ba, 17:43 13/08/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Ngày 13/8, Tổng cục QLTT cho biết, một cơ sở kinh doanh tại Hà Tĩnh đã tự ý gắn mác "siêu thị bỉm sữa, hàng sơ sinh" để kinh doanh. Việc làm không đúng quy định này đã khiến "siêu thị" bị phạt 7,5 triệu đồng.

Kinh hoàng gần 2 tấn chân gà đông lạnh, ngả màu, bốc mùi hôi đang trên đường tiêu thụKinh hoàng gần 2 tấn chân gà đông lạnh, ngả màu, bốc mùi hôi đang trên đường tiêu thụ

GĐXH - Ngày 13/8, Tổng cục QLTT cho biết, gần 2 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc vừa kịp thời được lực lượng chức năng phát hiện trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Cụ thể, Tổng cục QLTT cho biết, thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường một số địa phương đã tuyên truyền về quy chế, quy định của siêu thị và vận động các cơ sở kinh doanh có treo biển "siêu thị" khẩn trương tháo dỡ, để đảm bảo hoạt động kinh doanh đúng pháp luật và tránh sự hiểu nhầm đối với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, dù được tuyên truyền, vận động, "Siêu thị Hương Giang" thuộc hộ  kinh doanh do bà N.T.H.H (Số 24, đường Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) làm chủ vẫn không chấp hành.

Theo đó, dù chỉ là cơ sở bán lẻ nhưng hộ kinh doanh này đã tự ý gắn mác "siêu thị bỉm sữa hàng sơ sinh" để thu hút người tiêu dùng.

Tự ý gắn mác 'siêu thị bỉm sữa, hàng sơ sinh' để hút khách, một cơ sở kinh doanh bị xử phạt - Ảnh 2.

Ngày 13/8, Tổng cục QLTT cho biết, một cơ sở kinh doanh tại Hà Tĩnh đã tự ý gắn mác "siêu thị bỉm sữa, hàng sơ sinh" để kinh doanh. Việc làm không đúng quy định này đã khiến "siêu thị" bị phạt 7,5 triệu đồng.

Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, bà N.T.H.H thừa nhận chỉ kinh doanh theo mô hình hộ kinh doanh nhỏ lẻ, chưa được phân hạng siêu thị, chưa đảm bảo các tiêu chuẩn quy định siêu thị để kinh doanh nhiều mặt hàng, việc tự đặt tên gọi "siêu thị" trên biển hiệu chỉ để thu hút người mua hàng.

Theo Tổng cục QLTT, ngoài việc tự ý gắn mác "siêu thị", trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện điểm bán lẻ này không đảm bảo các tiêu chuẩn được quy định tại Quyết định số 1371/2004/QĐ-BTM ngày 24/9/2004 của Bộ trưởng Bộ Thương Mại (nay là  Bộ Công Thương) về việc ban hành quy chế siêu thị, trung tâm thương mại như: Không bố trí nơi trông giữ xe và khu vệ sinh cho khách hàng phù hợp với quy mô kinh doanh của siêu thị; không có nơi bảo quản hành lý cá nhân, không có các dịch vụ phục vụ người khuyết tật, không có đủ diện tích theo quy định.

Do đó, hộ kinh doanh do bà H làm chủ đã bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng về hành vi vi phạm: "Đặt tên gọi của cơ sở kinh doanh là siêu thị mà không đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định".

Kinh hoàng dồi lợn, nầm lợn đông lạnh được thu mua trôi nổi, tiểu thương tiêu thụ "ăn chênh"Kinh hoàng dồi lợn, nầm lợn đông lạnh được thu mua trôi nổi, tiểu thương tiêu thụ 'ăn chênh'

GĐXH - Ngày 12/8, Tổng cục QLTT cho biết, hơn 500kg thực phẩm đông lạnh không rõ xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ vừa kịp thời được phát hiện trên địa bàn phường Liên Chiểu, TP Hồ Chí Minh.

Kinh hoàng gần 2 tấn chân gà đông lạnh, rỉ nước, bốc mùi hôi đang trên đường tiêu thụ

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trước

GĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.

Top