Bình Thuận: Quán ăn bán thùng bia Sài Gòn gần 1 triệu đồng, set cơm gà 850.000 đồng
Nhiều ý kiến tranh cãi về việc chủ cơ sở kinh doanh ăn uống ở Bình Thuận bán 1 thùng bia Sài Gòn với giá gần 1 triệu đồng , set cơm gà 850.000 đồng
Ngày 11-5, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện đoàn kiểm tra liên ngành của TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết đã tiến hành làm việc với chủ cơ sở kinh doanh ăn uống tại xã Thiện Nghiệp về phản ánh của thực khách liên quan đến hóa đơn bị cho là "chặt chém".
Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã làm việc với đại diện cơ sở kinh doanh Gai Garden Coffee & Tea (đường Trần Bình Trọng, xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết) và xử phạt cơ sở này về hành vi không niêm yết giá mặt hàng bia. Riêng đối với các menu thức ăn còn lại, cơ sở này có niêm yết giá công khai và bán theo giá niêm yết.

Hoá đơn thanh toán gây nhiều ý kiến khác nhau được thực khách chia sẻ trên mạng xã hội
Trước đó, một số trang mạng xã hội chia sẻ thông tin khách đến quán Gai Garden và gọi một set cơm gà, một thùng bia Sài Gòn cùng một số thức ăn, nước uống. Trên hóa đơn thanh toán, set cơm gà được tính với giá 850 ngàn đồng, 1 thùng bia Sai Gòn có giá 936 ngàn đồng (mỗi lon 39.000 đồng). Theo người chia sẻ thông tin này, nhân viên quán không báo giá bia khi được hỏi và đặt vấn đề 1 thùng bia Sài Gòn tính với giá gần 1 triệu đồng có "chặt chém"?
Chia sẻ này thu hút hàng trăm bình luận. Trong đó, có ý kiến cho rằng bia Sài Gòn bán tại quán chỉ nên tính từ 13.000 – 14.000đ mỗi lon là hợp lý, "quán bán giá bia 1 lời 3, quá mắc". Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến phản bác lại, cho rằng mức giá này là phù hợp đối với các dịch vụ nhà hàng, điểm du lịch.

Các bình luận trái chiều liên quan hóa đơn "thùng bia gần 1 triệu, set cơm gàn 850 ngàn"
Theo lý giải của chủ cơ sở kinh doanh, do quán có đầu tư các dịch vụ cho khách vào tham quan, chụp ảnh nhưng không thu tiền vé nên có tính phụ thu trong món ăn, thức uống. Riêng sét cơm gà có giá 850 ngàn đồng là phần ăn dành cho khoảng 10 người, chế biến thành 5 món.

Cổng vào Gai Garden Coffee & Tea. Ảnh: LP
Gai Garden cách trung tâm du lịch Mũi Né vài km.
Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.
Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.
Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.
Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?
Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.
Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.