Chàng trai mang giày Việt đến gần người tiêu dùng bằng kinh doanh online
Với đam mê và lòng kiên trì, Cường đã thành công trong việc kinh doanh online mặt hàng giày Việt. Cùng gặp gỡ và tìm hiểu câu chuyện đầy thú vị, lắm kỳ công của chàng trai mê giày này.
Một chiều nắng nhạt, Cường – chàng trai gặp gỡ chúng tôi để chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh online của chính anh bằng niềm đam mê và lòng nhiệt huyết. Gương mặt phúc hậu, cùng cặp kính cận tri thức, những điều Cường nói chân thành và nhiều cảm xúc, trút hết cả tâm tư như lâu lắm mới gặp được người “hợp tâm” để giải bày.
P/v: Đam mê giày đến với anh như thế nào, đó có phải là ước mơ từ ngày bé?
Anh Cường: Không biết như thế nào, nhưng niềm ham thích giày đến với mình từ bé. Thích đến mức độ cứ nhắc đến giày là mắt mình sáng bừng lên. Kỳ lạ! Năm mình học lớp 5, tự bản thân đã sở hữu 20 đôi bata – một con số khá lớn tại thời điểm đó. Rồi lớn lên đi làm, mình quyết định trở thành nhân viên kinh doanh cũng của một công ty sản xuất giày dép Việt Nam khá lớn. Rồi trong những lần giao hàng, mình cứ trăn trở làm sao để người Việt biết và chọn mua giày Việt, hàng chất lượng nhưng vẫn vừa túi tiền.
P/v: Theo như anh nói, kinh doanh online đến với anh thật tự nhiên và như một cái duyên, anh có thể chia sẻ kỹ hơn về câu chuyện này?
Anh Cường: Đúng thật là cái duyên. Ban đầu, mình chưa bao giờ có ý định sẽ kinh doanh chứ nói chi đến kinh doanh online. Một lần tình cờ tham dự một hội thảo về thương mại điện tử của Sen Đỏ (sendo.vn), mình bén duyên luôn. Thời điểm đó là 6 năm trước, thương mại điện tử chưa thịnh như bây giờ nên mình cũng chỉ nghĩ là làm thêm thôi, vì nguồn hàng mình có, chất lượng mình nắm, không mất gì để thử cả. Ai ngờ làm chơi mà “ăn thiệt”.
May mắn thay, ngay sau khi mày mò đăng bán sản phẩm thành công mình có đơn hàng liền. Rồi đơn hàng tăng đều, đến thời điểm hiện tại đã là 100 đơn/ngày. Thấm thoát cũng đồng hành với Sen Đỏ được 6 năm rồi.
P/v: Giới trẻ Việt vẫn đa phần sính ngoại, những cái tên như Nike, Adidas, Converse đang chiếm lĩnh thị trường, vậy tại sao anh vẫn “đâm đầu” vào giày Việt?
Anh Cường: Đơn giản là mình mong muốn mang đến những đôi giày tốt cho mọi người, nhất là các bạn học sinh, sinh viên hay những người không có điều kiện mang giày hiệu đắt đỏ. Thời điểm Cường bắt đầu kinh doanh, thị trường tràn lan giày nhái, kém chất lượng từ Trung Quốc mà giá cả thì đâu có rẻ, nếu không muốn nói là đắt so với giá trị thực, chế độ bảo hành lại kém. Trong khi đó, giày Việt chất lượng tốt, giá phải chăng, mang rất đáng đồng tiền, nhưng vẫn chưa được ưu chuộng. Vậy đó, nên mình quyết định làm.

P/v: Bỏ việc để ra kinh doanh online là một chuyện không hề đơn giản, vậy khoảnh khắc nào khiến anh đưa ra quyết định “để đời” này?
Anh Cường: Nghe chuyện mình bỏ việc công ty ba mẹ phản đối kịch liệt. Mình đã năn nỉ cho mình 1 năm “long bong” để thử. Và sau 1 năm, kết quả kinh doanh đã chứng minh cho ba mẹ thấy quyết định của mình là đúng. Một phần nữa đến từ đam mê và niềm ham thích của bản thân mình. Mình muốn giày Việt đến gần hơn và đa dạng hơn với người tiêu dùng.
P/v: Ai cũng sẽ gặp ít nhiều khó khăn trên con đường chinh phục ước mơ, trở ngại của anh là gì khi đi trên con đường này?
Anh Cường: Ban đầu, khó khăn nhất chính là nguồn hàng cho khách lẻ online. Ngày mới bắt đầu, chỉ được vài ba đơn hàng mỗi ngày mà mình lại không có vốn để trữ hàng lượng lớn. Do đó cứ bị động, lệ thuộc vào hàng sản xuất của công ty. Bên cạnh đó, công nghệ cũng là vấn đề đối với mình. Những ngày đầu mình vô cùng lúng túng, không biết cách thức đăng và quản lý sản phẩm ra sao may mà mình được bạn cộng tác viên của Sen Đỏ hỗ trợ tận tình nên mình đã c1 thể khắc phục nhanh.
Đến hiện nay, mua bán online phát triển, ngày càng nhiều shop bán hàng hơn, nên ra giá cả cạnh tranh cũng là yếu tố gây khó khăn rất lớn. Tuy nhiên, mình tâm niệm: "Muốn kinh doanh tốt thì chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng phải được đặt lên hàng đầu". Đã không biết gì thì thôi, nhưng một khi đã hiểu rất rõ về giày, mình luôn muốn những sản phẩm đến được tay khách hàng phải đạt chuẩn chất lượng cao nhất.
Với một cái tâm tốt và một trái tim nhiệt huyết, Cường đã gặt hái được trái ngọt xứng đáng. Đơn hàng thì ngày càng tăng, có khi lên đến vài trăm đôi giày một tháng, thu nhập ổn định hơn. Và không thể không kể đến quy mô lớn của sàn thương mại điện tử giúp mình tiếp cận được mạng lưới khách hàng rộng khắp.
P/v: Với vai trò là một người đã dám thử và thành công, anh có chia sẻ hay lời khuyên nào đến với những bạn đang ấp ủ ý định và hiện đã kinh doanh online?
Anh Cường: Kiên trì và luôn luôn học hỏi không ngừng. Hết mình với đam mê và ước mơ của bản thân. Thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng nên vẫn còn rất nhiều cơ hội dành cho chính các bạn
Cảm ơn những chia sẻ rất chân thành từ phía anh Cường! Chúc anh sẽ tiếp tục thành công hơn nữa trên chặng đường sắp tới.
PV

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 15/8/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 15/8/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Kem phô mai 'thượng hạng' Snow Baby: 'Phớt lờ' định lượng thành phần, thông tin không khớp thực tế
Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trướcGĐXH - Kem phô mai Snow Baby premium (thượng hạng – PV) đang được bày bán tại các siêu thị, hệ thống các cửa hàng bán lẻ trên cả nước có nhãn bao bì bắt mắt nhưng thành phần ghi trên nhãn chưa rõ ràng, thông tin địa chỉ cũng không khớp thực tế. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi về tính minh bạch và trung thực trong cung cấp thông tin tới người tiêu dùng.

Có 4 tỷ đồng, mua nhà Hà Nội ở Chương Mỹ, Thanh Trì, Gia Lâm hay Thanh Oai
Giá cả thị trường - 11 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, giá nhà tại Hà Nội đang ở ngưỡng rất cao, thậm chí có 4 tỷ đồng người mua nhà cũng chỉ có thể mua được ở những vị trí khá xa trung tâm.

Giá vàng hôm nay 15/8: Vàng SJC, vàng nhẫn quay đầu giảm sau 1 ngày tăng sốc
Giá cả thị trường - 14 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng SJC và vàng nhẫn đều giảm từ 200.000 đến 500.000 đồng/lượng tùy thương hiệu.

Lịch cúp điện Vĩnh Long (Trà Vinh cũ) từ ngày 15-17/8/2025: Cuối tuần, nhiều tuyến đường và khu dân cư vẫn bị cúp điện cả ngày dài
Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần một số khu dân cư và đơn vị thuộc Trà Vinh cũ sẽ mất điện cả ngày.

BIDV SmartBanking phiên bản X – dấu ấn tiên phong cùng loạt tính năng mới độc đáo
Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trướcPhiên bản mới hội tụ ba trụ cột chiến lược: tái định hình trải nghiệm người dùng; tích hợp AI/ML giúp cá nhân hóa sâu theo hành vi khách hàng và mở rộng hệ sinh thái số linh hoạt, đa chiều. Các tính năng tài chính chuyên sâu như: Đầu tư tự động, Vay ứng lương, Mở thẻ Online, Quản lý tài chính, … cũng được giới thiệu trên phiên bản mới với nhiều ưu điểm vượt trội.

Xe ga 113cc giá 41 triệu đồng đẹp sánh ngang SH Mode, rẻ hơn Air Blade, chỉ ngang Vision
Giá cả thị trường - 15 giờ trướcGĐXH - Xe ga 113cc có thiết kế đẹp lấn át cả Honda Vision và SH Mode, dễ trở thành ‘xe ga quốc dân’ với giá hấp dẫn chỉ 41 triệu đồng.

Lịch cúp điện Vĩnh Long từ ngày 15 - 17/7/2025: Những khách hàng nào nằm trong diện cúp điện cuối tuần?
Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Vĩnh Long sẽ mất điện cả ngày.

Xe gầm cao SUV hạng B giá 549 triệu đồng của Mazda tại Việt Nam đẹp long lanh sánh ngang Kia Seltos và Creta
Giá cả thị trường - 16 giờ trướcGĐXH - Xe gầm cao SUV hạng B đẹp long lanh của Mazda vừa ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam với mức giá chỉ từ 549 triệu đồng, sẵn sàng cạnh tranh Kia Seltos và Hyundai Creta.

Hà Nội: Thu hồi khẩn cấp thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sở Y tế Hà Nội thông báo khẩn thu hồi thuốc Viên nang cứng DICELLNASE do Công ty TNHH Thương mại Nam Đồng nhập khẩu và phân phối. Đây là thuốc kê đơn, sử dụng trong điều trị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, viêm cột sống dính khớp.

Xe gầm cao SUV hạng A 5 chỗ giá 300 triệu đồng đẹp sang, to ngang Mazda CX-5, rẻ hơn Kia Morning và Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe gầm cao SUV hạng A 5 chỗ của Suzuki to ngang Mazda CX-5, giá bán siêu rẻ chỉ từ 300 triệu đồng.