Hà Nội
23°C / 22-25°C

Cô gái Việt du lịch Hàn Quốc kể 'kiếp nạn' nhớ đời khi đi ăn hải sản ở chợ nổi tiếng nhất xứ kim chi

Thứ bảy, 11:23 25/11/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

Hải sản tươi sống là một món nhất định phải thử khi đi du lịch Hàn Quốc nhưng làm thế nào để có trải nghiệm vừa thoải mái vừa hợp lý?

Đi du lịch làm sao để vừa vui vẻ, thoái mái vừa tiết kiệm tối đa chi phí là điều mà bất kỳ du khách nào cũng muốn. Tuy nhiên, để làm được điều đó không hề dễ dàng chút nào bởi nếu đi tự túc và không có hướng dẫn viên, rào cản ngôn ngữ khiến du khách dễ rơi vào "bẫy" của những người bán hàng hoặc đơn giản là những mánh khóe nhỏ mà chỉ khi mắc rồi người ta mới nhận ra.

Mới đây, bạn nữ tên Trần Anh Thy đã có chia sẻ trên kênh TikTok cá nhân về kinh nghiệm mà chính cô nàng đã rút ra sau chuyến du lịch Hàn Quốc.

Cụ thể, trên tài khoản TikTok có tên @dicungthy, bạn Anh Thy đã chia sẻ về kinh nghiệm ăn hải sản ở một khu chợ nổi tiếng nhất xứ kim chi. Video đã nhanh chóng thu hút hơn 60.000 lượt xem sau 1 ngày đăng tải. Ở phần bình luận, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự đồng cảm về trải nghiệm không mấy vui của cô nàng Anh Thy.

Cô gái Việt du lịch Hàn Quốc kể "kiếp nạn" nhớ đời khi đi ăn hải sản ở chợ nổi tiếng nhất xứ kim chi- Ảnh 1.

Chợ hải sản Noryangjin là chợ nổi tiếng ở xứ kim chi.

Mở đầu video, Anh Thy nói: "Hải sản tươi sống là một món nhất định phải thử khi đi du lịch Hàn Quốc. Vậy ở Seoul thì mọi người sẽ thường được chỉ đi chợ nào? Chợ hải sản Noryangjin phải không? Thì đây, trước mặt mình luôn rồi này. Để mình kể cho các bạn nghe một phát hiện 'chấn động' của mình trong lần thứ 2 đến chợ này".

Theo đánh giá của Anh Thy, nhìn chung thì chợ Noryangjin rất lớn và có hằng hà sa số gian hàng bán hải sản tươi sống, ngon lành. Cô nhận thấy hải sản ở đây rất đa dạng, độ tươi sống (đang bơi lội) cũng chiếm 70-80% số lượng gian hàng. Ngoài ra vẫn có gian hàng bán đồ đông lạnh. Gian hàng nào cũng giống nhau hết, giá cả thì tương đương như nhau.

"Chủ quán thì rất niềm nở với khách. Mình đi hỏi giá thôi mà không mua thì họ cũng không khó chịu, bực bội gì. Nhưng mà, 'mật ngọt thường hay chết ruồi'", cô nàng bày tỏ.

Cô gái Việt du lịch Hàn Quốc kể "kiếp nạn" nhớ đời khi đi ăn hải sản ở chợ nổi tiếng nhất xứ kim chi- Ảnh 2.

Anh Thy và nhóm bạn được thoải mái lựa chọn hải sản, muốn cân thử con nào, lấy con nào cũng được. Chủ cửa hàng còn động viên du khách chụp ảnh.

Cô nàng kể: "Tới lúc tính tiền, thông thường thì mình sẽ trả giá (mặc cả), đúng không? Nhưng ở đây, họ sẽ không để cho bạn trả giá nhiều đâu. Họ gợi ý là sẽ tặng thêm con bào ngư, bạch tuộc, sò lông, ốc... Mình sẽ bị 'xoáy' vào cái vòng tặng phẩm này.

Đợt đó nhóm của mình đi có 5 người, được tặng cũng kha khá. Cả nhóm hí hửng vì tưởng được giá hời rồi. Thanh toán xong xuôi thì bọn mình được dẫn lên nhà hàng trên tầng 2 để chế biến.

Ngồi vào nhà hàng sẽ bị tính phí theo đầu người, khoảng 5.000 - 6.000 won/người (tương đương 100.000 VNĐ). Ở đó, bọn mình được phục vụ các món phụ, uống gì thêm thì tính thêm phí.

Cô gái Việt du lịch Hàn Quốc kể "kiếp nạn" nhớ đời khi đi ăn hải sản ở chợ nổi tiếng nhất xứ kim chi- Ảnh 3.

Món ăn mà nhóm của Anh Thy thưởng thức.

Chế biến thì chỉ có nướng hoặc hấp, chứ không có xào nấu 7749 món. Lúc ngồi ăn, nhóm của mình tính tiền hải sản thôi thì thấy rẻ thật nhưng tới lúc hóa đơn được mang ra thì mới phát hiện ra rằng phí chế biến được tính một kiểu gì đó rất lạ, tính trên từng con sò, con ốc luôn mà giá tới 10.000 won (tương đương 187.000 VNĐ)/con, mà chỉ đơn giản là hấp hoặc nướng thôi.

Trong khi giá của một con dưới gian hàng cũng bằng giá chế biến. Đến lúc này, tôi mới nhận ra vì sao người ta cứ tặng thêm con nọ, con kia. Mỗi hóa đơn trả cho nhà hàng này thôi là gần 100.000 won (tương đương gần 1,9 triệu VNĐ). Rút kinh nghiệm sâu sắc thực sự".

Cuối cùng, Anh Thy nhắn nhủ mọi người: "Vậy nên bạn nào có dự định đi chợ này thì nhớ tỉnh táo nhé. Chỉ trả giá trên món muốn mua thôi và tự mang hải sản đi hỏi giá các nhà hàng trên tầng 2 để khảo sát chỗ nào giá phải chăng thì mới vào".

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?

Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Mãn kinh khiến nhiều phụ nữ đối mặt với bốc hỏa, mất ngủ, tăng cân, loãng xương và rối loạn tâm trạng. Chọn lọc việc mua thực phẩm phù hợp có thể giảm đáng kể các triệu chứng này. Vậy khi đi siêu thị, phụ nữ mãn kinh nên bỏ gì vào giỏ hàng?

Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'

Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.

Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh

Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).

Top