Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đại gia sở hữu Bugatti đình đám ở VN

Chủ nhật, 16:45 19/02/2012 | Xã hội

Chủ nhân của chiếc Bugatti Veyron đình đám tại Việt Nam là một tên tuổi khá quen thuộc trong giới chơi siêu xe Việt Nam.

Minh "nhựa" - Đại gia sở hữu siêu xe Bugati trong hành trình siêu xe năm 2011.

Siêu xe Bugatti Veyron về Việt Nam đã không chỉ là sự kiện đình đám đối với dân đam mê xe, mà đã trở thành sự kiện gây xôn xao dư luận đặc biệt trong thời gian gần đây. Có mặt tại TP. HCM những ngày này, ở bất cứ ngõ ngách nào, bất cứ quán cafe nào chúng tôi cũng nghe được những câu chuyện bàn tán xung quanh chiếc Bugatti Veyron.

Điều bí ẩn được băn khoăn nhất hiện nay là chiếc siêu xe Bugatti Veyron thuộc về ai? Liệu đại gia "máu mặt" nào có thể bỏ ra khối tài sản lớn đến thế để sở hữu một chiếc xe hàng đầu ở Việt Nam? Có nhiều đồn đoán rằng chủ nhân của siêu xe Bugatti Veyron là một đại gia bất động sản, một luồng phỏng đoán khác thì cho rằng Bugatti Veyron thuộc về một Việt kiều mới hồi hương...

Qua nhiều người thuộc các câu lạc bộ xe hơi ở Sài thành, thì chủ nhân của siêu xe mang biển số 51A 289.88 này không phải ai xa lạ mà là một tên tuổi đã quen thuộc của làng xe Việt: Minh "nhựa".
 
Siêu xe Bugatti Veyron hiện đang được sở hữu bởi thiếu gia Phạm Trần Nhật Minh - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH nhựa Long Thành.
 
Ngoài siêu xe Bugatti Veyron mới tậu, thiếu gia Minh "nhựa" còn nổi tiếng là chủ sở hữu 5 chiếc siêu xe khác, bao gồm Lamborghini Murcielago LP640, Ferrari F430 coupe màu đỏ, Rolls-Royce trắng, BMW X5 4.8, Mercedes S550. Dù những chiếc xe kia cũng thuộc hàng "khủng", song tất cả dường như vẫn bị lu mờ nếu đem so với siêu xe Bugatti Veyron mà anh mới tậu.
 
Veyron được mệnh danh như biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi. Đến nay, chỉ có tổng cộng 300 chiếc Bugatti Veyron được sản xuất trên thế giới. Siêu xe này không chỉ nổi tiếng bởi giá bán đắt đỏ mà còn nổi tiếng bởi chi phí sử dụng và bảo trì rất tốn kém. Cả công nghệ và thiết kế của Veyron đều ở tầm cao hơn hiện tại, vì thế những linh kiện mà Bugatti đặt mua từ nhà cung cấp cũng đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe, và vì các chi tiết đặc thù nên chúng cũng được sản xuất đơn lẻ. Pierre Chandezon thuộc bộ phận phát triển của hãng lốp Michelin, nhà cung cấp lốp cho Bugatti cho biết: "Chưa từng có loại lốp nào như thế trên thị trường, đó là chiếc lốp lớn nhất dành cho xe thể thao. Tiêu chuẩn của nó còn hơn cả tiêu chuẩn sản xuất lốp máy bay".
 

Siêu xe Bugatti trên đường phố Sài Gòn đang gây xôn xao dư luận.

Chuyên trang Autocar của Anh đã thử làm một phép tính các chi phí chủ xe phải trang trải khi sử dụng siêu xe Bugatti Veyron, và con số lên tới 300.000 USD. Chi phí này bao gồm: 23.500 bảng (37.000 USD) cho một bộ lốp mà nhà sản xuất khuyến cáo là nên thay sau mỗi 4.000km, vì xe có tốc độ cực đại lên tới 407km/h, cao hơn tốc độ chạy trên mặt đất của máy bay khoảng 160km/h. Đến lần thứ 4 thay lốp, chủ xe cần cho kiểm tra bộ vành xem có dấu hiệu rạn nứt không. Nếu có, chủ xe sẽ phải thay vành với chi phí 7.050 bảng/bánh, tương đương 11.000 USD theo tỷ giá hiện tại. Như vậy, nếu phải thay cả 4 vành xe, chi phí sẽ là 44.000 USD. Bảo dưỡng định kỳ, phí bảo hiểm, tiền xăng (xe tiêu thụ nhiên liệu trung bình 29,4 lít/100km đường phố và 16,8 lít/100km đường cao tốc).
 
Cộng thêm một số chi phí khác, tổng số tiền chủ xe phải bỏ ra có thể lên tới 300.000 USD/năm. Chi phí vận hành một chiếc máy bay cá nhân hạng trung là khoảng 2.200-2.700 USD/giờ, bao gồm nhiên liệu, phi công, bảo dưỡng… Một số công ty quản lý máy bay cá nhân tính tổng chi phí vận hành tối đa là 200.000 USD/năm. Như vậy, sở hữu và sử dụng một chiếc Bugatti Veyron còn cao hơn một chiếc máy bay riêng.

Sự kiện Bugatti Veyron về Việt Nam thậm chí còn làm rung động nhiều chuyên trang về xe hơi trên báo chí nước ngoài. Chuyên trang về "xế hộp" GTspirit cũng đưa tin về sự kiện này. Theo GTspirit, chi phí mà chủ nhân chiếc xe bỏ ra mua chiếc xe này và chuyển về Sài Gòn là khoảng 5 triệu USD. Trang thông tin Autoevolution đăng tải đoạn video chiếc Bugatti Veyron tại Việt Nam, đồng thời đưa lời bình luận về việc làm thế nào siêu xe triệu đô này có thể di chuyển trên những đường phố chật hẹp tại Việt Nam.

Thậm chí, trang Autoevolution còn đưa ra tính toán thú vị về giá thành chiếc Bugatti Veyron đặt trong mối tương quan với mức sống của người Việt Nam. Theo tính toán của trang tin này, thu nhập bình quân của người Việt Nam là 3,2 triệu VND/tháng, tương đương 150 USD/tháng. Như vậy, để mua được siêu xe cả nghìn mã lực Bugatti Veyron, một người dân bình thường sẽ phải bỏ ra 777 năm chỉ làm lụng mà không hề ăn tiêu mới có đủ tiền.

Người ta đang chờ đợi siêu xe này sẽ xuất hiện trong hành trình siêu xe Car & Passion lần thứ 2.
 
Theo Đất Việt
kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao ở Bắc Giang: Hoàn cảnh cô gái đặc biệt khó khăn

Vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao ở Bắc Giang: Hoàn cảnh cô gái đặc biệt khó khăn

Thời sự - 14 phút trước

Do gia đình V. luôn có người ốm đau, phải lo tiền thuốc thang và chữa trị nên hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Dùng thủ đoạn huy động vốn để lừa gần 8 tỉ đồng

Dùng thủ đoạn huy động vốn để lừa gần 8 tỉ đồng

Pháp luật - 1 giờ trước

GĐXH - Để lừa các nạn nhân, Huệ đưa ra thông tin gian dối về việc bản thân ký được hợp đồng với đại lý mua hàng hóa của 1 tập đoàn lớn và được chiết khấu phần trăm cao. Do tin tưởng đối tượng, nhiều người đã sập bẫy với số tiền hàng tỉ đồng.

Rủ nhau đi tắm, nam sinh lớp 9 gặp nạn dẫn đến tử vong

Rủ nhau đi tắm, nam sinh lớp 9 gặp nạn dẫn đến tử vong

Xã hội - 1 giờ trước

GĐXH - Vào chiều qua, một nam sinh lớp 9 ở Hải Phòng cùng bạn rủ nhau đến khu vực hồ chứa Nhà máy nước Vật Cách tắm và không may bị đuối nước tử vong.

Ném đá văng vào nhà hàng xóm, 5 cháu nhỏ bị đánh bầm tím

Ném đá văng vào nhà hàng xóm, 5 cháu nhỏ bị đánh bầm tím

Thời sự - 2 giờ trước

Năm cháu nhỏ trong lúc đùa nghịch ném đá không may văng vào nhà hàng xóm. Lúc này người phụ nữ cùng con trai trong nhà đi ra chửi, đánh đập các cháu nhỏ.

Lễ Quốc khánh 2/9/2024 được nghỉ mấy ngày?

Lễ Quốc khánh 2/9/2024 được nghỉ mấy ngày?

Thời sự - 3 giờ trước

GĐXH - Dịp Lễ Quốc khánh năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9, kéo dài 4 ngày.

Nắng nóng sắp quay lại miền Bắc sau không khí lạnh gây mưa dông

Nắng nóng sắp quay lại miền Bắc sau không khí lạnh gây mưa dông

Thời sự - 4 giờ trước

GĐXH - Từ ngày 10/5, nắng nóng có thể quay trở lại miền Bắc sau đợt mưa dông do ảnh hưởng không khí lạnh, tuy nhiên chưa đến mức độ gay gắt.

Đồng Nai: Hàng chục cảnh sát xuống giếng tìm bé trai mất tích

Đồng Nai: Hàng chục cảnh sát xuống giếng tìm bé trai mất tích

Thời sự - 5 giờ trước

Bé trai đi chơi với bạn rồi bất ngờ mất tích. Gia đình cùng lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm.

Tin sáng 5/5: Thông tin mới nhất vụ tạt sơn 6 ô tô ở Hà Nội; tiết lộ doanh thu khủng 'Lật mặt 7' sau một tuần công chiếu

Tin sáng 5/5: Thông tin mới nhất vụ tạt sơn 6 ô tô ở Hà Nội; tiết lộ doanh thu khủng 'Lật mặt 7' sau một tuần công chiếu

Thời sự - 5 giờ trước

GĐXH - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã bắt giữ nhóm đối tượng gây ra vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại chung cư; sau 7 ngày công chiếu “Lật mặt 7: Một điều ước” của đạo diễn Lý Hải đã đạt doanh thu vượt mốc 200 tỷ đồng.

3 nhóm đối tượng được điều chỉnh tăng lương hưu từ 1/7/2024

3 nhóm đối tượng được điều chỉnh tăng lương hưu từ 1/7/2024

Đời sống - 5 giờ trước

GĐXH - Bộ LĐ,TB&XH đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?

Vụ nổ ở Đồng Nai khiến 6 người thiệt mạng: Lò hơi chưa có giấy tờ kiểm định

Vụ nổ ở Đồng Nai khiến 6 người thiệt mạng: Lò hơi chưa có giấy tờ kiểm định

Thời sự - 13 giờ trước

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, Công ty gỗ Bình Minh chưa đăng ký sử dụng thiết bị an toàn lao động, chưa có các giấy tờ kiểm định lò hơi.

Top